[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 22/08-28/08/2023

Bộ phim “Kẻ ẩn danh”, “Mask Girl”, “Ác quỷ ma sơ 2”, chương trình Rap Việt mùa 3, MV “Golden Age”, sự kiện Tiger Crystal Rave... là những chủ đề đang được cộng đồng mạng bàn tán sôi nổi trong tuần qua. Ngoài ra, BXH SocialTrend Ranking Food & Drink cũng quay trở lại với loạt chủ đề mang đậm nét của “tháng ăn chay” như: Chè đậu đỏ, Mì căn chay, Sữa chua đậu đỏ, Buffet chay...

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 22/08-28/08/2023

BXH SocialTrend Ranking tuần này có nhiều chủ đề đặc trưng mở đầu cho “tháng ăn chay”, bởi đây là tuần lễ diễn ra ngày Lễ Thất Tịch 7/7 và cũng là tuần lễ chuẩn bị cho ngày lễ lớn của tháng 7 Âm lịch – Lễ Vu Lan vào ngày 30/8. Chính vì vậy, mặc dù Phim ảnh, Âm nhạc và Ăn uống là 03 lĩnh vực nhận được đông đảo sự quan tâm bàn luận của cộng đồng mạng nhưng các chủ đề nóng thuộc lĩnh vực Phim ảnh và Âm nhạc lại có phần “lép vế” hơn so với các chủ đề thuộc BXH SocialTrend Ranking lĩnh vực Ăn uống.

Một số chủ đề có lượng thảo luận “lên như diều gặp gió” trong tuần này là: bộ phim hài hành động chiếu rạp – “Kẻ ẩn danh”, bộ phim Hàn đang “gây sốt” trên nền tảng Netflix – “Mask Girl”, chương trình Rap Việt mùa 3, sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của nhóm NCT – MV “Golden Age”, Chè đậu đỏ, Mì căn chay…

Cùng YouNet Media tìm hiểu chi tiết BXH SocialTrend Ranking, lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc và Ăn uống thông qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Dẫn đầu BXH SocialTrend Ranking Film tuần này là bộ phim hài hành động chiếu rạp do nam diễn viên Kiều Minh Tuấn đảm nhận vai chính – “Kẻ ẩn danh” với 50,56 nghìn lượt thảo luận 1,12 triệu lượt tương tác. Dù đã xuất hiện trên nền tảng SocialTrend từ ngày 09/08, nhưng đến ngày 23/08 bộ phim mới thực sự tạo ra “booming” với 11.814 lượt thảo luận, xoay quanh các bài đăng thông báo thời gian khởi chiếu bộ phim. Trong đó, đa phần thảo luận đến từ các Hot Facebook Pages như: Theanh28 Entertainment, CGV Cinemas Vietnam, Hóng Hớt Showbiz… Facebook Page cũng là nền tảng chiếm đến 56,8% tỷ lệ thảo luận về bộ phim, kế đến là TikTok với 36,2% (theo dữ liệu từ SocialTrend).

Sau 4 ngày khởi chiếu, “Kẻ ẩn danh” đã nhận được sự ủng hộ khá tốt từ fan mê phim khi đạt hơn 15 tỷ đồng doanh thu tại rạp, theo dữ liệu từ The Box Office Vietnam. Ngoài ra, dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, bộ phim cũng đạt được chỉ số cảm xúc khá tích cực, đạt 0,38 điểm. Tuy nhiên, trên các diễn đàn review phim, dù yếu tố hành động được xây dựng khá tốt với những tình tiết mang đậm dấu ấn văn hóa Việt, nhưng bộ phim “Kẻ ẩn danh” vẫn vấp phải nhiều lời “chê bai” bởi motif kịch bản không mới, khai thác quá khứ nhân vật chưa đủ “độ chín muồi”và diễn xuất nhân vật cũ kỹ.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Ngoài ra, bộ phim Hàn đang “làm mưa làm gió” trên nền tảng Netflix trong tuần vừa qua làMask Girl” – “Cô gái mặt nạ” cũng ghi được thành tích khá tốt trên BXH SocialTrend Ranking với 21,64 nghìn lượt thảo luận 323,08 nghìn lượt tương tác, đạt vị trí #5 trên BXH. Được chuyển thể từ webtoon cùng tên và chính thức lên sóng vào ngày 18/08 vừa qua với vỏn vẹn 7 tập phim, nhưng Mask Girl đã tạo ra làn sóng thảo luận khủng tại Việt Nam và tràn ngập trên các trang mạng xã hội. Gây ấn tượng bởi kịch bản có phần “trần trụi” khi khai thác những góc tối trong cuộc đời và sự chịu đựng của những con người nhỏ bé, yếu thế nhưng không thể đổi lại một cái kết an nhàn, tươi sáng, dẫn đến sự bộc phát đầy cực đoan. Bộ phim xoay quanh Kim Mo Mi – một nhân viên văn phòng với ước mơ trở thành người nổi tiếng nhưng lại không có một gương mặt khả ái và việc phải chịu bất công, miệt thị ngoại hình khiến cô vô tình trở thành tội phạm.

Ở hai tập đầu, “Mask Girl” có phần “khó nuốt” khi mang một màu phim u tối, liên tục “nhồi nhét” những tình tiết trái với thường tình, mang lại cảm giác “nổi da gà” cho khán giả. Tuy nhiên, ở những tập sau, bộ phim được đẩy lên cao trào với những tình tiết kịch tính, khai thác chi tiết “tốt và xấu” trong tâm lý tình cảm của từng nhân vật khi phải đối mặt với cuộc đời “trái ngang” khiến người xem không thể rời mắt. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, đa phần thảo luận về “Mask Girl” đến từ các bài viết review phim trên các Hot Facebook Pages như: Filmaholic, Hội Những Người Hâm Mộ Phim và Tv Series Netflix, VKR News, Đài Phát Thanh… Đây cũng là nền tảng Top 1 tỷ lệ thảo luận với 61,9%, kế đến là TikTok với 28,1%.

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Ở lĩnh vực Âm nhạc, chương trình Rap Việt mùa 3 dẫn đầu cách biệt với 211,55 nghìn lượt thảo luận 6,22 triệu lượt tương tác, tăng hơn 133 nghìn thảo luận so với tuần trước, nhờ vào sức nóng từ tập 14 được phát sóng vào ngày 26/08 vừa qua. Trong tập này, đội hình Top 9 thí sinh bước vào vòng Chung Kết đã chính thức lộ diện sau 4 tuần thi đầy căng thẳng ở vòng Bứt phá, lần lượt là: Huỳnh Công Hiếu, 24k.Right (đội HLV B Ray); Liu Grace, Mikelodic (đội HLV Thái VG); SMO, RHYDER (đội HLV Andree Right Hand); Pháp Kiều, Double2T, Tez (đội HLV BigDaddy) và mở ra cổng bình chọn Quán quân Rap Việt mùa 3.

Trong đó, hai bản rap “Từ A đến Z” của 24k.Right “Say Bye!” của Pháp Kiều một lần nữa nhận được sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng mạng. Hàng loạt bài đăng reup màn trình diễn của 2 rapper đã được đăng tải trên mạng xã hội. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, có đến 65,8% tỷ lệ thảo luận về Rap Việt mùa 3 đến từ nền tảng TikTok 24% tỷ lệ đến từ Facebook Page. Dự đoán, tập 15 của chương trình được phát sóng vào ngày 2/9 và đêm công bố trao giải vào ngày 9/9 sắp tới sẽ còn tạo ra làn sóng bàn tán “dữ dội” hơn nữa với những màn thể hiện tài năng đầy hứa hẹn.

Đứng ở vị trí #5 trên BXH SocialTrend Ranking Music tuần này là MV “Golden Age” – một trong hai ca khúc chủ đề của album cùng tên do nhóm nhạc NCT phát hành vào ngày 23/08 vừa qua. Đây là album thứ 4 đánh dấu sự góp mặt đầy đủ của 20 thành viên nhóm NCT với phần hòa âm phong phú và đón chào thời kỳ hoàng kim rực rỡ của NCT sau 7 năm ra mắt. Trong đó, “Golden Age” là ca khúc diễn giải lại bản Piano Sonata số 8 cung Đô thứ, Op.13 / Sonata “Pathétique” (Bi Tráng) – chương II của Beethoven. Sau 5 ngày phát sóng, MV “Golden Age” đã được cộng đồng mạng ủng hộ rất tích cực khi đạt 0,76 điểm chỉ số cảm xúc, thu về 14,90 nghìn lượt thảo luận 307,17 nghìn lượt tương tác, trong đó, 86,8% thảo luận về MV đến từ kênh YouTube: SMTOWN10,4% thảo luận đến từ các Hot Facebook Pages như: Lạc Sâu Bích, VKR News, K Crush… Được biết, hai ca khúc chủ đề là “Golden Age” cùng “Baggy Jeans” đã được biểu diễn tại concert “NCT NATION : To The World” vào 26/08 vừa qua và chính thức phát hành trên các nền tảng nhạc số vào ngày 28/08.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Food & Drink – Lĩnh vực Ăn uống

Cùng với ngày Lễ Thất Tịch diễn ra vào 22/08 vừa qua, món ăn “Chè đậu đỏ” cũng có màn leo Top đáng kinh ngạc khi vươn lên vị trí Top 1 SocialTrend Ranking lĩnh vực Ăn uống với 371,30 nghìn lượt thảo luận 1,06 triệu lượt tương tác. Mặc dù là ngày lễ có nguồn gốc từ Trung Quốc và xuất phát từ truyền thuyết Ngưu Lang Chức Nữ, nhưng Lễ Thất Tịch lại khá phổ biến ở Việt Nam. Đặc biệt, phong trào “ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất Tịch” cũng rất được giới trẻ hưởng ứng bởi quan niệm “đậu đỏ” sẽ mang lại nhiều điều may mắn và “ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất Tịch” có thể giúp người độc thân nhanh chóng “thoát ế”. Chính bởi niềm tin này mà mỗi năm, vào những ngày cận kề Lễ Thất Tịch, cộng đồng mạng lại xôn xao lan truyền câu chuyện này, hàng loạt bài đăng hưởng ứng phong trào “Chè đậu đỏ” cũng được đăng tải trên mạng xã hội và đều nhận về lượt tương tác “khủng”, trong đó, 81,1% thảo luận đến từ Facebook Page 11,5% thảo luận đến từ TikTok.

Không chỉ hấp dẫn đối với cộng đồng mạng, “Chè đậu đỏ” còn là cơ hội tăng tương tác không thể bỏ lỡ đối với các thương hiệu, dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, có đến 20 thương hiệu đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng và có những màn “bắt trend” ấn tượng như LENOVO, Viettel Money, Kymco, Foody… Đặc biệt, góp mặt trong Top 10 BXH SocialTrend Ranking Food & Drink còn có món ăn “biến thể” của “Chè đậu đỏ” là “Sữa chua đậu đỏ” cũng rất được cư dân mạng săn đón với hơn 11,84 nghìn lượt thảo luận, chiếm vị trí #5 trên BXH.

Là tuần lễ mở đầu cho “tháng ăn chay”, đặc biệt là trong những ngày cận kề với Rằm tháng Bảy nên các món ăn chay được cộng đồng mạng ưa chuộng khá nhiều. Nổi bật nhất là món mì căn chay với 15,92 nghìn lượt thảo luận 155,49 nghìn lượt tương tác, đạt vị trí #4 trên BXH, dù chỉ mới xuất hiện trên SocialTrend từ ngày 24/08. Xuất phát từ phong trào làm mì căn tại nhà, mì căn chay sau đó bất ngờ trở nên viral trên mạng xã hội và được hàng loạt TikToker đua nhau trải nghiệm. Những khoảnh khắc “dở khóc dở cười” khi làm món ăn này cùng những câu nói “bông đùa” như “Mì căn ai có căn mới làm được”, “Có căn bậc 2 mới nấu được món này”, “Mì căn mà không có căn nhìn lạ lạ”… cũng bỗng chốc tràn ngập trên hai nền tảng Facebook và TikTok.

Xem tất cả chủ đề Ăn uống đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc và Ăn uống tuần 22/08-28/08/2023. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực, từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.