Bật mí cách thiết kế bao bì nhãn mác thúc đẩy doanh thu

Xây dựng thương hiệu và thiết kế bao bì phải được coi là những thành phần quan trọng của bất kỳ chiến lược kinh doanh nào. Trong môi trường kinh doanh ngày nay, người tiêu dùng thường bị choáng ngợp với số lượng lựa chọn mà họ phải đối mặt khi thực hiện ngay cả những giao dịch mua tầm thường nhất.

Xây dựng một thương hiệu uy tín mà người tiêu dùng có thể hoàn toàn tin tưởng là rất quan trọng nếu bạn muốn vượt lên trên đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, bạn cũng cần một thương hiệu nổi bật giữa đám đông, có thể nhận ra ngay lập tức và mang lại ấn tượng tốt nhất có thể về doanh nghiệp của bạn và tất cả những gì về bạn.

Tại Bigsouth Agency, chúng tôi hiểu rằng các chủ doanh nghiệp cần làm mọi thứ có thể để xây dựng thương hiệu của mình để họ tỏa sáng cả tại cửa hàng và trực tuyến.

Bao bì sản phẩm của bạn mang đến cơ hội tuyệt vời để bạn kết nối với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, chia sẻ đặc điểm kinh doanh và thúc đẩy thương hiệu của bạn trong quá trình này.

Có vô số cách mà bạn có thể tận dụng bao bì sản phẩm của mình và cải thiện thương hiệu để giúp công ty của bạn thành công hơn trong tương lai.

Và, mặc dù không có giải pháp nào phù hợp cho tất cả, nhưng với sự trợ giúp của đội ngũ giàu kinh nghiệm của chúng tôi tại Bigsouth Agency, bạn có thể đảm bảo rằng mình có mọi cơ hội để đứng vững trước đối thủ trong thị trường luôn cạnh tranh ngày nay.

Chúng ta hãy xem xét một số cách mà thiết kế thương hiệu và bao bì có thể làm cho công ty của bạn thành công hơn.

ẤN TƯỢNG ĐẦU TIÊN VỀ BAO BÌ

Cách một sản phẩm được giới thiệu với khách hàng tiềm năng có tác động sâu sắc và thực tế là có khả năng bán được hàng gần như ngay lập tức nếu cách trình bày phù hợp.

Tất nhiên, điều ngược lại cũng đúng; cách trình bày kém của một sản phẩm tuyệt vời có nghĩa là người mua bị ép thời gian có thể quyết định tìm nơi khác vì ấn tượng đầu tiên đó là yếu.

Nhiều sản phẩm tuyệt vời đã thất bại trong việc giành được thị trường vì tầm vóc của chúng không được truyền đạt một cách hiệu quả qua bao bì bên ngoài.

Ngược lại, nhiều sản phẩm thực sự ở mức trung bình khá trong chức năng của chúng lại bán rất chạy vì chúng có thương hiệu và được đóng gói tốt hơn đối thủ cạnh tranh.

Vì vậy, với những sự thật cơ bản này, hãy tìm hiểu sâu hơn về các mục tiêu cơ bản của bao bì và nhãn hiệu sản phẩm cũng như cách chúng có thể tăng doanh thu của bạn trong không gian thị trường đông đúc.

MỤC TIÊU ĐÓNG GÓI

Bảo vệ

Định nghĩa cơ bản nhất cho bao bì là cung cấp lớp vỏ vật lý bên ngoài để bảo vệ sản phẩm khỏi bị vỡ và cho phép vận chuyển an toàn và đảm bảo từ nhà máy đến điểm bán hàng cuối cùng trong cơ sở bán lẻ hoặc vận chuyển trực tiếp đến người tiêu dùng.

Tùy thuộc vào sản phẩm, vật liệu đóng gói có thể sử dụng nhiều loại vật liệu xây dựng. Hộp bìa cứng, hộp kim loại, bình xịt và bao bì bằng nhựa hoặc giấy bóng kính chỉ là một vài ví dụ phổ biến về bao bì được cung cấp cho nhà sản xuất.

Tất cả đều có chung mục tiêu cuối cùng là ngăn ngừa hư hỏng sản phẩm trong quá trình vận chuyển đồng thời cung cấp khả năng lưu trữ di động và trình bày sản phẩm.

Chức năng

Chức năng của bao bì là mối tương quan trực tiếp với bản chất của sản phẩm. Ví dụ: các sản phẩm dạng lỏng như nước hoa hoặc sơn móng tay thường có chai thủy tinh làm bao bì vì thành phần hóa học của chúng yêu cầu đáp ứng một số giao thức an toàn sản phẩm.

Mục tiêu này cũng có thể gắn liền với sự bảo vệ, nhưng nó cũng liên quan đến cách người tiêu dùng tương tác với cả sản phẩm và bao bì của nó. Dễ sử dụng, chống giả mạo và tuân thủ các quy định an toàn của chính phủ, tất cả đều là yếu tố ảnh hưởng đến lĩnh vực chức năng.

Thiết kế bao bì chức năng là thiết kế cung cấp cho người tiêu dùng những cách tương tác trực quan với sản phẩm. Chất lỏng rót ra khỏi chai tốt như thế nào? Nó nhỏ giọt ngẫu nhiên, khiến người tiêu dùng phải lau sạch những chỗ bị đổ hay nó chảy ra khỏi miệng chai một cách hoàn hảo? Thiết kế bao bì thông minh sẽ cân nhắc những câu hỏi và yếu tố này.

Nếu bao bì hoạt động hài hòa với sản phẩm để cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm người dùng liền mạch, thì bạn biết thiết kế bao bì của mình là đúng.

Hiệu quả

Nếu bao bì quá lớn hoặc quá mỏng so với mục đích sử dụng, thì hiệu quả của bạn không phù hợp, có khả năng dẫn đến chi phí cao hơn và doanh thu ròng thấp hơn.

Sử dụng cấu trúc gói phù hợp một cách thông minh với sản phẩm mà nó bao quanh đồng thời mang lại cho người dùng cuối giao diện cao cấp. Ví dụ: hộp các tông gợn sóng màu nâu thông thường 12 x 12 x 12” là một lựa chọn tuyệt vời cho lô hàng số lượng lớn, chẳng hạn như Trà xanh.

Nhưng việc sử dụng hộp có cùng độ dày đó cho các túi trà được bọc riêng lẻ chiếm không gian trên kệ sẽ là quá mức cần thiết và dẫn đến chi phí sản phẩm cao hơn. Đơn giản là bao bì sẽ quá to so với kệ, quá dày để trưng bày cho khách hàng và quá đắt đối với nhà sản xuất, xét theo trường hợp sử dụng.

Đối với các kệ bán lẻ, bao bì các tông nhỏ hơn và mỏng hơn nhiều cho túi trà là sự lựa chọn hiệu quả nhất. Nó cung cấp một chiếc hộp có kích thước bằng bàn tay để người tiêu dùng dễ dàng xử lý đồng thời cung cấp nền tảng để bạn trình bày thông điệp truyền tải sản phẩm của mình thông qua văn bản, logo và hình ảnh.

Thông điệp thương hiệu

Chúng tôi đã thảo luận về việc bao bì bảo vệ nên cung cấp, cùng với các đặc điểm chức năng thiết yếu như an toàn, bảo vệ và khả năng sử dụng cho người tiêu dùng sản phẩm.

Chúng tôi cũng đã chứng minh rằng hiệu quả đóng gói dẫn đến doanh thu cao hơn thông qua việc xây dựng và định cỡ bao bì thông minh. Bây giờ là lúc để đưa mọi thứ vào vòng tròn đầy đủ và thảo luận về thông điệp về công ty của bạn và các giá trị của công ty cũng như cách điều đó liên quan đến bao bì.

Các công ty rất thành công sử dụng bao bì của họ làm đường dẫn thông tin cho chính họ. Các hình thức quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên truyền hình và đài phát thanh, báo và tạp chí đều là những cách cần thiết, mặc dù tốn kém, để thể hiện thông điệp của bạn và thông báo cho người tiêu dùng về lý do tại sao sản phẩm của công ty bạn vượt trội so với đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, thiết kế bao bì của bạn là bước tiếp theo trong quy trình và điều quan trọng là phải đảm bảo bao bì của bạn củng cố thông điệp mà các phương pháp khác truyền tải.

Khi bạn đã thiết lập mối quan hệ mới hoặc thu hút khách hàng tiềm năng vững chắc bằng các chiến dịch truyền thông truyền thống, bạn không bao giờ muốn đánh mất sự tương tác của khách hàng vì thiết kế bao bì được thiết kế hoặc thực hiện kém. Thay vào đó, bạn muốn sử dụng tất cả không gian được cung cấp bởi bao bì của mình để truyền tải hiệu quả các giá trị cốt lõi của thương hiệu.

ẤN TƯỢNG LÂU DÀI

Khi gặp gỡ những người mới hoặc nhìn vào các sản phẩm mới, ấn tượng đầu tiên là tất cả và bao bì đóng một vai trò rất lớn trong việc tạo ra ấn tượng tích cực đầu tiên cực kỳ quan trọng đó.

Tuy nhiên, một khi việc bán hàng được thực hiện, hoặc sản phẩm có thể được đưa ra để làm mẫu cho khách hàng tiềm năng, thì điều quan trọng là phải có nhãn hiệu và bao bì vững chắc.

Bây giờ bạn đã có sản phẩm trong tay khách hàng thực tế, nếu bạn muốn, bao bì sẽ ở trạng thái “luôn sẵn sàng”.

Quảng cáo trên truyền hình và internet thường từ 15 đến 30 giây; người tiêu dùng nhìn thấy chúng và nhớ hoặc quên chúng.

Nhưng các sản phẩm vật lý luôn ở đó, lan tỏa thông điệp của bạn tới mọi người xung quanh, bao gồm bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của người tiêu dùng.

Tất cả các khách hàng tiềm năng mới, những người rất có thể sẽ xử lý và thậm chí có khả năng sử dụng sản phẩm, cũng sẽ hình thành ý kiến ​​trong quá trình thực hiện. Vì bao bì của bạn “luôn hoạt động”, tại sao không tận dụng lợi thế này và giao thêm nhiệm vụ cho bao bì của bạn?

HƠN CẢ BAO BÌ

Các công ty thành công sử dụng bao bì được thiết kế đẹp mắt của họ để không chỉ vận chuyển, bảo vệ và giới thiệu sản phẩm của họ để sử dụng mà còn để truyền tải các tuyên bố sứ mệnh, tuyên ngôn, giá trị cốt lõi và bản sắc của họ.

Bao bì có thể và cũng nên được sử dụng để thông báo cho người tiêu dùng về công ty, sản phẩm, v.v.

Nếu có thể, hãy trình bày các hướng dẫn rõ ràng, dễ hiểu về cách sử dụng sản phẩm. Trình bày thông tin theo cách này giúp bạn không phải cung cấp hướng dẫn sử dụng mà cuối cùng lại bị chôn lấp.

Ngoài ra còn có khả năng sử dụng mã QR để xây dựng sự tương tác của người tiêu dùng và cung cấp liên kết đến hướng dẫn sử dụng chi tiết hơn hoặc hướng dẫn sử dụng được cung cấp trực tuyến, tiết kiệm tác động đến môi trường.

Chỉ cần một chút tầm nhìn xa và lập kế hoạch cấp cao, bao bì sản phẩm cũng có thể cung cấp nhiều chức năng cốt lõi cho doanh nghiệp của bạn mà toàn bộ các bộ phận thường tập trung vào.

Bạn có thể thu hút khách hàng bằng cách bao gồm thông tin truyền thông xã hội, đăng ký khách hàng cho các chương trình bảo hành, quảng cáo các sản phẩm có liên quan khác và chia sẻ liên kết trang web của bạn.

Với phương pháp thiết kế bao bì phù hợp, bạn có thể xây dựng các chương trình người mua lặp lại bằng cách cung cấp phiếu giảm giá và ưu đãi chỉ có trên bao bì của bạn.

Hoạt động kinh doanh bền vững rất quan trọng đối với người tiêu dùng ngày nay và nghiên cứu thị trường luôn cho thấy mối tương quan này.

Các chủ doanh nghiệp hiểu biết sử dụng bao bì của họ để truyền đạt cam kết của họ đối với môi trường thông qua các lựa chọn vật liệu, thông điệp được sử dụng và gắn thương hiệu với các nguyên nhân môi trường.

Cách tiếp cận này có thể có tác động tích cực đến nhận thức của công chúng về doanh nghiệp của bạn, từ đó sẽ dẫn đến tăng doanh số bán hàng và lòng trung thành với thương hiệu trong tương lai.

CÁI NHÌN VÀ CẢM NHẬN NHẤT QUÁN

Người tiêu dùng biết logo, màu sắc và thương hiệu của công ty bạn từ quảng cáo mà họ xem và quảng cáo được trình bày trực tuyến.

