Case Study Facebook Ads - Học Hỏi Các Quảng Cáo Trên Facebook Thành Công Từ Thương Hiệu

Với hơn 2,38 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, mặc dù là một mạng xã hội “lâu đời”, nhưng Facebook vẫn là nền tảng quảng cáo phù hợp với các doanh nghiệp với đa dạng hình thức: ảnh, video quảng cáo trả phí,...

Cùng AIM Academy tìm hiểu những case study thành công chính Facebook bình chọn qua bài viết sau đây!

thumbnail case study facebook ads

Nội dung bài viết:

Facebook ads (quảng cáo trên Facebook) là gì? Các hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook

Những lưu ý khi sử dụng Facebook ads giúp chiến dịch thành công

Case study Facebook ads - Cách các thương hiệu tối ưu quảng cáo trên Facebook

  • Case study #1: Vua Nệm

  • Case study #2: HEINEKEN Việt Nam

  • Case study #3: Jollibee

  • Case study #4: Gameloft

Tạm kết

I. Facebook ads (quảng cáo trên Facebook) là gì? Các hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook

Quảng cáo Facebook hay Facebook ads (viết tắt từ “Facebook advertising”) được hiểu khái quát là những đoạn video ngắn, hình ảnh của thương hiệu, sản phẩm nào đó đã trả phí để xuất hiện trên trang tin hoặc những ứng dụng của Facebook như Messenger, Instagram,…khi bạn sử dụng thông qua bất kỳ thiết bị nào như điện thoại, laptop,…

Các hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook:

  • Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng - Facebook Leads Ads

  • Quảng cáo xoay vòng (hay quảng cáo băng chuyền) - Carousel Ads

  • Quảng cáo bài viết - Boosted Page Posts

  • Quảng cáo tin nhắn cho Fanpage

  • Quảng cáo Page Likes

  • Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)

  • Quảng cáo video (Video Ads)

  • Quảng cáo Click to Web – Domain Ads

  • Quảng cáo động - Dynamic ads

  • Quảng cáo trên Stories - Stories ads

Hãy lưu ý một điều rằng, sẽ không có định dạng nào tốt hơn hay tốt nhất! Để lựa chọn loại phù hợp, bạn cần phải cân nhắc các yếu tố như mục đích quảng cáo, mặt hàng, chiến lược kinh doanh, quảng bá mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn,...

II. Những lưu ý khi sử dụng Facebook ads giúp chiến dịch thành công

Khi sử dụng quảng cáo trên Facebook, có một số yếu tố quan trọng cần lưu ý để đảm bảo một chiến dịch quảng cáo thành công. Dưới đây là một số điểm quan trọng cần xem xét:

Xác định rõ mục tiêu quảng cáo của bạn

Cho dù là tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo lưu lượng trang web, tạo nguồn khách hàng tiềm năng hoặc tăng doanh số bán hàng, việc xác định mục tiêu sẽ giúp hình thành chiến lược quảng cáo của bạn, đồng thời giúp bạn xác định những định dạng quảng cáo phù hợp.

Xác định tệp khán giả mục tiêu

Hãy đảm bảo rằng bạn hiểu rõ khán giả mục tiêu và sử dụng các tùy chọn của Facebook để tiếp cận đúng đối tượng. Đồng thời, hãy hạn chế “khoanh vùng”, thu hẹp tệp khán giả dựa trên đặc điểm dân số, sở thích, hành vi và địa điểm để tối đa hóa tính liên quan của quảng cáo nhằm tăng tính kết nối với khán giả.

Tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn

Tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn và thu hút mắt với hình ảnh hoặc video chất lượng cao và viết bài mô tả quảng cáo thuyết phục, rõ ràng truyền đạt thông điệp và đề xuất giá trị của bạn.

Định vị quảng cáo

Chọn vị trí quảng cáo phù hợp trên nền tảng của Facebook, bao gồm dòng thời gian, cột bên phải hoặc mạng lưới khán giả. Xem xét tính chất của nội dung quảng cáo và trải nghiệm người dùng trên mỗi lựa chọn vị trí.

Thiết lập ngân sách và đấu thầu

Facebook hiện nay cung cấp nhiều lựa chọn đấu thầu, chẳng hạn như chi phí mỗi lượt nhấp (CPC), chi phí mỗi ngàn lượt hiển thị (CPM) hoặc chi phí mỗi hành động (CPA). Hãy thử nghiệm các chiến lược khác nhau và theo dõi hiệu suất của chúng để tối ưu hóa chi phí quảng cáo!

Lập lịch chạy quảng cáo

Xem xét thời điểm đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động tích cực nhất trên Facebook và lên lịch hiển thị quảng cáo phù hợp. Hành động này có thể giúp tăng khả năng hiển thị và mức độ tương tác của quảng cáo.

Theo dõi và tối ưu hóa quảng cáo

Bạn cần thường xuyên theo dõi hiệu suất của quảng cáo bằng Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Theo dõi các số liệu như tỷ lệ nhấp (CTR), chuyển đổi và lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS).

Tuân thủ các chính sách của Facebook ads

Hãy làm quen và thường xuyên cập nhật các chính sách quảng cáo của Facebook để đảm bảo quảng cáo của bạn tuân thủ các nguyên tắc của nền tảng. Việc không tuân thủ có thể dẫn đến việc quảng cáo bị từ chối hoặc thậm chí là bị khóa.

Thử nghiệm và thử nghiệm

Khó có thể “chạy ads ra đơn” ngay tức thì, mặc cho bạn có nắm bắt nhiều “bí kíp” đến đâu! Bạn cần liên tục thử nghiệm các biến thể quảng cáo, tùy chọn nhắm mục tiêu và chiến lược khác nhau để tinh chỉnh chiến dịch. Thử nghiệm A/B có thể giúp xác định các yếu tố hiệu quả nhất và cải thiện hiệu suất quảng cáo tổng thể của bạn.

Mẹo làm việc tối ưu với thuật toán của Facebook:

  • Tập trung sản xuất nội dung mang tính tương tác cao và khuyến khích sự tương tác từ khán giả.

  • Đăng bài với lịch trình nhất quán để duy trì khả năng hiển thị và tương tác với khán giả.

  • Sử dụng các công cụ phân tích, thống kê của Facebook (Facebook Audience Insights, Facebook IQ,...) để thấu hiểu sâu hơn về sở thích của đối tượng mục tiêu; cũng như theo dõi các số liệu về phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác và hiệu suất bài đăng để xác định xu hướng và điều chỉnh chiến lược nội dung phù hợp.

  • Chủ động tương tác bằng trả lời các bình luận, tin nhắn kịp thời, đồng thời khuyến khích các cuộc thảo luận giữa khán giả.

  • Tận dụng các tính năng tích hợp sẵn của Facebook như video trực tiếp, story và group. Các tính năng này thường nhận được khả năng hiển thị cao hơn trong thuật toán và có thể giúp tăng mức độ tương tác và phạm vi tiếp cận.

  • Ưu tiên nội dung video & thử nghiệm với các loại nội dung video khác nhau.

  • Tận dụng nội dung từ người dùng, khuyến khích họ tạo và chia sẻ nội dung liên quan đến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.

III. Case study Facebook ads - Cách các thương hiệu tối ưu quảng cáo trên Facebook

Case study #1: Vua Nệm - Tăng đơn hàng & thu hút khách hàng mới bằng quảng cáo click đến Messenger và ưu đãi tự động

vua nệm

1. Bối cảnh

Vua Nệm là một doanh nghiệp chuyên bán lẻ chăn ga gối nệm. Với hệ thống hơn 100 cửa hàng tại 23 tỉnh thành trên toàn quốc, Vua Nệm hiện là một trong những công ty bán lẻ hàng đầu trong lĩnh vực của doanh nghiệp.

Với sứ mệnh "Mang đến giấc ngủ ngon cho mọi nhà", Vua Nệm đã và đang có những hoạt động kinh doanh tích cực tại các điểm bán, và hiện nay thương hiệu đã dần đẩy mạnh các hoạt động trên website, fanpage và các trang TMĐT lớn như Lazada, Shopee, Tiki...nhằm tận dụng sức mạnh của các nền tảng digital. Và tất nhiên, nền tảng quảng cáo trên Facebook không vượt khỏi “kế hoạch” digital của thương hiệu.

Đối với nền tảng Facebook ads, Vua Nệm mong muốn thu hút thêm nhiều hơn đối tượng khách hàng có ý định mua sản phẩm nệm cao cấp trong đợt khuyến mãi cuối năm.

2. Chiến lược/Giải pháp của thương hiệu

Sau những nghiên cứu, phân tích hành vi người tiêu dùng trên nền tảng Facebook, Vua Nệm nhận thấy rằng hành trình của khách hàng - từ khi nhìn thấy quảng cáo sản phẩm nệm cao cấp lần đầu đến khi mua hàng - thường mất từ ​​60-90 ngày. Chính vì thế, thương hiệu đã quyết định thực hiện chiến lược:

Sử dụng quảng cáo click đến Messenger để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Sau đó, đội ngũ bán hàng sẽ thu hút những khách hàng này trong suốt hành trình mua hàng và cung cấp cho họ phiếu giảm giá.

3. Triển khai

case study facebook ads - vua nệm

Để tiếp cận nhiều người mua hơn với ý định mua hàng rõ ràng ngay từ điểm tiếp xúc đầu tiên, Vua Nệm đã hợp tác với digital agency Novaon để “thiết kế” trải nghiệm Messenger tự động cung cấp cho mọi người một mã khuyến mãi “giới hạn” khi họ nhắn tin cho doanh nghiệp:

“Nội dung chiến dịch của Vua Nệm là giới thiệu các sản phẩm với văn bản động và phần thuyết minh để khuyến khích người xem quy đổi mã giảm giá. Khi mọi người click vào những quảng cáo này, trải nghiệm Messenger tự động sẽ mở ra và mọi người sẽ được hỏi liệu họ có muốn nhận giảm giá hay không. Những người chọn "Có" sẽ tự động nhận được mã giảm giá trong cuộc trò chuyện trên Messenger.”

Chiến dịch này hướng đến đối tượng rộng là những người trong độ tuổi 24-54 sống ở các tỉnh và thành phố chính nơi Vua Nệm có cửa hàng bán lẻ. Để kiểm tra tính hiệu quả của chiến lược mới trên Messenger, Novaon và Vua Nệm thực hiện thử nghiệm A/B so sánh các quảng cáo thông thường của thương hiệu với chiến dịch mới gồm quảng cáo click đến Messenger nhằm tối ưu hiệu quả chiến dịch.

4. Kết quả

Thử nghiệm A/B cho thấy chiến lược mới sử dụng ưu đãi tự động này cho các quảng cáo click đến Messenger đã góp phần giảm thời gian, nguồn lực hoạt động và chi phí cần thiết để thu hút và chuyển đổi khách hàng. Từ ngày 3 đến ngày 12/12/2022, Vua Nệm đã đạt được những kết quả sau:

  • Số lượng khách hàng mới kết nối qua tin nhắn từ quảng cáo click đến Messenger có ưu đãi tự động tăng 54%, so với quảng cáo click đến Messenger thông thường

  • Số phiếu giảm giá được phát hành từ quảng cáo click đến Messenger có ưu đãi tự động tăng 5,5 lần, so với quảng cáo click đến Messenger thông thường

  • Số người tiếp cận từ quảng cáo click đến Messenger có ưu đãi tự động tăng 3 lần, so với quảng cáo click đến Messenger thông thường

Những con số ấn tượng đã chứng minh sự thành công trong chiến lược “tự động hóa” của Vua Nệm. Bà Chi Nguyễn, Trưởng bộ phận Kỹ thuật số của thương hiệu, đã nhận định sau, trước sự thành công của chiến dịch:

“Chiến lược quảng cáo click đến Messenger mới này đóng vai trò quan trọng trong chiến lược từ online đến offline của chúng tôi. Lý do là chiến lược này tạo điều kiện cho chúng tôi chinh phục nhiều khách hàng có ý định rõ ràng hơn, đồng thời hỗ trợ đội ngũ bán hàng đạt được lượt chuyển đổi. Đây là giải pháp phù hợp để nâng cao doanh số trong ngành bán lẻ. Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Meta và Novaon để tiếp tục tạo ra những trải nghiệm liền mạch cho khách hàng của mình.”

Case study #2: HEINEKEN Việt Nam - Kinh doanh hiệu quả trên thương mại điện tử bằng Quảng cáo cộng tác trên Facebook luôn bật

1. Bối cảnh

heineken

HEINEKEN Việt Nam là thành viên của Tập đoàn HEINEKEN, nhà sản xuất bia hiện diện tại nhiều quốc gia nhất thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, HEINEKEN là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 300 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 190 quốc gia.

