Kompa.ai: Hot topic tháng 5

Chủ đề nào được cộng đồng mạng tham gia thảo luận sôi nổi trong tháng 5?

Từ hệ thống dữ liệu, Kompa ghi nhận hơn 1 triệu thảo luận từ các chủ đề được bàn luận sôi nổi. Hãy cùng Kompa điểm lại các 𝗛𝗢𝗧 𝗧𝗢𝗣𝗜𝗖 trong tháng.

Từ 1/5 - 31/5, hệ thống dữ liệu từ Kompa ghi nhận lượng thảo luận khủng từ 10 chủ đề nóng được bàn luận sôi nổi

  1. Chi Pu - Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng
  2. Rap Việt mùa 3
  3. Người Ấy Là Ai mùa 5
  4. The New Mentor
  5. SEA Games 32
  6. Mất điện do thiếu hụt cung ứng điện
  7. JVevermind dành 13 tiếng để xem clip Trấn Thành
  8. Thông tin mời nhóm nhạc BlackPink về Việt Nam vào 2024
  9. Apple mở cửa hàng trực tuyến
  10. Tranh cãi giữa cặp đôi Tra Trọc và tổng công ty Get Net

Xoay quanh 10 chủ đề, hệ thống ghi nhận 𝟭,𝟵𝟯𝟵,𝟯𝟮𝟮 lượng thảo luận và 𝟮𝟬,𝟮𝟴𝟳,𝟳𝟳𝟬 lượt tương tác.
Facebook và TikTok là 2 nguồn kênh thu hút thảo luận chính. Trong đó Facebook có 1,149,185 thảo luận, TikTok có 691,815 thảo luận. Điều này cho thấy, người dùng mạng xã hội dễ dàng để lại bình luận, đăng tải và chia sẻ các nội dung về chủ đề trên nên tảng Facebook nhiều hơn trên TikTok.

Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng thông qua sự góp mặt tham dự của Ca sĩ Chi Pu. Những phần trình diễn live của Chi Pu đều nhận được được nhiều bình luận và tương tác từ cộng đồng, ghi nhận > 6 triệu lượt tương tác. Bên cạnh những bình luận ủng hộ là những ý kiến trái chiều về thực lực của cô. Các thông tin ồn ào từ trước của Chi Pu cũng được cộng đồng mạng gợi lại và bàn tán.

Lượng thảo luận bùng nổ khi màn trình diễn live bản hit “Đóa Hoa Hồng” của nữ ca sĩ có vũ đạo "đốt cháy" sân khấu Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng.

Theo dõi xuyên suốt các nội dung thảo luận, trong gia đoạn đầu khi Chi Pu vừa tham gia chương trình, cư dân mạng có xu hướng bàn tán về thực lực của nữ ca sỹ. Đến giữa tháng 5, cộng đồng chú ý nhiều hơn đến các tương tác của Chi Pu với cựu idol nhóm nhạc Hàn Quốc Amber Liu- mentor của chương trình.

Và ở giai đoạn cuối, thảo luận phần lớn mang sắc thái tích cực trước những kết quả mà team Chi Pu đã cố gắng thực hiện.

Rap Việt mùa 3 là chương trình được cả cộng đồng ngóng chờ, mọi thông tin từ chương trình từ khi nhen nhóm khởi động vẫn luôn thu hút sự quan tâm của người dùng mạng. Thông tin xoay quanh về ban giám khảo là ai, ai sẽ là host chương trình, dàn thí sinh tài năng “cộm cán” sẽ tham gia. Tất cả những nội dung đó đều khiến độ nóng của chương trình ngày một tăng cao. Tổng tương tác đạt > 4 triệu lượt tương tác.

Người Ấy Là Ai 5 nhận được sự chú ý đông đảo tư cộng đồng với sự tham gia cố vấn của dàn sao đình đám như Châu Bùi, Tóc Tiên, Mai Tiến Dũng, Rocker Nguyễn và MC Trấn Thành. Chương trình ghi nhận > 1,8 triệu lượt tương tác. Bên cạnh đó, sự cố sai thông tin xảy ra ở chương trình cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả theo dõi.

The New Mentor là một chương trình truyền hình thực tế hoàn toàn mới từ Nhà sản xuất DST Entertainment. Chương trình tìm kiếm và đào tạo thế hệ người mẫu trẻ với những tố chất mới, phù hợp với nhu cầu và xu hướng mới của thị trường. The New Mentor nhận được sự chú ý của công chúng khi vừa công bố bộ ba huấn luyện viên quyền lực gồm: Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng, Hoa hậu Hương Giang. Chương trình ghi nhận >1,6 triệu tương tác.

Sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á, SEA Games 32 bế mạc với một đích đến đầy tự hào dành cho người dân Việt Nam khi đứng nhất toàn đoàn trên bảng tổng sắp huy chương. Ngoài ra sự việc ẩu đả đêm chung kết bóng đá nam giữa Thái Lan và Indonesia cũng ghi nhận nhiều ý kiến thảo luận từ cộng đồng. Hệ thống ghi nhận > 1,3 triệu tương tác.

Trên đây là phân tích thảo luận về 5 chủ đề hàng đầu được bàn luận sôi nổi trong tháng 5. Mời các bạn đọc thêm chi tiết phân thích thảo luận về 5 chủ đề còn lại tại Kompa.ai. Đón chờ bài viết tiếp về xu hướng MXH nổi bật trong tháng 5 do Kompa tổng hợp nhé.

Kompa.ai cập nhật nhanh tin tức thị trường và mạng xã hội, giúp cộng đồng nắm bắt các xu hướng nổi bật, đúc kết các insight đáng giá. Bên cạnh các báo cáo truyền thông, Kompa cũng cung cấp dịch vụ quản trị danh tiếng thương hiệu, giúp bảo vệ hình ảnh thương hiệu 24/7 trước những thông tin tiêu cực.