Kompa.ai: Chiến dịch ra mắt Taxi Xanh SM dưới góc nhìn Social Listening

Ngày 8/4/2023, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM công bố về việc khai trương dịch vụ taxi điện với thương hiệu Taxi Xanh SM tại Hà Nội từ ngày 14/4. Từ đầu tháng 3, trước khi có thông tin chính thức, cộng đồng mạng xã hội đã xôn xao các thảo luận về thương hiệu Taxi điện đầu tiên của Việt Nam, so sánh với taxi truyền thống/ taxi công nghệ, bàn luận về mẫu xe được sử dụng. Cùng Kompa tổng hợp nhanh xu hướng thảo luận của cộng đồng về sự kiện thông qua báo cáo nhỏ bên dưới.

Tổng thảo luận hệ thống thu thập được hơn 151 nghìn lượt. Trước thời điểm khai trương hãng Taxi Xanh SM, chủ đề được thảo luận sôi nổi xoay quanh về thương hiệu Taxi điện đầu tiên của Việt Nam, các so sánh taxi truyền thống/ taxi công nghệ, mẫu xe cao cấp VinFast sử dụng để làm dịch vụ taxi cho người Việt.

Thảo luận chính thức bùng nổ và đạt đỉnh vào ngày 14/4/2023 khi hãng xe Taxi Xanh SM khai trương với hơn 20 nghìn thảo luận. Chủ đề thảo luận về việc sẽ ủng hộ cho thương hiệu “taxi thuần Việt”, ngoài ra còn rất nhiều thảo luận nói về việc Vingroup mạnh tay dùng xe điện cao cấp để chạy dịch vụ taxi phục vụ cho người Việt, cơ chế tuyển dụng tài xế và các thông tin về chính sách/ thu nhập của tài xế cho Taxi Xanh SM.

Thông tin tuyển dụng – đánh giá chế độ/ chính sách cho tài xế là chủ đề nhận được sự quan tâm đáng chú ý chiếm 27,59% tổng thảo luận. Hình ảnh ngày khai trương hãng Taxi cũng được chia sẻ và lan truyền rầm rộ, chiếm 26,40% tổng thảo luận.

Thảo luận chủ yếu đến từ nền tảng Facebook, chiếm hơn 72% tổng thảo luận. Các thảo luận trên Facebook chủ yếu là về việc chia sẻ các hình ảnh khai trương Taxi Xanh SM, thông tin tuyển dụng tài xế, ngoài ra còn có các bài viết bày tỏ quan điểm rằng việc thành lập hãng taxi điện này là việc làm vì môi trường, giúp đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.

Clip Taxi VinFast trên kênh TikTok Chungauto quay lại hình ảnh xe taxi của thương hiệu trước ngày khai trương thu hút hơn 1,7 triệu lượt xem, cùng nhiều bình luận sôi nổi bàn tán rằng thị trường Taxi sẽ có thêm đối thủ đáng gờm mới và các quan tâm về cước phí Taxi xe điện…

Trong khi đó, clip giới thiệu về hãng Taxi Xanh SM và đánh giá tổng quan chất lượng xe của kênh TikTok Tuấn Ngọc Đây thu hút nhiều bình luận mong chờ được trải nghiệm trên mẫu xe đáng giá 1 tỷ đồng này của VinFast.

Kompa.ai cập nhật nhanh tin tức thị trường và mạng xã hội, giúp cộng đồng nắm bắt các xu hướng nổi bật, đúc kết các insight đáng giá. Bên cạnh các báo cáo truyền thông, Kompa cũng cung cấp dịch vụ quản trị danh tiếng thương hiệu, giúp bảo vệ hình ảnh thương hiệu 24/7 trước những thông tin tiêu cực.