YouNet Media: Công bố bảng xếp hạng YMI Top 20 Campaign Tết sôi nổi nhất MXH năm 2023

Bức tranh chiến dịch Tết Quý Mão 2023 có phần “đa sắc” và “nhộn nhịp” hơn với sự góp mặt của 123 chiến dịch thuộc 22 ngành hàng tạo nên 25.961.733 thảo luận trên mạng xã hội trong 2,5 tháng (từ 1/12/2022 – 15/2/2023). Vậy những chiến dịch nào trở thành “tâm điểm” thu hút sự chú ý & thảo luận từ phía người dùng? Hãy cùng YouNet Media khám phá Top 20 chiến dịch Tết 2023 xuất sắc nhất trên mạng xã hội.

* Lưu ý: Dữ liệu sử dụng trong series bài viết này được thu thập bởi Nền tảng SocialHeat và phân tích bởi đội ngũ YouNet Media – Công ty chuyên về Nền tảng và Dịch vụ phân tích dữ liệu mạng xã hội (Social Media Analytics). Thời gian đo lường: 01.12.2022 – 15.02.2023. Các chiến dịch được đo lường và phân tích trong bài viết này là các chiến dịch có yếu tố Tết trong thông điệp & hoạt động truyền thông, với tổng số lượng thảo luận > 1.000 thảo luận.

A – Bảng xếp hạng YMI Top 20 Campaign Tết sôi nổi nhất trên mạng xã hội 2023

1. Về bảng xếp hạng chiến dịch YouNet Media Index (YMI)

BXH YMI Campaign Tết là BXH hằng năm được YouNet Media ra mắt từ 2018, với mục đích đo lường, đánh giá và xếp hạng mức độ hiệu suất hoạt động của chiến dịch Tết trên toàn mạng xã hội (MXH). BXH được đánh giá dựa trên sự tổng hòa của 4 chỉ số: Độ sôi nổi của chiến dịch (dựa trên chỉ số tổng thảo luận – Total Buzz Score); Mức độ người dùng nhận diện được thông điệp chiến dịch & thương hiệu (dựa trên chỉ số thảo luận liên quan – Object Mention Score); Độ phủ của chiến dịch (dựa trên số lượng người dùng tham gia thảo luận – Audience Scale Score) & Sự yêu thích của chiến dịch (dựa trên chỉ số cảm xúc – Sentiment Score).

Xem thông tin chi tiết về BXH YouNet Media Index & phương pháp xếp hạng tại đây

2. YMI Campaign Ranking: Top 20 chiến dịch nổi bật nhất trên MXH mùa Tết 2023

* Lưu ý: BXH YMI Top 20 Campaign Tết 2023 tập trung vào chiến dịch của các ngành hàng tiêu dùng và dịch vụ, không bao gồm ngành hàng đặc biệt như Games, Thương mại điện tử và Bán lẻ.

3. YMI E-commerce & Retailer Campaign Ranking: Top 5 chiến dịch ngành Thương mại điện tử & Bán lẻ nổi bật nhất trên MXH mùa Tết 2023

Dựa trên bối cảnh mới với nhiều thay đổi trong đặc thù thảo luận trên MXH của ngành Thương mại điện tử (TMĐT) & Bán lẻ trong năm vừa qua, YouNet Media nhận thấy đây là nhóm ngành khác biệt. Trong đó, đáng kể nhất là khi độ sôi nổi và đặc tính thảo luận xoay quanh các thương hiệu ngành TMĐT & Bán lẻ trên MXH đều được cộng hưởng từ các nhà bán hàng, nhãn hàng khác. Do vậy, sau khi hoàn tất giai đoạn phân loại, đánh giá, YouNet Media quyết định công bố BXH riêng cho nhóm ngành này:

B – Phân tích hoạt động truyền thông nổi bật của YMI Campaign Ranking: Top 20 chiến dịch nổi bật nhất trên MXH mùa Tết 2023

1. Chiến dịch “Nâng Tiger, Khai Xuân Bản Lĩnh” – Tiger Beer

  • Thông điệp: Nâng Tiger, Khai Xuân Bản Lĩnh.
  • Hoạt động nổi bật: Đại nhạc hội “Tiger Remix 2023” và Tiger Eve.

Quay trở lại sau 2 năm vắng bóng, Tiger Remix 2023 thu hút hơn 1 triệu thảo luận trên MXH, trong đó gần 80% tỉ lệ thảo luận liên quan đến thương hiệuhơn 600.000 người thảo luận đủ thấy sức hút của Tiger ở vị trí #1 YMI Top 20 Campaign Tết 2023. Với chủ đề “Nâng Tiger, Khai Xuân Bản Lĩnh”, chuỗi đại nhạc hội Tiger Remix năm nay “thăng hoa” hơn với một loạt trải nghiệm Công nghệ – Âm nhạc – Nghệ sĩ được tổ chức ở 4 thành phố lớn: Quy Nhơn, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ. Tiger cũng rất “chịu chi” cho những màn kết hợp giữa công nghệ cao như Mocap 3D, Motion Capture 3D cùng hiệu ứng sân khấu góp phần tạo nên sự kiện vô cùng thành công.

Đại nhạc hội Tiger Remix năm nay có sự góp mặt của nhiều ngôi sao như Hà Anh Tuấn, Đen, Tóc Tiên, Hoàng Thuỳ Linh, Rhymastic, và đặc biệt là Huyền thoại Kpop – CL. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của DJ KS, MC Quang Bảo, MC Hoàng Rapper, Giám đốc Âm nhạc DTAP, Tổng Đạo diễn Blonde Nguyễn, những màn trình diễn remix “mega hit” đem đến bầu không khí sôi động và một đêm không ngủ cho người hâm mộ.

Tiger Remix 2023 đã được hàng loạt hot fanpage, hot community và KOLs đồng loạt chia sẻ trên MXH như Welax, Hóng hớt Showbiz, Tôi là người Sài Gòn, Theanh28 Entertainment… giúp Tiger Remix chiếm trọn “spotlight” đêm Giao Thừa và chào đón 2023. Bên cạnh Tiger Remix 2023, Tiger cũng tổ chức lễ hội Giao Thừa kết hợp nhạc nước và ánh sáng đa không gian lần đầu tiên tại Tiger Eve tại công viên Bạch Đằng, thu hút nhiều sự quan tâm từ người dùng MXH.

2. Chiến dịch “Mở kết nối bất ngờ” – Heineken

  • Thông điệp: Mở kết nối bất ngờ.
  • Hoạt động nổi bật: Đại nhạc hội Heineken Countdown Party 2023 tổ chức tại Hà Nội, Nha Trang.

Xếp vị trí #2 BXH YMI Campaign Tết 2023, ghi nhận hơn 800.000 thảo luận, tỉ lệ thảo luận liên quan đến thương hiệu chiếm gần 90% và thu hút hơn 460.000 người dùng thảo luận đủ minh chứng cho sức hút đại nhạc hội Heineken Countdown Party 2023 của Heineken. Điểm nhấn của đại nhạc hội lần này có thể kể đến sự xuất hiện của dàn sao “đẳng cấp” như DJ Quintino, DJ Hyo, Diva Mỹ Linh, Diva Thu Minh, Rapper Blacka... đã “bung” loạt beat sôi động, tạo nên không khí bùng nổ khó quên. Bên cạnh đó, sân khấu được dàn dựng hoành tráng với thiết kế 4 mặt, trực quan 360 độ đã góp phần đem đến những trải nghiệm mãn nhãn cho người xem.

Với thông điệp “Mở kết nối bất ngờ”, Heineken cũng xây dựng nền tảng cho phép người dùng gửi lời mời kết nối đến bất kỳ ai, thổi bùng niềm vui mùa lễ hội. Để thông điệp tiếp cận đến nhóm người dùng mục tiêu, Heineken đã “chiêu mộ” dàn Influencer/ KOL như Quỳnh Anh Shyn, Karik, JustaTee, 16Typh, Minh Tú.. các hot pages, community như Đài tiếng nói GenZ, Lost Bird, Beatvn...

3. Chiến dịch “Hứng Lộc Ví Vàng – Tết Triệu Tỷ Phú” – ZaloPay

  • Thông điệp: Hứng Lộc Ví Vàng – Tết Triệu Tỷ Phú.
  • Hoạt động nổi bật: Chuỗi trò chơi trên ứng dụng ZaloPay “Tết Triệu Tỷ Phú”, gồm 1 hoạt động chính có tên gọi “Ví Vàng Hứng Lộc” và 3 hoạt động đi kèm: Thu thập các mảnh ghép và voucher khuyến mãi cùng Cờ Tỷ Phú, nâng cấp cơ ngơi cùng “Nhà Tỷ Phú” và “Chọn Mặt Gửi Vàng”.

Ngoài ra, đây cũng là năm đầu tiên ZaloPay phát triển tính năng “thiệp động”, mọi người có thể trao tặng nhau những bao lì xì kèm thiệp nhạc chủ đề Tết bằng ZaloPay hoặc gửi ngay trong khung chat Zalo. Chiến dịch của ZaloPay trở thành chủ đề thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi hàng loạt trang Facebook lớn cùng nhau đổi ảnh đại diện để chào đón sự kiện này như Huỳnh Lập, Insight Mất Lòng, Hội người lạc quan Việt Nam, Xin lỗi, được chưa...

Ngoài ra, ZaloPay còn khiến nhiều người chú ý hơn khi ra mắt video ngắn “Chị em cà khịa – Cái nết hứng Tết” kết hợp cùng Huỳnh Lập và chị Ca Nô – Lê Nhân. Với nội dung duyên dáng, hài hước, video được chia sẻ nhanh chóng trên các nền tảng MXH và giúp chiến dịch của ZaloPay “go viral”.

4. Chiến dịch “Mẹo Chill, Phiêu Lễ Đã” – Strongbow

  • Thông điệp: Mẹo Chill, Phiêu Lễ Đã.
  • Hoạt động nổi bật: TVC hướng dẫn mẹo “chill” với Strongbow hợp tác cùng Lê Dương Bảo Lâm, HIEUTHUHAI, Nguyên Thảo.

Không chỉ dừng lại ở đó, ở mùa Tết này, Strongbow còn kết hợp với các Influencers, KOLs, Hot Fanpages, Hot Community như Emma Nhất Khanh, PuKa, Phát La, Ở nhà vui thấy bà, Không sợ chó... kêu gọi mọi người trải nghiệm cách chill, cách mix Strongbow cùng các loại trái cây nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ cộng đồng mạng

5. Chiến dịch “Đón Tết Yêu Đời” – Bia Larue

  • Thông điệp: Đón Tết Yêu Đời.
  • Hoạt động nổi bật: Chào đón Tết Quý Mão 2023, Larue chính thức khoác lên mình diện mạo mới đón Tết Yêu Đời.

Larue quảng bá diện mạo mới của sản phẩm thông qua TVC, hợp tác với loạt các Influencers/KOLS cùng các hot pages, hot community như Lý Hải – Minh Hà, diễn viên Quốc Khánh, Ngọc Phước, PuKa, Gin Tuấn Kiệt, Theanh28 Entertainment, Không Sợ Chó... đi kèm với đó chương trình khuyến mãi “Bật Larue Rinh Vàng” với nhiều quà tặng hấp dẫn.

Chuỗi chương trình “Đại nhạc hội Tết yêu đời” diễn ra tại các tỉnh Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long cũng là một trong những điểm nổi bật của chiến dịch. Hay mới đây nhất là mang về Kỷ lục Châu Á dành cho tác phẩm nghệ thuật tái chế đầu tiên tại Đà Nẵng góp phần thu hút du lịch cuối năm và lan tỏa thông điệp phát triển bền vững.

6. Chiến dịch “Tết vẹn toàn” – Sunlight

  • Thông điệp: Nhà có Sunlight – Mẹ có Tết vẹn toàn.
  • Hoạt động nổi bật: Thông điệp Tết của Sunlight được truyền tải qua Hashtag Challenge #TetVenToan trên TikTok với giải thưởng lên đến 40 triệu đồng. Thử thách này của Sunlight nhằm lan tỏa thông điệp cả nhà cùng chung tay dọn dẹp đón Tết, để tặng mẹ Tết vẹn toàn.

Ngoài ra, Sunlight đã “bắt tay” với Huỳnh Lập cho ra mắt phim ngắn “Cậu Út Cậu Con Cúc – Ngoại truyện” – câu chuyện xoay quanh về “đại hội dọn dẹp nhà cửa lớn nhất trong năm” với sự giúp sức của các sản phẩm của Sunlight. Hay như minigame “Nhà Có Sunlight – Mẹ Có Tết Vẹn Toàn” được tổ chức trên Fanpage cũng giúp nhãn hàng thu hút lượng lớn thảo luận.

Xuyên suốt chiến dịch, Sunlight cũng kết hợp cùng hàng loạt Influencers/ KOLs như Anh Tú Atus, Gia Đình Cam Cam, Gia Đình Truyền Hình để lan tỏa thông điệp chiến dịch đến phần lớn nhóm người dùng mục tiêu.

7. Chiến dịch “Ngồi chung đón Tết” – Bia Việt

  • Thông điệp: Ngồi chung đón Tết.
  • Hoạt động nổi bật: Với thông điệp “Ngồi chung đón Tết”, Bia Việt đã triển khai loạt hoạt động đặc sắc trên khắp cả nước, tâm điểm là chuỗi sự kiện “Xóm Tết Bia Việt”.

Với sự góp mặt của dàn sao nổi tiếng như Khắc Việt, Lou Hoàng, Đan Trường, Khánh Phương... thương hiệu mang đến cho người tham gia cơ hội song ca cùng thần tượng, tăng nhiệt hứng khởi. Đặc biệt hơn, hòa cùng sức nóng của mùa bóng đá, những trận cầu đỉnh cao của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup được trình chiếu trên những màn hình LED khổng lồ trong khuôn khổ sự kiện. Ngoài ra, rất nhiều phần quà hấp dẫn được Bia Việt chuẩn bị để cùng người thân hái lộc đón Tết.

Bên cạnh đó, Bia Việt còn ra mắt TVC “Ngồi chung đón Tết – Hết mình vui xuân”; kết hợp với loạt Influencers/ KOLs, hot pages như Trấn Thành, Xuân Bắc, Trung Ruồi, Chí Trung, Khắc Việt, Chị Ca Nô, Khoai Lang Thang, Welax, Lost Bird... để lan toả tinh thần “Ngồi chung đón Tết” sau 2 năm đại dịch.

Trong chiến dịch Tết Quý Mão, Bia Việt còn lồng ghép các hoạt động CSR ý nghĩa như trao tay hơn gần 3.000 phần quà đến những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cắt tóc nghĩa tình, khám bệnh hay phát thuốc miễn phí…

8. Chiến dịch “Tết Dẫu Đổi Thay, Diệu Kỳ Vẫn Ở Đây” – Coca-Cola

  • Thông điệp: Tết Dẫu Đổi Thay – Diệu Kỳ Vẫn Ở Đây.
  • Hoạt động nổi bật: Năm nay, thương hiệu đã mang đến một trải nghiệm thú vị mang tên “Bàn Ăn Diệu Kỳ Vượt Thời Gian” trên trang web chiến dịch. Người dùng có thể chia sẻ những khoảnh khắc gia đình quây quần bên mâm cơm Tết, trang web sẽ tự động ghép và thiết kế ảnh theo phong cách những thập niên khác nhau tạo ra những chiếc thiệp Tết đặc biệt.

Không chỉ thu hút tương tác thông qua các hoạt động trực tuyến, Coca-Cola còn tổ chức sự kiện ngoài trời với quy mô lớn như “Khu phố Tết vượt thời gian” tại sân vận động Hoa Lư thu hút nhiều gia đình, bạn trẻ check-in với loạt không gian tái hiện khung cảnh Tết ấn tượng từ xưa đến nay. Hay như sự kiện “Bàn Ăn Diệu Kỳ Vượt Thời Gian” từng thu hút thảo luận không kém, xác lập kỷ lục “Bàn Ăn Vượt Thời Gian Đông Nhất Thế Giới” diễn ra ngày 8/1/2023 đã quy tụ hàng ngàn gia đình và người nổi tiếng để cùng tạo nên một điều kỳ diệu thú vị.

Chiến dịch Tết của nhãn hàng được khởi động với TV) dài 60 giây. Coca-Cola tiếp tục là một trong những nhãn hàng ra mắt TVC Tết sớm nhất, mang đến những thước phim gần gũi, ấm áp tình cảm gia đình và đậm nét đẹp văn hóa Việt.

Ra mắt bộ sản phẩm Tết 2023 với 3 thiết kế én vàng tượng trưng cho 3 miền Bắc, Trung, Nam với các thông điệp “Nồng hậu", “Niềm tin" và “Chân tình” là một trong những hoạt động mang đến trải nghiệm mới lạ cho người dùng của Coca-Cola. Ngoài ra, ở mùa Tết này, Coca-Cola còn đồng hành cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam tổ chức “Chợ Tết 0 Đồng” tại Hà Tĩnh, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương, chung tay mang một cái Tết ấm áp và trọn vẹn dành cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

9. Chiến dịch “Tết Tròn Tết Vui” – Home Credit

  • Thông điệp: Tết Tròn Tết Vui.
  • Hoạt động nổi bật: Chiến dịch vì cộng đồng của Home Credit thu hút hơn 120.000 người quan tâm, tạo ra gần 700.000 thảo luận, gần 50% trong đó có liên quan đến Thương hiệu/ Chiến dịch đã giúp Home Credit đạt #9 YMI Campaign Tết 2023. Với tinh thần Tết trọn vẹn sự sẻ chia, “Chuyến xe Home Love” của Home Credit mang các phần quà, dù không lớn nhưng vừa đủ giúp các em có một cái Tết tròn đầy hơn.

Home Credit lan toả thông điệp tích cực, kêu gọi gây quỹ thông qua minigames trên Fanpage như “Tết tròn là gì?”, “Hành trình đến Khao Mang”...; series bài viết hợp tác cùng Vietcetera. Hành trình mang yêu thương đến Khao Mang, tinh thần vì cộng đồng của Home Credit được ghi lại trong thước phim ngắn và lan toả rộng hơn qua Influencers/ KOLs như Helly Tống, Liêu Hà Trinh, Sơn Đoàn... và một số hot pages như Humans of Hà Nội, Lang Thang Sài Gòn...

Ngoài ra, hoạt động thu hút lượng thảo luận lượng lớn thảo luận của Home Credit là Gamification trên ứng dụng Home App với các phần quà hấp dẫn như các sản phẩm công nghệ có giá trị cao và hàng loạt chương trình ưu đãi nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính dịp Tết Nguyên Đán của người dùng.

10. Chiến dịch “Tinh Túy Vị Xuân, Ấm Nồng Bếp Mẹ” – Knorr

  • Thông điệp: Tinh Túy Vị Xuân, Ấm Nồng Bếp Mẹ.
  • Hoạt động nổi bật: Ra mắt phim ngắn Tết 2023 “Tinh Tuý Vị Xuân – Ấm Nồng Bếp Mẹ”.

Đoạn phim dài 6 phút đưa người xem du hành ẩm thực từ Nam ra Bắc, cùng ôn lại bí quyết nấu món truyền thống của các mẹ xưa – nay, để tiếp nối ngọn lửa bếp ấm nồng, giữ gìn tinh tuý vị xuân Tết Việt. Ngoài ra, chuỗi livestream “Bật bếp cùng sao – Khám phá hương vị làm nên hồn Tết Việt" trên Kênh 14 và Kinglive khám phá những bí quyết tạo nên hương vị đặc trưng làm nên Hồn Tết Việt cùng với dàn sao như Hoa hậu Khánh Vân, Osen Ngọc Mai, Quốc Nghiệp...

