[Ebook] Truyền thông thị giác - "Quân hậu" tối ưu hoạt động kinh doanh

Như sự di chuyển linh hoạt của quân hậu trên bàn cờ, truyền thông thị giác đang xuất hiện ở mọi nơi, trở thành “vũ khí lợi hại” để gây ấn tượng với khách hàng tại tất cả các kênh truyền thông và tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Cho dù bạn là marketer, nhân viên truyền thông, giám đốc marketing, chủ doanh nghiệp... hay chỉ đơn giản là bạn đang tìm kiếm một giải pháp marketing tối ưu, ebook TRUYỀN THÔNG THỊ GIÁC - "QUÂN HẬU" TỐI ƯU HOẠT ĐỘNG KINH DOANH được biên soạn và tổng hợp bởi Rubyk Agency sẽ là cẩm nang quan trọng giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Đi qua 4 phần chính của ebook, bao gồm:

  • Phần 1. Truyền thông thị giác là gì?
  • Phần 2. Vai trò của truyền thông thị giác trong hoạt động kinh doanh
  • Phần 3. Ứng dụng truyền thông thị giác tại các điểm chạm trên hành trình khách hàng
  • Phần 4: Cách tối ưu hiệu quả hoạt động truyền thông thị giác

Bạn sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về sức mạnh và biết cách tận dụng tối đa khả năng của truyền thông thị giác để tối ưu chiến dịch và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Vai trò của truyền thông thị giác trong hoạt động kinh doanh

Một nghiên cứu của Hubspot về Truyền thông thị giác cho thấy: mọi người có xu hướng ghi nhớ 10% thông tin nghe được, 20% những gì họ đọc và 80% những gì họ nhìn/làm. Hơn nữa, những nội dung trực quan (visual) được bộ não xử lý nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản (text).

Những số liệu thống kê ấn tượng này cho thấy, truyền thông thị giác là công cụ giao tiếp hiệu quả giúp ghi nhớ thông tin tốt hơn, biến những thông điệp phức tạp trở nên dễ hiểu, thu hút sự chú ý và xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng.

Ghi dấu thương hiệu trên mọi điểm chạm với truyền thông thị giác

Trên toàn bộ hành trình trải nghiệm từ Nhận thức > Cân nhắc > Mua hàng > Quay lại > Ủng hộ, khách hàng tiếp xúc với thương hiệu ở rất nhiều điểm chạm từ online đến offline. Và tại đó, yếu tố trực tiếp “chạm” tới thị giác của khách hàng chính là những ấn phẩm truyền thông thị giác.

Trong mô hình ở trên, bạn có thể thấy truyền thông thị giác được ứng dụng trên toàn bộ hành trình mua hàng từ nhận thức đến hành động và trên toàn bộ môi trường trực tuyến và trực tiếp. Ảnh: Rubyk Agency

Chiến dịch “Share a coke” nổi tiếng của Coca Cola là ví dụ điển hình cho việc ứng dụng truyền thông thị giác tại các điểm chạm trên hành trình khách hàng. Bạn có thể đọc kỹ hơn về case study thực tế này trong ebook của Rubyk để hiểu cách thương hiệu này dùng truyền thông thị giác giúp tối ưu từng điểm chạm với khách hàng.

Cách ứng dụng truyền thông thị giác vào hành trình khách hàng như thế nào?

Hiệu quả của truyền thông thị giác lên hoạt động truyền thông, bán hàng là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, việc ứng dụng truyền thông thị giác hiệu quả không chỉ đơn giản là thiết kế một bức ảnh như nhiều người nghĩ.

Tư duy “Tôi nhìn thấy hình ảnh đẹp thì khách hàng cũng cảm thấy vậy” không phải luôn đúng trong mọi trường hợp. Truyền thông thị giác sẽ phát huy được sức mạnh khi kết hợp những yếu tố thuộc về tâm lý, hành vi tiếp nhận hình ảnh và chuyên môn thiết kế sáng tạo để có thể truyền tải thông điệp đến người dùng đúng theo mục tiêu của thương hiệu.

Xây dựng chiến lược định vị hình ảnh là bước quan trọng đầu tiên trong việc ứng dụng truyền thông thị giác vào hành trình khách hàng. Ảnh: Ebook của Rubyk Agency.

Theo Business News Daily, có một số yếu tố chúng ta NÊN và KHÔNG NÊN khi thực hiện chiến lược định vị hình ảnh thương hiệu.

Một số điều nên và không nên khi thực hiện chiến lược định vị hình ảnh. Ảnh: Ebook Rubyk Agency

Tóm lại, để ứng dụng được truyền thông thị giác, thương hiệu phải xác định một chiến lược định vị hình ảnh bài bản, có tầm nhìn. Từ đó, xác định câu chuyện muốn truyền tải và kênh đăng tải. Điều này để đảm bảo rằng truyền thông thị giác sẽ được thể hiện một cách tinh tế, khéo léo, không tạo cảm giác phản cảm mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, phù hợp với từng nhóm đối tượng và kênh truyền thông khác nhau.

Trên đây là một số nội dung nổi bật trong ebook được bật mí, để đọc đầy đủ thông tin đừng quên tải ngay ebook hoàn toàn miễn phí của Rubyk nhé.

Với nội dung chuyên sâu, thiết kế đẹp mắt, case study thực tế cùng giải pháp trọng tâm, Ebook Truyền thông thị giác - "Quân hậu" tối ưu hoạt động kinh doanh sẽ là cẩm nang quan trọng giúp người làm marketing, chủ doanh nghiệp khám phá sức mạnh và tận dụng tối đa khả năng của truyền thông thị giác để tối ưu chiến dịch và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Tải ebook

Nguồn bài viết: Rubyk Agency