Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành bất động sản tháng 6/2023

Tiếp tục bản tin thị trường định kỳ hằng tháng, trong tháng 6 này, Reputa chia sẻ bản tin Social Listening – ngành bất động sản, cung cấp những thông tin biến động của ngành trong tháng 05/2023 vừa qua. Từ nửa cuối năm 2022, thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn và rơi vào trầm lắng. Trải qua 5 tháng đầu năm 2023, thị trường vẫn tồn tại tình trạng chờ đợi, ảm đạm. Tuy nhiên, thị trường gần đây xuất hiện những điểm sáng, dự báo sẽ sớm đảo chiều.

Vingroup tăng 8,91% giữ vững vị trí Top 1 trên Bảng xếp hạng Công ty Bất động sản phổ biến trên mạng xã hội. Trong tháng 5 vừa qua, Công ty CP Vinhomes được vinh danh Top 10 chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam tại Lễ trao giải BCI Asia Awards lần thứ 18. Đấy là năm thứ 9 liên tiếp, Vinhomes đạt giải thưởng BCI Asia Awards, khẳng định vị thế vững chắc của nhà phát triển bất động sản có tầm ảnh hưởng lớn trong thị trường. Bên cạnh đó, Vinhomes còn tổ chức Đại hội tuyển dụng Vinhomes: Bứt tốc đón vận hội mới rất thành công với hàng nghìn ứng viên tham gia.

Tuy có sự giảm sút 25,44% nhưng Bitexco Group vẫn xếp thứ hai Bảng xếp hạng với 122,08 điểm Total Score. Dat Xanh Group đạt 82,98 điểm Total Score, giảm 4,31% so với tháng 4. Sáng ngày 19/5, Tập đoàn Đất Xanh (Dat Xanh Group) tiến hành ĐHĐCĐ thường niên để thông qua kế hoạch doanh thu 5.500 tỷ đồng và lãi ròng 158 tỷ đồng trong năm 2023, giảm hơn 26% về lợi nhuận so với kết quả đạt được trong năm 2022. HĐQT của Dat Xanh Group đánh giá 2023 là năm khó khăn tiếp theo của ngành bất động sản, công ty tập trung vào hai mảng kinh doanh cốt lõi gồm phát triển dự án và dịch vụ bất động sản.

Trong danh sách Top 10 Website Bất động sản có lượng truy cập nhiều nhất được thống kê bởi Hệ thống Social Listening – Reputa, batdongsan.com.vn giữ vị trí dẫn đầu với 6.600.000 lượt truy cập, cung cấp các thông tin, sự kiện của thị trường Bất động sản, mang đến nhiều giá trị cho các nhà đầu tư. Tiếp đến là muaban.net với 2.900.000 lượt truy cập. Bên cạnh đó, website batdongsanmuaban.vn là trang có lượt ghé thăm trung bình cao nhất, đạt 13,48; batdongsanvinhphuc.vn là website có tỷ lệ thoát trang thấp nhất tháng qua chỉ với 10,06%.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2023 với khoản lỗ hơn 444 tỷ đồng. Đây là quý lỗ thứ hai liên tiếp của doanh nghiệp. Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm 2023, Hoà Bình ghi nhận doanh thu 1.194 tỷ đồng, giảm 60% so với cùng kỳ năm trước. Mức doanh thu này còn không đủ bù cho giá vốn, dẫn đến mức lỗ gộp gần 203 tỷ đồng, so với mức lãi gộp 198 tỷ trong quý I/2022.

Một điểm sáng kỳ vọng khác trong năm 2023 là thị trường du lịch, giữ mục tiêu 102 triệu khách nội địa như năm 2022 và 8 triệu khách quốc tế. Tăng trưởng của lĩnh vực du lịch liên quan chặt chẽ đến đầu tư BĐS nghỉ dưỡng. Vừa qua, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 đô thị Vinh Thanh và vùng phụ cận, huyện Phú Vang. Cụ thể, vùng không gian ven phá sẽ hướng đến khai thác hệ sinh thái nước lợ, mặt nước tự nhiên của đầm phá Tam Giang để hình thành các tổ hợp dịch vụ du lịch, khách sạn, các khu vui chơi giải trí mang đặc trưng vùng đầm phá. Đồng thời, kết hợp phát triển ngư nghiệp và các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp liên quan.

Trong tháng này, Dự án Vinhomes Cổ Loa Hà Nội vẫn tiếp tục là một trong những dự án thảo luận nổi bật nhất xuyên suốt 1 năm qua. Bên cạnh đó, hai dự án Sailing Club Residences Hạ Long BayThe Manor Central Park cũng chưa hạ nhiệt đối với cộng động mạng và nhà đầu tư. VNT Tower do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OCean Group) làm chủ đầu tư, nằm tại đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân đem lại lợi thế về vị trí ngay trung tâm Hà Nội. Diện tích văn phòng cho thuê linh hoạt nên toà nhà này sẽ là lựa chọn đáng để lưu ý khi quý khách muốn tìm thuê văn phòng tại khu vực này.

Trên Social Media, các nội dung Tìm kiếm, hỏi thông tin bao gồm (giá, địa điểm, giấy tờ pháp lý) và dịch vụ Mua/Thuê/Đầu tư là nội dung được quan tâm nhiều nhất của nhóm người mua, chiếm lần lượt là 75% và 24%, chiếm hầu hết nội dung thảo luận của người dân về thị trường. Tại nhóm hành vi chính của nhóm người bán, các nội dung liên quan đến dẫn khách đi thực tế đang được trao đổi nhiều nhất chiếm 47% tổng nội dung thảo luận.

TS. Cấn Văn Lực – Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV và Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính – tiền tệ Quốc gia dự báo, cuối quý III/2023 thị trường BĐS sẽ có chuyển biến với 3 lý do. Thứ nhất, những vụ việc pháp lý, vi phạm cơ bản xử lý ổn thỏa. Thứ hai, những việc dài hơi sửa đổi liên quan đến Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS sẽ rõ hơn rất nhiều. Thứ 3, những gói hỗ trợ, nhất là hai gói hỗ trợ tín dụng mới thực sự được triển khai.

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành bất động sản tháng 6/2023 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đâyđăng ký tài khoản Reputa để sử dụng tính năng thông tin thị trường, từ đó đưa ra các chiến lược đầu tư phù hợp

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết