Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành bảo hiểm tháng 6/2023

Trong tháng 6 này, Reputa tiếp tục đem đến bản tin ngành bảo hiểm, cung cấp những thông tin biến động của thị trường diễn ra trong tháng 5/2023, nhằm giúp marketer và các nhà lãnh đạo đánh giá toàn cảnh thị trường để đưa ra những chiến lược, kế hoạch hiệu quả.

Tháng 5 hàng năm được chọn là Tháng Vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về chính sách bảo hiểm xã hội. Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, những năm qua, việc tổ chức Tháng Vận động triển khai BHXH toàn dân nhằm thu hút sự chú ý của mọi tầng lớp nhân dân đối với chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).

Bảo Hiểm Bảo Việt tiếp tục giữ vững vị trí Top 1 trên bảng xếp hạng công ty bảo hiểm phi nhân thọ với 6,98 điểm Total Score. Trong tháng 5 vừa qua, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt tham dự sự kiện Đại hội đồng thường niên lần thứ 4 của Hiệp hội Bảo hiểm tín dụng & bảo lãnh châu Á (AGCIA) tổ chức tại Hàn Quốc với tư cách là thành viên chính thức duy nhất đến từ Việt Nam. Theo đó, đại diện Bảo hiểm Bảo Việt là ông Nguyễn Quang Hưng – Phó Tổng Giám đốc – đã có những chia sẻ về các chương trình bảo hiểm bảo lãnh bảo hiểm tín dụng thương mại tại Việt Nam bao gồm các thông tin về toàn cảnh thị trường, khung pháp lý ở Việt Nam và định hướng phát triển tại Việt Nam dựa trên những thế mạnh cũng như sự phù hợp của sản phẩm bảo hiểm này.

Bảo Việt cũng là thương hiệu dẫn đầu và duy nhất trong ngành bảo hiểm được vinh danh 11 lần liên tiếp kể từ lần đầu Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này (2013-2023). Bảo Việt dẫn đầu ngành bảo hiểm và có mặt liên tục 11 năm trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam của Forbes Việt Nam (2013-2023).

Bo Hiểm Cathay tăng 1,23 lần so với tháng trước đạt 6,74 điểm Total Score. Ngày 17/05/2023, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng báo VietNamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng FAST500 – Top 50 Doanh Nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất, Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2023. Cathay Life vinh dự được nhận giải thưởng FAST500 cùng với những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Đây là năm thứ 3 Cathay nhận giải thưởng này.

Bên cạnh đó, Bảo Hiểm Bảo Long, Bảo Hiểm Toàn Cầu GICBảo Hiểm Samsung Vina có những bước tiến đáng chú ý với lần lượt là 11 hạng, 16 hạng, và 19 hạng.

Ở bảng xếp hạng công ty bảo hiểm nhân thọ, Manulife vượt lên dẫn đầu với 35,31 điểm Total Score. Trong tháng 5 này, Manulife phối hợp cùng ngân hàng Techcombank mang tới giải pháp dành cho phân khúc khách hàng “Why not?”, cung cấp trải nghiệm hoàn hảo trong thời đại bảo hiểm số đang là xu hướng của lĩnh vực bảo hiểm trong tương lai.

Prudential tăng gấp 5,08 lần; nhảy 6 hạng vượt lên Top 2 với 18,60 điểm Total Score. Ngày 9/5/2023, Prudential triển khai minigame “Ngày của mẹ” thu về 14.955 lượt tương tác từ khắp nền tảng mạng xã hội Facebook. Bên cạnh đó, nhận thấy nhu cầu tăng cao của khách hàng trong việc khôi phục hiệu lực hợp đồng bảo hiểm đã hủy trong thời gian qua, Prudential Việt Nam ra mắt chương trình với mong muốn được tiếp tục đồng hành và đáp ứng nhu cầu bảo vệ của khách hàng trước những rủi ro. Đây là một trong những nỗ lực của Prudential nhằm giúp khách hàng khôi phục hiệu lực hợp đồng bảo hiểm, duy trì các quyền lợi bảo vệ và tiếp tục tích lũy dài hạn.

Về Top các loại hình bảo hiểm được đề cập trên mạng xã hội, “Bảo hiểm xe cơ giới” là bảo hiểm được đề cập nhiều nhất trong loại hình bảo hiểm phi nhân thọ, chiếm đến 25,43%. Kế đến là “Bảo hiểm xe máy” và “Bảo hiểm tai nạn hàng không”. Tại loại hình bảo hiểm nhân thọ, “Bảo hiểm bảo vệ” là bảo hiểm có lượng thảo luận cao nhất, chiếm hơn 44% thảo luận. Tiếp đến là “Bảo hiểm liên kết đầu tư” và “Bảo hiểm trọn đời”.

Trong phần trải nghiệm các dịch vụ bảo hiểm, “Thủ tục đơn giản” chiếm đến 52,12% trong phần quy trình thủ tục và “Mức độ uy tín” giữa các thương hiệu với nhau chiếm 87,14% lượng thảo luận. “Nhiều quyền lợi” của các gói bảo hiểm được người dùng thảo luận tới 25,64%. Bên cạnh đó, “Thái độ tư vấn” chính là điều cần thiết mà khách hàng muốn trong phần chăm sóc khách hàng.

Trong quý IV/2023, Bộ Tài chính sẽ trình Chính phủ bổ sung quy định nhằm tăng cường các giải pháp quản lý, giám sát chấn chỉnh thị trường bảo hiểm, đặc biệt là bán bảo hiểm qua ngân hàng… Bộ Tài chính đang hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm và dự thảo Thông tư hướng dẫn nhằm nâng cao chất lượng của đại lý bảo hiểm, có các quy định riêng về việc triển khai bán bảo hiểm qua ngân hàng.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính sẽ đẩy mạnh công tác thanh tra trong quý II và III/2023. Căn cứ vào tình hình thực tế, xây dựng phương án phối hợp với Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để thanh tra việc bán bảo hiểm qua ngân hàng và các tổ chức tín dụng.

Thị trường bảo hiểm nhân thọ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023 theo dự báo của các chuyên gia trong ngành. Đây là kết quả của sự phục hồi kinh tế toàn cầu và sự gia tăng nhu cầu bảo vệ tài sản và sức khỏe của người tiêu dùng.

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành bảo hiểm tháng 6/2023 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đâyđăng ký tài khoản Reputa để sử dụng tính năng thông tin thị trường, từ đó đưa ra các chiến lược đầu tư phù hợp

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết