Marketer Châu Ngọc Lân
Châu Ngọc Lân

Senior Graphic Designer Lecturer Podcaster

Storytelling - Kể câu chuyện của bạn - The 13th world

Thế giới thứ 13, the 13th world

Thế giới thứ 13 có lẽ là một trong những project gần nhất mà mình thực hiện, nó chứa đựng một trong những kế hoạch và ý tưởng mà mình đã ấp ủ từ lâu. Lấy cốt truyện từ một hành tinh không có thực, thế giới thứ 13 mở ra cho bản thân mình nhiều ngõ ngách để mình có thể tung bay sự sáng tạo trong việc thể hiện hình ảnh, khả năng storytelling cũng như niềm yêu thích với 3D visualization.

Vậy tại sao lại là thế giới thứ 13, theo thuyết từ xưa, chúng ta có 12 con giáp, và mình chọn số 13 để thể hiện cho một phạm trù mà tất cả chúng ta có thể chưa hề nghe hay biết đến. Ngoài ra, còn một đặc điểm nữa, số 13 là số yêu thích của mình. Project sẽ có 3 chapter chính ở mỗi chapter sẽ có những nội dung riêng biệt và những câu chuyện hàm xúc những ý nghĩa đằng sau nó.

Đến với chapter 1, chúng ta sẽ đi sơ lược qua quá trình mà hành tinh này bị phá hủy bởi một trận bão dung nham từ núi lửa. Sự kiện ấy đã cuốn trôi mọi loài sinh vật sống trên hành tinh đó về với dĩ vãng, đất đai khắp nơi cằn cỗi và bị bao phủ bởi lớp dung nham nóng chảy.

Nhưng vạn vật, vốn dĩ đều có thuyết tiến hóa riêng của nó, trải qua 300 năm, những mầm xanh đã trở lại, cây cối đâm chồi, và sự xuất hiện của một bông hoa màu hồng tím. Bông hoa ấy có tên gọi là Flona, là bông hoa hấp thụ những tác động của dòng nham thạch nóng chảy cũng như biến đổi từ những năm địa chất và môi trường thay đổi.

Không chỉ dừng lại ở đó, đóa hoa Flona còn mang lại cho hành tinh một sự sinh sôi mới, đó chính là những cư dân đầu tiên sau khi hành tinh bị hủy họa, chúng ta hãy cứ gọi họ là Flona.

Flona có một dây chuyền sản xuất ra các nguồn năng lượng đặc biệt, để có thể giúp hành tinh duy trì hoạt động và phát triển trơn tru.

Và dưới tầng lớp địa tầng cuối cùng, họ có một cổ máy đặc biệt, có thể dệt ra những sợi vải. Những sợi vải lấy cảm hứng từ những hoa văn thời cổ xưa và bị ảnh hưởng bởi cả quá trình phát triển không ngừng của hành tình cũng như Flona.

Nơi đây, họ đã làm ra những bộ trang phục, lấy cảm hứng từ những mảnh vải ghép lại với nhau. Qua đó, chúng ta thấy được, mọi vẻ đẹp mà chúng ta được chiêm ngưỡng, nó không nghiễm nhiên mà có mặt, đó là cả một quá trình phát triển kiên trì và nỗ lực không ngừng. Từng miếng, từng miếng một, tạo nên một bộ đồ hoàn chỉnh. Thế thì hãy cùng nhau nghía mắt xem qua những thiết kế lấy ý tưởng từ việc gắn kết các mảnh vải các bạn nhé.

Sang đến chương 2, chúng ta sẽ được trải nghiệm vài bên trong của cơ cấu hành tinh. Nó bao gồm bộ não, nên tập trung mọi phân tích, có phần lý trí và đưa ra mọi quyết định một cách dứt khoát.

Ngoài ra còn có trái tim, nên thả hồn theo những cung nhạc cảm xúc của tình yêu và thường hay dễ xao lòng trước một tấm chân tình. Chúng ta còn có cảm xúc, nói chúng ta xử lý mọi cảm xúc vui, buồn, giận, hờn. Tất cả mọi cơ quan, đều nghiên cứu lại những hành vi của chính con người để có thể cải tổ và phát huy những giá trị cơ bản.

Nhưng có một điều, Flona không tính đến được, đó chính là mầm móng của các thế hệ cổ đại. Họ là những cư dân đầu tiên của hành tinh này, sau bao năm bị chôn vùi và chịu mọi sự đau đớn, nay họ trở lại, và muốn giành quyền kiểm soát hành tinh thứ 13.

Một bên là người sáng lập, một bên là người xây dựng, chắc hẳn là một quyết định khó khăn để có thể tiếp tục hay giao quyền.

Và cuối cùng, vì lợi ích chung của hành tinh, họ đã quyết định hòa quyện vào nhau, để tạo nên một giống loài mới tiến hóa cùng công nghệ và cả dày dặn về tinh thần xưa cũ. Và một Flona mới đã được chào đời theo cách như thế.

Đến với chương 3, chúng ta sẽ được khám phá những khả năng đặc biệt của Flona, những khả năng mang lại từ tư duy sáng tạo mở rộng và luôn sẵn sàng đón nhận mọi thử thách.

Flona có tâm hồn yêu nghệ thuật và thích ca hát, ca hát là nơi để Flona bày bỏ nỗi lòng cũng như lắng lòng mình lại sau những phong ba bão táp

Ngoài ra, cậu cũng thích vẽ, vẽ giúp cậu giải phóng những phiền muộn trong đầu mình, và biến nó thành những giá trị có ích

Tuy vậy, đôi lúc, cậu cũng khép kín và muốn nép mình sau cánh cửa kính để không ai biết, không ai hay

Nhưng đôi lúc, Flona cũng sẵn sàng đứng lên để bày tỏ quan điểm và bảo vệ những người mà mình yêu thương.

Các bạn thấy đấy, bản thân Lân, qua project lần này, Lân đã có được chia sẻ góc nhìn của mình về mọi vật xung quanh, từ những ý tưởng dang dở, những cái tâm huyết hay là những cái muốn chia sẻ. Các bạn có thể xem full project tại link behance này: https://www.behance.net/gallery/176299863/The-13th-World

Có thắc mắc đóng góp, thì đừng ngần ngại cho mình biết nhé.

Châu Lân

Senior Graphic Designer tại Rove, Lecturer tại DPI center và Podcaster tại CBS Art Sound

[email protected]. +84967666615