Kompa.ai: Hot topics tuần 03/07-09/07

Từ 03/07 đến 09/07 vừa qua, cộng đồng mạng đã thảo luận sôi nổi về những hot chủ đề nào? Chắc chắn phải là concert Born Pink của Black Pink, mùa sale 7.7 và còn chủ đề “hot hit” nào khác?

Hãy cùng Kompa đi qua những thảo luận nổi bật của Top 10 Hot Topics trong tuần qua.

Xoay quanh concert Born Pink, cộng đồng mạng để lại thảo luận về giá vé “quá chát”, sơ đồ chỗ ngồi không hợp lý, số lượng bài hát trong show diễn chỉ có 13 bài và thiếu mất một số hit đình đám như “Kill This Love”, “Tally”. Cùng với đó, vào ngày mở bán vé 7.7, mạng xã hội xuất hiện loạt bài đăng cập nhật các trạng thái, giai đoạn khi “săn vé” cũng như rao bán lại vé. Nhiều Influencers bày tỏ sự nóng lòng để có được vé tham dự concert của idol, và một số đã thành công săn được vé như Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Minh Triệu.

Shopee Sale 7.7 không chỉ gây xôn xao cộng đồng mạng bằng loạt các minigame tặng mã freeship và voucher giảm giá các ngành hàng. Trên sàn, các thương hiệu lớn cũng đua nhau giảm giá “cực mạnh” trong chiến dịch Shopee Sale 7.7.

WOKEUP – chàng producer điển trai thuộc team Andree – xuất hiện trong teaser tập 7 đã làm dậy sóng cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, hình ảnh anh tương tác với bé CiCi – “hot gơ Tây Hồ” – con gái của JustaTee và clip bé CiCi chấm điểm đẹp trai giữa bố và WOKEUP cũng “viral” khắp MXH.

Đêm nhạc ra mắt dịch vụ HDBank Priority với chủ đề “Nguồn cảm hứng bất tận” tổ chức hôm 01/07 quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cùng dàn nhạc giao hưởng thành phố với sự góp mặt của gần 500 khách mời. Tại đêm nhạc này, HDBank đã chính thức ra mắt dịch vụ khách hàng đặc biệt HDBank Priority.

Xoay quanh tour diễn The Eras Tour Singapore, cộng đồng mạng thảo luận về việc săn vé, giá các hạng vé, số lượng bài hát trong show diễn. Theo đó Taylor Swift sẽ hát 44 bài trong 3 tiếng, vé rẻ nhất là 1,9 triệu đồng, nhiều bình luận nói vui rằng “đây mới là real concert”.

VinFast vừa chính thức ra mắt 3 mẫu ô tô điện mới gồm VF 3, VF 6, VF 7 và mẫu xe đạp điện đầu tiên tại thị trường nội địa. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh” – tái hiện hành trình 6 năm phát triển từ thương hiệu ô tô đầu tiên của Việt Nam đến hãng xe điện thông minh toàn cầu.

Masew – nhà sản xuất âm nhạc đầu tiên tại Việt Nam đạt 1 tỷ lượt nghe trên YouTube chính thức trình làng sản phẩm mới mang tên “VIETNAM | My Home”. Đây là sản phẩm được Masew thực hiện nhằm quảng bá du lịch và bản sắc văn hóa Việt.

Ngày 7/7, Messenger của Facebook và Direct của Instagram đều mắc lỗi không gửi được hình ảnh. Sự việc thu hút lượng thảo luận và chia sẻ lớn từ cộng đồng nhằm để thông báo đến nhau.

Suni Hạ Linh tung teaser MV “Sự Mập Mờ” – màn múa đương đại trên nền nhạc beat đầy cảm xúc. Cộng đồng bày tỏ sự ngóng chờ MV chính thức ra mắt.

Show “La Cà Hát Ca” là chương trình thực tế kết hợp du lịch trải nghiệm và biểu diễn âm nhạc, tôn vinh giá trị lao động của người dân tại địa phương. Chương trình có sự tham gia 5 nghệ sĩ chính là Ngô Kiến Huy, Jun Phạm, Trung Quân, Myra Trần, Á quân Rap Việt mùa 2 Blacka.

Trên đây là phân tích thảo luận về 10 chủ đề hàng đầu được bàn luận sôi nổi trong tuần 03/07-09/07 được Kompa đo lường và ghi nhận lượng thảo luận tương tác trên các nền tảng mạng xã hội. Kompa thường xuyên cập nhật các thông tin hữu ích về xu hướng mạng xã hội, các chủ đề nổi trội hiện đang được cộng đồng quan tâm, các chiến dịch truyền thông tiêu biểu trong tháng. Marketer có thể đọc thêm nhiều bài viết khác tại Kompa.ai.

Kompa.ai cập nhật nhanh tin tức thị trường và mạng xã hội, giúp cộng đồng nắm bắt các xu hướng nổi bật, đúc kết các insight đáng giá. Bên cạnh các báo cáo truyền thông, Kompa cũng cung cấp dịch vụ quản trị danh tiếng thương hiệu, giúp bảo vệ hình ảnh thương hiệu 24/7 trước những thông tin tiêu cực.