[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 06/06-12/06/2023

Trong tuần này (06/06-12/06/2023), mạng xã hội đón nhận hàng loạt cơn “sóng sau xô sóng trước”. Bộ phim “The Idol”, tập 3 Rap Việt mùa 3, Gala kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng TMCP ACB, bài hát “Take Two” của nhóm nhạc BTS và tin tức trở lại của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc EXO đã làm chao đảo cộng đồng mạng những ngày qua. Cùng YouNet Media khám phá những chủ đề đang HOT thuộc 3 lĩnh vực sôi nổi : Phim ảnh, Âm nhạc và Ăn uống thông qua bảng xếp hạng SocialTrend Ranking tuần 06/06-12/06/2023.

Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 06/06-12/06/2023

Sau hàng loạt sự kiện gây bão thảo luận trong tuần trước như “Rap Việt mùa 3 nhận chỉ trích”, “màn trình diễn dưới mưa ‘đốn tim’ hội chị em của Chủ Tịch Trần Hùng Huy” “bản thiết kế vĩ đại của Cậu Be”... thì trong tuần này, cộng đồng mạng lại một lần nữa được dịp gõ bàn phím với những chủ đề “hot” nổ ra liên tiếp như cảnh quay của Jennie trong bộ phim “The Idol”, BTS ra đĩa đơn kỷ niệm 10 năm debut – “Take Two”, tin tức nhóm nhạc đình đám Kpop EXO comeback, Lễ Công bố Michelin Guide, Trà sữa ChaTraMue mở chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam... Các chủ đề vẫn đang trong trạng thái “nóng hổi vừa thổi vừa xem” và không ngừng tranh nhau thứ hạng xuất hiện trên Top 10 SocialTrend Ranking tuần này.

Hãy cùng YouNet Media khám phá BXH SocialTrend Ranking tuần 06/06-12/06/2023 qua bài viết dưới đây.

Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim

Vị trí đứng đầu Top 10 SocialTrend Ranking Film tuần này thuộc về “The Idol” – bộ phim lấy bối cảnh ngành công nghiệp âm nhạc ở Los Angeles, kể về câu chuyện tình yêu của một nữ ca sĩ nhạc Pop với thủ lĩnh giáo phái. Tuy nhiên, ngay khi tập 1 được công chiếu, điều khiến cộng đồng mạng thảo luận sôi nổi lại không đến từ diễn viên hay kịch bản phim mà lại đến từ một phân cảnh của Jennie Kim – nữ thành viên thuộc nhóm nhạc BlackPink.

Trong phim, Jennie đảm nhận vai diễn Dancer Dyanne. Sau khi công chiếu tập 1, nhiều tranh cãi đã nổ ra xung quanh điệu nhảy và biểu cảm của Jennie cạnh hai vũ công nam. Khán giả quốc tế bày tỏ quan điểm nữ Idol nên cẩn trọng chọn vai khi lấn sang mảng diễn xuất. Ngay sau tập 1 của bộ phim lên sóng, công ty chủ quản YG Entertainment đã nhận nhiều chỉ trích từ fan hâm mộ BlackPink vì đã “ép” Jennie tham gia một bộ phim khá “táo bạo”. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin trong giới giải trí Hàn Quốc, việc Jennie tham gia bộ phim hoàn toàn là quyết định của cá nhân cô, công ty chủ quản không hề can thiệp hay thúc ép. Được biết, Jennie đã quyết định tham gia sau khi nhận được lời đề nghị tham gia từ nam ca sĩ The Weeknd – đồng sản xuất bộ phim và truyền đạt ý muốn nhận vai với YG.

Bên dưới các bài đăng lan truyền đoạn video shortcut vũ đạo của Jennie, fan hâm mộ Việt chia thành 2 luồng quan điểm: Một bên bảo vệ diễn xuất của nữ Idol và việc Jennie tham gia bộ phim để được là chính mình, một bên cho rằng Jennie thiếu tinh tế khi chọn kịch bản. Một số bình luận nhận được nhiều đồng tình như: “Đi đâu cũng nghe ‘The Idol’ của Jennie, riết tưởng chị nữ chính không á”; “Mình thấy phim tuỳ gu, ai hợp gu sẽ thấy hay, Jennie diễn tròn vai thể hiện khía cạnh nhân vật”; “Coi xong sốc ngang”; “Chúc mừng chị được là chính mình”... Dữ liệu từ SocialTrend cho thấy, chủ đề “The Idol” nhận về phản ứng khá tiêu cực của người dùng mạng xã hội với -0,52 điểm chỉ số cảm xúc.

Tuy nhiên, một điều không thể phủ nhận là mặc dù bộ phim “The Idol” có thể thất bại trong phạm trù chuyên môn nhưng lại tạo “tiếng vang” rất lớn trên thị trường quốc tế và thu hút một lượng lớn khán giả đón xem, chủ yếu là fan hâm mộ BlackPink và Jennie. Tập 1 của bộ phim nhanh chóng ghi nhận 913.000 lượt xem toàn cầu, nhiều khán giả để lại bình luận đón chờ phần thể hiện của Jennie trong những tập sau.

Mặc dù bị chiếm sóng bởi “The Idol”, nhưng bom tấn Transformers: Quái thú trỗi dậy” được công chiếu vào ngày 9/6 vừa qua cũng không hề kém cạnh khi đạt vị trí #2 SocialTrend Ranking Film với 25,93 nghìn lượt thảo luận, kém 2,17 nghìn thảo luận so với “The Idol”. Ngoài những thảo luận xung quanh buổi ra mắt “Transformers” vừa qua tại TP.HCM và những màn tương tác “siêu cute” giữa mascot Bumblebee và hoa hậu Tiểu Vy, fan Việt còn được phen “cười bò” với loạt hình ảnh chuyến xe chở dàn chiến binh Autobots mang mục tiêu tuyên truyền nhưng lại có phần “phèn quá phèn” tại Hà Nội. Bên dưới bài đăng chia sẻ hình ảnh chuyến xe, nhiều khán giả để lại bình luận: “Đang đợi để đi xem mà nhìn ảnh này hơi tụt mood”; “Đi xe tải phèn dữ vậy”; “Nhìn tưởng bị đô thị hốt không á”; “Sao xài cái xe trông chán đời thế”... Dù vậy, những phân cảnh được hé lộ trong bom tấn “Transformers” dự kiến sẽ để lại những thước phim mãn nhãn cho người xem và sẽ còn nhiều thảo luận được tạo ra xung quanh bộ phim.

Xem tất cả chủ đề Phim ảnh đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Lĩnh vực Âm nhạc tuần này được đánh giá là khá sôi nổi với nhiều hoạt động diễn ra cả trong nước lẫn quốc tế. Ngày 9/6 vừa qua, fan hâm mộ K-Pop được phen “dậy sóng” với thông tin đĩa đơn Take Two” của nhóm nhạc BTS vừa được phát hành. Chủ đề “Take Two” nhanh chóng vươn lên vị trí #6 SocialTrend Ranking Music với 7,89 nghìn lượt thảo luận và ghi về 0,58 điểm chỉ số cảm xúc, từ khoá “Take Two BTS” cũng trở thành từ khoá có nhiều lượt xuất hiện nhất. Được biết, “Take Two” là đĩa đơn kỷ niệm 10 năm debut được BTS phát hành như một món quà gửi tặng đến fan hâm mộ đã đồng hành cùng nhóm nhạc trong suốt một thập kỷ. Ngay sau khi công bố, “Take Two” đã ghi nhận 7.279.978 lượt stream, chiếm lĩnh vị trí #1 BXH Global Chart của Spotify và Top 1 BXH bài hát iTunes ở 92 quốc gia.

“Take Two” chưa kịp hạ nhiệt thì ngày 12/6 vừa qua, K-Pop lại đón nhận thêm MV “Let Me In” – mở đường cho sự trở lại của nhóm nhạc EXO trong năm 2023 với album phòng thu thứ 7 “EXIST”, chiếm vị trí #10 SocialTrend Ranking Music. Được biết, vào đầu năm nay, trưởng nhóm EXO – Suho – đã có bài đăng: “Chúc mừng năm mới, EXO sẽ comeback vào năm 2023” kèm tấm hình có 7 thành viên. Tuy nhiên, khi lùm xùm về việc 3 thành viên ChenBaekhyunXiumin và thông tin Kai đột ngột nhập ngũ, nhiều fan hâm hộ đã lo lắng rằng EXO không thể comeback với đầy đủ thành viên. Thế nhưng, MV “Let Me In” đã làm công chúng vỡ oà khi được chứng kiến đầy đủ 8 thành viên chung một khung hình. Bằng giai điệu ballad nhẹ nhàng đầy cảm xúc, “Let Me In” đã chinh phục con tim của hàng triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới. Bên dưới bài đăng của fanpage VKR News, nhiều thính giả để lại bình luận: “Đã quá Pepsi ơi”; “Ngày ấy đến rồi”; “Bài hay, nhẹ nhàng, hợp với ballad ghê”; “Còn nữa mới mở đường thôiii”... Sau 1 ngày công bố, MV đã chứng minh phong độ còn mãi của EXO với 3,4 triệu lượt xem, 702 nghìn lượt thích và 102.258 bình luận.

Thị trường Âm nhạc trong nước cũng sôi nổi không kém với sự khuấy đảo của bản rap “Về quê” dựa trên bài hát gốc “Giấc mơ trưa” của nam rapper Mikelodic trong tập 3 Rap Việt mùa 3. Đặc biệt, cộng động mạng đang cực kỳ hưởng ứng với “bài hát mới” – “Là anh – phiên bản cắt điện”. Lấy giai điệu từ tác phẩm nhạc Hoa lời Việt, “Là Anh” do Phạm Lịch cover vốn đã nổi lên trước đó. Một kênh TikTok có tên Bố Con Sâu đã “chế biến” phần lời với hoàn cảnh tắt điện giữa trời mùa hè oi bức. Đoạn clip nhanh chóng trở nên “viral” trên TikTok và lan tỏa sang các nền tảng mạng xã hội khác với hơn 50,51 nghìn lượt thảo luận trên TikTok và 37,79 nghìn lượt thảo luận trên Facebook Page.

Ngoài ra, MV “Có ai hẹn hò cùng em chưa” đánh dấu sự trở lại của Quân AP trên đường đua âm nhạc, cũng chiếm vị trí #4 SocialTrend Ranking Music với 10,87 nghìn lượt thảo luận. Ca khúc thuộc thể loại ballad do nhạc sĩ Nguyễn Thanh Hưng sáng tác, kể về câu chuyện tình yêu còn nhiều tiếc nuối, với giai đoạn nhẹ nhàng kết hợp màu sắc trầm lắng, càng khắc hoạ thêm chất giọng nam tính, giàu cảm xúc của Quân AP.

Xem tất cả chủ đề Âm nhạc đang “hot”

Top 10 SocialTrend Ranking Food & Drink – Lĩnh vực Ăn uống

Lĩnh vực Ăn uống tuần này sôi nổi trở lại, mở màn là Lễ công bố danh sách 103 nhà hàng tại Việt Nam được Michelin Guide tuyển chọn, trong đó có 4 nhà hàng đạt 1 sao Michelin. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, sự kiện này đã tạo ra khoảng 56,12 nghìn thảo luận trên Facebook Page và có đến 10,56 nghìn Facebook User thảo luận về chủ đề này. Đứng trước sức nóng của lễ công bố, nhiều nhãn hàng đã kịp thời gia nhập cuộc chơi với loạt ảnh “chế” hài hước về danh sách Michelin Guide như Lazada, Tiki, Grab, GrabFood, MSB, BAEMIN. Nổi bật nhất là màn “bắt trend” của nhãn hàng Tiki, thu về khoảng 233 lượt thảo luận và hơn 5,3 nghìn lượt tương tác. Một số tín đồ sành ăn cũng bắt đầu chia sẻ khoảnh khắc “quán ruột của tui” đầy tự hào, đồng thời bày tỏ quan ngại về việc các nhà hàng trong danh sách Michelin Guide có thể tăng giá.

Ngoài ra, hai hiện tượng mới nổi trong tuần này còn có “Trà sữa ChaTraMue” “Mì trà mãng cầu” lần lượt đứng hạng #5#7 SocialTrend Ranking Food & Drink. Được mệnh danh là thương hiệu trà sữa “cứ đến Thái là phải uống”, ChaTraMue ngay khi mở chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 9/6 vừa qua đã làm giới trẻ “đứng ngồi không yên”. Không ít bạn trẻ đua nhau đến cửa tiệm dù biết phải xếp hàng rất lâu mới mua được, tuy nhiên, bên dưới các bài đăng chia sẻ về món trà sữa ChaTraMue, nhiều người cũng bày tỏ quan điểm rằng giá trà sữa khi về Việt Nam đắt hơn ở Thái Lan, rơi vào khoảng 55.000 đồng/ly thuộc dòng Best Seller. Theo SocialTrend ghi nhận, chủ đề trà sữa ChaTraMue tạo ra khoảng 4,92 nghìn thảo luận trên nền tảng TikTok và 3,93 nghìn thảo luận trên Facebook Group.

Xem tất cả chủ đề Ăn uống đang “hot”

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc và Ăn uống tuần 06/06-12/06/2023. Để nắm bắt những chủ đề “trending” nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Với dữ liệu được thống kê từ Nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực, từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.