YouNet Media ra mắt SocialTrend Ranking – Bảng xếp hạng các chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội

Với mong muốn hỗ trợ marketers trong công cuộc sáng tạo nội dung “bắt trend” trên mạng xã hội, tăng tương tác với người dùng, YouNet Media ra mắt Bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking – cập nhật hàng tuần những chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội, thuộc 5 lĩnh vực chính: Phim ảnh, Âm nhạc, Ăn uống, Thể thao, Social slangs, được ra mắt mỗi tuần.

Bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking là gì?

Kế thừa danh sách từ khóa thịnh hành – Social Trending Keywords ra mắt năm 2022, góp phần không nhỏ trong việc giúp marketers cập nhật tổng quan những xu hướng thảo luận mới nhất trong tuần – từ tháng 5/2023, YouNet Media đã hoàn tất việc nâng cấp nền tảng SocialTrend và chính thức công bố SocialTrend Weekly Ranking – Bảng xếp hạng những chủ đề “hot” trên mạng xã hội hàng tuần, với 5 lĩnh vực chính: Âm nhạc, Phim ảnh, Ăn uống, Thể thao, Social slangs.

Với dữ liệu được thống kê từ nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ giúp marketers nắm bắt và so sánh được mức độ quan tâm của người dùng với các chủ đề hot trong từng lĩnh vực. Từ đó, thương hiệu tự tin để ra quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp để tiếp cận với khách hàng tiềm năng, khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Công bố bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking đầu tiên

BXH Top 10 SocialTrend Ranking tuần 16/5-22/5/2023 là BXH đầu tiên trong chuỗi bài viết. Đây là tuần lễ đánh dấu nhiều sự kiện đặc biệt như các trận đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Game 32, series bom tấn “Fast and Furious” công chiếu phần thứ 10, Bảo Anh chính thức phát hành teaser MV “Cô Ấy Của Anh Ấy”... Bên cạnh đó, social slangs “tam tai” và những món gỏi gà, trà trái cây cũng là chủ đề gây bão cộng đồng mạng suốt tuần qua.

Hãy cùng YouNet Media khám phá qua bài viết dưới đây!

1. Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim

“Fast and Furious X”, “Lật Mặt 6”, “Trường Nguyệt Tẫn Minh” là 3 tên phim “chiếm sóng” mảng Phim ảnh với hơn 200.000 lượt thảo luận. Trong đó, “Fast and Furious X” đã chứng minh được sức hút của series bom tấn Hollywood với 138.434 thảo luận. Đặc biệt, trong sự kiện ra mắt bộ phim này vào ngày 19/05 vừa qua, nhãn hàng Ducati cũng đã trưng bày 2 mẫu xe là Hypermotard 950SP và Panigale V4S, khiến tín đồ đam mê bộ phim, đam mê tốc độ bàn luận sôi nổi.

Ở mảng phim trong nước, bộ phim “Lật Mặt 6 – Tấm vé định mệnh” vượt xa những chủ đề phim ảnh khác, khi thu về 92.872 thảo luận từ những chuyến đi cinetour, những khoảnh khắc ý nghĩa giữa đoàn phim và khán giả cũng được nhiều group Facebook và kênh TikTok chia sẻ. Với độ “hot” của “Lật Mặt 6”, nhiều nhãn hàng đã gia nhập vào đường đua “bắt trend”, điển hình như 1664 Blanc, California Fitness & Yoga Centers Vietnam, VNPT – VinaPhone, Daikin Việt Nam...

2. Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc

Ở lĩnh vực Âm nhạc, dù đã ra mắt từ ngày 13/5, nhưng bài hát “Nấu ăn cho em” – đánh dấu sự trở lại của Đen Vâu vẫn giữ vững vị trí Top 1 với 39.630 lượt thảo luận. Cùng với đó, MV “Making My Way” – đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Sơn Tùng M-TP đã có dấu hiệu hạ nhiệt sau khi đạt những thành tích đáng nể như 10 triệu lượt xem sau 3 ngày công chiếu, đạt Top 1 YouTube Trending chỉ sau 7 tiếng ra mắt.

Chương trình “Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng 4” với sự tham gia của Chi Pu đã làm cộng đồng mạng xuýt xoa bởi những video trình diễn được đầu tư chỉn chu và visual “siêu sáng” của Chi Pu giữa dàn mỹ nhân Hoa Ngữ, đến từ 2 nền tảng nổi bật là TikTok và Facebook Page. Chương trình cũng giúp Chi Pu xây dựng được hình ảnh tốt hơn với khán giả Việt nhờ những clip chia sẻ quá trình tập luyện chăm chỉ của cô.

3. Top 10 SocialTrend Ranking Food & Drinks – Lĩnh vực Ăn uống

Dẫn đầu bảng xếp hạng SocialTrend lĩnh vực Ăn uống là trà mãng cầu – món nước với cách chế biến cực kỳ đơn giản nhưng nhận được rất nhiều sự ủng hộ và khen ngợi của cộng đồng mạng. Thậm chí, nhiều người sẵn sàng chờ đợi hàng giờ giữa thời tiết nắng nóng chỉ để thưởng thức một ly trà mãng cầu với giá 20.000-30.000 đồng. Bắt nhịp xu hướng, một số nhãn hàng như Foody, BAEMIN Vietnam, Grab, Lazada... cũng nhanh chóng có bài đăng liên quan đến từ khoá trà mãng cầu.

Gỏi gà măng cụt chưa kịp hạ nhiệt thì gỏi gà hoa phượng, gỏi gà chôm chôm đã góp mặt trong bảng xếp hạng bởi tính độc lạ và hương vị hoà quyện bất ngờ mà các món ăn mang lại. Trong đó, gỏi gà măng cụt là chủ đề đang có xu hướng tăng trưởng và có đến 81,20 nghìn thảo luận trên các kênh Facebook Page và 69,68 nghìn thảo luận trên nền tảng TikTok.

4. Top 10 SocialTrend Ranking Sports – Lĩnh vực Thể thao

Không quá bất ngờ khi SEA Games 32 chiếm lĩnh Top 1 SocialTrend lĩnh vực Thể thao, đặc biệt là sau khi Đoàn Thể thao Việt Nam chính thức dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương, gồm 136 huy chương Vàng, 105 huy chương Bạc và 114 huy chương Đồng, vượt chỉ tiêu đề ra là 90-120 Huy chương Vàng.

Dữ liệu từ SocialTrend cho thấy có đến gần 20 nhãn hàng năng động đã kịp thời bắt được xu hướng này và thu về hiệu quả tích cực. Điển hình là cuộc thi “Tuyển chọn 30 fans trên chuyến xe năng lượng Red Bull” dành cho người dùng đam mê thể thao và mong muốn được tận mắt chứng kiến trận đấu của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại Campuchia. Bài viết nhanh chóng thu về hơn 88,5 nghìn lượt tương tác.

5. Top 10 SocialTrend Ranking Slang – Lĩnh vực Social slangs

Nổi lên cùng với trà mãng cầu và gỏi gà măng cụt, “tam tai” trở thành từ khoá được giới trẻ ưa chuộng khi bàn luận về những loại trái cây được chế biến lạ mắt, lạ vị, ngay cả khi còn “non và xanh”. Xuất hiện trên mạng xã hội lần đầu vào ngày 11/05, “tam tai” đã nhanh chóng được cộng đồng mạng hưởng ứng với hơn 106,25 nghìn thảo luận trên Facebook Page, chiếm 74% thị phần thảo luận.

Dù đã nổi lên từ rất lâu nhưng “xin vía”, “dữ chưa”, “tới công chuyện” vẫn là những từ khoá được người dùng sử dụng thường xuyên trên mạng xã hội và có xu hướng tăng trưởng. Đây có thể là một gợi ý cho các marketers khi muốn bắt trend với một từ khoá xu hướng “bất hủ”.

Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Âm nhạc, Phim, Ăn uống, Thể thao và Social slangs tuần 16/5-22/5/2023. Để nắm bắt những chủ đề “trending” nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.

Kế thừa những hiệu quả thiết thực của danh sách từ khoá thịnh hành – Social Trending Keywords ra mắt năm 2022, góp phần không nhỏ trong việc giúp marketers cập nhật tổng quan những xu hướng thảo luận mới nhất trong tuần – từ tháng 5/2023, YouNet Media hoàn tất việc nâng cấp nền tảng SocialTrend và chính thức công bố BXH Top 10 SocialTrend Ranking – Bảng xếp hạng những chủ đề hot trên mạng xã hội hàng tuần, với 5 lĩnh vực: Âm nhạc, Phim ảnh, Ăn uống, Thể thao và Social slangs.

Với dữ liệu được thống kê từ nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ hot của các chủ đề trong từng lĩnh vực, từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.

Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại: https://bit.ly/3BRq352