Kompa.ai: Hot topics mạng xã hội tuần 31/07-06/08

Concert Born Pink tại Hà Nội vẫn là chủ đề “hot hit” nhất mạng xã hội tuần 31/7 đến 6/8. Cùng với đó, loạt các chủ đề như Siêu Sale 8.8, chương trình giải trí, đại nhạc hội Happy Bee 13 và vụ tranh cãi xoay quanh Hoa Hậu Ý Nhi là những Hot Topic được cộng đồng quan tâm tương tác và thảo luận sôi nổi.

Cùng Kompa điểm lại các chủ đề góp mặt trong Top 10 Hot Topic tuần vừa qua!

BlackPink concert

Những khoảnh khắc tuyệt vời từ concert của BlackPink đã chạm đến trái tim của hàng triệu fan hâm mộ, thu hút 28.307.315 lượt tương tác với các bài đăng chia sẻ cảm xúc hạnh phúc xen lẫn tiếc nuối. Cộng đồng gọi vui đây là “hội chứng hậu concert”. Ngoài ra, các bài viết về doanh thu của concert, các đóng góp vào ngành du lịch Hà Nội cũng thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng với nhiều tương tác và thảo luận.

Shopee Sale 8.8

Shopee Sale 8.8 thu hút 10.594.034 lượt tương tác thông qua các chiến dịch truyền thông siêu sale 8.8, nổi bật nhất là Minigame “Flex Tương Tác Đón Sale 8.8” săn voucher, Shopee xu trên fanpage của Shopee.

Rap Việt mùa 3

Màn trình diễn bứt phá “Một Công Đôi Việc” của thí sinh HURRYKNG với sự hỗ trợ của HIEUTHUHAI trong tập 11 Rap Việt Mùa 3 thu hút 6.649.686 lượt tương tác.

“Drama” Hoa Hậu Ý Nhi

Sau phát ngôn so sánh bạn bè đồng trang lứa đang uống trà sữa thì cô đã đi thi Hoa hậu, Ý Nhi tiếp tục bị bắt lỗi “vạ miệng”. Các phát ngôn của cô lại gây nhiều tranh cãi, tạo nên một làn sóng tẩy chay, yêu cầu tước vương miện Miss World. Các thảo luận về Ý Nhi thu hút 4.365.343 lượt tương tác.

Hành Trình Rực Rỡ

Các thảo luận xoay quanh tập 10 với những trải nghiệm của dàn cast tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội và Bảo tàng gốm Bát Tràng thu hút 1.515.677 lượt tương tác.

La Cà Hát Ca

Hành trình mới của “La Cà Hát Ca” trong tập 7 tiếp tục là chuyến đi tại mảnh đất miền Tây sôi động – Vĩnh Long. Các thảo luận xoay quanh khoảnh khắc vui nhộn của dàn cast tại lò gạch Mang Thít và các video clip đêm diễn với loạt các bản hit thu hút 566.280 lượt tương tác.

FPT Polytechnic – Đại nhạc hội Happy Bee 13

Happy Bee là sự kiện âm nhạc thường niên do Trường Cao đẳng FPT Polytechnic tổ chức như một món quà tinh thần dành tặng cho sinh viên. Đại nhạc hội quy tụ những nghệ sĩ hàng đầu tại Việt Nam như Sơn Tùng M-TP, Rapper Đen Vâu, B Ray, HIEUTHUHAI, Tăng Duy Tân, Masew và MC Hoàng Rapper, Phương Ly. Các thảo luận xoay quanh sự kiện âm nhạc thu hút 527.511 lượt tương tác.

Áp lực tạo kim cương, Đậu Má Mix sẵn sàng “nghênh chiến” Trà Sữa MayCha

Cộng đồng mạng tuần qua được phen cười nghiêng ngả trước màn “hơn thua” trên bảng hiệu giữa Trà Sữa MayCha và Đậu Má Mix, các thảo luận thu hút 245.084 lượt tương tác.

Bia Sài Gòn – Export Premium

Là hương vị mới đang được nhãn hàng tung chiến dịch truyền thông mạnh mẽ với hình ảnh nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm làm đại diện, các thảo luận xoay quanh sản phẩm bia mới này thu hút 158297 lượt tương tác.

Vingroup 30 năm

Kỷ niệm 30 năm thành lập Vingroup, mạng xã hội đồng loạt xuất hiện nhiều bài đăng chia sẻ về sự kiện, và đặc biệt ấn tượng với video clip kỷ niệm 30 năm của Vingroup. Các thảo luận xoay quanh chủ đề thu hút 124.995 lượt tương tác.

BXH Hot Topics tuần nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các marketer gồm Top 10 Hot Topics tuần, Top 5 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top 10 Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.