Kompa.ai: Top 10 Chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng 7

Tháng 7 mạng xã hội “xôm tụ” với loạt các chiến dịch mùa hè từ các Thương hiệu. Nổi bật nhất phải kể đến Abbott Grow Gold – Dinh Dưỡng Chất Lượng – Lớn Khôn Vô Giá từ Abbott. Ngoài ra không thể không nhắc đến phiên bản ly Starbuck Turn Up Your Summer kết hợp cùng Black Pink và 7 chiến dịch khác lọt vào top 10.

Cùng Kompa điểm qua 10 chiến dịch truyền thông nổi bật nhất MXH trong tháng 7 vừa qua.

Top 3 chiến dịch nổi bật nhất

Abbott Grow Gold – Dinh Dưỡng Chất Lượng – Lớn Khôn Vô Giá

Cuộc thi ảnh “Khoe Ảnh Lớn Khôn, Vui Hè Vô Giá” của Abbott trong chiến dịch truyền thông Abbott Grow Gold – Dinh Dưỡng Chất Lượng – Lớn Khôn Vô Gía, nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ các mẹ. Facebook là kênh các mẹ bỉm chia sẻ hình ảnh cuộc thi nhiều nhất, các mẹ share bài chéo ủng hộ lẫn nhâu xuyên suốt cuộc thi tạo hiệu ứng lan truyền và tăng độ nhận diện sản phẩm Abbott Grow Gold. Chiến dịch thu hút 1,868,638 tương tác với chỉ số cảm xúc cao 99%.

Starbucks Vietnam x BLACKPINK – Turn Up Your Summer

Bộ sưu tập Turn Up Your Summer Starbuck kết hợp cùng BLACKPINK gồm đồ uống và các sản phẩm phiên bản giới hạn như ly, túi và vỏ bọc passport… đã thu hút đông đảo sự quan tâm chú ý tự cộng đồng. Chiến dịch đạt 12,015,503 lượt tương tác trên tổng 807,315 thảo luận. Clip unbox bộ sưu tập Turn Up Your Summer của hot TikToker Bé Duy TikTok đạt hơn 500K view cùng nhiều bình luận xin pass lại ly từ người xem. TikTok cũng chính là kênh viral chính các nội dung thảo luận xoay quanh chiến dịch. Chỉ số cảm xúc đạt ngưỡng cao 97%.

Vim Việt Nam – Gương Soi Nết

Một chiếc campaign dễ thương từ nhà Vim giới thiệu ẩn ý sản phẩm viên treo bồn cầu là Gương Soi Nết. Loạt tvc hài hước của chiến dịch ví von những áp lực thường ngày trong cuộc sống được bung xả khi mọi người bước vào nơi riêng tư. Chính là nhà vệ sinh luôn thơm ngát và sạch khuẩn nhờ có sản phẩm của Vim. Chiến dịch thu hút 723,149 lượt tương tác trên tổng 333,176 thảo luận với chỉ số cảm xúc cao 99%.

Các chiến dịch từ top 4 đến top 10

Lifebuoy – Thảo Dược Hoa Sen
GrowPLUS+ NutiFood – Bé Khoẻ Hè Vui
Tiger Beer Crystal Rave – Bật Sảng Khoái Bùng Đam Mê
Vinwonder – 8Wonder
Vinamilk – Hành Trình Mới
ZaloPay – Hội Bạn Vạn Người Mê
Casper Vietnam – Tiết Kiệm Điện Sáng Kiến Cool
Heineken – Heineken 150 Năm

Yếu tố “viral” tham khảo dành cho Thương hiệu từ các chiến dịch của Abbott, Starbucks và Vinamilk

Abbott Grow Gold – Dinh Dưỡng Chất Lượng – Lớn Khôn Vô Giá

Chiến dịch Abbott Grow Gold với thông điệp Dinh Dưỡng Chất Lượng – Lớn Khôn Vô Giá được nhấn mạnh “Vì Sự Lớn Khôn Của Con Là Vô Giá” trải khắp các kênh tin tức và mạng xã hội.

Nổi bật nhất chiến dịch là cuộc thi ảnh “Khoe Ảnh Lớn Khôn, Vui Hè Vô Giá” và TikTok dance challenge “ Vũ Điệu Mùa Hè Vô Giá” được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ các mẹ có con trong đổ tuổi mầm non đến tiểu học.

Tổng chiến dịch thu về 1,868,638 tương tác với chỉ số cảm xúc cao 99% trong tháng 7 với 1,070,461 thảo luận. Trong đó Facebook là kênh các mẹ bỉm chia sẻ hình ảnh cuộc thi nhiều nhất, các mẹ share bài chéo ủng hộ lẫn nhâu xuyên suốt cuộc thi ảnh, tạo hiệu ứng lan truyền và nhận diện mạnh sản phẩm Abbott Grow Gold. TikTok dance challenge với hiệu ứng hoạt hình vui nhộn gia tăng kết nối của mẹ và bé thu hút lượt view chủ yếu cho chiến dịch.

Starbucks x BlackPink – Turn Up Your Summer

Trong tháng 7, MXH ngập tràn làn sóng thông tin về concert Born Pink của BLACKPINK. Ngay trong thời điểm các chủ đề thảo luận liên quan đến BALCKPINK vẫn còn sôi sục, Starbuck tung bộ sưu tập Turn Up Your Summer kết hợp cùng BLACKPINK. Bộ sưu tập gồm những sản phẩm quen thuộc của Starbuck như đồ uống, ly, túi, vỏ bọc passport… Chiến dịch lập tức nhận được động đảo sự quan tâm chú ý từ cộng đồng mạng với 807,315 thảo luận thu hút 12,015,503 lượt tương tác.

Thiết kế bắt mắt, bắt kịp xu hướng viral BLACKPINK của mạng xã hội, bộ sưu tập Turn Up Your Summer viral mạnh mẽ trên nền tảng TikTok qua các clip review, unbox của các hot TikToker như Bé Duy TikTok, Diệp Lê.

Vinamilk – Hành trình mới

Vinamilk công bố nhận diện Thương hiệu mới với tông màu và phông chữ nổi bật, phá cách. Bộ nhận diện của Vinamilk thể hiện tính cách “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình” của thương hiệu và là đại diện cho nguồn năng lượng trẻ trung và đầy khát khao của người Việt.

Là một Thương hiệu quốc dân trong lòng người Việt, sự kiện Vinamilk thay đổi nhận diện đầy tính sáng tạo trẻ trung đã nhận được sự quan tâm chú ý đông đảo từ cộng đồng. Một làn sóng thay đổi ảnh đại diện theo thiết kế mới của Vinamilk với vô vàn sự sáng tạo câu chữ từ cộng đồng mạng lan rộng khắp nền tảng Facebook với hơn 59K thảo luận. Tổng lượt tương tác ghi nhận xoay quanh chiến dịch trong tháng 7 là 1,353,786 trên 89,797 thảo luận.

Top chiến dịch nổi bật của tháng nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các Marketer gồm Top Hot Topics tuần, Top chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tính cao, giúp Marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.