Quảng cáo mới của Apple: Tim Cook giải trình hoạt động phát triển bền vững với “Mẹ Thiên Nhiên”

Một lần nữa, quảng cáo của Apple lại khiến người xem ấn tượng khi truyền tải những thông điệp quan trọng một cách hài hước và lôi cuốn.

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 13/09 vừa qua, Apple đã trình chiếu một đoạn phim ngắn công bố về nỗ lực hoàn thành mục tiêu trung hoà carbon vào năm 2030. Đoạn phim gây sự chú ý khi các nhà điều hành bao gồm cả CEO Tim Cook phải đối mặt với cuộc chất vấn vừa gây cấn vừa có phần hài hước cùng “Mẹ Thiên Nhiên” (do nữ diễn viên Octavia Spencer thủ vai).

Đoạn phim dài 5 phút, lấy bối cảnh là một cuộc họp với nhân vật bí ẩn của “gã khổng lồ” công nghệ. Tại đó, CEO Tim Cook và các giám đốc điều hành của Apple phải trình bày, cập nhật thông tin về tiến độ của công ty trong việc hướng đến mục tiêu trung hoà carbon vào năm 2030 với người quyền lực này.

Nguồn: Apple

Nội dung quảng cáo bắt đầu với khung cảnh cả công ty hồi hộp, lo lắng chuẩn bị cho một cuộc gặp mặt với nhân vật bí ẩn. Tim Cook cũng không ngoại lệ khi luyện tập lời phát biểu của mình trong cuộc họp. Và rồi “Mẹ Thiên Nhiên” cũng xuất hiện trong khung cảnh thời tiết ma quái và cuộc gặp gỡ kịch tính chính thức bắt đầu.

Trong cuộc họp căng thẳng, “Mẹ Thiên Nhiên” liên tục đặt ra các câu hỏi về tiến độ của công ty trong các lĩnh vực như năng lượng sạch, vật liệu và giao thông vận tải. Trong khi, các giám đốc điều hành trả lời từng câu hỏi một cách thận trọng, thì “Mẹ Thiên Nhiên” không ngừng đưa ra những phản hồi có phần xét nét và xem xét kỹ lưỡng từng nỗ lực của họ.

Một số hoạt động nổi bật được đề cập như công ty đã vận chuyển nhiều sản phẩm hơn bằng đường biển thay vì đường hàng không, loại bỏ chất liệu nhựa ra khỏi bao bì của mình và đầu tư vào các dự án góp phần bảo vệ đất, thực vật trên Trái Đất.

Khi Mẹ Thiên Nhiên có vẻ tạm chấp nhận, Cook cho biết: “Bà thấy đấy, chúng tôi đã đổi mới và trang bị lại gần như tất cả mọi yếu tố trong quy trình sản xuất để giảm thiểu tác động của mình lên Trái Đất. Nhưng vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm”.

Bên cạnh, những tiến độ về việc thực hiện lời hứa của mình về tính bền vững, đoạn phim giới thiệu các phiên bản Apple Watch trung hòa carbon với lời tuyên bố: “Đây là sản phẩm trung hòa carbon đầu tiên của Apple”. CEO Tim Cook khẳng định trong đoạn phim: “Vào năm 2030, tất cả thiết bị của Apple sẽ không gây tác động vào khí hậu”.

“Mẹ Thiên Nhiên” nhìn xuống các thiết bị Apple Watch đặt trên giá đỡ với logo bông hoa gồm năm cánh màu xanh lá và cụm từ “Carbon Neutral”. Khóe miệng bà khẽ nhếch lên, như một tín hiệu cho thấy sự hài lòng với Apple.

Các phiên bản Apple Watch trung hòa carbon đầu tiên của Apple.
Nguồn: Apple

Được biết, đoạn phim do đạo diễn Rhys Thomas của Stink Films thực hiện. Đây không phải là lần đầu tiên Apple sử dụng video dài với nội dung hài hước để truyền tải những thông điệp quan trọng. Trước đó, Apple từng phát hành video về phiên đấu giá giả về dữ liệu người dùng để nhấn mạnh việc kiểm soát quyền riêng tư. Một ví dụ tiêu biểu khác là video dài 9 phút có tiêu đề “The Underdogs” của Apple cũng nhận được sự chú ý từ công chúng. Nội dung của video này nói về những lợi ích mà hệ sinh thái sản phẩm của Apple đã mang lại cho người dùng trong thời gian làm việc tại nhà vì ảnh hưởng của đại dịch.

Apple đã cam kết trung hòa lượng carbon trong toàn bộ chuỗi cung ứng và sản phẩm của mình vào năm 2030 và tại sự kiện công ty đã thông báo rằng hơn 300 nhà sản xuất của họ cũng đã cam kết thực hiện mục tiêu đó. Apple cũng cho biết kể từ năm 2015, hãng đã cắt giảm hơn 45% lượng khí thải.

Cam kết của Apple đối với sự bền vững không chỉ thể hiện rõ ở mục tiêu tham vọng là trung hoà carbon cho mọi sản phẩm, mà còn ở cách tiếp cận đổi mới và sáng tạo. Bằng cách sử dụng diễn viên nổi tiếng như Octavia Spencer và tính hài hước trong cách kể chuyện, Apple đã thu hút đông đảo khán giả và khiến các vấn đề quan trọng trở nên dễ tiếp cận hơn.

Trong sự kiện này, Apple cũng đã giới thiệu các sản phẩm mới của mình gồm iPhone 15 Pro, iPhone 15, Apple Watch Series 9, Apple Watch Ultra 2.

Xem thêm báo cáo tiến trình về môi trường năm 2023 của Apple tại đây.

Theo Mai Trâm / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp