[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 15/08-21/08/2023

Trong tuần qua, Chung kết World Cup Nữ 2023, bộ phim “Oppenheimer”, chương trình Rap Việt mùa 3, sự kiện Tiger Soju K-POP Night, MV “Khóc ở trong club” – Hiền Hồ, MV “Chắc anh có nỗi khổ tâm” – Thiều Bảo Trâm… là những chủ đề nóng hổi thu hút thảo luận khủng từ cộng đồng mạng. Cùng YouNet Media khám phá điểm thú vị của loạt chủ đề trên thông qua BXH SocialTrend Ranking tuần 15/08-21/08/2023!

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 15/08-21/08/2023

Sau sự khuấy động của loạt chủ đề mới ở tuần vừa rồi, mạng xã hội tuần này tiếp tục đón nhận nhiều chủ đề nóng vừa mới xuất hiện như phim chiếu rạp “Dracula: Quỷ dữ thức tỉnh”, sự kiện Tiger Soju K-POP Night, MV “Khóc ở trong club”, MV “Chắc anh có nỗi khổ tâm”, MV “Con ai nấy nuôi”, MV “Call me”…

Đáng chú ý, BXH SocialTrend Ranking – lĩnh vực Thể thao cũng đã quay trở lại với nhiều chủ đề đang là “tâm bão thảo luận” như: Chung kết World Cup Nữ 2023, Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup, tin tức Neymar gia nhập Al Hilal, Giải U23 Đông Nam Á, Giải Leagues Cup…

Vậy, những chủ đề này có gì đặc biệt khiến cộng đồng mạng phải bàn tán sôi nổi? Cùng YouNet Media tìm hiểu chi tiết BXH SocialTrend Ranking, lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc và Thể thao thông qua bài viết dưới đây!

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh

Vốn là lĩnh vực sôi động với những chủ đề mới xuất hiện liên tục, nhưng BXH SocialTrend Ranking Film tuần này lại không đón nhận quá nhiều “thành viên mới”. “Ngôi sao mới nổi” duy nhất của tuần này là bộ phim chiếu rạp “Dracula: Quỷ dữ thức tỉnh”, đã thu hút hơn 10,57 nghìn lượt thảo luận 47,65 nghìn lượt tương tác, đạt vị trí #8 trên BXH.

Chính thức khởi chiếu từ ngày 18/08, “Dracula: Quỷ dữ thức tỉnh” là bộ phim do André Øvredal đạo diễn và lấy cảm hứng từ chương The Captain’s Log trong tiểu thuyết kinh dị kinh điển Dracula (1897) của nhà văn Bram Stoker. Bộ phim đã tạo ấn tượng khá tốt cho fan mê phim kinh dị bởi tạo hình Bá tước Dracula khác với chuẩn mực đại chúng, khi thay thế một quý ông Dracula quyến rũ và nham hiểm thành một con quái vật hút máu nửa người nửa dơi đầy ám ảnh. Dù vậy, bộ phim vẫn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều bởi những trải nghiệm không trọn vẹn của khán giả khi xem như việc lạm dụng góc tối, cảnh quay rung lắc, phân cảnh “săn mồi” không đủ kịch tính, khai thác nhân vật “chưa đủ độ chín muồi”…

Theo dữ liệu từ The Box Office Việt Nam, tính đến sáng ngày 22/08, bộ phim “Dracula: Quỷ dữ thức tỉnh” chỉ thu về khoảng hơn 3 tỷ đồng doanh thu tại rạp – một con số khá “khiêm tốn” so với bộ phim công chiếu cùng thời điểm là “Blue Beetle”. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, có đến 95,1% tỷ lệ thảo luận về bộ phim đến từ các Hot Facebook Pages như CGV Cinemas Vietnam, Beta Cinemas, Lotte Cinema, Hóng Hớt Showbiz, Theanh28 Entertainment, SV Movies… Trong đó, gây chú ý nhất là bài đăng dí dỏm về “Cặp đôi Pay Lắk – anh La chị Lak” trong hai bom tấn kinh dị là “Dracula: Quỷ dữ thức tỉnh” (đã ra mắt vào tháng 08) và “The Nun II: Ác quỷ ma sơ” sẽ ra mắt vào tháng 09 năm nay.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Bên cạnh đó, dù đã xuất hiện trên BXH SocialTrend Ranking Film từ 2 tuần trước, nhưng bộ phim chiếu rạp “Oppenheimer” bất ngờ vụt sáng khi vươn từ vị trí #10 lên vị trí #5 trên BXH tuần này với 17,05 nghìn lượt thảo luận 188,08 nghìn lượt tương tác. Đây là bộ phim do Christopher Nolan làm đạo diễn, được chuyển thể từ quyển sách “American Prometheus” của các tác giả Kai Bird Martin J. Sherwin (xuất bản năm 2005), kể về tiểu sử của “cha đẻ” bom nguyên tử là J. Robert Oppenheimer (do tài tử Cillian Murphy thủ vai). Đặt bối cảnh ở Thế chiến Thứ II, khai thác quá trình nghiên cứu ban đầu của Oppenheimer – một nhà Vật lý trong vai trò chỉ đạo dự án Manhattan và những tranh cãi trong phiên điều trần an ninh năm 1954 với những cáo buộc ông là gián điệp của Liên Xô, bộ phim đã khiến khán giả màn ảnh phải dành nhiều thời gian suy ngẫm bởi những tình tiết khá học thuật và “vĩ mô”.

Dù vậy, “Oppenheimer” vẫn xuất sắc trở thành phim về giai đoạn Thế chiến thứ hai có doanh thu cao nhất lịch sử khi thu về hơn 649 triệu USD trên toàn cầu, vượt qua bộ phim chiến tranh kinh điển “Saving Private Ryan” của đạo diễn Steven Spielberg và cả phim Thế chiến thứ hai trước đó – “Dunkirk” của chính đạo diễn Christopher Nolan. Tại Việt Nam, “Oppenheimer” thừa hưởng sức nóng từ thị trường quốc tế và trở thành bộ phim chiếu rạp có doanh thu khá cao so với các bộ phim ra mắt cùng thời điểm. Tính đến sáng ngày 22/08, bộ phim đã cán mốc hơn 26 tỷ đồng doanh thu tại rạp (dữ liệu từ The Box Office Việt Nam). Bên cạnh đó, nhờ vào các bài đăng review phim trên các Hot Facebook Pages tuần vừa qua mà “Oppenheimer” đã có sự thăng hạng vượt bậc trên BXH SocialTrend Ranking Film. Theo dữ liệu từ SocialTrend, có đến 54,46 nghìn thảo luận được tạo ra trên nền tảng Facebook Page kể từ khi bộ phim xuất hiện, chiếm tỷ lệ 80,6%; kế đến là TikTok với 3,82 nghìn thảo luận, chiếm 5,7%.

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Trong tuần này, BXH SocialTrend Ranking Music đã ghi dấu ấn đặc biệt khi Top 3 đều thuộc về các chương trình, sự kiện âm nhạc; thay vì là các MV, Bài hát mới ra mắt như các tuần trước đó. Trong khi Rap Việt mùa 3 The Masked Singer mùa 2 tiếp tục tạo tiếng vang với những màn trình diễn ấn tượng, được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội thì một sự kiện âm nhạc khác cũng đang tạo ra làn sóng thảo luận cho riêng mình là Tiger Soju K-POP Night.

