Case Study #2. Ngành Công Nghệ Viễn Thông, Nâng Tầm Thương Hiệu Cục Tần Số Việt Nam

Việc chuyển đổi số đã trở thành một xu hướng được nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế quan tâm và thúc đẩy. Các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng đang nỗ lực để đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có nền kinh tế số phát triển.

1. Tổng quan dự án

Cục Tần số Vô tuyến điện (The Authority of Radio Frequency Management) là một đơn vị quản lý tần số vô tuyến điện thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Cục có nhiệm vụ quản lý, điều phối và sử dụng tần số vô tuyến điện cho các mục đích truyền thông, định vị, giám sát, an ninh quốc phòng và an toàn hàng hải. Cục Tần số vô tuyến điện cũng đảm bảo tính linh hoạt và hiệu quả của việc sử dụng tần số vô tuyến điện bằng cách thực hiện các biện pháp quản lý, giám sát và kiểm soát tần số vô tuyến điện tại Việt Nam.

Dự án xây dựng lại bộ nhận diện cho Cục Tần số Vô tuyến điện được thực hiện bởi iColor Branding là dự án khá quan trọng và mang tính quốc gia. Nhận thấy đây là dự án mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp cũng như những thách thức nhất định trong việc thấu hiểu, nắm bắt chính xác tâm lý khách hàng của iColor Branding, chúng tôi cũng đã có những cuộc gặp mặt trao đổi để đưa ra chiến lược cũng như hiểu hơn về kỳ vọng của Cục Tần số Vô tuyến điện trong lần đổi mới hình ảnh này.

Diện mạo trước và sau thay đổi khi Cục Tần số Vô tuyến điện hợp tác với iColor Branding

2. Mục tiêu dự án

Mục tiêu quan trọng mà dự án hướng đến là cam kết về việc giữ vững những giá trị cốt lõi của AFRM và thay đổi hình ảnh sao cho hiện đại phù hợp với tính chất công nghệ.

  • Đề cao sự chuyên nghiệp, đơn giản phù hợp với văn hoá nhà nước

  • Dễ dàng tạo được sự nhận biết khi đứng chung với các đơn vị nhà nước khác

  • Thiết kế bộ nhận diện độc đáo, ý nghĩa sâu xa và tương thích với định vị của doanh nghiệp

3. Giải pháp và thực thi

iColor Branding tập trung khai thác những điểm mạnh và những điểm tương thích để phù hợp với doanh nghiệp, từ font chữ đến màu sắc đều không quá màu mè, hướng đến sự nghiêm túc và vững chắc.

Ý nghĩa biểu tượng:

  • Logo Cục tần số vô tuyến điện được lấy từ những chữ cái đầu của tên đơn vị ”The Authority of Radio Frequency Management“

  • Logo được thiết kế theo phong cách typography: Nghệ thuật cách điệu chữ, các con chữ đều được khéo léo căn chỉnh tạo thành 1 khối hình với sự liên kết chặt chẽ với nhau

  • Logo mang tinh thần vững vàng, hiện đại phù hợp với tính chất công nghệ. Các nét chữ rõ ràng dễ đọc, dễ ứng dụng với điểm nhấn là chữ RF ở trung tâm, thể hiện cho ngành nghề của đơn vị “Radio Frequency”

  • Bố cục logo với hướng nghiêng từ trái sang phải thể hiện sự chuyển động phát triển, đổi mới không ngừng.

Font chữ: Font chữ logo sử dụng định dạng không chân hiện đại với các nét chữ đậm rõ ràng tạo sự vững chắc, uy tín.

Font chữ thương hiệu ( Brand font )

Kiểu chữ phụ trợ

4. Kết quả dự án

Với sự tin tưởng và tín nhiệm từ Cục Tần số Vô tuyến điện, iColor Branding đã hoàn thành xuất sắc các hạng mục cũng như nhận được nhiều sự công nhận của đối tác

Nguồn: iColor Branding