Kompa.ai: Hot topics mạng xã hội tuần 10/07-16/07

À Lôi, Flexing trở thành hai chủ đề hot hit dẫn đầu top 10 chủ đề có lượng tương tác khủng tuần vừa qua. Bên cạnh đó còn có những chủ đề nào khác?

Cùng điểm qua các chủ đề lọt top 10 Hot Topic tuần vừa qua cùng Kompa.

À Lôi

Đứng đầu là À Lôi, cụm từ bắt đầu được cư dân mạng biết đến rộng rãi sau khi rapper Double2T “Người miền núi chất” thí sinh tham gia Rap Việt mùa 3 kết hợp cùng với Masew phát hành MV mang tên À Lôi. Bảng rap có giai điệu bắt tai, cùng đoạn rap cực dễ thương “Tại vì thích em nhiều quá. Nhưng em lại nói là ‘À lôi’. Được biệt À Lôi hay À Lôi Nỏ là câu nói đặc trưng của người dân tộc Tày, có nghĩa là “Hả?” hay “Trời ơi”. Cụm từ này được dùng để thể hiện cảm xúc ngạc nhiên, bất ngờ trước một sự vật hay sự việc nào đó.

Flexing

Trend Flexing thu hút lượng tương tác khủng từ cộng đồng, người người nhà nhà “đu trend”, trong đó có không ít người nổi tiếng và các cá nhân có tầm ảnh hưởng như hoa hậu Lương Thùy Linh, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Hoàng Dũng, MC Đức Bảo…. Group “Flex đến hơi thở cuối cùng” đã đạt hơn 1 triệu người tham gia với mỗi bài đăng đạt hàng chục nghìn lượt người like và bình luận, đi kèm là loạt cụm từ social slang như “kiến tạo”, “ghi bàn”, “check VAR”, “pressing” hay “ em thích cách anh này flex”.

Vietnam Idol 2023 Mỹ Tâm – Quang Trung

Ở Vietnam Idol 2023 , Mỹ Tâm được cộng đồng mạng chú ý với nhan sắc không tuổi của cô cùng phần thị phạm kỹ thuật hát cho các thí sinh. Đặc biệt, trong tập 2 của chương trình, Quang Trung – nam diễn viên hài nổi tiếng xuất hiện gây bất ngờ cho giám khảo và khán giả theo dõi. Phần thi nghiêm túc, đầu tư chỉnh chu vào giọng hát, cảm xúc thể hiện của anh thuyết phục được BGK. Giám khảo Mỹ Tâm đã lưỡng lự trước khi quyết định trao tấm vé vàng vì lo sợ mất đi một diễn viên hài tài năng. Nhưng ngay sau đó Mỹ Tâm đã trao cho Quang Trung tấm vé vàng lọt tiếp vào vòng trong của cuộc thi.

Từ top 4 đến 10 lần lượt là các chủ đề:

Black Pink không đến Hồ Chí Minh

Công ty iME Việt Nam – đơn vị tổ chức concert BLACKPINK ở Việt Nam tuyên bố Hà Nội sẽ là điểm dừng chân cuối cùng tại châu Á đồng nghĩa với việc BLACKPINK sẽ không tổ chức concert tại TP.HCM như thông tin lan truyền trước đó.

“Mơi âm nhạc” – Thái VG

Trong tập 132 của podcast Have A Sip, host Thuỳ Minh và nam rapper đã có cuộc chia sẻ cởi mở về sự nghiệp cũng như quan điểm làm việc của anh, vì không thật sự thạo tiếng Việt, anh đã nói “mơi âm nhạc” thay vì “mê âm nhạc”.

Trào lưu đổi avatar theo logo mới của Vinamilk

Đầu tháng 7, Vinamilk công bố nhận diện thương hiệu mới, màn “thay áo mới” của Vinamilk sau đó đã tạo làn sóng thay đổi avatar theo logo mới của Vinamilk từ cộng đồng mạng. Hiếm khi việc một doanh nghiệp tại Việt Nam có sự thay đổi về hình ảnh lại khiến cư dân mạng quan tâm và hưởng ứng nhiều đến thế.

Ứng dụng mạng xã hội Threads

Threads ra mắt và được dự đoán là Twitter-killer, ứng dụng này đã có hơn 2 triệu lượt tải xuống chỉ sau vài tiếng ra mắt. Cộng đồng mạng chia sẻ những hình ảnh đầu tiên về Threads của mình, kèm theo là các bình luận về những điểm tương đồng và khác biệt của ứng dụng này đối với Facebook, Instagram và Twitter

MV nhạc chế Con Dâu Gen Z của Hậu Hoàng

Chiếc MV vừa hài hước, vừa dễ thương vừa chân thật về buổi ra mắt nhà chồng của cô con dâu gen z vụng về. Bài hát được chế lời dựa trên nền nhạc beat bài hát Hình Như Ta Thích Nhau của Doãn Hiếu. Cuối clip là thông điệp quảng bá sữa chua Ba Vì tinh tế, phù hợp với bối cảnh của MV.

Đám cưới Puka & Gin Tuấn Kiệt trong Hành Trình Rực Rỡ

Đây là nhiệm vụ mà các thành viên của Hành trình rực rỡ phải thực hiện trong tập 8 chương trình: tái hiện đám cưới Nam Bộ, cặp đôi tin đồn được “đẩy thuyền” khiến cho người xem, nhất là các fan của hai nghệ sĩ phần nào cảm thấy thích thú. Lê Dương Bảo Lâm sau khi làm MC đám cưới này đã nhận được email mời làm MC từ fan.

Tiger Crystal Rave 2.0

Tiger Crystal Rave 2.0 – chuỗi Water EDM Festival sảng khoái nhất hè 2023, với tinh thần #Nước_đến_chân_là_nhảy đã sẵn sàng cùng các Raver đắm chìm trong biển nước tại 3 điểm dừng TP.Vũng Tàu (22/07) – Đà Nẵng (12/08) và kết sân TP.HCM (26/08).

Trên đây là phân tích thảo luận về 10 chủ đề hàng đầu được bàn luận sôi nổi trong tuần 10/07-16/07 được Kompa đo lường và ghi nhận lượng thảo luận tương tác trên các nền tảng mạng xã hội. Kompa thường xuyên cập nhật các thông tin hữu ích về xu hướng mạng xã hội, các chủ đề nổi trội hiện đang được cộng đồng quan tâm, các chiến dịch truyền thông tiêu biểu trong tháng. Marketer có thể đọc thêm nhiều bài viết khác tại Kompa.ai.

Kompa.ai cập nhật nhanh tin tức thị trường và mạng xã hội, giúp cộng đồng nắm bắt các xu hướng nổi bật, đúc kết các insight đáng giá. Bên cạnh các báo cáo truyền thông, Kompa cũng cung cấp dịch vụ quản trị danh tiếng thương hiệu, giúp bảo vệ hình ảnh thương hiệu 24/7 trước những thông tin tiêu cực.