Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành bất động sản tháng 7/2023

Tiếp tục bản tin thị trường định kỳ hằng tháng, Reputa đem đến bản tin Social Listening ngành bất động sản, cung cấp những thông tin biến động của ngành trong tháng 6/2023 vừa qua.

Quý II/2023 thị trường bất động sản được đánh giá có nhiều chuyển biến tích cực hơn so với quý I, nhưng nhìn chung “sương mù” vẫn bao trùm lên tất cả các hoạt động và cần thêm những tác động mạnh hơn để thị trường có thể “đảo chiều”.

Mặc dù giảm nhẹ 8,56% nhưng Vingroup vẫn giữ vững vị trí Top 1 bảng xếp hạng Công ty Bất động sản phổ biến trên mạng xã hội. Trong tháng 6 này Vingroup đạt 156,76 điểm Total Score. Vừa qua, Vinhomes được Forbes Việt Nam vinh danh trong “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023” nhờ giữ ngôi quán quân về lợi nhuận trên thị trường chứng khoán trong năm 2022. Bên cạnh đó, ngày 21/06, sự kiện kick-off dự án “Glory Heights – Chạm đỉnh vinh quang của Vinhomes” diễn ra thu hút hàng ngàn người tham gia.

DIC Group tăng 1,8 lần so với tháng 05 đạt 86,72 điểm Total Score. Ngày 28/06, DIC Group chính thức tổ chức Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2023 để thông qua nhiều nội dung quan trọng trong chiến lược SXKD giai đoạn 2023-2027 và định hướng đến năm 2035.

Trong danh sách Top 10 website bất động sản có lượng truy cập nhiều nhất được thống kê bởi hệ thống Social Listening – Reputa, batdongsan.com.vn giữ vị trí dẫn đầu với 6.700.000 lượt truy cập, cung cấp các thông tin, sự kiện của thị trường bất động sản, mang đến nhiều giá trị cho các nhà đầu tư.

Tiếp đến là muaban.net với 4.700.000 lượt truy cập. Bên cạnh đó, Website Toprealty.vn là trang có lượt ghé thăm trung bình cao nhất, đạt 16,99; batdongsanvinhphuc.vn là website có tỷ lệ thoát trang thấp nhất tháng qua chỉ với 5,46%.

Báo cáo chuyên đề “Thực trạng sức khỏe thị trường bất động sản Việt Nam”, do Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) công bố hôm nay (6/6), đã cho thấy bức tranh không mấy sáng sủa của thị trường địa ốc. Số liệu khảo sát của VARS cho thấy, trong 5 tháng đầu năm, có 554 doanh nghiệp bất động sản giải thể, tăng 30,4% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng doanh nghiệp bất động sản thành lập mới giảm 61,4% so với cùng kỳ năm trước khi chỉ có 1.744 doanh nghiệp thành lập mới.

Với mục đích động viên, khích lệ tinh thần, thúc đẩy năng lực nội tại cho các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư, kinh doanh dịch vụ bất động sản ở Việt Nam; đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong thị trường bất động sản Việt Nam, ngày 23-24/6 tới đây tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội), Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam – VARs tổ chức và giao VARs TECH thực hiện sự kiện thường niên “Ngày hội Môi giới Bất động sản Việt Nam 2023”. Sự kiện ghi nhận sự hiện diện của lãnh đạo Bộ Xây Dựng, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, các địa phương và Hiệp hội Bất động sản quốc tế, lãnh đạo Sở Xây dựng, các chuyên gia trong nước và quốc tế, cùng sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp Đầu tư, kinh doanh dịch vụ bất động sản, các nhà môi giới bất động sản uy tín và chất lượng trên cả nước.

Trong tháng này, dự án Vinhomes Cổ Loa Hà Nội vẫn tiếp tục là một trong những dự án thảo luận nổi bật nhất xuyên suốt 1 năm qua.

Bên cạnh đó, dự án Sailing Club Residences Hạ Long Bay của chủ đầu tư Bim Land cũng đang gây ấn tượng lớn đối với các nhà đầu tư. Với phong cách “sống thời thượng, khác biệt, trải nghiệm những tiện ích và dịch vụ dành riêng cho khu nghỉ dưỡng”, đây được đánh giá là lựa chọn tốt cho các nhà đầu tư.

Hay các dự án Sonasea Vân Đồn tuy đã hoàn thành việc xây dựng nhưng vẫn liên tục nhận sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng mạng và các nhà đầu tư. Ngoài ra, tháng này cũng ghi nhận sự xuất hiện của dự án Cap Saint Jacques do DIC Group đầu tư nằm ở Bãi Sau biển Vũng Tàu.

Trên Social Media, các nội dung Tìm kiếm, hỏi thông tin bao gồm (giá, địa điểm, giấy tờ pháp lý) và dịch vụ Mua/ Thuê/ Đầu tư là nội dung được quan tâm nhiều nhất của nhóm người mua, chiếm lần lượt là 75% và 24%, chiếm hầu hết nội dung thảo luận của người dân về thị trường. Tại nhóm hành vi chính của nhóm người bán, các nội dung liên quan đến dẫn khách đi thực tế đang được trao đổi nhiều nhất chiếm 47% tổng nội dung thảo luận.

Các chuyên gia cho rằng, với tình hình hiện tại bước sang quý III/2023 thị trường bất động sản sẽ tiếp tục chứng kiến làn sóng rút lui của các doanh nghiệp, thị trường vẫn trong tình trạng “nín thở nằm chờ”; khả quan nhất là phải bước sang quý IV mới bắt đầu tiến trình hồi phục.

Ở thời điểm hiện tại, doanh nghiệp bất động sản vẫn phải tiếp tục “bắt mạch” thị trường, đưa ra những quyết sách chống khủng hoảng, nhằm duy trì hoạt động và chờ thời cơ đến, như: tái cấu trúc, tinh gọn bộ máy nhưng vẫn giữ được khả năng kinh doanh; duy trì hệ thống điều hành trong điều kiện cắt giảm chi phí; giữ mối quan hệ với các chủ đầu tư, nguồn hàng; phát triển nguồn hàng, phân khúc hàng hóa mới để xử lý và cân đối dòng tiền…

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đây.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết