Kompa.ai: Tầm quan trọng của Keyword trong ứng dụng Social Listening

Xác định từ khóa trong social listening là một phần quan trọng trong việc phân tích và theo dõi hoạt động trên mạng xã hội. Từ khóa đóng vai trò quan trọng để tìm hiểu ý kiến và phản hồi của khách hàng, đo lường hiệu quả chiến dịch tiếp thị, và nhận biết xu hướng và vấn đề quan trọng trong cộng đồng trực tuyến.

Cùng tìm hiểu tầm quan trọng của Keyword trong Social listening thông qua bài viết dưới đây.

Keyword trong Social Listening là gì?

Keyword từ lâu đã là một yếu tố quan trọng Marketing. Chúng ta đều quen thuộc với khái niệm keyword trong SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của Google. Đối với Social listening, keyword cũng là một phần quan trọng. Hãy nghĩ rằng mọi câu chữ xuất hiện trên các nền tảng social media hay diễn đàn, các trang tin tức đều hàm chứa insight đắt giá. Social listening sẽ dựa trên keyword để chắt lọc những thông tin hữu ích cho Thương hiệu

Why keyword research is so important – OlsenMetrix

Vì sao keyword lại quan trọng trong Social Listening?

1. Keyword là nền tảng của mọi công cụ đo lường Social Listening

Theo thuật ngữ Social listening, một thảo luận được tính bằng mỗi một bài viết, bình luận được thực hiện trên các trang facebook, forum hay các trang tin tức. Thảo luận chứa nhiều từ khóa liên quan đến Thương hiệu hoặc chủ đề người dùng mạng đang quan tâm. Hệ thống Social listening thực hiện đo lường và phân tích bằng cách thu thập toàn bộ thảo luận có chứa từ khóa và sau đó phân tích số lượng, sắc thái thảo luận, nguồn thảo luận, bài đăng nào nổi bật nhất. Nếu không có keyword cụ thể, hệ thống không thể tiến hành đo lường chính xác và đầy đủ. Vì vậy keyword là nền tảng của mọi công cụ Social listening.

2. Social Listening đo lường, phân tích thông tin và cảm xúc từ keyword

Mọi thảo luận đều hàm chứa thông tin và cảm xúc riêng. Cảm xúc này phản chiếu sắc thái thảo luận thông qua keyword. Thông qua phân tích và hiểu được ngôn ngữ tự nhiên, các bản sắc tiếng Việt được sáng tạo không ngừng bởi người dùng mạng, hệ thống Social listening từ Kompa đưa ra nhận định chính xác về cảm xúc của thảo luận. Đây là insight quan trọng trong quá trình tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng, xu hướng ngành hàng, phân tích điểm mạnh điểm yếu của đối thủ.

The Drum | How Familiarity Breeds Acceptance Through Paid Social

3. Keyword thể hiện sự khác biệt Thương hiệu, chiến dịch truyền thông MXH

Tên Thương hiệu và các từ khóa trong chiến dịch truyền thông của Thương hiệu như hashtag, câu tagline là những keyword quan trọng trong đo lường Social listening. Chính bởi sự khác biệt trong tên Thương hiệu và các chiến dịch truyền thông, nên các keyword liên quan cũng sẽ mang theo sự khác biệt đó. Các keyword này giúp đo lường được độ nhận diện Thương hiệu, mức độ hiệu quả của các chiến dịch truyền thông MXH.

4. Sử dụng đúng keyword giúp lắng nghe đủ, chính xác thảo luận MXH

Social listening phát huy được tính hiệu quả khi Thương hiệu liệt kê đầy đủ danh sách keyword cần đo lường. Danh sách keyword không chỉ chứa keyword chính xác mà còn là tập hợp các biến thể của keyword. Cách thiết lập danh sách keyword cũng như những keyword nào Thương hiệu không nên bỏ lỡ sẽ được đề cập chi tiết trong bài viết sau.

10 Social Media Trends Marketers Should Watch in 2023 [New Data]

5. Cập nhật keyword về đối thủ và xu hướng MXH giúp nắm bắt thị hiếu & thị trường

Bên cạnh các keyword về Thương hiệu và chiến dịch truyền thông của Thương hiệu, việc đưa vào danh sách keyword các từ khóa về đối thủ và xu hướng quan tâm hiện tại của người dùng mạng cũng giúp người làm Thương hiệu có cái nhìn khái quát về đối thủ và thị trường. Từ đó có những ý tưởng mới trong nội dung truyền thông, bắt kịp xu hướng ngành.

What dictates Social Media Trends? – The Official Black Magazine

Hiểu được tầm quan trọng của keyword trong Social listening giúp người làm Thương hiệu phát huy tính hiệu quả trong ứng dụng công cụ này vào đo lường sức khỏe Thương hiệu trên internet, đo lường mức độ hiệu quả chiến dịch truyền thông MXH, nắm bắt xu hướng quan tâm của cộng đồng mạng nhằm lên ý tưởng nội dung bắt trend đúng thị hiếu.

Kompa.ai cập nhật nhanh tin tức thị trường và mạng xã hội, giúp cộng đồng nắm bắt các xu hướng nổi bật, đúc kết các insight đáng giá. Bên cạnh các báo cáo truyền thông, Kompa cũng cung cấp dịch vụ quản trị danh tiếng thương hiệu, giúp bảo vệ hình ảnh thương hiệu 24/7 trước những thông tin tiêu cực.