Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

Làm mới nhận diện thương hiệu, 1664 Blanc hướng đến định vị “bia của phong cách sống”

Tháng 6/2023, thương hiệu bia 1664 Blanc làm mới bộ nhận diện của tất cả sản phẩm trong danh mục, nhằm củng cố hình ảnh thương hiệu bia cao cấp và tiếp tục xây dựng thành công toàn cầu.

Kronenbourg 1664 Blanc là thương hiệu bia lâu đời tại Pháp, thuộc công ty mẹ Scottish and Newcastle (S&N). Ban đầu bia của Kronenbourg được sản xuất bởi nghệ nhân nấu bia Pháp Jérôme Hatt. Với công thức độc quyền từ các thành phần gồm lúa mì, hoa bia Strisselspalt và hương cam quýt...thương hiệu nhanh chóng phát triển và trở nên nổi tiếng ở Pháp. Vào năm 2008, Tập đoàn Carlsberg mua lại một phần S&N, trong đó có thương hiệu Kronenbourg 1664 Blanc.

Đến tháng 6/2023, 1664 Blanc làm mới nhận diện thương hiệu hướng đến định vị bia đại diện cho phong cách sống Pháp. Trong diện mạo mới lần này, hình dáng và màu xanh biển đặc trưng của chai bia vẫn được giữ nguyên. Phần thay đổi chính nằm ở bao bì sản phẩm, huy hiệu hình nơ 1664 (cocarde) được điều chỉnh theo phong cách hiện đại hơn. Thương hiệu cũng đổi kiểu chữ mới với những đường nét táo bạo nhưng vẫn thể hiện sự tinh tế. Toàn bộ đều được in trên giấy nhãn mờ cao cấp.

Nhận diện cũ (bên trái) và nhận diện mới của 1664 Blanc.
Nguồn: Carlsberg Group

Bên cạnh việc giữ nguyên tinh thần bia xuất xứ từ Pháp, 1664 muốn mang lại cảm giác hiện đại, dễ nhận biết hơn và thể hiện định vị cao cấp của thương hiệu thông qua diện mạo mới.

Ông Andrew Khan, Phó Chủ tịch Marketing Toàn cầu của các Thương hiệu Premium & Beyond Beer, cho biết: “1664 Blanc là thương hiệu hàng đầu trong các sản phẩm có định vị siêu cao cấp (super premium) thuộc Tập đoàn Carlsberg. Thương hiệu này tự tin đang tăng trưởng khá tốt tại các khu vực quan trọng. Vì vậy, hình ảnh mới của sản phẩm lần này là một bước quan trọng trong việc thể hiện tầm nhìn của thương hiệu và thúc đẩy thương hiệu phát triển khi mở rộng sang thị trường mới”.

Nguồn: Carlsberg Group

1664 Blanc muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm tương tác thông qua nhiều điểm chạm khác nhau của nền tảng truyền thông toàn cầu “Good Taste with a Twist”. Thương hiệu này cũng chia sẻ mong muốn vượt khỏi những giới hạn thông thường của một thương hiệu bia để cung cấp những trải nghiệm cao cấp hơn.

Nguồn: Fold7

Năm 2022, 1664 Blanc chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với TVC 30s chào sân đậm chất Pháp. Video thể hiện màu xanh chủ đạo của sản phẩm và đưa người xem đến những khoảnh khắc vừa tận hưởng vừa sang trọng nhằm truyền tải định vị cao cấp của thương hiệu.

Nguồn: 1664 Blanc Vietnam

Ngoài ra, thương hiệu còn nhanh chóng phủ sóng nhiều hơn bằng các bảng quảng cáo ngoài trời (out-of-home) ở những ngã tư lớn, sử dụng hình ảnh chú chó Bull với bộ râu “lịch lãm” cùng thông điệp “Bia vị chất – Gu độc nhất”.

Bảng quảng cáo ngoài trời của 1664 Blanc ở Việt Nam.

Theo Phương Quyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp