22 con số thống kê đáng kinh ngạc về Digital Marketing

Digital Marketing luôn không ngừng biến chuyển theo thời gian. Việc thay đổi để thích ứng với các xu hướng digital là điều cần thiết. Để giúp các marketer và doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan hơn về môi trường Digital Marketing hiện nay, Ori đã biên tập 22 con số thống kê về Digital Marketing dưới đây cho bạn đọc.

Để lại email đăng ký nhận tài liệu hàng tuần tại đây, Ori Agency sẽ gửi tài liệu cho Quý doanh nghiệp sớm nhất có thể.

1. Xếp hạng thứ #1 trên Google có thể tạo ra 39.6% tỷ lệ click chuột (CTR)

Theo First Page Sage, dù quảng cáo luôn hiện lên trước các kết quả tìm kiếm tự nhiên, những kết quả đứng ở vị trí đầu tiên trên trang nhất của Google luôn có tỉ lệ click chuột cao tới 39.6%.

2. Snippet sở hữu một tỉ lệ click chuột (CTR) rất cao trên Google

First Page Sage đã chỉ ra rằng snippet - đoạn thông tin được trích dẫn hiển thị lên đầu tiên trên trang nhất Google - có tỉ lệ click chuột cao hơn cả kết quả tìm kiếm đầu tiên. Snippet thứ nhất có tỉ lệ CTR là 43.7%, snippet thứ hai là 27.1%.

3. Hình ảnh và video ít ảnh hưởng đến tỉ lệ click chuột (CTR) trên Google hơn bạn nghĩ

Thực chất, tỉ lệ click chuột (theo First Page Sage) đối với kết quả dạng ảnh là 1.4%-4.9%, còn với kết quả dạng video là 2.5%-6.1%.

4. Social Media Marketing được đánh giá là phương pháp Marketing chủ đạo

Khi được hỏi về phương pháp marketing chính mà doanh nghiệp của bạn đã lựa chọn trong báo cáo Not Another State Of Marketing 2021, 68% những người trả lời của Hubspot cho biết Social Media được sử dụng nhiều hơn cả.

Khám phá cách chúng tôi tăng hiệu quả truyền thông, chuyển đổi khách hàng cho doanh nghiệp tại đây.

5. Hơn 80% thương hiệu hiện nay sử dụng Social Media như một kênh Marketing

Một nghiên cứu của Hubspot chỉ ra rằng 82% những người được hỏi sử dụng Social Media như một kênh Marketing cho thương hiệu của họ.

6. 91% các thương hiệu hiện nay đều sử dụng mạng xã hội

Theo một nghiên cứu của Salesforce năm 2021, 91% người được hỏi thừa nhận rằng tổ chức của họ sử dụng mạng xã hội nhiều nhất và coi đó là kênh marketing chủ yếu.

Một số kênh marketing quan trọng khác như:

  • Digital Ads: 91%

  • Video: 90%

  • Digital content: 88%

  • Website/app: 86%

Không có mô tả.

Nguồn: Statista

7. Vào năm 2021, Social Listening là chiến thuật chủ đạo của Social Media Marketing

Trong cuộc khảo sát của Hubspot, 62% người trả lời cho rằng Social Listening là một phần quan trọng trong chiến lược Social Media Marketing của họ. Một số chiến thuật khác bao gồm hashtag (48%) và live video (46%).

8. Instagram hiện tại là nền tảng xã hội được sử dụng nhiều nhất bởi các doanh nghiệp, nhưng Facebook tạo tỉ suất hoàn vốn (ROI) cao nhất

Theo báo cáo của Hubspot, 82% doanh nghiệp được khảo sát sử dụng Instagram, theo sau đó là Facebook (80%). Tuy nhiên, 44% người được hỏi cho rằng họ nhận được tỷ suất hoàn vốn (ROI) từ Facebook nhiều hơn trên Instagram.

9. 63% các doanh nghiệp sử dụng Email Marketing

Mặc dù Email Marketing là một công cụ đã cũ từ trước nhưng vẫn được doanh nghiệp lựa chọn để tiếp cận khách hàng. (theo báo cáo của Hubspot)

Nghiên cứu 7th State of Marketing của Salesforces cũng cho biết 76% người được hỏi cho rằng họ vẫn sử dụng Email Marketing trong năm 2021.

10. Tin nhắn cá nhân hóa (Message Personalization) là chiến thuật được áp dụng nhiều nhất trong Email Marketing

Khi những email mang tính chung chung gửi cho số đông ngày càng trở nên nhàm chán và dễ bị đánh dấu spam, việc sử dụng email cá nhân hóa chiếm được sự ưu ái của các marketer. Vì vậy, 27% người trả lời của Hubspot đánh giá email cá nhân hóa là chiến thuật quan trọng nhất trong email marketing của doanh nghiệp họ. Ngoài ra, email có thể đọc được và sử dụng được trên điện thoại là chiến thuật được yêu thích thứ hai (24%), tiếp đến là chiến thuật phân khúc người đăng kí email (20%).

11. Google Ads tiếp cận được hơn 90% người dùng Internet

Theo Google, Google Display Network tiếp cận được hơn 90% người dùng Internet trên toàn thế giới. Google Display Network là một hệ thống mạng lưới gồm 2 triệu website, video và ứng dụng, nơi mà Google Ads xuất hiện.

12. Doanh thu quảng cáo của Google vượt mức 200 tỷ USD trong năm 2021

Theo số liệu của Statista, doanh thu quảng cáo của Google năm 2021 đạt mức 209.49 tỷ USD. Con số này bao gồm thu nhập từ Google Search (149 tỷ USD), Youtube Ads (29 tỷ USD) và Google Network (32 tỷ USD).

Không có mô tả.

Nguồn: Statista

13. Quảng cáo hiển thị tự nhiên dạng video (Native Video Advertising) dự đoán sẽ chiếm hơn 80% chi tiêu cho quảng cáo ở Mỹ

Theo dự đoán của một công ty nghiên cứu thị trường ở Mỹ eMarketer, quảng cáo video tự nhiên (Native Video Advertising) sẽ chiếm đến 84.1% tổng số chi tiêu cho quảng cáo video ở Mỹ, tăng gần 2% so với năm 2021.

14. Nội dung trực tuyến trên các trang biên tập (Editorial Sites) được tiếp nhận tốt hơn các trang mạng xã hội (Social Media Sites)

Một nghiên cứu của Outbrain-Savanta cho thấy nội dung trực tuyến trên các trang biên tập, tổng hợp thông tin được cho là dễ tiếp nhận hơn (75%) so với nội dung trên các trang mạng xã hội (54%).

15. Người tiêu dùng muốn được thấy các đề xuất nội dung được cá nhân hóa và đi kèm với tiêu đề.

Một phát hiện mới khác của Outbrain-Savanta chỉ ra rằng những người đưa ra quyết định trong gia đình thường có khả năng cao ưu ái những đề xuất nội dung được cá nhân hóa (59%) và được đi kèm với tiêu đề (58%) hơn là những người không đưa ra quyết định.

16. Native Ads (Quảng cáo hiển thị tự nhiên) được xem là loại quảng cáo ít xâm lấn nhất, trong khi Social Feed Ad là quảng cáo xâm lấn nhiều nhất

Trong 4 dạng quảng cáo được khảo sát bởi Outbrain-Savanta là Social Feed Ad, Display Ad, Paid Search Ad và Native Ad, Social Feed Ad được đánh giá là loại quảng cáo xâm lấn nhiều nhất (29%), sau đó đến Display Ad và Paid Search Ad (26% và 25%), con số này là 20% đối với Native Ad.

17. Nền công nghiệp Tiếp thị liên kết toàn cầu (Affiliate Marketing) đáng giá hơn 17 tỷ USD

Theo Mhojhos Research, quy mô toàn cầu của thị trường tiếp thị liên kết năm 2020 lên đến 17 tỷ USD, tăng 4 tỷ so với năm 2016. Thị trường này được dự đoán sẽ đáng giá 7 tỷ tại Mỹ vào năm 2020.

18. Thu nhập thụ động hàng năm của Affiliate Marketer trung bình hơn 50,000 USD

Theo báo cáo của Entrepreneur, bình quân mức thu nhập thụ động của marketer tiếp thị liên kết là 51,217 USD. 10% marketer top đầu có thể kiếm tới 70,000 USD/năm, trong khi đó 10% top cuối thu nhập khoảng 37,000 USD/năm.

19. 52% Marketer sử dụng Native Ads (Quảng cáo hiển thị tự nhiên)/ Nội dung được trả tiền

Theo một nghiên cứu của Salesforce năm 2019, 52% marketer đang sử dụng quảng cáo hiển thị tự nhiên hoặc nội dung được trả tiền, trong khi đó 37% có dự định sẽ sử dụng phương pháp này trong 12 tháng tiếp theo.

20. 88% chuyên viên PR nói rằng Digital Storytelling sẽ là tương lai của ngành này

88% các chuyên gia Quan hệ công chúng và 80% các chuyên gia marketing coi Digital Storytelling là một xu hướng quan trọng có tầm ảnh hưởng lớn đến quan hệ công chúng (theo nghiên cứu của Trung tâm Quan hệ công chúng USC Annenberg).

21. Thị trường PR toàn cầu đáng giá 88 tỉ USD năm 2020

Theo Statista, thị trường PR toàn cầu đáng giá 88 tỉ USD năm 2020. Đến cuối năm 2025, ngành này dự đoán sẽ vượt ngưỡng 129 tỉ USD, đạt 7.4% tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm.

Vượt xa đối thủ của bạn cùng giải pháp Marketing của chúng tôi tại đây.

22. Sáng tạo nội dung sẽ là nhiệm vụ PR quan trọng nhất

Trong báo cáo Comms 2020 của Cision, 41% người trả lời cho biết việc sáng tạo nội dung (Content Creation) là nhiệm vụ PR quan trọng duy nhất của họ.

Nguồn biên tập: Ori Marketing Agency

Về Ori Agency

Chúng tôi định vị là một Performance Agency, không chỉ triển khai các dịch vụ marketing đơn thuần, chúng tôi thực hiện một giải pháp marketing toàn diện, hiệu quả cao trên nền tảng số.

Với kinh nghiệm vận hành hơn 500+ khách hàng, nhiều ngành nghề khác nhau như: Lexus Thăng Long, FPT School of Business & Technology, Manulife Tràng An, Dai ichi Life, Trung tâm kính - Bệnh viện mắt HN 2, Nhà sách Tiến Thọ, Sữa chua trân châu Hạ Long, Quán Nhỏ... chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường kinh doanh.

Sẵn sàng cho sự tăng trưởng kinh doanh cùng chúng tôi: https://bit.ly/3OMrF7E

Hotline: 0965.888.713

Fanpage: https://www.facebook.com/orimarketingagency