Case Study #3. Ngành Thời Trang Chạy Đua Nhận Diện Thương Hiệu Với Các Shop TMĐT

Redesign logo cũng là cách để thương hiệu làm mới lại hình ảnh và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực họ theo đuổi.

Lĩnh vực thời trang, đặc biệt là các dòng hàng may mặc bán lẻ chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ của thị trường khi khách hàng liên tục update những xu hướng thời trang mới, mẫu mã kiểu dáng đa dạng nhưng yêu cầu vẫn giữ được giá trị cốt lõi mà thương hiệu xây dựng. Ngành hàng may mặc thời trang là ngành hàng thiết yếu của con người, độ tiêu dùng cao tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn những “bài toán doanh nghiệp” mà chính các công ty hiện nay cũng đang rất đau đầu giải quyết.

Không thể phủ nhận rằng để có thể tồn tại trong lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt này, các doanh nghiệp cũng phải vật lộn để theo kịp sự thay đổi chớp nhoáng trong hành vi tiêu dùng của khách hàng và thương hiệu luôn phải duy trì vòng đời sản phẩm nhằm đảm bảo ý tưởng không đi vào lối mòn sáng tạo. Ngoài những yếu tố về sản phẩm độc quyền công ty cho ra mắt thị trường, những yếu tố giữ chân khách hàng quay lại mua hàng và thu hút thêm khách hàng mới chính là tạo ra những trải nghiệm thực tế độc đáo và xây dựng câu chuyện thương hiệu khó quên.

Dự án iColor Branding vinh dự được tham gia cộng tác trong hạng mục thay đổi thiết kế logo Tân Phạm Gia nhằm mang đến sắc màu mới và tư vấn xây dựng hình ảnh cho thương hiệu. Các thương hiệu thời trang thuộc Tân Phạm Gia không còn mới mẻ với những người ưa chuộng sử dụng thiết kế công sở nhã nhặn, sang trọng và tin dùng dịch vụ sản xuất may mặc đồng phục chất lượng giá rẻ.

20 năm kinh nghiệm trong thương trường, Tân Phạm Gia đã thật sự khác biệt như thế nào?

Trong vòng gần 20 năm qua, không ít những thương hiệu bán lẻ ngành hàng may mặc mọc lên như nấm, họ định vị mình là những thương hiệu trẻ trung, tiếp cận gần gũi với người dùng thông qua các hình thức marketing đa dạng, đa nền tảng và chính lúc đó ngành hàng thời trang bán lẻ gặp nhiều khủng hoảng khi xu hướng mua hàng của khách hàng không ngừng thay đổi một cách chóng mặt. Thế nhưng Tân Phạm Gia vẫn có cho mình những bí quyết riêng để tồn tại trong thị trường là duy trì các hoạt động, dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Có cho mình 3 thương hiệu thời trang đình đám: Milvus, BlueKite, và nhãn hàng đồng phục doanh nghiệp Polo House, Tân Phạm Gia luôn hướng đến các thiết kế tối giản, trẻ trung nhưng sang trọng, chất lượng từ mẫu mã đến thiết kế riêng biệt. Mỗi thương hiệu con hướng đến các tệp khách hàng khác nhau vì vậy Tân Phạm Gia có thể dễ dàng phủ sóng hình ảnh mạnh mẽ đến người tiêu dùng.

Nắm bắt được các xu hướng thiết kế may mặc dành riêng cho khách hàng, Tân Phạm Gia còn cung cấp dịch vụ thiết kế và may đồng phục áo thun, đồng phục áo sơ mi, đồng phục thể thao, đồng phục nhà hàng – khách sạn, đồng phục nhóm và đa dạng các hạng mục khác. Hướng đến giá trị phát triển bền vững và cá tính thương hiệu độc lập, không thể phủ nhận Tân Phạm Gia đã có rất nhiều những thành công đáng kể mà rất nhiều thương hiệu bán lẻ nào cũng muốn học hỏi.

Vậy ở Tân Phạm Gia, đâu là điểm yếu của thương hiệu trong vấn đề tiếp cận tới khách hàng?

Vấn đề khi thiết kế logo Tân Phạm Gia

Nhìn nhận thẳng thắn 1 vấn đề rằng, một thương hiệu muốn gây ấn tượng cho khách hàng từ cái nhìn đầu tiên thì ắt hẳn, logo phải là thứ thật bắt mắt, ấn tượng. Ấy vậy mà đó đã từng là điểm yếu của Tân Phạm Gia. Ngành thời trang đòi hỏi nhiều hơn về mắt nhìn, thẩm mỹ vì vậy logo được thiết kế sẽ phản ánh đúng phong cách và giá trị của thương hiệu mang lại những gì trong trải nghiệm thực tế của khách hàng. Điểm yếu trong hình ảnh thương hiệu Tân Phạm Gia đến từ màu sắc chủ đạo, thiết kế logo và thiết kế tổng thể của nhận diện thương hiệu.

iColor Branding cho rằng chỉ cần thiết 1 trong những yếu tố ở trên, logo sẽ thiếu đi sự thống nhất và tổng thể sẽ rời rạc, khó in sâu vào tiềm thức của khách hàng. Vì vậy để giải quyết vấn đề này, iColor Branding và Tân Phạm Gia đã ngồi bóc tách những vấn đề còn tồn đọng và đội ngũ chúng tôi cũng đưa ra những ý tưởng phù hợp với định hướng mà thương hiệu đang và sẽ theo đuổi.

iColor Branding đưa ra hướng giải quyết như thế nào?

Cuối cùng, kết quả dự án đã chinh phục được đại đa số khách hàng và thay đổi diện mạo Tân Phạm Gia trở nên đẳng cấp và uy tín

Để tìm hiểu thêm về các dự án thương hiệu, các gói thiết kế cao cấp dành cho thương hiệu của bạn, vui lòng liên hệ cho chúng tôi, Color Branding luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho quý doanh nghiệp và khách hàng trong đa dạng lĩnh vực và ngành nghề.

Nguồn: iColor Branding