Highlands Coffee trở thành chuỗi Coffee Shop “hot” nhất mạng xã hội 6 tháng đầu năm 2023

“Nay cafe không?” hay “Hôm nào cafe không?” – dường như không còn là câu hỏi, mà đã trở thành văn hóa chào hỏi của hầu hết người Việt nhiều lứa tuổi. Đặc biệt trong 3 năm trở lại đây, thị trường chuỗi coffee shop ngày một cạnh tranh khốc liệt hơn nhằm phục vụ tệp khách hàng trẻ với đa dạng như cầu: gặp gỡ đối tác, bạn bè, hẹn hò cũng như làm việc từ xa sau dịch… gia tăng đột biến. Vậy đâu là những thương hiệu chuỗi coffee shop được chú ý nhiều nhất trên MXH trong 6 tháng đầu năm 2023? Cùng YouNet Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Theo báo cáo từ Euromonitor công bố cuối năm 2022, thị trường chuỗi cà phê Việt Nam có quy mô khoảng 1 tỷ USD/năm. Tính đến tháng 3/2023, số lượng cửa hàng cà phê của 14 thương hiệu chuỗi coffee shop nổi bật nhất tại Việt Nam đã tăng thêm 133 cửa hàng, đạt mốc 1.657 cửa hàng trên toàn quốc so với năm 2022 (báo cáo xu hướng bán lẻ 2023 của Q&Me).

Không còn chỉ là cuộc cạnh tranh giữa các “ông lớn” thị trường coffee shop Việt Nam nhiều năm qua như Highlands Coffee, Trung Nguyên, Phúc Long, The Coffee House, Starbucks… thị trường đang chứng kiến những chuyển động mới từ sự gia nhập thị trường của các thương hiệu trong và ngoài nước. Thương vụ sáp nhập đình đám của Phúc Long và tập đoàn Masan (2021-2022); sự gia nhập của những thương hiệu chuỗi coffee shop nổi tiếng ở các thị trường lân cận như Cafe Amazon – Thái Lan (cuối 2020), %Arabica – Nhật Bản (2023); cùng với sự phát triển nhanh chóng của các thương hiệu trẻ tuổi như Rang Rang Coffee (2020) đã cho thấy tiềm năng thị trường vẫn còn rất triển vọng và mức độ cạnh tranh khốc liệt của ngành hàng này đang không ngừng gia tăng.

Cạnh tranh trên từng góc phố ở các tỉnh thành lớn nhỏ trên cả nước, vậy trên mạng xã hội, bức tranh cạnh tranh của thị trường chuỗi coffee shop đang diễn ra sôi động ra sao? Thương hiệu nào đang thu hút sự quan tâm thảo luận của khách hàng trên MXH và những hoạt động truyền thông nào đáng chú ý để Marketers ngành F&B có thể tham khảo?

Tổng quan thị trường chuỗi coffee shop sôi động trên MXH

Cung cấp dòng sản phẩm có tính cạnh tranh cao, phục vụ cho nhiều tệp khách hàng với đa dạng nhu cầu, do vậy các thương hiệu chuỗi coffee shop không khó để thu hút lượng người dùng quan tâm, thảo luận lớn trên mạng xã hội. Theo dữ liệu từ nền tảng SocialHeat của YouNet Media, từ 1/1 đến 14/6/2023, có đến 7,1 triệu tương tác704,639 thảo luận được tạo ra trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, TikTok, Instagram, YouTube…) xoay quanh hơn 25 thương hiệu chuỗi coffee shop Việt Nam.

Trong 6 tháng đầu năm, thị trường chứng kiến hai đợt sóng thảo luận rơi vào tháng 3/2023 – với 204,610 thảo luậntháng 5/2023 – với 171,316 thảo luận trên MXH. Cả 2 lần thị trường đạt đỉnh thảo luận đều có sự “góp mặt” của “tân binh” Cafe muối chú Long và câu chuyện khởi nghiệp ở độ tuổi 57. Cụ thể, vào tháng 3/2023, Cafe muối chú Long được nhắc đến như 1 câu chuyện truyền thông truyền cảm hứng, gần gũi, tạo được cảm xúc tích cực, khai thác sản phẩm “hot trend”, giá thành hợp lý và được nhiều TikTokers tham gia review, chia sẻ đã giúp thương hiệu này nhanh chóng viral trên các nền tảng từ TikTok đến các trang Hot Page, Hot Groups. Sau đó, vào tháng 5/2023, thương hiệu lại một lần nữa thu hút sự quan tâm bởi câu chuyện giả danh Cafe muối chú Long tại Cao Lãnh, Đồng Tháp.

Bên cạnh sự xuất hiện tươi mới của thương hiệu Cafe muối chú Long, 2 thời điểm đạt đỉnh thảo luận trên cũng là 2 giai đoạn cao điểm 6 tháng đầu năm của toàn ngành: Tháng 3 – với ngày lễ 8/3 và tháng 5 – tháng khởi đầu mùa hè.

Hầu hết các thương hiệu chuỗi coffee shop đều tích cực tung ra những hoạt động truyền thông thu hút tương tác lớn trong 2 giai đoạn này như: (1) khai trương cửa hàng mới – KATINAT Phan Văn Trị, Cheese Coffee ở Lê Thánh Tôn quận 1, Trung Nguyên Legend mở văn phòng tại Seoul…; (2) ra mắt món nước mùa hè (seasonal drinks) – trà cam xí muội của Three O’clock, trà sữa hồng D’ran của Katinat, trà dưa hấu vải của Highlands Coffee…; (3) ra mắt bộ Merchandise riêng – Katinat, Starbucks…; (4) tung minigames, ưu đãi hấp dẫn trên các ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến & (5) influencer marketing.

Cạnh tranh sôi nổi với đa dạng hoạt động truyền thông, vậy thương hiệu nào đang dẫn đầu trên đường đua trong 6 tháng đầu năm 2023?

Top 10 thương hiệu được quan tâm nhất mạng xã hội 6 tháng đầu năm 2023

Từ 1/1 đến 14/6/2023, dữ liệu từ YouNet Media ghi nhận Top 10 thương hiệu chuỗi coffee shop tạo ra hơn 699.486 thảo luận trên mạng xã hội, chiếm hơn 76% thảo luận toàn ngành. Trong đó, Top 3 là những “ông lớn” quen thuộc như: Highlands Coffee, The Coffee House và Phúc Long chiếm hơn 73% thảo luận của Top 10.

Dẫn đầu cách biệt với 272.620 thảo luận, chiếm gần 39% thị phần Top 10, không ngạc nhiên khi Highlands Coffee đã trở thành thương hiệu được quan tâm thảo luận nhất trên mạng xã hội. Kế đến, Nhà cà phê – The Coffee House, giành ngôi vị á vương với 120.046 thảo luận, chiếm gần 17% thị phần. Suýt soát với The Coffee House là Phúc Long khi cán đích #3 với 120.017 thảo luận.

Một điều thú vị là “ngôi sao mới” Katinat đã bất ngờ vượt qua đối thủ quốc tế nặng ký Starbucks Vietnam để trở thành Top 4 thương hiệu chuỗi coffee shop được quan tâm nhất MXH với 47.843 thảo luận. Các vị trí tiếp theo lần lượt gọt tên: Trung Nguyên Legend – Top 5, Starbucks – Top 6, King Coffee – Top 7, Cộng Cà phê – Top 8, Cheese Coffee – Top 9, và Cafe Amazon – Top 10.

Top 10 thương hiệu trên đã thành công thu hút lượng thảo luận và tương tác khủng từ phía người dùng MXH. Trong đó, hơn 88% thảo luận đến từ Facebook, 7,6% từ TikTok, 1,8% từ Online News.

Để tìm hiểu các thương hiệu hàng đầu đã tạo ra những nội dung thú vị, hoạt động truyền thông đặc sắc nào thu hút nhiều thảo luận trên “kênh chính chủ”, trong phạm vi bài viết này, YouNet Media sẽ tập trung phân tích 3 thương hiệu có lượng thảo luận cao nhất đến từ Fanpage thương hiệu. Đó chính là Highlands Coffee (với 97.985 thảo luận, chiếm gần 36% thảo luận của thương hiệu), kế đến là Starbucks Vietnam (với 31.034 thảo luận, chiếm hơn 86% thảo luận liên quan đến Starbucks) Katinat Saigon Kafe (với 22.744 thảo luận, chiếm 47,5% thảo luận thương hiệu).

Phân tích Top 3 thương hiệu chuỗi coffee shop có hoạt động đặc sắc nhất trên mạng xã hội

  • Highlands Coffee – Thương hiệu năng động, trendy với hình ảnh đa sắc

Thu hút gần 1,1 triệu tương tác, hơn 272.000 thảo luận và hơn 15.000 bài đăng (từ 1/1 đến 14/6/2023), Highlands Coffee được vinh danh là thương hiệu dẫn đầu chuỗi coffee shop được thảo luận nhiều nhất trên MXH. “Ngày nào cũng có mặt ở Highlands nha” là câu thảo luận đủ để chứng minh “sức hút” ổn định và cộng đồng fan trung thành của thương hiệu này.

Có thể thấy, luồng thảo luận gọi tên Highlands Coffee chủ yếu đến từ các hot pages và cộng đồng như: NEU Confessions, Mỹ Tho Confessions, Thánh Riviu, Theanh28 Entertainment, Kenh 14.vn… Highlands Coffee cũng là một trong những chuỗi coffee shop làm nội dung sáng tạo và thu hút nhất. Fanpage chính thức của Highlands Coffee là nguồn thu hút thảo luận lớn nhất cho thương hiệu này.

Bên cạnh những hoạt động truyền thông thường thấy như chương trình khuyến mãi, minigames thì “ông lớn” này nổi bật và thu hút sự chú ý với nhiều sự đổi mới liên tục. Sự đổi mới đáng chú ý nhất phải kể đến thời điểm cuối năm 2022, sau hơn hai thập kỷ, Highlands Coffee đã đánh dấu bước “chuyển mình” bằng việc thay đổi nhận diện thương hiệu: Tinh giản logo, hình ảnh truyền thông đa sắc và triển khai thông điệp mới “Highlands Coffee của chúng mình”.

Với nỗ lực hướng về cộng đồng, lan tỏa giá trị di sản Việt, và hệ giá trị “Đam mê – Tình thân – Quý trọng – Tương trợ”. Bước ngoặt này của Highlands Coffee đã thu hút 4.370 thảo luận (1/12/2022 đến 14/6/2023). Không ít người dùng tỏ ra thích thú với logo mới “Logo mới siêu đẹp”, “Logo mới nhìn tối giản và trẻ trung hơn”, “Đỡ tốn màu. Highlands mãi đỉnh, góp phần bảo vệ môi trường”.

Tuy vậy những phản ứng trái chiều cũng được ghi nhận như: “Nhìn kiểu gì thì logo cũ vẫn thấy đẹp hơn, logo mới nhìn mờ nhạt không nổi bật”, “Huhu, tính góp ý hôm giờ nhưng quên mãi nay đang tiện ngồi quán nên tha thiết góp ý HL quay lại logo in trên ly về như cũ được không ạ, giao diện mới nhìn cứ như ‘fake’ xỉu luôn ạ”…

Một sự đổi mới đáng chú ý khác của thương hiệu trong năm nay là hoạt động ra mắt món nước mùa hè Trà dưa hấu vải giúp thương hiệu nhận về 13,98 nghìn thảo luận cùng 143,69 nghìn tương tác. Cạnh tranh với các món ăn, thức uống “hot trend” khác như gỏi gà măng cụt, gỏi gà chôm chôm, trà mãng cầu, món Trà dưa hấu vải đã đạt Top 1 BXH SocialTrend Ranking lĩnh vực Ăn uống ngày 8/4/2023. Ghi nhận nhiều phản hồi tích cực: “Vừa uống xong dưa hấu vải, đỉnh đỉnh”, “Uống được 10 ly rồi nha ad!”. Tuy nhiên, không ít người dùng cũng phản hồi, góp ý để cải thiện món nước mới như: “Trà dưa hấu vải ngọt quá ad ơi, đổi công thức lại xíu cho thanh mát tí”, “Không ngon, nó chát chát, không vị ngọt như thạch vải mà không thấy vị dưa hấu”…

Ngoài những hoạt động tạo nhiều tương tác trong và ngoài Fanpage, Highlands Coffee còn gây ấn tượng với người dùng với những cửa hàng mới được thiết kế theo phong cách độc đáo, ấn tượng. Từ đầu năm đến nay, thương hiệu đã khai trương 3 cửa hàng mới ở quận 4, Đà Nẵng và Thanh Hoá. Trong đó, hoạt động ra mắt cửa hàng có “vibe Châu Âu” cùng góc “view triệu đô” tại Bến Vân Đồn quận 4 thu hút 4.201 thảo luận. Nhiều bạn trẻ bày tỏ sự thích thú với cửa hàng mới “Đi điii... Mê Highlands, mê luôn cái view =)))”, “Aydô quán đẹp nè em, nhiều góc chụp nhìn rất Tây luôn”.

  • Starbucks – Đế chế coffee shop tỷ đô “nhập gia tùy tục” nhưng vẫn không mất bản sắc riêng

Nhắc đến Starbucks là nhắc đến thương hiệu có nhiều năm xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán, tập trung vào yếu tố trải nghiệm và xây dựng cộng đồng riêng. 6 tháng đầu năm nay, Starbucks là Top 5 thương hiệu chuỗi coffee shop được quan tâm nhất trên MXH với hơn 35.000 thảo luận. Khi phân tích sâu về lượng thảo luận đến từ fanpage của thương hiệu thì “ông trùm coffee shop” giành ngôi vị á quân với hơn 31.000 thảo luận, đóng góp hơn 88% vào lượng thảo luận của toàn thương hiệu. Starbucks đã làm gì để thu hút người dùng chú ý và tương tác sôi nổi trên kênh Owned media của thương hiệu?

Nổi tiếng trên toàn cầu với các hoạt động marketing cá nhân hóa như viết tên khách gọi lên chiếc cốc đồ uống, chương trình khách hàng thân thiết “Starbucks Rewards”… Starbucks còn khiến người dùng đặc biệt ấn tượng với các hoạt động truyền thông mang đậm dấu ấn của mình như ra mắt các bộ ly, bình giữ nhiệt, gấu bông, móc khoá (merchandise) độc quyền và mang bản sắc riêng của thương hiệu.

Hình ảnh nhất quán là thế nhưng thương hiệu này cũng không ngại thay đổi để “nhập gia tùy tục”. Đầu tháng 12/2022, Starbucks Hội An được ra mắt đã làm xôn xao cộng đồng mạng, bởi xuất hiện không phải là giao diện logo màu xanh lá đặc trưng mà thay vào đó là màu vàng – đen đậm chất phố cổ. Starbuck Hội An đã làm “xôn xao” mạng xã hội khi thu hút 7.928 thảo luận (1/12 – 31/12/2022), cao hơn gần gấp đôi thương hiệu F&B khác vừa gia nhập phố cổ đầu mùa hè này là Phê La với gần 4.000 thảo luận (17/5/23 – 16/6/23).

Đây cũng không phải điều mới mẻ với cộng đồng fan Starbucks, vì trước đây thương hiệu này đã gây xôn xao với những thiết kế mang màu sắc văn hoá bản địa tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan. Với lần “nhập gia tuỳ tục” ở Hội An, Starbucks ghi nhận những đánh giá cao: “Hihi, em mới từ đó về, đẹp lắm luôn á”, “Starbucks đang làm quá tốt ấy chứ. Thay đổi một chút mà vẫn không ảnh hưởng nhiều đến nhận diện thương hiệu. Mọi người đang tự lan truyền ở Hội An có một Starbucks đặc biệt, thế là họ thành công rồi”.

Như đã nói ở trên, với việc đầu tư cho các thiết kế merchandise độc quyền, giới hạn, thương hiệu này không chỉ được quan tâm về các dòng thức uống signature mà Starbucks còn “ăn nên làm ra” với phụ kiện và bộ sưu tập merchandise “chỉ bán tại Starbucks”.

Từ đầu năm đến nay, Starbucks đã cho ra mắt 4 bộ sưu tập ly tại Việt Nam: New Year Collections đón Xuân 2023, 10th Year Anniversary kỷ niệm 10 năm Starbucks có mặt tại Việt Nam, #SakuraPetalsCollection và Shining Pastel – chào hè rực rỡ. Trong đó, Shining Pastel là bộ sưu tập ly dành được sự quan tâm hơn hết từ cộng đồng mạng với 2.120 thảo luận. Nhiều người dùng đã để lại feedback như: “Bộ này màu sắc nhìn yêu đời”, “Ui xinh không góc chết luôn nha”, “Màu xinh quá”. Tuy nhiên, thương hiệu cũng ghi nhận không ít thảo luận tiêu cực như: “Ly giữ nhiệt sao mới bỏ nước chưa đến 30 phút đã thoát hơi nước bám đầy ly rồi?”, “Inbox đi bạn, mình mới khiếu nại xong, 700k xài chưa được 2 tiếng”…

Ngoài ra, việc kết hợp với các thương hiệu thanh toán thẻ như UOB, Techcombank tung ưu đãi hấp dẫn trong nửa đầu năm nay cũng giúp Starbucks ghi nhận tương tác và thảo luận tích cực. Không chỉ hưởng ứng ưu đãi và rủ rê bạn bè đi Starbucks, nhiều người dùng còn không ngừng nhắc lại pha kết kinh điển truyền thông năm ngoái giữa Starbucks và MoMo.

Bên cạnh thảo luận trên Fanpage thương hiệu, vô vàn hội nhóm được lập ra chỉ để “săn ly Starbucks” như Starbucks VietNam – Merchandise Collection, Starbucks Saigon (Sưu Tầm, Trao đổI & Mua Bán Starbucks Chính Hãng)… Cùng với đó là sự nổi lên của không ít hot TikTokers có niềm đam mê bất tận dành cho các ly Starbucks đã góp phần không nhỏ vào lượng thảo luận, tương tác của “Nàng tiên cá” Starbucks như TikToker MÊ LY, loandian, M, Chang Shu Gờ

  • Katinat Saigon Kafe – Ngôi sao mới nổi nhưng có lượng thảo luận vượt xa các ông lớn như Starbucks, Trung Nguyên Legends

Được lấy cảm hứng từ lối sống và văn hóa thưởng thức cà phê của người Sài thành, Katinat ban đầu chỉ có mặt tại khu vực TP. HCM với 10 chi nhánh tập trung chủ yếu ở quận 1 và quận 3. Tuy nhiên, đến năm 2022, chớp thời cơ hậu đại dịch, Katinat Saigon Kafe đã liên tục mở rộng chuỗi cửa hàng, chiếm đóng ở các vị trí đắc địa như các góc đường đông đúc nhất Sài Gòn: Đồng Khởi, Nguyễn Du, Hàm Nghi hay Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đến thời điểm hiện tại, Katinat đã có hơn 50 cửa hàng trên toàn quốc.

Mở rộng chuỗi nhanh chóng, kết hợp với những hoạt động truyền thông mới mẻ, ngôi sao mới đầy tiềm năng, Katinat đã vượt mặt “đế chế coffee shop tỷ đô” Starbucks để trở thành Top 4 thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội với 47.843 thảo luận trong 6 tháng đầu năm 2023. Tuy nhiên, khi xét về lượng thảo luận tạo ra từ Fanpage của chính thương hiệu, Katinat lại xếp sau Starbucks với hơn 22,7 nghìn thảo luận, chiếm 47,5%.

Năm 2022, thương hiệu Katinat gây được tiếng vang và trở nên viral với chiếc ly Cầu Vồng có thể đổi màu theo sắc độ. Chiến dịch này ngay lập tức đã trở thành trend với giới trẻ tại TP.HCM. Trong ngày đầu tiên mở bán, hàng dài người xếp hàng, thậm chí còn đến thật sớm hay cố chờ đợi đến 2-3 tiếng để mua được ly. “Chỉ đổi ly thôi mà rần rần luôn. Tháng này Katinat là quán quân truyền thông”, “Mới mua hôm trước xong ly xinh xỉu ‘blink blink’ lắm luôn á”. Katinat đã thành công tạo trend, giới trẻ đua nhau xếp hàng để có được chiếc ly lấp lánh thì The Coffee House cũng tranh thủ “bắt trend” khi ra mắt ly cầu vồng vào dịp Noel.

Từ đầu năm đến nay, Katinat cũng hoạt động rất tích cực trên mạng xã hội. Ngôi sao đầy tiềm năng này giữ chân giới trẻ bằng việc liên tục đổi mới. Một trong những điểm gây ấn tượng với người dùng về Katinat đó là khai trương các cửa hàng mới với phong cách thiết kế ấn tượng, mang đặc trưng riêng. Từ đầu năm đến tháng 6/2023, Katinat khai trương 5 cửa hàng mới tại hai thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trong đó, cửa hàng Katinat Phan Văn Trị – lấy cảm hứng từ khu vườn Italy – nhận được sự quan tâm nhiều nhất với 9.991 thảo luận. “Hôm bữa em mới đi ngang thấy đẹp quá á”, “Katinat này xinh nè”, “Mấy bạn chuẩn bị lên kèo được rồi đó” là những phản hồi chung khi Katinat Gò Vấp được ra mắt. Bên cạnh đó, đầu tháng 4/2023, Katinat chính thức “Bắc tiến” với cửa hàng đầu tiên tại Lý Thường Kiệt và thứ hai tại Phan Đình Phùng. Chi nhánh Phan Đình Phùng thu hút sự chú ý với hơn 3,3 nghìn thảo luận: “View này rộng thích hơn nè”, “Đẹp quá đi thôi”...

Bên cạnh đó, thương hiệu này còn thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng qua dự án cộng đồng hợp tác cùng MoMo xây trường mới cho các trẻ em vùng cao. “Sao mà dễ thương quá chừng”, “Thật vui vì có cơ hội được cùng đồng hành trong dự án ý nghĩa này”… là những bình luận tích cực mà thương hiệu nhận được. Không nằm ngoài xu hướng ra mắt món nước theo mùa (seasonal drinks) của ngành, Katinat cũng rất năng nổ trong việc liên tục ra mắt các sản phẩm mới, chương trình ưu đãi dành riêng vào những ngày đặc biệt, ngày lễ.

Marketers ngành F&B học hỏi được gì từ các thương hiệu được quan tâm hàng đầu trên mạng xã hội?

1. Giữ nhiệt và thúc đẩy thảo luận liên tục với những chương trình, món nước mới ra mắt

  • Giữ nhiệt liên tục trong thời gian ra mắt chương trình, sản phẩm hoặc cửa hàng mới: Nắm bắt người dùng đang có sự quan tâm đặc biệt đến các chương trình, món nước hay cửa hàng mới nào đang trending để khai thác làm Content Marketing giúp chương trình luôn sôi nổi.
  • Thúc đẩy thảo luận tự nhiên: Nắm bắt rõ những hội, nhóm, fanpage, KOL, TikTokers nào thường hay review, tạo ra nhiều thảo luận sẽ giúp team Marketing đưa ra nhiều hoạt động để tận dụng tối đa kênh thảo luận tự nhiên này.

2. Liên tục theo dõi những phản hồi về thương hiệu trên MXH:

  • Đo lường hiệu quả các hoạt động (tactics), chiến dịch truyền thông (social media marketing campaign) giúp marketers biết được nỗ lực truyền thông có đem lại hiệu ứng như mong muốn hay không, từ đó có sự điều chỉnh, tối ưu phù hợp.
  • Phân tích sự hưởng ứng của khán giả với chương trình/ sự thay đổi: Việc hiểu rõ sắc thái tình cảm (Sentiment) của khán giả giúp team Marketing nắm bắt được mức độ yêu thích với món nước/ thương hiệu/ trải nghiệm của khách hàng trên nhiều điểm chạm. Từ năm 2019-2023, theo báo cáo của YouNet Media, ngành F&B 36 sự vụ khủng hoảng, với 1,1 triệu thảo luận. F&B cũng là một trong Top 10 ngành thường xuyên có khủng hoảng truyền thông trên MXH. Chỉ cần một bài đăng trên trang cá nhân hoặc hội nhóm phản ánh những trải nghiệm về chất lượng món nước, thái độ nhân viên, không gian, giá cả… đều dễ dàng trở thành nguồn cơn khủng hoảng. Việc liên tục theo dõi thảo luận về thương hiệu trên MXH, nhận cảnh báo khi có các phản hồi tiêu cực sẽ giúp thương hiệu xử lý kịp thời để bảo vệ uy tín thương hiệu trước khi khủng hoảng lan rộng.

3. Sáng tạo nội dung thú vị, “trendy” và gần gũi với người dùng

Khi thương hiệu càng “đốt tiền” vào quảng cáo thì người dùng lại có xu hướng né tránh quảng cáo. Việc tận dụng các trend sẵn có trên mạng xã hội, quyết không đứng ngoài xu thế cùng với sự hài hước và tính giải trí sẽ giúp thương hiệu dễ dàng kết nối với khách hàng và xóa tan cảm giác “bị quảng cáo”.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, để không bỏ lỡ trend, marketers không cần phải “cắm mặt” vào điện thoại hay phải lướt TikTok hơn 180 phút nữa mà chỉ cần truy cập vào một nền tảng có thể nắm bắt mọi xu hướng trên mạng xã hội cùng với SocialTrend.