7 lựa chọn tốt nhất khi xây dựng cửa hàng ecommerce trực tuyến

Trình tạo cửa hàng trực tuyến có thể giúp trang web của bạn trở thành một cửa hàng trên nền tảng kỹ thuật số. Các nền tảng này hỗ trợ bán và vận chuyển hàng hóa, digital content marketing, đặt lịch hẹn trả trước,...

Một số công cụ xây dựng trang web thương mại điện tử cung cấp giải pháp vượt trội với dịch vụ lưu trữ web, xử lý thanh toán, tích hợp với các nền tảng bán hàng khác,... Những nhà cung cấp này có thể đặc biệt có giá trị nếu bạn đang xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến từ đầu.

Tuy nhiên, nếu bạn đang có kế hoạch đưa doanh nghiệp truyền thống của mình được hiện diện trên các nền tảng trực tuyến hoặc thêm chức năng bán hàng vào một trang web hiện có, hãy bắt đầu với các tùy chọn xây dựng trên cơ sở hạ tầng hiện tại như điểm bán hàng, hoặc hệ thống quản lý nội dung... Các tùy chọn này thậm chí có thể miễn phí.

Những điều cần biết về công cụ hỗ trợ tạo cửa hàng trực tuyến phổ biến nhất

1. Shopify: Trình tạo cửa hàng trực tuyến tổng thể tốt nhất

Trình tạo kéo và thả của Shopify cho phép bạn xây dựng cửa hàng thương mại điện tử mà không cần phải biết cách viết code. Sau đó, bạn có thể sử dụng nền tảng này để quản lý hàng tồn kho, vận chuyển và trả lại hàng, email marketing, niêm yết sản phẩm trên mạng xã hội và thị trường của bên thứ ba, v..

Shopify là một lựa chọn tốt nếu bạn lần đầu tiên bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử vì dịch vụ này cung cấp giải pháp tất cả trong một cho dịch vụ lưu trữ web, bán hàng, thanh toán, vv. Tuy nhiên, các tính năng giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp hoặc B2B lại bị hạn chế, vì vậy nền tảng này sẽ lý tưởng cho người bán từ doanh nghiệp tới khách hàng hoặc B2C.

Ai nên sử dụng Shopify: Doanh nghiệp chủ yếu bán hàng hóa thực tế cho khách hàng cá nhân.

Thông tin chi tiết:

  • Giá: Bắt đầu từ $29 mỗi tháng.

  • Thanh toán: Tích hợp sẵn bằng Shopify Payments hoặc có thể kết nối bộ xử lý thanh toán của riêng mình với một khoản phí giao dịch bổ sung.

  • Bán hàng trực tiếp: Shopify POS

  • Vận chuyển: Giảm giá với Dịch vụ Bưu chính Hoa Kỳ, UPS và DHL. Bạn cũng có thể theo dõi trạng thái lô hàng của mình trong Shopify

2. Square Online: Trình tạo cửa hàng trực tuyến miễn phí tốt nhất

Nếu bạn đang tìm cách chuyển cửa hàng truyền thống của mình lên mạng, Square Online sẽ tích hợp với phần mềm Square POS — lựa chọn của NerdWallet cho hệ thống POS tốt nhất — để kết nối một số hoặc tất cả hàng tồn kho với trang web. Khi trang web hoạt động, bạn có thể liệt kê các sản phẩm, giảm giá, làm nổi bật các mặt hàng mới và phổ biến cũng như quảng cáo giảm giá sản phẩm. Bạn cũng có thể nhận đăng ký bằng Square Appointments .

Mặt khác, Square Online có thể giúp bạn bán hàng trên Instagram, Facebook và Google, nhưng không cung cấp các tính năng bán hàng đa kênh mạnh mẽ mà bạn sẽ có với các nền tảng khác như Shopify hoặc BigCommerce. Và mặc dù các trang web Square đều có thiết kế thân thiện với thiết bị di động, nhưng bạn không thể tùy chỉnh trang web Square theo nhiều cách khác nhau như cách mà bạn có thể thực hiện với Wix hoặc WordPress.

Lưu ý rằng Square Online không hoàn toàn miễn phí — Square, bộ xử lý thanh toán , vẫn sẽ cắt giảm tất cả các giao dịch thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Nhưng người bán sẽ không phải trả thêm phí hàng tháng để vận hành cửa hàng của mình.

Ai nên sử dụng Square Online: Các doanh nghiệp truyền thống muốn mở rộng sang bán hàng trực tuyến bằng một trang web miễn phí hoặc chi phí thấp, Square Online là một lựa chọn hợp lý.

Thông tin chi tiết:

  • Giá: Miễn phí. Gói trả phí sẽ có giá $29 mỗi tháng.

  • Thanh toán: Square Payments.

  • Bán hàng trực tiếp: Square POS.

  • Vận chuyển: Square có thể hỗ trợ nhân viên của bạn hoặc cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh của bên thứ ba hỗ trợ nhận hàng miễn phí tại cửa hàng và giao hàng tận nơi.

3. Shift4Shop: Nền tảng tốt nhất cho các cửa hàng trực tuyến B2B

Shift4Shop — trước đây còn được biết đến với cái tên “3DCart” — thuộc sở hữu của công ty xử lý thanh toán Shift4 và miễn phí cho người dùng xử lý ít nhất $500 mỗi tháng doanh số bán hàng bằng Shift4 Payments. Đây là một trong những nền tảng thương mại điện tử B2B được ưa chuộng hàng đầu nhờ các tùy chọn đặt giá bán buôn và tùy chỉnh. đồng thời cung cấp các tính năng giá trị đối với người bán B2C, như đặt hàng trước và tùy chọn nhận thanh toán qua điện thoại.

Shift4Shop cung cấp nhiều tính năng hơn so với gói miễn phí của Square Online, khiến nền tảng này trở thành sự lựa chọn mạnh mẽ cho các doanh nghiệp tận dụng các dịch vụ đa dạng. Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn không cần những công cụ đó, bạn vẫn có thể chọn một tùy chọn đơn giản hơn.

Ai nên sử dụng Shift4Shop: Các doanh nghiệp muốn bắt đầu một cửa hàng trực tuyến với danh mục lớn và các tùy chọn giá bán buôn. Shift4Shop đặc biệt phù hợp với người bán B2B.

Thông tin chi tiết

  • Giá: Miễn phí nếu bạn xử lý doanh số bán hàng hơn 500 đô la mỗi tháng bằng Shift4.

  • Thanh toán: Shift4.

  • Bán hàng trực tiếp: Sử dụng hệ thống Shift4Shop POS hoặc tích hợp với Square POS.

  • Vận chuyển: Tính năng in nhãn tích hợp cho UPS, Dịch vụ Bưu chính Hoa Kỳ, FedEx và Bưu chính Canada trong trình quản lý cửa hàng của bạn.

4. Squarespace: Trình tạo cửa hàng trực tuyến đơn giản nhất

Squarespace là một trình tạo trang web thân thiện với người dùng, cung cấp các tính năng thương mại điện tử, nổi bật với tính năng đặt lịch hẹn trực tuyến — bạn có thể thiết lập email nhắc nhở, biểu mẫu tiếp nhận và tích hợp lịch — cũng như các tùy chọn đăng ký và thành viên, chẳng hạn như khả năng tạo các phần được kiểm soát trên trang web dành cho khách hàng trả tiền.

Squarespace có cung cấp các tính năng bán sản phẩm, nhưng không cung cấp các tùy chọn quản lý hàng tồn kho và bán hàng đa kênh nâng cao như các nền tảng khác.

Ai nên sử dụng Squarespace: Các doanh nghiệp chuyên bán dịch vụ kỹ thuật số hoặc trực tiếp.

Thông tin chi tiết:

  • Giá: Các gói có tính năng thương mại điện tử bắt đầu từ $23 mỗi tháng.

  • Thanh toán: Connect Stripe hoặc PayPal.

  • Bán hàng trực tiếp: Kết nối ứng dụng Squarespace với đầu đọc Square.

  • Vận chuyển: Squarespace cung cấp tính năng in nhãn vận chuyển và nhận hàng tại cửa hàng, nhưng bạn sẽ cần các ứng dụng của bên thứ ba để có các giải pháp vận chuyển nâng cao hơn.

5. BigCommerce: Nền tảng tốt nhất cho người bán đa kênh

BigCommerce là công cụ xây dựng cửa hàng trực tuyến tập trung vào đa kênh tích hợp trực tiếp với Amazon, eBay, Google Shopping, Facebook, Instagram và các kênh bán hàng khác. Tất cả các gói BigCommerce đều bao gồm tài khoản người dùng không giới hạn, đây thường không phải là trường hợp đối với các gói cấp đầu vào.

Tuy nhiên, các gói BigCommerce bị giới hạn theo một cách khác: Mỗi gói có giới hạn về doanh số hàng năm, bắt đầu từ 50.000 đô la doanh thu trên gói Tiêu chuẩn. Nếu doanh số của bạn vượt quá giới hạn đó, bạn sẽ phải nâng cấp lên gói tiếp theo.

Ai nên sử dụng BigCommerce: Các doanh nghiệp muốn bán sản phẩm trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm mạng xã hội và thị trường của bên thứ ba.

Thông tin chi tiết:

  • Giá: Từ $29 mỗi tháng.

  • Thanh toán: Được tích hợp sẵn bằng PayPal do Braintree cung cấp, với chiết khấu cho người bán số lượng lớn hơn. Nếu chọn sử dụng một nhà cung cấp khác, BigCommerce sẽ không tính phí giao dịch bổ sung như Shopify.

  • Bán hàng trực tiếp: Tích hợp với nhiều hệ thống POS, bao gồm Square, Clover và Zettle.

  • Vận chuyển: Dịch vụ Bưu chính Hoa Kỳ tích hợp, in nhãn UPS, FedEx và DHL, với mức chiết khấu cho các dịch vụ Dịch vụ Bưu chính.

6. Wix: Trình tạo cửa hàng trực tuyến tùy biến nhất

Wix là công cụ xây dựng cửa hàng trực tuyến cung cấp hàng trăm mẫu trang web, hỗ trợ cho nhiều mô hình kinh doanh thương mại điện tử — đăng ký, bán vé, sản phẩm in theo yêu cầu, v.v. Bạn cũng sẽ có lựa chọn cổng thanh toán tùy thuộc vào nhu cầu của mình.

Tuy nhiên, Wix không phù hợp với các tính năng bán hàng đa kênh của các nền tảng. Bạn không thể kết nối các mặt hàng Wix với Amazon, eBay hoặc Etsy hoặc bán trong các bài đăng trên Facebook và Instagram.

Ai nên sử dụng Wix: Các doanh nghiệp có nhân viên quản lý web chuyên dụng để người đó có thể hiểu và tận dụng nhiều tính năng của Wix.

Thông tin chi tiết:

  • Giá: Từ $27 mỗi tháng.

  • Thanh toán: Sử dụng Thanh toán Wix hoặc chọn từ nhiều bộ xử lý thẻ tín dụng khác.

  • Bán hàng trực tiếp: Wix cung cấp hệ thống điểm bán hàng của riêng mình.

  • Vận chuyển: Giảm giá vận chuyển với Bưu điện Hoa Kỳ và các hãng vận chuyển tiềm năng khác. Bạn có thể in nhãn vận chuyển từ bảng điều khiển Wix của mình.

7. WooCommerce: Nền tảng tốt nhất cho người dùng WordPress

WooCommerce là một trình cắm mã nguồn mở miễn phí, cho phép thêm giỏ hàng trực tuyến vào trang web WordPress. Đây không phải là một nền tảng cửa hàng thương mại điện tử độc lập, trước tiên bạn cần xây dựng trang web trên WordPress. Sau khi đã có website, WooCommerce sẽ trở thành một plugin mạnh mẽ có thể cung cấp các tính năng như: bán hàng đa kênh, trình tải xuống kỹ thuật số, đăng ký bán hàng, trải nghiệm thanh toán có thể tùy chỉnh…

Trên thực tế, WordPress không dễ sử dụng và WooCommerce cũng tương tự như vậy. Do đó, nếu kỹ năng digital của bạn đang bị hạn chế hoặc cửa hàng tương đối đơn giản, bạn có thể không tận dụng được tất cả các tùy chọn tùy chỉnh của WooCommerce.

Ai nên sử dụng WooCommerce: Các doanh nghiệp triển khai trang web trên WordPress và muốn phát triển một cửa hàng trực tuyến mạnh mẽ.

Thông tin chi tiết:

  • Giá: Miễn phí.

  • Thanh toán: Bạn có thể sử dụng bộ xử lý thanh toán của WooCommerce hoặc chọn cổng thanh toán của riêng mình.

  • Bán hàng trực tiếp: Kết nối với nhiều hệ thống POS của bên thứ ba bằng tiện ích mở rộng.

  • Vận chuyển: Dịch vụ Bưu chính Hoa Kỳ và in nhãn DHL với mức giá chiết khấu hoặc có thể sử dụng tiện ích mở rộng của bên thứ ba để hỗ trợ vận chuyển với UPS, FedEx và các hãng vận chuyển khác.

Cách lựa chọn công cụ xây dựng cửa hàng trực tuyến phù hợp với doanh nghiệp

Công cụ xây dựng cửa hàng trực tuyến tốt nhất là công cụ đáp ứng nhu cầu bán hàng của bạn với mức giá phù hợp. Để tìm ra giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp thương mại điện tử, hãy thực hiện theo các bước sau:

1. Kiểm tra giá cả và tính năng

Hầu hết các công cụ xây dựng cửa hàng trực tuyến đều cung cấp các biểu đồ trình bày những tính năng mà họ cung cấp ở mỗi mức giá. Hãy xác định các tính năng mà bạn đánh giá cao nhất và đảm bảo rằng chúng có sẵn ở mức giá phù hợp, đồng thời so sánh các nhà cung cấp với nhau để có được bức tranh rõ ràng hơn về những tính năng phù hợp nhất với nhu cầu.

2. Xem xét tùy chọn tích hợp

Nếu đã sử dụng Square, Shift4 hoặc Shopify Payments để chấp nhận giao dịch bằng thẻ tín dụng, hãy xem các trình tạo cửa hàng trực tuyến do các công ty đó cung cấp. Square Online miễn phí bắt đầu cho người dùng Square và Shift4Shop miễn phí cho người dùng Shift4 xử lý khoản thanh toán từ 500 đô la trở lên mỗi tháng.

Nếu chọn sử dụng một trình tạo trang web khác, hãy đảm bảo rằng trình tạo trang web này sẽ tích hợp với bộ xử lý thanh toán hiện tại và các chương trình phần mềm khác.

3. Tận dụng các bản dùng thử miễn phí

Hầu hết các công cụ xây dựng cửa hàng trực tuyến đều cung cấp bản dùng thử miễn phí, từ vài ngày đến vài tuần. Đây là một phương án rất tiện dụng để doanh nghiệp có thể tìm hiểu các tính năng của từng nền tảng và tìm ra lựa chọn thích hợp. Bạn có thể thử các thiết kế cửa hàng khác nhau, tạo sản phẩm, thanh toán thử nghiệm, khám phá các công cụ marketing và chạy các đơn đặt hàng thử nghiệm trước khi cam kết đăng ký.

4. Dự đoán tăng trưởng

Chuyển sang một nền tảng thương mại điện tử khác là một nhiệm vụ không hề dễ dàng, vì vậy, hãy lựa chọn một trình tạo cửa hàng trực tuyến có thể hỗ trợ sự phát triển cửa hàng. Ví dụ: bán hàng trên Amazon và các trang web truyền thông xã hội hiện có thể không nằm trong tầm ngắm của bạn — nhưng nếu đó là một phần trong kế hoạch kinh doanh thì vẫn nên chọn một nền tảng như Shopify hoặc BigCommerce để có thể dễ dàng thiết lập quy trình tích hợp đó trong tương lai.

Nguồn: Nerdwallet

VỀ UPSELL
Upsell D2C Enabler là một giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, Tiktokshop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.