[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 20/06-26/06/2023

Tuần vừa qua, mạng xã hội được phen “tưng bừng” với thông tin của hai siêu concert The Eras Tour của “rắn chúa” Taylor Swift tổ chức tại Singapore, và Born Pink của BlackPink diễn ra tại sân Mỹ Đình, Hà Nội cùng mở bán vé cùng ngày 7/7. Bên cạnh đó, các bộ phim Trung Quốc, Hàn Quốc vừa mới ra mắt như “Vụng trộm không thể giấu”, “Trường phong độ”, “King the Land”; Đen bắt tay cùng với Lil Wuyn ra mắt MV “Mở mắt”, Đức Phúc hợp tác cùng Tăng Duy Tân trình làng MV “Mùa hè tuyệt vời”... đã nhận được lượng lớn quan tâm từ người dùng MXH.

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 20/06-26/06/2023

Mùa hè năm nay dường như trở nên đặc biệt ấn tượng với liên tiếp các thông tin về concert, sự xuất hiện biểu diễn của các nghệ sĩ quốc tế tại Việt Nam, những bộ phim, sản phẩm âm nhạc mùa hè đang trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Tuần vừa qua, khi thông tin về hai siêu concert – The Eras Tour của Taylor Swift diễn ra tại Singapore và Born Pink của BlackPink tổ chức tại Việt Nam – cùng mở bán vé vào ngày 7/7 đã khiến dân tình được phen xôn xao. Ngoài ra, hơi thở mùa hè còn thể hiện qua MV “Mùa hè tuyệt vời” của Đức Phúc, MV “Mở mắt” của Lil WuynĐen. Mùa phim hè cũng đang trở nên sôi nổi với các bộ phim Hoa ngữ, Hàn Quốc như “Vụng trộm không thể giấu”, “Trường phong độ”, “King the land” nhận được nhiều sự chú ý của công chúng.

Cùng YouNet Media khám phá bảng xếp hạng các xu hướng “hot” nhất trên mạng xã hội tuần 20/06-26/06/2023 ở 3 lĩnh vực: Phim ảnh, Âm nhạc và Du lịch.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim

Mùa phim hè 2023 trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự xuất hiện trở lại của hàng loạt nam thần, mỹ nữ trên màn ảnh. Lĩnh vực Phim ảnh tuần này của BXH SocialTrend Ranking ghi nhận sự xuất hiện của 4 tay đua mới đó là “Vụng trộm không thể giấu”, “Khi anh chạy về phía em”, “Trường Phong Độ” “King the Land”.

Trong đó, hai bộ phim “Vụng trộm không thể giấu” và “Khi anh chạy về phía em” đều được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Trúc Dĩ. Nếu “Vụng trộm không thể giấu” xoay quanh mối tình kéo dài từ thanh xuân vườn trường đến khi trưởng thành của cặp đôi Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư) và Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn) thì “Khi anh chạy về phía em” thu hút sự chú ý của khán giả với cốt truyện kể về cô gái thẳng thắn Tô Tại Tại (do Trương Miểu Di thủ vai) đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên với nam chính lạnh lùng Trương Lục Nhượng (do Chu Dực Nhiên thủ vai).

Sau 1 tuần trình chiếu (bắt đầu chiếu từ 20/6), “Vụng trộm không thể giấu” đã xuất sắc giữ ngôi vị đầu bảng xếp hạng SocialTrend Ranking lĩnh vực Phim ảnh với 114,15 nghìn thảo luận, 3,52 triệu lượt tương tác, còn “Khi anh chạy về phía em” thuộc Top 10 phim “hot” nhất trên MXH tuần vừa qua với 15,16 nghìn thảo luận và 447,62 nghìn lượt tương tác.

Tuy vừa mới ra mắt nhưng phim cổ trang Hoa ngữ “Trường phong độ” đạt Top 4 BXH SocialTrend Ranking lĩnh vực Phim ảnh với 43,31 nghìn thảo luận và 1,05 triệu tương tác. Phim kể về câu chuyện cưới trước yêu sau của hai nhân vật Liễu Ngọc Như (Tống Dật thủ vai) cùng với Cố Cửu Tư (Bạch Kính Đình thủ vai). Liễu Ngọc Như là cô gái từ nhỏ đã chịu nhiều uất ức do bị cha và mẹ kế ghẻ lạnh. Cô luôn cố gắng để trở thành một tiểu thư khuê các chuẩn mực để sau này được gả cho một phu quân tốt. Tuy nhiên, cuối cùng cô lại phải thành thân với Cố Cửu Tư, một vị thiếu gia chỉ thích ăn chơi. Tuy nhiên, phim đang vướng phải một số tranh cãi vì tập trung quảng bá cho cặp đôi Bạch Kính Đình, Tống Dật thay vì cốt truyện phim, một số khác bàn tán về kịch bản phim đang quá thiên vị nam chính, vai nữ chính xây dựng có phần đơn giản.

“King the Land” được giới mộ điệu phim Hàn mong đợi nhất bởi sự tham gia của cặp đôi thế kỷ: “Nữ thần” của nhóm nhạc đình đám SNSD – YoonA cùng nam thần Lee Junho. Với chủ đề về ngành khách sạn cao cấp, Lee Junho hóa thân thành người thừa kế tập đoàn khách sạn cao cấp nảy sinh mối quan hệ lãng mạn với nữ nhân viên Cheon Sa Rang (YoonA thủ vai). Phim đang được chiếu trên Netflix và đã thu về 21,75 nghìn thảo luận, 735,56 nghìn tương tác, đạt Top 8 BXH SocialTrend Ranking lĩnh vực Phim ảnh.

SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Bên cạnh các chương trình quen thuộc như Rap Việt, Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng, tuần vừa qua, lĩnh vực Âm nhạc đang “chiếm sóng” MXH với thông tin về concert Born Pink của BlackPink The Eras Tour của Taylor Swift. “Có tiền cũng chưa chắc mua được vé” là tình trạng chung của khán giả Việt Nam lẫn khán giả Châu Á.

Ngày 21/6, Taylor Swift công bố lịch trình chặng quốc tế của tour diễn đình đám The Eras Tour. Sau khi chính thức mở cổng đăng ký để ghi danh mua vé, đơn vị tổ chức The Eras Tour của Taylor Swift tại Singapore ghi nhận đã có hơn 8 triệu lượt đăng ký gửi về, vượt cả dân số của Singapore. Lý giải cho “hiện tượng” này, đó là vì Singapore là quốc gia Đông Nam Á duy nhất mà Taylor Swift sẽ dừng chân trong The Eras Tour. Mặc dù tổ chức ở Singapore nhưng concert The Eras Tour vẫn được thảo luận nhiều tại Việt Nam, đứng Top 6 BXH SocialTrend Ranking Music với 16,08 nghìn thảo luận và 101,34 nghìn tương tác.

Chính thức thông báo trên fanpage lúc 12:00 trưa ngày 26/6, chưa đầy 24h, thông tin về concert Born Pink diễn ra tại sân Mỹ Đình, Hà Nội chính thức leo TOP 1 SocialTrend Ranking Music với 351,85 nghìn thảo luận, 1,49 triệu lượt tương tác. Thông tin BlackPink tổ chức concert tại Việt Nam đã khiến các fan “bấn loạn”, hò reo “ddu-du ddu-du” trong sung sướng. Ngay lập tức, những tips chia sẻ cách mua vé, săn sale light stick, mua vé máy bay, ăn uống tại Hà Nội, tips phối đồ đi coi concert bỗng chốc tràn ngập toàn mạng xã hội. Các thương hiệu cũng đã nhanh chóng “đu trend”, như ZaloPay “chơi lớn” tặng miễn phí vé xem concert BlackPink; hay các thương hiệu khác như Shopee, Lazada, BAEMIN, Merzy Vietnam, Yamaha “bắt trend” giới thiệu sản phẩm.

Trong tuần vừa qua, Đen “bắt tay” với Lil Wuyn ra mắt MV “Mở mắt” – một track nằm trong album “An” của Lil Wuyn – đánh dấu những suy niệm và góc nhìn của nam rapper về cuộc đời. Dù không quảng bá rầm rộ nhưng chất nhạc êm dịu, phần lời đầy suy tư đến từ hai nam rapper đã giúp MV mang về hơn nửa triệu view chỉ sau hơn 1 ngày lên sóng, đạt 17,57 nghìn thảo luận, đứng Top 5 SocialTrend Ranking Music.

Bên cạnh đó, Đức Phúc tái xuất làng nhạc cùng Tăng Duy Tân với ca khúc mùa hè, nghe xong muốn đi du lịch ngay và luôn. “Mùa hè tuyệt vời” đạt Top 7 SocialTrend Ranking Music, với 13,22 nghìn thảo luận và 132,51 nghìn tương tác.

SocialTrend Ranking Travel – Lĩnh vực Du lịch

Mùa hè là thời điểm nhà nhà rục rịch lên kế hoạch du lịch để xua tan nóng bức, tận hưởng cảm giác sảng khoái, yên lành ở vùng biển xanh với bãi cát mịn màng, nước biển xanh ngát, hàng dừa thơ mộng cùng hải sản tươi rói... Đảo Phú Quốc, Vịnh Hạ Long, Cát Bà, Mũi Né Phan Thiết, đảo Bali, Hòn Tằm Nha Trang, đảo Bali đều là những điểm đến hấp dẫn, được nhắc đến nhiều nhất trên MXH tuần qua.

Ngoài ra, cùng với sức nóng và sức ảnh hưởng của The Eras Tour, du lịch Singapore cũng được người dùng mạng quan tâm không ít, với 8,86 nghìn thảo luận, đạt Top 2 SocialTrend Ranking Du lịch.

Bên cạnh đó, Kuala Lumpur và Penang tại Malaysia cũng trở thành điểm đến thu hút các tín đồ mê xê dịch. Hai điểm đến này chiếm Top 4 và Top 5 SocialTrend Ranking Du lịch, lần lượt với 4,01 nghìn thảo luận và 3,70 nghìn thảo luận. Kuala Lumpur và Penang bỗng chốc trở nên nổi tiếng nhờ vào series bài review về chuyến đi Malaysia của Hậu Hoàng.

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc và Du lịch tuần 20/06-26/06/2023. Để nắm bắt những chủ đề “trending” nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực, từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.