Kompa.ai: Hot topics mạng xã hội tuần 17/07-23/07

MXH tuần 17.7 - 23.7 chứng kiến nhiều chủ đề nóng hổi được cư dân mạng bàn luận sôi nổi. Từ khoảnh khắc Charlie Puth cháy hết mình trong đêm diễn đại nhạc hội 8Wonder đến sự kiện tuyển Việt Nam Saigon Phantom vô địch giải APL - Liên Quân Mobile Quốc Tế 2023, đều đã đem đến cho cộng đồng những khoảnh khắc vỡ òa cảm xúc với một loạt tương tác và thảo luận khủng.

Cùng Kompa điểm qua các chủ đề lọt top 10 Hot Topic tuần vừa qua.

Charlie Puth tại đại nhạc hội 8Wonder

Tại đại nhạc hội 8Wonder, Charlie Puth bùng cháy với màn trình diễn một loạt hit đình đám làm nên tên tuổi của anh như Attention, We Don’t Talk Anymore, One Call Away, See You Again… Hàng nghìn khán giá đã hò reo tên anh giữa biển khi giọng hát đỉnh cáo cất lên. Các khoảnh khắc Charlie cháy hết mình trên khấu lan truyền khắp MXH với nhiều bình luận tương tác tích cực.

Chi Pu xếp hạng 6 Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng

Đêm Chung kết Đạp gió 2023 đã chính thức lên sóng. Phần thi của Chi Pu được nhiều người hâm mộ Việt trông đợi, cô đã giành hạng 6 chính thức debut và nhận thêm 2 giải phụ “Nghệ sĩ đột phá”, “Sân khấu trình diễn xuất sắc nhất”.

Saigon Phantom vô địch APL 2023

Sau trận chung kết gay cấn với tuyền Bacon Time BAC – Thái Lan diễn ra vào chiều 23/07, đội tuyển Saigon Phantom SGP – Việt Nam chính thức trở thành nhà vô địch của giải đấu Liên Quân Mobile thế giới APL 2023. Trở thành đại diện thứ 3 của Việt Nam lên ngôi vô địch tại một giải đấu quốc tế, sau V Gaming (AIC 2022) và Team Flash (AIC 2019, AWC 2019)

Bão số 1

Tin tức bão số 1 đổ bộ vào miền Bắc Việt Nam phủ toàn MXH, theo nhận định, bão số 1 (tên quốc tế: Talim) có thể là cơn bão mạnh nhất ảnh hưởng đến miền Bắc. Nhiều bài đăng cập nhật tin tức trong suốt những ngày có bão được cộng đồng sát sao theo dõi.

Thủ khoa tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2023

Sau thời gian thi cử căng thẳng, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia 2023 chính thức kết thúc, các sĩ tử 2k5 dõi theo kết quả và điểm thi. Thông tin thủ khoa của kỳ thi được nhiều page lớn đăng tải, cộng động mạng để lại những bình luận chúc mừng, xin vía thủ khoa cùng nhiều tương tác yêu thương dành cho cô bé thủ khoa Vũ Thị Vân Anh

Vietnam Idol 2023 tập 3

Điểm nhấn trong tập 3 của chương trình là sự xuất hiện của cặp đôi Quốc Vương & Phương Anh. Chàng trai và cô gái đều mong muốn đeo đuổi đam mê ca hát, nhưng Phương Anh không may dừng chân ở vòng loại. Tình cảm chân thành cộng với tài năng của cả hai đã làm lay động BGK và khán giả theo dõi chương trình. Giám khảo Mỹ Tâm sau khi nghe phần thi của Phương Anh đã trực tiếp thỏa thuận với nhà tổ chức chương trình để trao cho cả 2 tấm vé bạc, đi vào vòng Nhà Hát .

Tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Bàn thắng của Thanh Nhã vào những phút bù giờ đã mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam khi gặp đội tuyển Mỹ. Pha ghi bàn đã được nhiều fanpage đăng tải và nhận nhiều tương tác thảo luận tích cực. Clip TikTok cổ vũ cho đội tuyển đạt hơn 5k share trên nền tảng TikTok.

Tin đồn show Black Pink 29/7, 30/7 tại Hà Nội bị hủy

Trước tin đồn show có thể bị hủy, nhiều bài đăng trên các page lớn như KCrush đăng tải phát ngôn từ đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ có một cuộc họp về đêm diễn BLACKPINK nhằm đảm bảo cho các khâu chuẩn bị cho show diễn, sau đó mới có quyết định cuối cùng là đêm nhạc được diễn ra hay bị hủy bỏ.

Chung kết Miss World Vietnam 2023 Ý Nhi – Minh Kiên

Màn đăng quang của tân Miss World Vietnam 2023 Trần Vũ Ý Nhi lan truyền khắp MXH, bên dưới là loạt bình luận thả tim chúc mừng cô, bên cạnh đó khoảnh khắc hình ảnh bạn trai của tân hoa hậu được công khai cũng nhận được nhiều lời tán dương trước phản ứng của Ý Nhi. Ngay sau khi danh hiệu Á hậu 2 được trao cho Huỳnh Minh Kiên, trên các diễn đàn sắc đẹp nhiều bình luận chê bai, mỉa mai nhan sắc của người đẹp trong đêm chung kết. Ngay sau đó loạt hình ảnh mặt mộc của cô khiến CĐM ngỡ ngàng.

Tiger Crystal Rave Water EDM

Đêm nhạc bùng nổ của Tiger Crystal Rave Water EDM diễn ra tại Vũng Tàu vào hôm 22/7 thu hút hơn 60K raver và hơn 400K thảo luận. Clip TikTok các raver nữ hot TikToker như Trà Đặng, Linh Barbie, Thanh Mèo thu hút một lượng lớn lượt view. Trong đó Trà Đặng cao nhất với 1.3M view.

Trên đây là phân tích thảo luận về 10 chủ đề hàng đầu được bàn luận sôi nổi trong tuần 17/07-23/07 được Kompa đo lường và ghi nhận lượng thảo luận tương tác trên các nền tảng mạng xã hội. Kompa thường xuyên cập nhật các thông tin hữu ích về xu hướng mạng xã hội, các chủ đề nổi trội hiện đang được cộng đồng quan tâm, các chiến dịch truyền thông tiêu biểu trong tháng. Marketer có thể đọc thêm nhiều bài viết khác tại Kompa.ai.

BXH Hot Topics tuần nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các Marketer gồm Top 10 Hot Topics tuần, Top 5 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top 10 Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tính cao, giúp Marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.