Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Ai là Quán Quân “trong lòng người hâm mộ” Rap Việt mùa 3?

Sự trở lại của Rap Việt mùa 3 đã khiến người hâm mộ thích thú bởi hai mùa trước được đánh giá thành công, đưa rap và nghệ sĩ trong giới underground (cộng đồng các rapper) đến gần hơn với khán giả đại chúng yêu âm nhạc. Theo thống kê của ban tổ chức, mùa thứ ba của Rap Việt đã ghi nhận hơn 8 tỷ lượt xem trên tất cả các nền tảng của chương trình, chứng tỏ được sức hút mạnh mẽ. Bên cạnh đó, chương trình cũng đã ghi nhận 20 tiết mục trong năm nay cùng lúc góp mặt trên bảng xếp hạng âm nhạc số.

Dù đã bước sang mùa thứ 3 nhưng Rap Việt vẫn giữ được sức nóng cũng như lượng fan hâm mộ đông đảo ủng hộ chương trình ngay từ những ngày đầu casting. Với gần 833 nghìn lượt thảo luận trong khoảng thời gian từ ngày 02/09 (Chung Kết 1) tới ngày 11/09. Thảo luận bùng nổ vào ngày 05/09, 07/09. TikTok là nền tảng được người dùng thảo luận nhiều nhất trong các mạng xã hội. Trong đó, khán giả nữ chiếm phần lớn với tỷ lệ 48,65% lượng khán giả xem chương trình.

TEZ là thí sinh được khán giả nhắc tới nhiều nhất trong 9 thí sinh vòng Chung Kết. Bên cạnh đó, bài hát “Khi cơn mơ dần phai” kết hợp cùng ca sĩ Myra Trần cũng được nhắc tới nhiều nhất với 36,85%. “Người Miền Núi Chất” – Double2T chiếm 22,08% lượng thảo luận trong đó là những lời khen của khán giả về sự tiến bộ và bứt phá qua từng vòng thi. Tiết mục “Kéo em về làm vợ” với sự hỗ trợ của Thái Sơn Beatbox cũng được khán giả nhắc tới khá nhiều (chiếm 7,88%).

TikTok là nền tảng mạng xã hội được khán giả thảo luận nhiều nhất với 57,03%; xếp thứ 2 là Facebook với 29,41%. Trong đó, sắc thái thảo luận tích cực chiếm 27,06% còn sắc thái tiêu cực rất ít, chỉ vỏn vẹn 5,2%.

Ngoài ra, Reputa cũng tổng hợp Top 5 nội dung được thảo luận nhiều nhất trên các nền tảng mạng xã hội. Dẫn đầu là bài nhạc “Khi cơn mơ dần phai” mà TEZ, kết hợp cùng ca sĩ Myra Trần, dành cho tình cũ được khán giả đồng cảm và replay nhiều lần.

Xếp thứ hai là những thảo luận tích cực ủng hộ chức quán quân của Double2T khi chứng kiến nam rapper bứt phá qua từng vòng thi với 24,27% lượng thảo luận. Bên cạnh đó có những ý kiến trái chiều rằng việc lên ngôi Quán Quân của Double2T không thực sự thuyết phục. Hoàng tử Long Biên – 24K.Right cũng được nhắc đến nhiều vì tính cách trong âm nhạc của nam rapper và sự tôn trọng dành cho Double2T khi nhận chức Quán Quân trong đêm trao giải.

Liu Grace – thí sinh nữ duy nhất tại Chung Kết Rap Việt được đánh giá là rapper nữ sáng giá tiếp theo sau SuboiTlinh. Không chỉ “đi flow, nhả chữ” đậm chất riêng, Liu Grace còn được đánh giá có khả năng biến hóa phong cách đa dạng, làm chủ sân khấu tốt và vũ đạo ổn định.

Reputa - Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê và phân tích dữ liệu dưới nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Sở hữu 09 nguồn dữ liệu được thể hiện dưới 03 format phổ biến nhất hiện nay, Reputa sẽ mang đến giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp đánh giá hiệu quả truyền thông, thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả.