Kompa.ai: Hot topics tuần 26/06-02/07

Tuần cuối tháng 6 bước vào đầu tháng 7, mạng xã hội đã xuất hiện những chủ đề bùng nổ thu hút lượng thảo luận và tương tác khủng. Trong đó, 2 show diễn lớn đến từ các siêu sao quốc tế là Black Pink và Taylor Swift lọt vào Top 3 dẫn đầu chủ đề hot hit. Cùng Kompa điểm lại các Hot Topics trong tuần qua.

1. Siêu sale 7.7

Nhiều thương hiệu đã tung bài sale 7.7 trên fanpage. Minigame trên Fanpage Shopee thu hút lượng lớn tương tác và thảo luận, hứa hẹn một mùa săn sale bùng nổ.

2. Born Pink World Tour Việt Nam – Black Pink

Black Pink tổ chức show Born Pink tại sân vận động Mỹ Đình Hà Nội. Trước khi có thông tin chính thức, cộng đồng mạng đã xôn xao về địa điểm tổ chức, nhiều trang đã mở giveaway vé Born Pink trước sự hoài nghi nhưng vẫn nhận về lượt chia sẻ nhiệt tình. Giá vé khá đắt đỏ nhưng vẫn không cản được sức nóng của sự kiện.

3. The Eras Tour Singapore – Taylor Swift

Xoay quanh tour diễn, công đồng mạng thảo luận về việc săn vé, giá các hạng vé, số lượng bài hát trong show diễn. Theo đó, Taylor Swift sẽ hát 44 bài trong 3 tiếng, vé rẻ nhất là 1,9 triệu đồng. Nhiều bình luận nói vui rằng “đây mới là real concert”.

4. Magnum – Tuyệt tác tận hưởng

Thương hiệu kem nổi tiếng thế giới Magnum chính thức có mặt tại Việt Nam với nhiều hoạt động. Trong đó, đêm tiệc “Tuyệt Tác Tận Hương Magnum” cùng đại sứ Thùy Tiên quy tụ dàn sao nổi tiếng như Châu Bùi, Tlinh, Quỳnh Anh Shyn, JVevemind, Rocker Nguyễn.

5. Kỳ thi THPT Quốc Gia

Sự việc lộ đề thi Ngữ Văn, và các tranh cãi đáp án môn Tiếng Anh thu hút tương tác và thảo luận từ cộng đồng.

6. Traveloka – Cần khoảng thở

Nhiều bài đăng nói về xu hướng du lịch nghỉ dưỡng chỉ check-in ngủ nghỉ của giới trẻ đi kèm #cầnkhoảngthở trên các fanpage lớn như “Hóng Hớt Showbiz”, “Insight mất lòng” nhận được nhiều tương tác và thảo luận sôi nổi. Hầu hết người đọc để lại bình luận đồng tình và hưởng ứng xu hướng du lịch lười để xả stress.

7. MV “Đẩy Xe Bò” – Phương Mỹ Chi

Cộng đồng mạng cho rằng Phương Mỹ Chi đã dự đoán chính xác đề thi Ngữ Văn THPT Quốc Gia khi tung MV “Đẩy Xe Bò” được lấy cảm hứng từ tác phẩm “Vợ Nhặt”.

8. The Chill Fest Bia Sài Gòn tại TP.HCM

Đại nhạc hội The Chill Fest tổ chức tại TP.HCM mở cửa tự do cùng dàn nghệ sĩ chất lừ Hoàng Thùy Linh, HIEUTHUHAI, B Ray, Dj Wukong, Lona, Grey D, Tăng Duy Tân, Pháo, DJ Hoaprox, DJ Rin, MC Đại An.

9. Đại nhạc hội 8WONDER

Tổ chức tại Vinwonder Nha Trang, đại nhạc hội 8WONDER xác nhận ngôi sao ca nhạc “tỉ view” Charlie Puth sẽ trình diễn chính, bên cạnh là sự góp mặt các ca sĩ nổi tiếng như Hà Anh Tuấn, Hồ Ngọc Hà, HIEUTHUHAI, Amee…

10. Bộ ảnh nữ tuyển thủ bóng đá quốc gia: Huỳnh Như, Thanh Nhã, Hoàng Loan từ LG Styler x Đẹp

LG Styler x Đẹp cho ra mắt bộ ảnh mới của 3 nữ tuyển thủ bóng đá quốc gia: Huỳnh Như, Thanh Nhã, Hoàng Loan. Đây là bộ ảnh đang “rần rần” mấy ngày nay, thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng.

Trên đây là phân tích thảo luận về 10 chủ đề hàng đầu được bàn luận sôi nổi trong tuần 26/06-02/07 được Kompa đo lường và ghi nhận lượng thảo luận tương tác trên các nền tảng mạng xã hội. Kompa thường xuyên cập nhật các thông tin hữu ích về xu hướng mạng xã hội, các chủ đề nổi trội hiện đang được cộng đồng quan tâm, các chiến dịch truyền thông tiêu biểu trong tháng. Marketer có thể đọc thêm nhiều bài viết khác tại Kompa.ai.

Kompa.ai cập nhật nhanh tin tức thị trường và mạng xã hội, giúp cộng đồng nắm bắt các xu hướng nổi bật, đúc kết các insight đáng giá. Bên cạnh các báo cáo truyền thông, Kompa cũng cung cấp dịch vụ quản trị danh tiếng thương hiệu, giúp bảo vệ hình ảnh thương hiệu 24/7 trước những thông tin tiêu cực.