Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành bất động sản tháng 3/2023

Tiếp tục bản tin thị trường định kỳ hằng tháng, trong tháng 3 này, Reputa đem đến cho marketer bản tin Social Listening – ngành bất động sản, cung cấp những thông tin biến động của ngành trong tháng 2/2023 vừa qua.

Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), ông Nguyễn Văn Đính, đề xuất Ngân hàng Nhà nước nên nhanh chóng mở room tín dụng, bơm vốn cho nền kinh tế để thị trường bất động sản không đổ vỡ. Đồng thời, ngân hàng nên tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoãn nợ các khoản vay đến hạn như thời kỳ dịch COVID-19 bùng phát.

1. Sự giảm sút mạnh mẽ đến từ các ông lớn ngành bất động sản

Theo kết quả phân tích dữ liệu bằng Social Listening của Reputa, tháng 2/2023 vừa qua, Vingroup tiếp tục giữ vững vị trí đầu trên bảng xếp hạng mức độ phổ biến trên mạng xã hội nhưng không có sự thay đổi nhiều so với tháng trước. Đứng vị trí thứ 2 và 3 là DIC CorpĐất Xanh Group.

Nhìn chung, Top 5 tháng này không có sự chênh lệch lớn về số điểm Total Score so với tháng trước. Tuy nhiên, 5 vị trí còn lại đang ghi nhận sự giảm sút mạnh mẽ lên đến 50%, đặc biệt là Ecopark. Một điều đáng chú ý khác là Novaland không còn góp mặt trong Top 10, tuy tháng 1 vẫn giữ ở vị trí Top 2.

Trong danh sách Top 10 website bất động sản có lượng truy cập nhiều nhất được thống kê bởi hệ thống Social Listening – Reputa, batdongsan.com.vn giữ vị trí dẫn đầu với 6.900.000 lượt truy cập, cung cấp các thông tin, sự kiện của thị trường bất động sản, mang đến nhiều giá trị cho các nhà đầu tư. Tiếp đến là muaban.net với 2.700.000 lượt truy cập.

Bên cạnh đó, website nhadatvanminh.com.vn là trang có lượt ghé thăm trung bình cao nhất và datnen.vn là website có tỷ lệ thoát trang thấp nhất tháng qua chỉ với 7,3%.

Bất động sản đang thực sự rơi vào giai đoạn chạm đáy của thị trường. Nhiều chuyên gia kỳ vọng thị trường bất động sản có thể quay trở lại vào 2 quý cuối của năm 2023. Thông tin trên báo chí tháng qua liên tục cập nhật tình hình thị trường, những dự đoán và đề xuất các cách giải quyết từ các chuyên gia. Nhiều ông lớn trong ngành đang thực sự gặp khó khăn trong giai đoạn này như Novaland với khoản nợ 1.600 tỷ đồng tại MSB.

2. Dự án biệt thự, nghỉ dưỡng nhận sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng

Các dự án đang xây dựng hay mở bán luôn thu hút đông đảo sự quan tâm của các khách hàng và nhà đầu tư. Trong tháng này, Vinhomes Cổ Loa Hà Nội vẫn tiếp tục là một trong những dự án hot nhất xuyên suốt 1 năm qua.

Dự án Sailing Club Residences Hạ Long Bay của chủ đầu tư Bim Land cũng đang gây ấn tượng lớn đối với các nhà đầu tư. Với phong cách sống thời thượng, khác biệt, trải nghiệm những tiện ích và dịch vụ dành riêng cho khu nghỉ dưỡng, đây có thể là nơi lý tưởng và lựa chọn tốt cho các nhà đầu tư.

Ngoài ra, Dự án Sonasea Vân Đồn Harbor CityHà Đô Charm Villas Hà Nội cũng nhận được sự quan tâm lớn trên mạng xã hội.

3. Sự thay đổi mức độ quan tâm theo từng nhóm người mua và người bán

Trên Social Media, các nội dung “Tìm kiếm, hỏi thông tin” bao gồm (giá, địa điểm, giấy tờ pháp lý) và dịch vụ “Mua/ Thuê/ Đầu tư” là nội dung được quan tâm nhiều nhất của nhóm người mua, chiếm lần lượt là 74% và 26%, chiếm hầu hết nội dung thảo luận của người dân về thị trường. Tại nhóm hành vi chính của nhóm người bán, các nội dung liên quan đến dẫn khách đi thực tế đang được trao đổi nhiều nhất chiếm 51,46% tổng nội dung thảo luận.

Đánh giá thị trường bất động sản năm 2023, ông Nguyễn Mạnh Hà – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam – cho rằng thị trường bất động sản vẫn sẽ xuất hiện những cơn sốt đất cục bộ tại một số địa phương khi có quy hoạch và đầu tư hạ tầng mới. Tuy nhiên, giá bất động sản sẽ tăng không phải do sốt ảo hay tâm lý đầu tư theo số đông như giai đoạn đầu năm 2022 mà tăng giá trị thật do hạ tầng phát triển và chất lượng dự án tốt.

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành bất động sản tháng 3/2023 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đâyđăng ký tài khoản Reputa để sử dụng tính năng thông tin thị trường, từ đó đưa ra các chiến lược đầu tư phù hợp.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết: