Kompa.ai: Chuyển đổi số ngành Ngân hàng Q1.2023

Ngành Ngân hàng đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong tiến trình Chuyển đổi số. Mang đến nhiều tiện ích, sự tiện lợi cho các đối tượng Khách hàng cá nhân và Doanh nghiệp. Tạo ra làn sóng xu hướng thanh toán và mở tiết kiệm mới trong cộng đồng.

Cùng Kompa điểm qua thông tin báo cáo thảo luận xu hướng chuyển đổi số ngành Ngân hàng trong Q1 2023.

May be an image of text that says 'Kompa BÁO CÁO CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH NGÂN HÀNG QUÝ Thời gian đo lường: 2023 01.01.23-31.03.23'

Nhìn chung lượng thảo luận về Chuyển đổi số ngành Ngân hàng trong Q1.2023 tập trung chủ yếu vào tháng 3. Đây là giai đoạn tổng kết số liệu kinh doanh, cho thấy ảnh hưởng không nhỏ của các hoạt động Chuyển đổi số lên tình hình kinh doanh của Doanh nghiệp. Các Ngân hàng vẫn đang chạy đua trên chặng đường ứng dụng Chuyển đổi số, nổi bật là Techcombank (Global Finance vinh danh là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam cho khách hàng”, Techcombank được IDC (IDC Financial Insights Innovation Awards) vinh danh là “Ngân hàng gắn kết khách hàng xuất sắc nhất Châu Á“). Ngân hàng BIDV (BIDV ra mắt Ngân hàng số dành cho trẻ em đầu tiên tại Việt Nam, DigiUp – Chương trình ưu đãi dành cho Doanh nghiệp Chuyển đổi số ).

Ghi nhận lượng thảo luận trung lập chiếm tỉ lệ cao nhất (85,10%), trong đó đa số đề cập đến các Ngân hàng phát triển phần mềm, sản phẩm Ngân hàng số. Trong Quý 1-2023, hầu hết các Doanh nghiệp đã nhận ra tầm quan trọng của Chuyển đổi số để ứng dụng và cải tiến cho các quy trình dịch vụ, đây cũng là chủ đề được thảo luận nhiều nhất.

May be an image of text that says 'Báo cáo Chuyển đổi Ngành ngân hàng Quý 2023 Kompa TỔ»”NG TƯƠNG TÁC 26.208 (Bài viết bìnhluận chia sẻ lượt thích) Tương tác 12.956 Bài đăng 8.822 Lượt thích Sắc thái thảo luận 4.006 Lượt bình luận 424 Lượt chia sẻ 12,08% 85,10% 2,83% Tích cực Trung lập Tiêucực cực'

Techcombank giữ vị trí đầu tiên khi có số thảo luận nhiều nhất (692 thảo luận). Giữ vị trí thứ 2 là Vietcombank, kế đến là SHB, OCB và Agribank. Đây cũng là 5 ngân hàng tích cực tham gia chuyển đổi số trong giai đoạn quý 1.2023. Nhìn chung, các ngân hàng đều đang rất tích cực cũng như cố gắng trong cuộc đua chuyển đổi số đầy khó khăn thách thức nhưng cũng có vô số cơ hội này.

Trên đây là báo cáo do Kompa tổng hợp số liệu sơ bộ về chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng trong Q1.2023

Truy cập tại đây và đăng ký để nhận đầy đủ báo cáo.

Kompa.ai mang đến giải pháp Media & Social Listening toàn diện hơn cho các thương hiệu. Bên cạnh các báo cáo truyền thông, Kompa cung cấp dịch vụ quản trị danh tiếng thương hiệu, giúp bảo vệ hình ảnh thương hiệu 24/7 trước những thông tin tiêu cực. Các phương thức tiếp cận giúp làm giảm mức độ lan truyền thông tin nhạy cảm trên các nền tảng truyền thông online, và đưa ra phương án ứng phó kịp thời trong trường hợp cần thiết.