Củng cố thông điệp này bằng cách sử dụng các tín hiệu hình ảnh và văn bản nhất quán trên bao bì của bạn. Khi người tiêu dùng đã đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm của bạn dựa trên các phương pháp truyền thông khác, hãy mang đến cho họ sự an tâm và sự quen thuộc mà họ mong đợi từ tầm nhìn của bạn bằng cách để bao bì của bạn đảm nhận phần việc nặng nhọc.

Sử dụng các nguyên liệu thô bền vững, hiện đại đáp ứng các mục tiêu cốt lõi về bảo vệ sản phẩm, chức năng và hiệu quả. Truyền đạt các nguyên lý chính trong thông điệp thương hiệu của bạn đồng thời cung cấp các hướng dẫn dễ đọc.

Xây dựng khách hàng tiềm năng mới bằng cách sử dụng các phương pháp tương tác hiện đại, bao gồm mạng xã hội và các chiến lược tiếp thị khác. Khách hàng khao khát những sản phẩm thực sự tuyệt vời và nghiên cứu thị trường cho thấy họ sẵn sàng quảng cáo những sản phẩm đáng giá cho bạn bè và gia đình của họ, đưa thương hiệu của bạn trở thành tâm điểm chú ý.

HIỂN THỊ ĐIỂM MUA HÀNG

Ngoài các thiết kế bao bì thông minh, nhiều công ty hiện đang sử dụng các trưng bày triển lãm thương mại và cửa hàng tùy chỉnh phù hợp với chủ đề bao bì của họ như một cách bổ sung để tối đa hóa lợi nhuận từ các khoản đầu tư xây dựng thương hiệu mà họ đã thực hiện.

Làm cho sản phẩm của bạn và bao bì cao cấp của chúng được chú ý trên kệ hàng bằng cách sử dụng cấu trúc trưng bày độc đáo của chúng tôi để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng thông qua ánh sáng, vị trí và hiển thị âm thanh/video đặc biệt.

Với cấu trúc trưng bày tại cửa hàng dựa trên kệ , bạn có thể đảm bảo rằng sản phẩm của mình được trưng bày dưới ánh sáng tốt nhất có thể, bạn có thể tạo sự cường điệu xung quanh sản phẩm của mình, cung cấp thông tin bổ sung và mẫu/dùng thử sản phẩm, đồng thời tạo chiến dịch tại cửa hàng để thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

SẴN SÀNG NÂNG CẤP THIẾT KẾ BAO BÌ CỦA BẠN?

Trong thị trường luôn cạnh tranh ngày nay, cả trực tuyến và tại cửa hàng, điều quan trọng hơn bao giờ hết là bạn phải nổi bật so với đối thủ. Nâng cao nhận thức về thương hiệu là chìa khóa trong bối cảnh kinh doanh hiện tại.

Bằng cách dành thời gian để xây dựng thương hiệu và duy trì tính nhất quán thông qua các phương tiện và kênh khác nhau mà bạn sử dụng, bạn có thể bắt đầu tăng khả năng nhận diện thương hiệu và cải thiện uy tín cũng như vị thế của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

Thiết kế bao bì là một bước thiết yếu trong quy trình này vì đây thường là tương tác đầu tiên mà bất kỳ người tiêu dùng nào sẽ có với sản phẩm của bạn.

Đầu tư vào bao bì sản phẩm có thể giúp bạn tạo ấn tượng tích cực đầu tiên cực kỳ quan trọng đó và mang đến cho bạn vô số cơ hội để xây dựng thương hiệu, kết nối với nhân khẩu học của bạn và thông báo cho người tiêu dùng về công ty của bạn và tất cả những gì về bạn.

Tại Biggsouth Agency, chúng tôi đã giúp vô số công ty nâng cao thương hiệu của họ bằng các thiết kế bao bì sáng tạo và độc đáo của chúng tôi.

Chúng tôi hiểu rằng không có giải pháp chung cho tất cả khi nói đến thiết kế bao bì. Các nhà thiết kế của chúng tôi làm việc chặt chẽ với từng khách hàng để đảm bảo chúng tôi cung cấp giải pháp giúp họ tạo dựng thương hiệu trên thị trường, tăng doanh số bán hàng và cuối cùng là đạt được mục tiêu của mình.

Hãy liên hệ với nhóm chuyên gia của chúng tôi tại Bigsouth Agency ngay hôm nay để tìm hiểu cách chúng tôi có thể giúp bạn tiến gần hơn đến các mục tiêu kinh doanh của mình.

Nguồn: Bigsouth Agency