Kompa.ai: Top 5 Chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng 6

Tháng 6 vừa qua, chiến dịch truyền thông từ nhãn hàng nào thật sự thu hút thảo luận và tương tác từ cộng đồng? Cùng Kompa điểm qua top 5 chiến dịch truyền thông nổi bật nhất của tháng 6 thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.


Top 3 dẫn đầu là chiến dịch từ các nhãn hàng Ngân hàng Á Châu ACB 30 Năm – Tiếp Nối Giá Trị Cho Mai Sau, MILO VIỆT NAM MILO DYNAMIND Tỉnh táo tập trung -Tỉnh cả người, Bia Saigon Chill – THE CHILL FEST.

Đứng ở vị trị top 1, chiến dịch kỷ niệm 30 năm của ACB – vô tình được quan tâm chú ý nhờ vào sự việc viral ngẫu nhiên màn biểu diễn của chủ tịch Trần Hùng Huy trong đêm Gala kỷ niệm ở các nền tảng chính là Facebook và TikTok.


Hàng loạt bài viết từ các chuyên gia truyền thông phân tích ở nhiều chủ đề khác nhau như: có phải là chiến lược Truyền thông của ACB, sự ảnh hưởng của hình ảnh Lãnh đạo lên thương hiệu, và các nội dung khác xoay quanh đời tư của chủ tịch ACB…

Milo tung sản phẩm mới hướng đến người dùng Gen Z MILO DYNAMIND có hương vị bạc hà độc đáo với thông điệp Tỉnh táo tập trung – Tỉnh cả người. Chiến dịch thu hút hơn 300K lượng thảo luận, điều đáng ghi nhận nhất từ chiến dịch đó là phản hồi tích cực từ cộng đồng khi chỉ số tỉ lệ cảm xúc từ người dùng mạng đối với chiến dịch là 100%.

Chiến dịch nổi bật với loạt các bài đăng từ các KOL, KOC và nhiều fanpage Gen Z như Vũ trụ Gen Z, Gen j Z chòy?, Insight mất lòng. Bên cạnh đó nhãn hàng tổ chức hoạt động chụp hình check in dùng thử MILO DYNAMIND tại “Rạp Milo” trang trí hoành tráng. Hoạt động diễn ra tại Galaxy Cinema Nguyễn Du Quận 1 thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh check in và đăng tải khoảnh khắc dùng thử sản phẩm.

Đại nhạc hội The Chill Fest phiên bản Summer Adventure được tổ chức bởi nhãn hàng Bia Saigon Chill tại các điểm thành phố lớn trong tháng 6 gồm Hồ Chí Minh và Cần Thơ thu hút sự quan tâm đông đảo từ cộng động, hệ thống ghi nhận hơn 200k thảo luận về sự kiện.
Sự kiện viral qua loạt các bài đăng đi kèm thông điệp Bật Mood Hè – Chill Sảng Khoái trên các page lớn như Hóng hớt showbiz, Sài Gòn Nghen, bài đăng chia sẻ về sự kiện từ các nghệ sĩ nổi tiếng. Sự kiện sẽ tiếp tục tạo nên sức nóng tại thành phố Nha Trang vào 15/7 tới đây tại quảng trường 2/4.

La VieTrạm Dừng Chút Yên Từ Thiên Nhiên ghi nhận 157,562 thảo luận.

Vinamilk – Vui Khỏe Mỗi Ngày Vinamilk Sữa Tươi Ngon Gu Nào Cũng Thích ghi nhận 112,856 thảo luận.

Trên đây là top 5 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng 6 được Kompa đo lường và ghi nhận lượng thảo luận tương tác trên các nền tảng mạng xã hội. Kompa thường xuyên cập nhật các thông tin hữu ích về xu hướng mạng xã hội, các chủ đề nổi trội hiện đang được cộng đồng quan tâm, các chiến dịch truyền thông tiêu biểu trong tháng. Marketer có thể đọc thêm nhiều bài viết khác tại Kompa.ai.

Kompa.ai cập nhật nhanh tin tức thị trường và mạng xã hội, giúp cộng đồng nắm bắt các xu hướng nổi bật, đúc kết các insight đáng giá. Bên cạnh các báo cáo truyền thông, Kompa cũng cung cấp dịch vụ quản trị danh tiếng thương hiệu, giúp bảo vệ hình ảnh thương hiệu 24/7 trước những thông tin tiêu cực.