Tại thị trường Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken®, Tiger, Larue, BIVINA, Bia Việt và nước táo lên men Strongbow.

Trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng nổ (2020-2021), dù ít nhiều chịu ảnh hưởng, tuy nhiên, HEINEKEN vẫn giữ vững phong độ nhờ chiến lược phát triển bền vững. Tuy nhiên, để ứng phó với các biện pháp hạn chế của chính phủ trong đại dịch lúc bấy giờ, đội ngũ marketing của thương hiệu đã phải suy nghĩ lại về chiến lược marketing và bán hàng thông thường của mình để thúc đẩy doanh số online - trong đó, Facebook ads và các nền tảng TMĐT như Tiki trở thành “ưu tiên” hàng đầu của thương hiệu trong thời điểm “khó khăn”.

2. Chiến lược/Giải pháp của thương hiệu

Với mục tiêu kinh doanh hiệu quả trên nền tảng TMĐT, HEINEKEN đề ra giải pháp thực hiện hợp tác với Meta và một đối tác thương mại điện tử - cụ thể là Tiki - để tìm hiểu thêm về cách khai thác kênh bán hàng online mới cho toàn bộ danh mục kinh doanh của thương hiệu.

Sau khi hợp tác với Meta và Tiki, Heineken đã áp dụng phương pháp thử nghiệm và học hỏi để thúc đẩy doanh số online bằng cách ra mắt chiến dịch Quảng cáo cộng tác (CPAS) luôn bật.

Về Facebook CPAS: Facebook CPAS – viết tắt của Quảng cáo cộng tác (Collaborative Performance Advertising Solution) là một giải pháp marketing mới do Facebook hợp tác với các trang Thương mại điện tử (TMĐT) tạo ra. Công cụ này cho phép các thương hiệu thúc đẩy người dùng mua sản phẩm có mặt trên sàn TMĐT thông qua quảng cáo động (Dynamics Ads) của Facebook.

3. Triển khai

case study facebook ads - heineken

HEINEKEN Việt Nam đã triển khai chiến dịch như sau:

  • Chiến dịch có các quảng cáo ảnh ở định dạng bộ sưu tập giới thiệu các loại đồ uống khác nhau mà HEINEKEN cung cấp - Heineken, Strongbow và Tiger; kèm theo những video ads hấp dẫn

  • Có gắn nút CTA (kêu gọi hành động) khuyến khích mọi người truy cập Tiki để mua hàng.

  • Để kiểm tra tính hiệu quả của chiến lược luôn bật, Heineken và Tiki thường xuyên cung cấp các đợt giảm giá nhanh để thúc đẩy người đi mua hàng tận dụng ưu đãi tốt hơn.

Ngoài ra, nhằm tăng độ phủ sóng cho quảng cáo, HEINEKEN đã sử dụng mục tiêu quảng cáo chuyển đổi trên website và phân phối rộng rãi quảng cáo của họ cho những người trong độ tuổi từ 18 đến 40 ở Việt Nam. Đội ngũ marketing của thương hiệu cũng sử dụng trang web Đối tượng tùy chỉnh để kết nối lại với người đi mua hàng đã xem hoặc thêm Heineken hay các sản phẩm tương tự vào giỏ hàng online của họ.

4. Kết quả

Chiến dịch đã làm khởi sắc tình hình lợi nhuận của thương hiệu trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Sau khi chạy chiến dịch Quảng cáo cộng tác luôn bật trong suốt tháng 11/2021, HEINEKEN Việt Nam đạt được độ cải thiện đáng kể về lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo cho danh mục thương hiệu của mình (do Trình quản lý quảng cáo đo lường):

  • Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo tăng 2 lần cho tổng danh mục thương hiệu

  • Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo tăng 3 lần cho Tiger

  • Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo tăng 2 lần cho Heineken

Case study #3: Jollibee - Phục vụ thức ăn nhanh thông qua Quảng cáo ứng dụng tự động trên Facebook

Jollibee

1. Bối cảnh

Jollibee là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất ở Philippines - với hơn 1.400 cửa hàng tại quốc gia này. Chuỗi nhà hàng này cũng có các cửa hàng ở Đông Nam Á, Trung Đông, Đông Á, Bắc Mỹ và châu Âu. Hướng tới việc mang đến cho khách hàng thức ăn nhanh chất lượng cao mà giá cả lại phải chăng, Jollibee nổi tiếng với các món "Chickenjoy", Yumburger và Jolly Spaghetti.

Ngoài, yếu tố làm nên sự phát triển mạnh mẽ của Jollibee là marketing, khi thương hiệu rất chú trọng sử dụng đa phương tiện truyền thông từ truyền thống như TV, đài phát thanh, print ad,...đến hiện đại như mobile app marketing, website, TMĐT,...

Tuy nhiên, không phải lúc nào các chiến dịch, hoạt động marketing của Jollibee cũng vận hành suôn sẻ và đem lại kết quả tốt. Vào giai đoạn năm 2021, thương hiệu đối mặt với sự sụt giảm về lượt tải xuống ứng dụng di động. Chính vì thế, Jollibee mong muốn tìm ra cách tiếp cận nhiều khách hàng hơn (đặc biệt là đối tượng mục tiêu của mobile marketing); đồng thời gia tăng số lượt cài đặt ứng dụng dựa vào sự hỗ trợ từ các công cụ của Facebook ads.

2. Chiến lược/Giải pháp của thương hiệu

Về cơ bản, Jollibee đã “mang” ứng dụng của thương hiệu lên Quảng cáo tự động của Facebook, nhằm phục vụ hai mục tiêu trên.

Cụ thể, Jollibee hợp tác với agency Mediacom Philippines để thử nghiệm Quảng cáo ứng dụng tự động nhằm tự động hóa các “chiến dịch” gia tăng lượt cài đặt ứng dụng bằng cách sử dụng công nghệ máy học cho mục đích chọn mô hình kết hợp tốt nhất có thể gồm video, hình ảnh, câu từ và vị trí quảng cáo, từ đó tiếp cận những người có nhiều khả năng sẽ quan tâm nhất.

3. Triển khai

case study facebook ads - aim academy

Ngoài việc thiết lập Quảng cáo tự động đính kèm đường dẫn đến brand app, Jollibee sử dụng hình ảnh giới thiệu sự phân loại các món ăn khác nhau trong menu cho quảng cáo; và thiết lập nút "Cài đặt ngay" khuyến khích mọi người tải ứng dụng xuống - được liên kết với App Store hoặc Google Play, tùy theo loại điện thoại của khách hàng.

Để hiểu rõ hiệu quả của Quảng cáo ứng dụng tự động, Jollibee chạy thử nghiệm phân tách nhằm so sánh chiến dịch loại này với chiến dịch thông thường sử dụng quảng cáo cài đặt ứng dụng di động mà họ thiết lập theo cách thủ công. Cả 2 chiến dịch đều phân phối cho đối tượng rộng gồm những người tại Philippines ở độ tuổi từ 20 trở lên.

4. Kết quả

Chiến lược tự động hóa và “mang app lên ads” của Jollibee đã cải thiện đáng kể hiệu quả của mobile marketing. Với Quảng cáo ứng dụng tự động, Jollibee ghi nhận lượt cài đặt ứng dụng tăng thêm và chi phí thì giảm đi đáng kể. So với chiến dịch quảng cáo cài đặt ứng dụng di động “thủ công” chạy cùng thời điểm, chiến dịch Quảng cáo ứng dụng tự động triển khai từ ngày 24/06-11/07/2021 mang lại:

  • Lượt cài đặt ứng dụng tăng thêm 1,2 lần

  • Số người tiếp cận tăng thêm 1,2 lần

  • Chi phí trên số người tiếp cận giảm 18%

  • Chi phí trên mỗi lượt cài đặt ứng dụng giảm 9%

Charisse Sumulong, Giám đốc Marketing của Jollibee Philippines, nhận định về chiến dịch:

“Thông qua chiến dịch Quảng cáo ứng dụng tự động, chúng tôi đã có thể thúc đẩy mức độ nhận biết và lượt chuyển đổi cho ứng dụng di động của mình. Chúng tôi cũng tăng lượt cài đặt ứng dụng khi chuyển sang loại chiến dịch này từ chiến dịch quảng cáo cài đặt ứng dụng thủ công. Đồng thời, chúng tôi vô cùng phấn khởi vì đã đạt được hơn 3,5 triệu lượt tải xuống trong vòng một năm kể từ khi giới thiệu ứng dụng này. Giờ đây, thêm nhiều người có thể thưởng thức món gà thơm ngon của chúng tôi thoải mái ngay tại nhà của họ.”

Case study #4: Gameloft - Xây dựng brand awareness hướng đến người chơi game là nữ giới bằng quảng cáo trên Facebook

gameloft

1. Bối cảnh

Gameloft là nhà phát hành trò chơi điện tử của Pháp có trụ sở tại Paris , được thành lập vào tháng 12 năm 1999 bởi Michel Guillemot, người đồng sáng lập Ubisoft . Công ty điều hành 18 studio phát triển trên toàn thế giới và xuất bản các trò chơi tập trung đặc biệt vào thị trường trò chơi di động.

Hiện nay, Gameloft là một trong những nhà phát triển và phát hành game hàng đầu, với các tựa game nổi tiếng như Asphalt 9, Disney Magic Kingdom và Dragon Mania Legends.

Những năm gần đây, Gameloft chuyển hướng chiến lược từ chủ yếu là game trên di động sang game đa nền tảng. Vì thế, họ tái tập trung vào việc tiếp cận đối tượng rộng hơn và xây dựng mức độ nhận biết thương hiệu.

Năm 2022, công ty ra mắt tựa game đa nền tảng mới Disney Dreamlight Valley. Chính vì thế, mục tiêu cho chiến dịch quảng bá của Gameloft bấy giờ là tập trung xây dựng mức độ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm game mới Disney Dreamlight Valley.

2. Chiến lược/Giải pháp của thương hiệu

Sau khi Gameloft ra mắt Disney Dreamlight Valley, Đội ngũ Chinh phục Người dùng của thương hiệu đã có những chia sẻ sau về chiến lược thương hiệu muốn nhắm đến & triển khai:

“Sau khi Disney Dreamlight Valley ra mắt thành công, chúng tôi muốn thử nghiệm các chiến dịch xây dựng thương hiệu để bổ trợ cho những sáng kiến tập trung vào lượt chuyển đổi của mình. Ý tưởng của chúng tôi là mở rộng ra ngoài phạm vi marketing cho game trên di động vốn tập trung vào lượt chuyển đổi và thay vào đó thử nghiệm cách tiếp cận toàn phễu. Với sự theo sát phần dưới phễu và các số liệu như độ cải thiện doanh thu, chúng tôi cố gắng đo lường tác động mà mức độ nhận biết có thể mang lại đối với việc tạo ra lượt cài đặt. Chiến dịch này cũng cung cấp cơ hội lớn để nhắm mục tiêu lại và xây dựng đối tượng tương tự, từ đó mang lại kết quả hết sức tích cực trong các chiến dịch tập trung vào lượt chuyển đổi của chúng tôi.”

Có thể thấy, sản phẩm mới của Gameloft - sản phẩm “chuyển hướng” từ chủ yếu là game trên di động sang game đa nền tảng - đã “thay đổi” đường lối chiến lược marketing “truyền thống” của thương hiệu.

Thương hiệu mong muốn điều chỉnh chiến lược mua vị trí quảng cáo sao cho phù hợp, đặc biệt trên các thiết bị chơi game “chuyên dụng” hơn như Xbox, PlayStation, Switch,...; thay vì những vị trí cũ, cố định trên smartphone nhằm mở rộng thêm các hoạt động nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu để tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách rộng hơn, đồng thời hỗ trợ đánh giá hiệu quả dựa trên những chỉ số “phản hồi trực tiếp” như lượt cài đặt.

3. Triển khai

case study facebook ads - aim academy

Gameloft đã hợp tác với Meta để thực hiện nghiên cứu độ cải thiện sức khỏe thương hiệu cho chiến dịch quảng cáo game mới Disney Dreamlight Valley:

Mục tiêu: Khám phá các mục tiêu thương hiệu và sử dụng cách mua tiếp cận và tần suất để tối đa hóa số người tiếp cận thuộc đối tượng mục tiêu, nhằm đảm bảo bao phủ toàn bộ phạm vi trong khoảng thời gian dịp lễ.

Target Audiences: Sau quá trình nghiên cứu về tệp đối tượng mục tiêu của sản phẩm mới, Gameloft hiểu rằng Hoa Kỳ chính là thị trường chính nên đã thu hẹp đối tượng thử nghiệm xuống và xác định nhóm nhân khẩu học cốt lõi là nữ giới chơi game trên máy tính và máy chơi game.

Execution: Gameloft phát hành các quảng cáo video (dài và ngắn) có chủ đề nhân vật và đậm chất điện ảnh, content của influencers về game và nội dung quảng cáo nêu bật ưu đãi giảm giá 30% trong thời gian có hạn. Tất cả các quảng cáo này đều được tối ưu hóa cho lượt click vào liên kết và có liên kết đến trang web Disney Dreamlight Valley để mọi người có thể tải game hoặc chơi online.

Ngoài ra, Đội ngũ chú trọng phát hành các sản phẩm quảng cáo theo tỷ lệ khung hình 1:1 và 9:16, đồng thời chọn cơ chế tùy chỉnh sản phẩm theo vị trí quảng cáo bằng Advantage+ để chạy quảng cáo trên Newsfeed, Story và Reels trên Facebook và Instagram. Họ cũng sử dụng cách mua tiếp cận và tần suất để tiếp cận đối tượng ở quy mô lớn nhất có thể cho chiến dịch.

4. Kết quả

Bằng việc tập trung hoàn toàn vào yếu tố “thương hiệu” trong quảng bá, Gameloft đã thành công trong việc tạo brand awareness thông qua chiến dịch quảng cáo trên Facebook sau khi bắt tay hợp tác với Meta.

Cụ thể, theo một nghiên cứu về độ cải thiện sức khỏe thương hiệu, chiến dịch này của Gameloft đã tiếp cận 4,8 triệu người và tự hào đạt được các kết quả sau trong 3 tuần, từ 12/12/2022 đến 03/01/2023:

  • Độ cải thiện khả năng nhớ đến quảng cáo đạt 9,7 điểm

  • Độ cải thiện ý định hành động đạt 3,2 điểm

  • Độ cải thiện mức độ ưa chọn thương hiệu đạt 1,7 điểm

V. Tạm kết

Tóm lại, AIM tin rằng những case study (và cả những case study khác) về quảng cáo trên Facebook đã khẳng định tiềm năng và hiệu quả to lớn của việc tận dụng nền tảng này cho các chiến dịch marketing của thương hiệu.

Bằng cách phân tích tỉ mỉ hành vi của đối tượng mục tiêu, tối ưu hóa nội dung quảng cáo và sử dụng các chiến lược nhắm mục tiêu chính xác, các doanh nghiệp có thể đạt ​​mức tăng trưởng đáng kể và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Kết hợp với sự hỗ trợ đắc lực đến từ các thuật toán, hiển thị, công cụ của Facebook ads, các thương hiệu hoàn toàn có thể đạt được những thành công vượt ngoài mong đợi.

Tuy nhiên, với việc Facebook ads đang liên tục phát triển với các tính năng và thuật toán mới, việc cập nhật thông tin và nắm bắt quá trình ra quyết định dựa trên dữ liệu sẽ rất quan trọng đối với các doanh nghiệp để khai thác toàn bộ tiềm năng của nền tảng quảng cáo mạnh mẽ này.

Khóa học FACEBOOK MARKETING tại AIM Academy sẽ là giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp, marketers đang mong muốn làm chủ nền tảng này từ tư duy đến kỹ năng, kỹ thuật. Đến với khóa học, bạn sẽ được:

  • Trang bị kỹ năng toàn diện từ hoạch định kế hoạch đến vận hành quảng cáo thực chiến trên Facebook

  • Gỡ rối bế tắc về các vấn đề kỹ thuật trong lúc chạy ads làm ảnh hưởng đến hiệu quả marketing

  • Thực hành tại lớp dưới sự hướng dẫn tận tụy của giảng viên

  • Thực hiện dự án thực tế với KPIs rõ ràng

  • Đồng thời, Khóa học cung cấp trải nghiệm thực hành đặc biệt:

  • Học viên được “chạy” những dự án thực tế với KPIs rõ ràng để chuyển hóa lý thuyết & nâng cao kỹ năng chạy quảng cáo trên Facebook.

  • Học viên được cung cấp ngân sách cùng tài khoản quảng cáo để học chạy ads Facebook, từ tạo lập tài khoản, thiết lập quảng cáo, tiến hành chạy, tối ưu, phân tích dữ liệu và báo cáo.

Đăng ký ngay khóa học FACEBOOK MARKETING để AIM giúp bạn thành thạo Facebook ads nhé! Tham khảo thông tin tại đây!

case study facebook ads - banner khoá học FBM