Kompa.ai: Hot topics mạng xã hội tuần 07/08-13/08

Mạng xã hội tuần 07/08-13/08 đầy sôi nổi với những câu chuyện và thảo luận đầy thú vị từ người dùng. Hãy cùng nhau khám phá và tìm hiểu về những gì đã “gây bão” trong thời gian vừa qua!

Chương trình Rap Việt mùa 3

Gần đến chặng cuối, chương trình Rap Việt vẫn chưa hạ nhiệt mà tiếp tục thu hút hơn 5 triệu lượt tương tác. Đặc biệt, tập 11 của chương trình gây xôn xao bởi màn trình diễn của HIEUTHUHAIHURRYKNG, cùng đoạn rap được cho là lời đáp trả dành cho HLV Andree.

Chương trình The New Mentor

The New Mentor tập 1 vừa được phát sóng, nhiều khoảnh khắc tương tác thú vị giữa các HLV và phần thi của các thí sinh đã được chia sẻ dày đặc trên TikTok và Facebook. Cộng đồng đặc biệt ấn tượng với ngoại hình của các thí sinh năm nay. Đoạn clip Mai Ngô xuất hiện với vai trò thí sinh tham gia chương trình cũng viral khắp MXH. Chương trình hiện thu hút hơn 3,9 triệu lượt tương tác.

Chung kết The Face Vietnam 2023

Bên cạnh những màn trình diễn ấn tượng của đêm Chung kết, kết quả xuất sắc của Tú Anh thuộc team HLV Anh Thư, các phát ngôn của NSX chương trình cũng thu hút nhiều bàn luận và nghi vấn. Ngoài ra, The Face Vietnam cũng nhiều lần được mang ra “so kè” với The New Mentor. Chương trình đã thu hút hơn 4,8 triệu lượt tương tác từ người dùng mạng xã hội.

Vietnam Idol 2023

Trong tập 6 phát sóng tối 12/8 trên VTV3, khán giả tiếp tục gặp gỡ những nhân tố âm nhạc đặc biệt. Trong đó có thí sinh Phan Thy Thy, cô gái cùng quê với giám khảo Mỹ Tâm, gây hứng thú cho người xem nhờ sự mới mẻ trong cách xử lý bài hát. Chương trình đạt 1.766.252 tương tác trong tuần qua.

“Drama” Hoa Hậu Ý Nhi

Sau nhiều phát ngôn gây tranh cãi, tân Hoa hậu Ý Nhi tiếp tục nhận “bão” phẫn nộ từ dư luận. Tuần qua, cư dân mạng lại xôn xao trước thông tin Sở VH-TT Bình Định chính thức làm việc với BTC Miss World Vietnam về sự vụ của cô. Thông tin này thu hút 1.329.974 tương tác.

Apple Pay

Ngày 8/8, Apple công bố người dùng tại Việt Nam đã có thể sử dụng ứng dụng thanh toán Apple Pay trên iPhone, Apple Watch, iPad và Mac. Thông tin gây xôn xao cộng đồng mạng và thu hút 1.299.036 lượt tương tác.

Miss Universe Vietnam 2023

Ngay từ khi bắt đầu mở cổng ghi danh, Miss Universe Vietnam 2023 đã gây chú ý với nhiều gương mặt thí sinh dự thi có triển vọng cao trong việc đại diện Việt Nam tham gia đấu trường Quốc tế như Hương Ly, Lý Kim Thảo, Phạm Thư, Lệ Nam… Cuộc thi thu hút 517.718 tương tác.

Vingroup 30 năm

Kỷ niệm 30 năm thành lập Vingroup, mạng xã hội đồng loạt xuất hiện nhiều bài đăng chia sẻ về sự kiện, đặc biệt là video clip kỷ niệm 30 năm của tập đoàn. Các thảo luận xoay quanh chủ đề này thu hút 170.632 tương tác, cao hơn tuần trước hơn 45 nghìn lượt.

Sự kiện ra mắt iPhone 15 của Apple

Thông tin iPhone 15 sắp xuất hiện với diện mạo mới cũng bảng màu pastel đẹp mắt, và một số thay đổi tính năng, đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng với 134.332 tương tác.

HAY Glamping Music Festival 2023

Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật quốc tế đa trải nghiệm đầu tiên tại Việt Nam sẽ quay trở lại Hà Nội mùa thu năm nay với dàn line up gồm các ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng trong và ngoài nước. Sự kiện đã thu hút 100.343 lượt tương tác.

BXH Hot Topics tuần nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các Marketer, gồm Top 10 Hot Topics tuần, Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top 10 Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp Marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.