Xu hướng thiết kế bao bì bánh trung thu 2023: Kể chuyện trăng rằm qua quy cách hộp

Sau gần 3 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và sự biến động của kinh tế thế giới, nền kinh tế trong nước nửa đầu năm 2023 vẫn đang phải đối mặt với không ít khó khăn. Trong đó, động lực sản xuất một số ngành chưa phục hồi hoàn toàn. Người dân cũng hạn chế mua sắm và thắt chặt chi tiêu hơn.

Tuy nhiên, giữa những bộn bề thì Tết trung thu vẫn là đặc sản tinh thần không thể thiếu với người Việt và được mọi người háo hức, mong chờ.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Tư vấn - Thiết kế bao bì ấn phẩm Trung thu và Tết Nguyên Đán, Brandgo đưa ra một số nhận định về xu hướng thiết kế bao bì bánh Trung thu 2023, hy vọng sẽ giúp các thương hiệu có chiến lược truyền thông, kinh doanh phù hợp cho mùa Trăng năm nay.

3 xu hướng nổi bật của thiết kế bao bì trung thu năm 2023

Xu hướng 1: Bao bì trung thu có sự phân hóa mạnh mẽ giữa các phân khúc

Từ bối cảnh chung của nền kinh tế xã hội, sự phân hoá giữa các phân khúc bánh trung thu sẽ ngày càng rõ rệt hơn về giá bán, chất liệu sản phẩm và bao bì.

Cụ thể, khách hàng phân khúc trung cấp sẽ có xu hướng tiết kiệm thắt chặt chi tiêu hơn các năm trước nên sản phẩm cần được tối ưu hoá chi phí. Tuy nhiên, một số sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp từ 1.500.000 VNĐ - 3.000.000 VNĐ phục vụ nhu cầu làm quà tặng, biếu vẫn sẽ được khách hàng săn đón. Do đó, các thương hiệu lớn vẫn sẽ tập trung nâng cao, đổi mới nguyên liệu và chú trọng vào phần hình thức bao bì.

Xu hướng 2: Kể câu chuyện trung thu bằng quy cách hộp độc đáo, sáng tạo

Mỗi hộp bánh trung thu không đơn thuần là hương vị của những chiếc bánh mà đó còn là những câu chuyện, những thông điệp ý nghĩa mà thương hiệu muốn truyền tài. Giờ đây, thay vì kể câu chuyện đó bằng hình ảnh quen thuộc, thì quy cách hộp mới là cách thức được nhiều thương hiệu tiếp cận. Điều đó cũng có nghĩa các quy cách hộp độc đáo sẽ được chú trọng thay vì các bao bì đơn giản.

Trong đó, kết cấu độc lạ, ấn tượng của kiểu hộp 2 tầng, hộp tròn, hộp bán nguyệt với nhiều ý nghĩa ẩn chứa bên trong kích thích người dùng khám phá, tìm hiểu, trải nghiệm.

Hộp hai tầng

Hộp bánh trung thu 2 tầng được đánh giá là mẫu hộp cao cấp với thiết kế 2 tầng độc đáo. Thiết kế này tạo nét sang trọng, lịch sự và mang đến sắc màu tươi mới, hiện đại như đưa chúng ta đến với không khí sum vầy, vui tươi của ngày tết trung thu.

Hộp bánh trung thu 2 tầng độc đáo, sang trọng

Hộp bánh trung thu 2 tầng độc đáo, sang trọng

Hộp tròn

Mẫu hộp trung thu tròn cũng là một kiểu hộp độc đáo không kém. Theo dân gian, hình tròn là khối hình đại diện cho sự gắn bó, đoàn kết và vĩnh cửu. Bởi lẽ đó, các loại hộp bánh trung thu dạng tròn tượng trưng cho cái hoàn hảo, không có phân chia tách biệt như chính tình cảm chân thành giữa các thành viên trong gia đình.

Không những vậy, các mẫu thiết kế có dạng tròn còn biểu thị sức mạnh vạn năng, cụ thể ở đây là bầu trời, đem đến cảm giác trọn vẹn và tự nhiên nhất. Không có điểm bắt đầu, lại chẳng tìm ra điểm kết thúc, hộp bánh hình tròn mang đến cảm giác kỳ diệu và có đôi chút bí ẩn.

Hộp tròn với nhiều ý nghĩa đặc biệt

Hộp tròn với nhiều ý nghĩa đặc biệt

Hộp bán nguyệt

So với hộp hai tầng và hộp tròn, thì hộp bán nguyệt còn khá lạ lẫm trên thị trường, tuy nhiên đây lại là mẫu hộp được đánh giá đặc sắc nhất. Hộp có kết cấu độc đáo theo kiểu âm dương bán nguyệt. Sự bất ngờ đến từ khoảnh khắc mở hộp, từ hình bán nguyệt sẽ tạo thành hình tròn cũng như ánh trăng đúng đêm rằm sẽ tròn đầy, tỏa sáng.

Hộp tròn với nhiều ý nghĩa đặc biệt

Hộp trung thu bán nguyệt kích thích người dùng khám phá

Xu hướng 3: Tích hợp công nghệ và trải nghiệm số

Trong thời đại số hóa, công nghệ hiện nay, việc tích hợp công nghệ vào trong bao bì sản phẩm sẽ được các nhãn hàng chú trọng nhằm tạo những trải nghiệm mới lạ và độc đáo cho khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.

Các doanh nghiệp có thể sử dụng mã QR, công nghệ thực tế ảo (VR) hoặc thực tế tăng cường (AR) để liên kết bao bì với nội dung số, cung cấp cho người dùng thông tin về sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, hay các chương trình khuyến mãi.

Ứng dụng công nghệ vào bao bì ngày càng phổ biến

Ứng dụng công nghệ vào bao bì ngày càng phổ biến

Brandgo tiên phong trong việc cập nhật các xu hướng thiết kế bao bì trung thu

Trung thu 2022, mẫu hộp bánh trung thu hai tầng hiện đại của khách sạn Peridot do Brandgo thiết kế đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Tầng trên dùng để đựng rượu, tầng dưới đặt những chiếc bánh tru thu xinh xắn. Với thiết kế độc đáo, sang trọng, hộp bánh trung thu của khách sạn Peridot không chỉ là một món quà tặng, mà còn là kỷ vật để nâng niu và trân quý mọi khoảnh khắc.

Hộp bánh trung thu 2 tầng ấn tượng của khách sạn Peridot  

Hộp bánh trung thu 2 tầng ấn tượng của khách sạn Peridot

Brandgo cũng tiên phong trong việc áp dụng công nghệ vào thiết kế bao bì bánh trung thu. Mùa trăng 2022, chúng tôi đã đưa trải nghiệm của người dùng lên một tầm cao mới khi tích hợp công nghệ AR vào sản phẩm hộp bánh trung thu của Scavi & Ray. Theo đó, khách hàng chỉ cần quét mã để thấy các nhân vật trên hộp “sống dậy” và cử động rất lạ mắt.

Tạm kết

Được ví như “đại sứ thường trực” của thương hiệu, bao bì chính là người kể câu chuyện sản phẩm. Việc nắm được xu hướng bao bì mới sẽ giúp nhãn hàng tiên phong trong chiến dịch của mình: Sản phẩm trung thu 2023 hướng tới nhóm đối tượng nào? Đẩy tiếp cận bằng sản phẩm chính yếu nào? Concept truyền thông và thông điệp truyền thông ra sao?

Một mùa trung thu nữa lại sắp đến, hơn lúc nào hết, giờ là thời điểm “vàng” để các thương hiệu xuất phát trước đối thủ bằng việc bắt tay lên ý tưởng, sản xuất hộp đựng bánh trung thu, sớm quảng bá sản phẩm của mình ra thị trường. Brandgo hy vọng sẽ là đối tác tin cậy, đồng hành cùng các thương hiệu trong mùa Trăng tròn năm 2023.

  • Brandgo - create a Vibe for brand
  • Điện thoại: 0813.183.333
  • Facebook: https://www.facebook.com/Brandgo.vn/
  • Website: https://www.brandgo.vn

Nguồn: brandgo.vn