Các Bước Marketing Hiệu Quả Cho Petshop- Cửa Hàng Thú Cưng

Mở cửa hàng thú cưng là chuyên mục vô cùng hot những năm gần đây tại thị trường Việt Nam.

Hiện nay, ngành thú cưng đang được đánh giá là có tiềm năng tại thị trường Việt Nam. Bắt nguồn từ việc nhiều người nuôi thú cưng tăng lên và coi chúng như một thành viên gắn bó trong gia đình. Vì thế những người chủ của chúng có nhu cầu mua sắm đồ ăn, phụ kiện, các vật dụng phục vụ cho việc chăm sóc chúng. Vì thế dưới đây là bài phân tích về sự tăng trưởng và phát triển cho ngành thú cưng mà bạn có thể tham khảo.

Việc Marketing và xây dựng hình ảnh uy tín, độc đáo chuyên nghiệp là cực kì quan trọng đối với các Petshop trong bối cảnh thị trường hiện nay.

Các Bước làm Marketing hiệu quả cho cửa hàng thú cưng

Bước 1: Xây dựng nhận diện thương hiệu, mục tiêu truyền thông của cửa hàng

Đây là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng bởi nó giúp định vị được thương hiệu của bạn. Bạn cần tạo ra logo, tên thương hiệu độc đáo, màu sắc, font chữ đều cần có sự liên kết với nhau. Ngoài ra cần đảm bảo tính thẩm mỹ, thuần phong mỹ tục.

Mục tiêu truyền thông:Thay đổi cách nhìn nhận và tiếp cận của khách hàng về pet shop, ở đây không chỉ bán các loại thức ăn, thực phẩm cho thú cưng mà còn có những mặt hàng quần áo phụ kiện, đồ chơi dành cho thú cưng rất đa dạng. Tăng tương tác đối với các đối tượng mục tiêu, đồng thời nhận được sự tin tưởng yêu mến của mục tiêu khách hàng đối với chiến dịch của cửa hàng bạn

Bước 2: Chuẩn bị các tư liệu truyền thông và đưa ra các chiến dịch truyền thông

Sau bước nhận diện thương hiệu và mục tiêu của petshop, đây là lúc bạn cần chuẩn bị cho các tư liệu truyền thông và chiến dịch truyền thông cho cửa hàng thú cưng của bạn.

Các tư liệu truyền thông cần chuẩn bị: hình ảnh cơ sở, kệ tủ, trang thiết bị,.... đưa ra nội dung truyền tải về cửa hàng của bạn cho khách hàng thấy được. Các bạn cần nhận thức được rằng khi đời sống vật chất của con người ngày càng cao thì song song đó là nhu cầu giải trí của mọi người cũng sẽ nâng cao. Với việc nuôi thu cưng bên cạnh là 1 truyền thống đã có từ xưa , thì với đời sống ngày càng cao như hiện nay , thì cách nuôi và chăm sóc thú cưng cũng ngày một trở nên tao nhã hơn. Bạn cần nhận ra rằng ngoài việc khách hàng đến mua các loại thực phẩm cho thú cưng thì bên cạnh đó khách hàng còn muốn mua thêm những sản phẩm khác cho thú cưng của mình như quần áo, phụ kiện, đồ chơi,.. . Để khách hàng của mình có thể thỏa sức lựa chọn và mua những đồ dụng thích hợp cho thú cưng của mình.

Bước 3 : Triển khai, bắt tay vào làm

Bạn cầu xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu, tiềm năng qua các yếu tố:

  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Vị trí địa lý
  • Thói quen mua hàng cho thú cưng của họ

Khi xác định được khách hàng mục tiêu bạn sẽ tạo ra ý tưởng marketing phù hợp để thu hút nhóm khách hàng cho cửa hàng của mình:

  • Thiết kế Website
  • Lên kế hoạch Marketing chi tiết: Dựa trên 4P ( Marketing mix)

Bước 4: Thực thi

Sau khi đã có kế hoạch chi tiết thì đã đến lúc bạn thực thi nó một cách hiệu quả:

  • Triền khai nội dung hằng ngày: Đăng tải nội dung, chủ đề mỗi ngày lên trên Website, Facebook,....
  • Quảng cáo: Bạn có thể chạy quảng cáo để tìm kiếm thêm được khách hàng. Tuy nhiên cần biết cách thiết lập tài khoản sao cho chạy đúng đối tượng mà không bị mất tiền quảng cáo lãng phí.
  • Chăm sóc khách hàng: Cần tạo ra quy trình chăm sóc bài bản, thái độ nhân viên đúng mực, lịch sự với khách hàng.

Trên đây là bài viết về chiến dịch Marketing hiệu quả cho Petshop. Cảm ơn bạn đã đọc, hãy viết bình luận để đóng góp nếu bạn có thắc mắc .