Kompa.ai: Top trending mạng xã hội tháng 3/2023

Cùng Kompa.ai điểm qua Top xu hướng, chiến dịch và influencer thu hút nhiều lượt tương tác nhất trên mạng xã hội tháng 3 vừa qua.

Quốc tế Phụ Nữ 8/3 là chủ đề dẫn đầu xu hướng mạng xã hội (MXH) tháng 3 với hơn 10,3 triệu lượt tương tác.

Lượng tương tác đến từ bài đăng “Siêu Ghiền Vợ gặp Siêu Sale 3.3” của Anh Tú, “Lựa chọn Corset Latex” của Bảo Thy, “Tin vào trực giác Nắm quyền Bình Đẳng” của Tizi Đích Lép… Bên cạnh đó là chất liệu của các nhãn hàng GrowPLUS+ NutiFood – “Mẹ ơi mẹ có biết mẹ như thế nào trong mắt con không?”, PNJ – minigame “Chia sẻ những yêu thương không phải ai cũng biết”, Lazada – “Minigame 8/3 Giveaway Quà To”, Gojek Vietnam – “Độc lạ gửi quà 8/3 cứ GOSEND nha”.

Lượng tương tác cao nhất còn ghi nhận được từ bài đăng của các cộng đồng lớn như Trường Người Ta – “Sinh hoạt ngoại khóa 8/3”, Ngot nhu glucozo – “Điều anh muốn là luôn thấy em cười”, Theanh28 Entertainment – “Tài xế xe buýt bỏ tiền túi mua quà tặng khách nữ nhân ngày 8/3”.

Cuộc thi Miss International Queen” lọt vào Top 2 trending MXH. Cuộc thi thu hút người hâm mộ nhờ sự tham dự của dàn giám khảo nổi tiếng bao gồm: Lukkade – Metinee Kingpayome, Mai Ngô, Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Bùi Quỳnh Hoa, Huỳnh Phạm Thuỷ Tiên. Chủ đề bàn luận sôi nổi là màn tranh cãi “cực căng” giữa Mai Ngô và Quỳnh Hoa khi chọn thí sinh vào vòng loại.

Chiến dịch “Mỹ quyền không cần khuôn mẫu” của PNJ đứng đầu Top 5 chiến dịch truyền thông tiêu biểu của tháng. Tổng thảo luận ghi nhận trên 484 nghìn lượt xoay quanh cuộc thi chia sẻ khoảnh khắc đẹp nhất, tự hào nhất về những người phụ nữ bạn yêu thương.

Lazada thu hút hơn 230 nghìn lượt thảo luận với sự kiện Lazada Supershow – Show Sinh Nhật Bùng Nổ. Liveshow có sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Sơn Tùng M-TP, MONO, Phương Ly. Trong đó, màn trình diễn của nam ca sĩ Sơn Tùng “viral” trên TikTok với nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ.

OPPO tung sản phẩm mới Gương thần Oppo Guthamora – OPPO Find N2 Flip được đông đảo cộng đồng quan tâm. Nhiều bài giới thiệu và review từ các KOLs, KOCs và người nổi tiếng đã giúp thương hiệu thu hút hơn 64 nghìn lượt thảo luận.

Nam nghệ sĩ Trấn Thành được cộng đồng nhắc đến nhiều nhất trong tháng 3 vừa qua, với nhiều quan điểm trái chiều xoay quanh vụ việc diễn ra tại rạp phim, và phát ngôn “đời nghệ sĩ” trong buổi họp báo “Hào Quang Rực Rỡ”.

Kompa.ai cập nhật nhanh tin tức thị trường và mạng xã hội, giúp cộng đồng nắm bắt các xu hướng nổi bật, đúc kết các insight đáng giá. Bên cạnh các báo cáo truyền thông, Kompa cũng cung cấp dịch vụ quản trị danh tiếng thương hiệu, giúp bảo vệ hình ảnh thương hiệu 24/7 trước những thông tin tiêu cực.