Đây là “bữa tiệc” K-POP Nightclub do Tiger Beer tổ chức, nhằm đưa fan K-POP “quay ngược thời gian” trở về với những sản phẩm âm nhạc bất hủ, gợi nhớ một thời thanh xuân. Sự kiện đã tạo nên một cơn “địa chấn” trên mạng xã hội vào ngày 14/08 vừa qua khi nhãn hàng tung teasing với keyword bí ẩn 818 – con số gắn liền với ông hoàng K-POP G-Dragon – đại diện thương hiệu toàn cầu mới đây của Tiger. Ngoài ra, thông tin sự kiện được tổ chức vào ngày 18/08 – đúng ngày sinh nhật của nam Idol, đã khiến nhiều fan hâm mộ đồn đoán rằng liệu G-Dragon có bất ngờ xuất hiện tại đêm nhạc này hay không.

Với sức nóng được thổi bùng từ trước, Tiger Soju K-POP Night đã thành công thu về hơn 74,04 nghìn thảo luận 98,04 nghìn tương tác, đạt vị trí #2 trên BXH SocialTrend Ranking Music, đồng thời phải thông báo “full bàn” sau chưa đầy 3 tiếng mở booking. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, dù không gặp được thần tượng, nhưng Tiger Soju K-POP Night vẫn làm khán giả cực kỳ hài lòng với điểm chỉ số cảm xúc gần như tuyệt đối, cán mốc 0,9 điểm.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Sau Jack, loạt ca sĩ cũng đã cùng trở lại đường đua âm nhạc Việt và đạt được nhiều thành tích đáng chú ý trên BXH SocialTrend Ranking Music. Đầu tiên là nữ ca sĩ Hiền Hồ với MV “Khóc ở trong club”, ra mắt công chúng vào ngày 14/08. Sau 07 ngày công chiếu, MV đã thu về hơn 12,15 nghìn thảo luận 241,78 nghìn tương tác, đạt vị trí #5 SocialTrend Ranking Music. Trên nền tảng YouTube, MV “Khóc ở trong club” cũng thu về hơn 1,4 triệu lượt xem 28 nghìn lượt thích, đạt vị trí #5 YouTube Trending for music. Đa phần các thảo luận về MV đều đến từ nền tảng TikTok với 52,7% tỷ lệ thảo luận, kế đến là Facebook Page với 37,6% (theo dữ liệu từ SocialTrend).

Tiếp đó là MV “Chắc anh có nỗi khổ tâm” – sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ Thiều Bảo Trâm với dòng nhạc Dance, được phát hành vào ngày 20/08 vừa qua. Ca khúc đã nhanh chóng thu về 11,33 nghìn thảo luận, 117,53 nghìn tương tác trên mạng xã hội và gần 300 nghìn lượt xem trên YouTube, đạt vị trí #6 trên BXH SocialTrend Ranking Music và vị trí #11 YouTube Trending for music. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, MV đang được cộng đồng mạng hưởng ứng khá tích cực khi đạt 0,31 điểm chỉ số cảm xúc và có đến 88,3% tỷ lệ thảo luận về MV này đến từ các Hot Facebook Pages như Thiều Bảo Trâm, Hóng Hớt Showbiz, VKR News, Khẩu Nghiệp…

Cuối cùng là Wren Evans với MV “Call Me” trình làng fan hâm mộ vào ngày 15/08 vừa qua. Với những thước phim táo bạo kể về một câu chuyện tình yêu đầy sự bồng bột của tuổi trẻ cùng khả năng kể chuyện bằng hình ảnh, MV đã thành công chạm vào trái tim của khán giả và thu hút hơn 7,77 nghìn lượt thảo luận, 126,20 nghìn lượt tương tác, đạt vị trí #9 trên BXH. Dù sở hữu giai điệu “bắt tai”, nhưng “Call Me” lại không tạo được tiếng vang trên TikTok – nền tảng vốn tụ hội nhiều fan mê âm nhạc – khi chỉ tạo nên 7,3% tỷ lệ thảo luận. Ngược lại, MV đã khá viral trên các Hot Facebook Pages như: Đài Phát Thanh., Nhà Trong Ngõ, Universal Music Vietnam, Hóng Hớt Showbiz… chiếm đến 84,7% tỷ lệ thảo luận.

Bên cạnh các MV ghi dấu sự tái xuất của loạt sao Việt được kì vọng sẽ trở thành hit, #8 BXH SocialTrend Ranking Music tuần này cũng là 1 “ngôi sao mới” – MV “Con ai nấy nuôi”(Colos Gain x Hồng Vân x Bùi Công Nam) với 9,65 nghìn lượt thảo luận 79,61 nghìn lượt tương tác. Ngay từ khi ra mắt, MV đã thu hút sự quan tâm nhờ khai thác đúng insight “Mẹ bỉm” và những câu chuyện không hồi kết về khác biệt quan điểm nuôi con giữa các thế hệ nói chung và giữa mẹ chồng – nàng dâu nói riêng. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, bài hát đang được lan tỏa trên nhiều nền tảng, trong đó, có đến 68,4% tỷ lệ thảo luận đến từ nền tảng TikTok, nhờ hàng loạt short videos hưởng ứng TikTok trend ghép ảnh và stickers dễ thương ghi lại hình ảnh nhiều cảm xúc của người dùng trong hành trình nuôi con.

Top 10 SocialTrend Ranking Sport – Lĩnh vực Thể thao

Sau 2 tuần vắng bóng, BXH SocialTrend Ranking Sport quay trở lại với nhiều giải đấu thể thao thú vị. Đứng ở vị trí Á quân tuần này là World Cup Nữ 2023 với 33,62 nghìn thảo luận 262,09 nghìn tương tác, tăng 2 hạng so với BXH SocialTrend Ranking Sport tuần 25/07-31/07. Trong trận Chung kết diễn ra vào ngày 20/08 vừa qua, đội tuyển Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Anh, mang về chiếc cúp Vàng danh giá đầu tiên trong lịch sử cho nền bóng đá nữ nước nhà. Kết quả giải đấu đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội vài ngày qua và hàng loạt bài đăng chúc mừng cũng được đăng tải. Tuy nhiên, nhiều fan hâm mộ thể thao Việt Nam cũng bày tỏ sự thương tiếc trước thông tin Olga Carmona – nữ cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho Tây Ban Nha phải nhận tin cha cô qua đời sau trận đấu. Bên dưới các bài đăng liên quan, nhiều fan hâm mộ đã để bình luận chia buồn cũng nữ cầu thủ và những lời chúc động viên cô.

Một giải đấu khác cũng đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng là Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 với 30,08 nghìn thảo luận 95,29 nghìn tương tác, xếp vị trí #3 trên BXH SocialTrend Ranking Sport. Sau 3 năm gián đoạn, Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 trở lại với thông điệp “Tự hào toả sáng” và được tổ chức lần đầu tiên tại Lào Cai từ ngày 19/8 đến ngày 26/8. Đây là một trong những sự kiện nổi bật nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ thăm Lào Cai và 120 năm du lịch Sa Pa. Giải đấu năm nay bao gồm 06 đội thi trong nước và quốc tế, lần lượt là: Đội tuyển Nữ Bóng chuyền Việt Nam 1, Đội tuyển Nữ Bóng chuyền Việt Nam 2, Câu lạc bộ Suwon (Hàn Quốc), Câu lạc bộ Choco Mucho (Philippines), Đại học Kansai (Nhật Bản) và Đội nữ Australia. Sau 4 ngày thi đấu, đội tuyển Việt Nam 1 và đội tuyển Việt Nam 2 đã trở thành những chủ nhân đầu tiên của tấm vé bước tiếp vào vòng Bán kết. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, có đến 92,6% tỷ lệ thảo luận về giải đấu đến từ Facebook Page, tiêu biểu như: VTV Thể Thao, Đài Phát thanh – Truyền hình Lào Cai, Kết Nối Bóng Chuyền, THỜI SỰ THLC…

Xem tất cả chủ đề Thể thao đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc và Thể thao tuần 15/08-21/08/2023. Để nắm bắt những chủ đề trending nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ “hot” của các chủ đề trong từng lĩnh vực, từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.