[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 13/06-19/06/2023

Trong tuần này, BXH SocialTrend Ranking ghi nhận hàng loạt “newbie” góp mặt trong Top 10 của cả ba lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc và Social Slang. Một số cái tên nổi bật có thể kể đến như bộ phim “Tà chú cấm”, “Spider-Man: Across the Spider – Verse”, “One Piece” live action, sự kiện Seen Festival, The Chill Fest và loạt Social Slang “Kiếp nạn thứ 82”, “Mắc cỡ quá 2 ơi”, “Tinh hoa hội tụ, phụ nữ rất yêu”... Cùng YouNet Media khám phá những chủ đề đang “gây bão mạng” thông qua bảng xếp hạng SocialTrend Ranking tuần 13/06-19/06/2023.

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 13/06-19/06/2023

Mùa hè là mùa của sự vui chơi, giải trí, đặc biệt là khi các sĩ tử THCS vừa bước qua kì thi quan trọng của cuộc đời. Hàng loạt sự kiện giải trí, phim, âm nhạc, slang mới xuất hiện. Cụ thể, trong tuần này (13/06-19/06/2023), mạng xã hội ghi nhận một số “nam châm” hút thảo luận khủng như bộ phim “Tà chú cấm” tung trailer, phần 2 của series hoạt hình “Spider-Man: Across the Spider – Verse” công chiếu, bộ anime đình đám “One Piece” tung teaser phiên bản live action, sự kiện âm nhạc Seen Festival, The Chill Fest, Album Exist của EXO cùng loạt Social Slang đang xâm chiếm nền tảng TikTok như “Mắc cỡ quá 2 ơi”, “Tinh hoa hội tu, phụ nữ rất yêu”, “Kiếp nạn thứ 82”... Tuy nhiên, có gì đặc biệt mà những chủ đề này lại được cộng đồng mạng thảo luận sôi nổi đến mức “gây bão"?

Hãy cùng YouNet Media khám phá BXH SocialTrend Ranking tuần 13/06-19/06/2023 qua bài viết dưới đây.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim

Lĩnh vực Phim ảnh tuần này chứng kiến sự cạnh tranh “kẻ tám lạng, người nửa cân” giữa phim truyền hình và phim chiếu rạp. Đặc biệt, BXH SocialTrend Ranking phim ảnh tuần này xuất hiện sự ra mắt của nhiều bộ phim mới như “Tà chú cấm”, “Spider-Man: Across the Spider – Verse”, “One Piece”.

Đáng chú ý trên BXH tuần này, dù chưa đến ngày công chiếu nhưng “Tà chú cấm” – bộ phim kinh dị về tà giáo đến từ Thái Lan đã chiếm trọn vị trí Top 1 trên BXH SocialTrend Ranking Phim ảnh với hơn 45,19 nghìn lượt thảo luận, thu về 123,56 nghìn lượt tương tác. Bộ phim gây được “sức hút” nhất là sau khi thông tin bộ phim này đạt Top 1 doanh thu phòng vé tại Thái Lan trong 3 tuần liên tiếp càng làm dân mạng Việt Nam đua nhau rủ hội bạn thân săn vé.

Bên cạnh đó, phần 2 của series hoạt hình “Spider-Man: Across the Spider – Verse” đã chứng minh được độ “hot” của mình với cộng đồng yêu mến phim siêu anh hùng nói chung và fan người Nhện nói riêng khi vẫn tiếp tục ghi nhận hơn 23,83 nghìn thảo luận và đạt Top 5 SocialTrend Ranking Film dù đã ra mắt thế giới từ hai tuần trước, ngày 01/06 vừa qua.

Mặt khác, dù đã có thông tin chuyển thể từ khá lâu nhưng ngay khi Teaser Trailer của bộ phim “One Piece” (Đảo Hải Tặc) phiên bản live action được nhà Netflix công bố vào ngày 18/6 vừa qua đã làm dân tình được dịp “mỏi tay” khi liên tục thảo luận về dàn diễn viên và tạo hình nhân vật. Chỉ sau 2 ngày công chiếu teaser trailer, “One Piece” live action đã thu về 5,7 triệu lượt xem và 27.284 lượt bình luận, đa số bình luận đều thể hiện quan điểm ủng hộ và đón chờ sự ra mắt của bộ phim vào ngày 31/8 sắp tới. Có thể thấy, so với bản live action của “The Little Mermaid” thì “One Piece” nhận được nhiều sự đồng tình ủng hộ của fan hâm mộ hơn, tuy nhiên, bộ phim lại không quá nổi bật trên nền tảng TikTok khi mà có đến 93,6% thảo luận là đến từ Facebook Page, tiêu biểu fanpage Phim Sắp Chiếu, One Piece FC in Vietnam, Hội những người ăn ngủ cùng One Piece, VKR News và Đài Phát Thanh.

Bên cạnh những bộ phim vừa xuất hiện đã “gây bão” thì hai bộ phim “Gia đình mình vui bất thình lình”“Cuộc đời vẫn đẹp sao” vẫn xuất sắc “trụ vững” trên BXH 3 tuần liên tiếp, với tuần này hai bộ phim Việt ăn khách này đã cán đích ở vị trí lần lượt là #3#4 trên BXH SocialTrend Ranking Phim ảnh.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Lĩnh vực Âm nhạc tuần này ngoại trừ lượng thảo luận khủng được tạo ra từ show Rap Việt mùa 3 thì nổi bật lên ba chủ đề đã được đề cập ở BXH tuần trước là bài hát “Take Two” của BTS, Album “Exist” và MV “Let Me In” – đánh dấu sự trở lại của nhóm nhạc K-pop đình đám EXO. Tính đến thời điểm 17h ngày 20/6, MV “Let Me In” đã thu về 7,7 triệu lượt xem, 1 triệu lượt thích và 157.489 lượt bình luận đến từ fan hâm mộ trên khắp thế giới. Album “Exist”, và MV “Let Me In” đều ghi nhận được chỉ số cảm xúc gần như tuyệt đối, lần lượt là 0,89 điểm và 0,9 điểm. Điều này cho thấy dù sau một thời gian dài vắng bóng do các thành viên lần lượt nhập ngũ, EXO vẫn giữ vững được phong độ và lần quay trở lại này nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía fan hâm mộ.

Ngoài ra, BXH SocialTrend Ranking Music tuần này ghi nhận 3 sự kiện âm nhạc “vừa xuất hiện đã hot” và đang được đông đảo cộng đồng mạng săn đón là Nhạc hội 8Wonder với 29,43 nghìn thảo luận, Seen Festival diễn ra tại Hội An vào ngày 17-18/6 vừa qua với sự tham gia của loạt Idol K-pop đình đám là BoA, Tea Yang, Hyo, nhóm Aespa, thu về hơn 20 nghìn thảo luận và cuối cùng là sự kiện The Chill Fest mở màn tại Cần Thơ vào ngày 17/6 với 10,39 nghìn thảo luận.

Cụ thể, Nhạc hội 8Wonder là sự kiện âm nhạc diễn ra vào ngày 22/7 tại Vinpearl Nha Trang với sự xuất hiện của ngôi sao “tỷ view” See You Again Charlie Puth và dàn ngôi sao nổi tiếng tại Việt Nam là HIEUTHUHAI, Hà Anh Tuấn, Hồ Ngọc Hà, Mono, TLinh... Ngay khi sự kiện mở bán vé Early Bird vào ngày 15/6 vừa qua, 8Wonder đã lập tức rơi vào tình trạng “Sold Out” ở tất cả các hạng vé. Tuy nhiên, theo lịch được công bố, vào 20h ngày 21/06, BTC mới mở đợt bán vé chính thức. Đây sẽ là cơ hội để team vừa muốn đi du lịch, vừa muốn “quẩy” cùng âm nhạc có thể săn vé cho kỳ nghỉ dưỡng dịp hè của mình.

Ở một sự kiện âm nhạc đình đám khác, sau đêm mở màn tại thành phố Cần Thơ cùng màn “tắm bia” của DJ Wukong, The Chill Fest 2023 sẽ tiếp tục khuấy đảo không khí mùa hè tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 24/06 sắp tới với sự xuất hiện của dàn sao như Lona, GreyD, Hoàng Thuỳ Linh, DJ Wukong, HIEUTHUHAI, B Ray, Tăng Duy Tân... và chắc hẳn sẽ tiếp tục làm fan hâm mộ “vương vấn” với những màn biểu diễn “cực chill”.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Social Slang – Lĩnh vực Slang

“Kiếp nạn thứ 82” là slang xuất hiện khoảng thời gian gần đây với 7,44 nghìn thảo luận, ý chỉ những sự kiện không may mắn. Slang này bắt nguồn từ bộ phim “Tây du ký lạ truyện: Kiếp nạn 82” là tác phẩm mới của điện ảnh Hoa ngữ, được đạo diễn Khiếu Thú Dịch Tiểu Tinh chuyển thể từ series hài nổi tiếng “Vạn vạn không ngờ tới”. Slang này đang được truyền tải đến giới trẻ bởi các hot pages/ hot groups như This is mỏ hỗn, Glucozo gì cơ?, Không sợ chó... Ngoài ra, kiếp nạn thứ 82 cũng đang được Xiaomi sử dụng để quảng bá cho điện thoại Redmi 12.

Bên cạnh đó, “Kiwi kiwi” vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mà thậm chí còn “thẳng tiến” #1 BXH SocialTrend Ranking Slang với 76,03 nghìn thảo luận. Kiwi kiwi đang được nhiều thương hiệu thuộc lĩnh vực F&B, ứng dụng giao đồ ăn, cửa hàng tiện lợi, TMĐT sử dụng như Pizza Hut, Gogi House, Fanta, Grab, Foody, Loship...

Ngoài ra, “bản thiết kế vĩ đại”, “tinh hoa hội tụ, phụ nữ rất yêu” cũng nhận về nhiều thảo luận trong tuần vừa qua, đứng thứ #4 BXH SocialTrend Slang. Các thương hiệu không đứng ngoài cuộc chơi, “bắt trend” liền tay như ShopeePay, PNJ, CellphoneS, Di động Việt... Slang này nhanh chóng được các hot pages/ hot groups/ hot TikToker viral khắp MXH như Bí Mật Showbiz, Dang iu mot chut thoi nha, Sài Gòn nghenn...

Xem tất cả chủ đề Social Slang đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc và Social Slang tuần 13/06-19/06/2023. Để nắm bắt những chủ đề “trending” nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ “hot” của các chủ đề trong từng lĩnh vực, từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.