11. Chiến dịch “Tết Này Phất Luôn” – Bia BIVINA

Thông điệp: Lộc Về Lo Chi.

Hoạt động nổi bật: Để khởi động Tết 2023, bia BIVINA đã triển khai hàng loạt hoạt động nổi bật trên MXH. Có thể kể đến là việc ra mắt MV “Tết này phất luôn” cùng Hồng Thanh đã thu về nhiều lượt chia sẻ bởi giai điệu vui tươi.

Ngoài ra, chiến dịch Tết của bia BIVINA còn thu hút bởi chuỗi lễ hội “Đường Lộc Đủ Đầy” tổ chức tại Nha Trang, Quy Nhơn, Tuy Hoà với nhiều hoạt động, phần quà hấp dẫn và quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng như Trịnh Thăng Bình, Hồng Thanh

12. Chiến dịch “Cái Tết Giàu” – Lifebuoy

  • Thông điệp: Cái Tết “Giàu”.
  • Hoạt động nổi bật: Với Insight Platform “Homing”, Tết năm nay, Lifebuoy cho ra mắt MV “Cái Tết Giàu” hợp tác cùng Lương Bích Hữu, Đông Nhi & bé Winnie, Bùi Công Nam đã nhận được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng. Mang đến góc nhìn mới về định nghĩa Tết sang giàu là chìa khoá giúp MV trở thành tâm điểm của mọi cuộc thảo luận trên khắp nền tảng.

Song song đó, Lifebuoy hợp tác với Huỳnh Lập cho ra phim hài Tết 2023 “Tết Giàu của Mẹ”. Với thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình cùng cách truyền tải hài hước, duyên dáng của Huỳnh Lập, Chị Ca Nô, Lê Nam, Kim Đào... phim Tết đã thu hút lượng lớn sự chú ý từ phía cộng đồng mạng.

Nối bước thành công MV, phim hài Tết, chuỗi hoạt động cộng đồng thiết thực của Lifebuoy như tặng túi lộc cho bác sĩ và bệnh nhân tại các bệnh viện khắp cả nước, trình làng túi lộc khổng lồ… cũng nhận được nhiều sự ủng hộ và khen ngợi của dân mạng.

13. Chiến dịch “Happy Chill Year – Sải Bước Chill, Mở Năm Chill” – Bia Sài Gòn Chill

  • Thông điệp: “Sải bước chill — Mở năm chill”.
  • Hoạt động nổi bật: Bia Sài Gòn Chill đã khép lại năm 2022 và chào đón 2023 với sân khấu âm nhạc kết hợp thời trang “The Chill Fest – Runway To New Year” diễn ra tại Hà Nội, Quy Nhơn, Vũng Tàu, quy tụ dàn khách mời đình đám như Bích Phương, Kay Trần, HIEUTHUHAI, DJ Wukong, DJ Justin James... Bên cạnh đó là một số hoạt động xoay quanh để quảng bá cho sự kiện như minigames, các KOLs/ hot pages/ hot community như Isaac, HIEUTHUHAI, Lê Bống...

14. Chiến dịch “Tết Biết Ơn – Biết Ơn Hóa Hành Động, Lấm Bẩn Thêm Tự Hào” – OMO

  • Thông điệp: Biết ơn hoá hành động – Lấm bẩn thêm tự hào
  • Hoạt động nổi bật: Ra mắt phim ngắn “Biết ơn hoá hành động – Lấm bẩn thêm tự hào”, với thông điệp trao gửi lời biết ơn đến những người xung quanh, đặc biệt là những người đã và đang thầm lặng lấm bẩn, đóng góp, cống hiến cho cộng đồng suốt năm qua.

Song song đó, OMO tổ chức cuộc thi “Biết ơn hoá hành động – Lấm bẩn thêm tự hào”nhận được hưởng ứng lớn từ phía cộng đồng mạng với nhiều bạn trẻ và sao Việt chia sẻ. Ngoài ra, OMO còn hợp tác với Influencers/ KOLs như Jun Phạm, Chị Ca Nô, Bố Con Sâu, gia đình Jay Quân – Chúng Huyền Thanh, gia đình Tú Vi – Văn Anh, gia đình Cam Cam, Chan La Cà... hot fanpage/ hot community như Hà Nội Của Tôi, Chuyện của Sài Gòn, Crush Zone, Đài Phát Thanh... để đưa thông điệp đến với phần lớn người dùng MXH.

15. Chiến dịch “Xui hay vui” – Kotex

  • Thông điệp: Xui hay vui là do mình thui.
  • Hoạt động nổi bật: Ra mắt MV “Xui hay vui” với sự kết hợp giữa tlinh, MONO.

MV mong muốn giúp các bạn nữ xóa bỏ rào cản tâm lý khi “tới tháng” dịp Tết, tự tin tận hưởng Tết bung tỏa. Giai điệu bắt tai, thông điệp trẻ trung, tinh tế nhanh chóng “chạm” đến Gen Z một cách tự nhiên, thuyết phục. Nhờ đó, MV “Xui hay vui” nhanh chóng đón nhận những phản hồi tích cực của khán giả, cũng như được chia sẻ rộng rãi trên nhiều nền tảng MXH. Ngoài ra, Kotex còn “bắt tay” với tlinh, MONO cho ra mắt hộp quà “độc lạ” với phiên bản Kotex Hương Hoa Anh Đào giúp Gen Z bung xõa chơi Tết tới bến. Bên cạnh đó, livestream kết hợp minigames trên fanpage Lê Dương Bảo Lâm quảng bá hộp quà cũng thu hút nhiều sự quan tâm từ người dùng MXH.

16. Chiến dịch “Bụng vững vàng – Năm mới an khang” – Sữa chua Vinamilk

  • Thông điệp: Bụng vững vàng, năm mới an khang.
  • Hoạt động nổi bật: Kết hợp với Huỳnh Lập ra mắt phim ngắn “Ông Bà Bảy Sữa” với những tình huống quen thuộc, được truyền tải hài hước, duyên dáng, đoạn phim nhanh chóng thu hút sự chú ý và chia sẻ từ người dùng MXH.

Ngoài ra, Vinamilk còn kết hợp với các Influencers/ KOLs như Duy Khánh ZhouZhou, Hải Triều, Trương Mỹ Nhân... để lan toả thông điệp của chiến dịch.

17. Chiến dịch “Bước cùng nhau muôn Tết” – Ensure Gold

  • Thông điệp: Bước cùng nhau muôn Tết.
  • Hoạt động nổi bật: Ra mắt phim ngắn Tết “Chuyện nhà bé thôi” truyền tải thông điệp hãy tạm gác mọi lo toan để trở về sum vầy cùng gia đình và để ý, chăm sóc sức khỏe cha mẹ.

Sự chỉn chu trong từng khung hình cùng với thông điệp ý nghĩa, Ensure Gold thành công khơi gợi cảm xúc và sự quan tâm về gia đình cũng như thu hút nhiều thảo luận từ phía người dùng. Ngoài ra, một số hoạt động cũng tạo được sự “sôi động” không kém như cuộc thi “Bước cùng nhau muôn Tết"; chuỗi livestream với Khả Như, Jun Phạm, Lê Bê La... và hashtag challenge #BuoccungnhaumuonTet trên TikTok đã thu hút 798,5 triệu lượt xem.

18. Chiến dịch “Giải hạn mùa Tết” – La Vie

  • Thông điệp: Giải hạn mùa Tết – Thăng hạng sức khoẻ
  • Hoạt động nổi bật: Chương trình khuyến mãi “Mua La Vie ngay – Lì xì liền tay” và cơ hội nhận được 16 chỉ vàng, nội dung chương trình được truyền tải qua TVC dài 15 giây.

Ngoài ra, La Vie kết hợp với nhiều người nổi tiếng/ KOLs để lan toả thông điệp chiến dịch, nổi bật có thể kể đến Karik, Ốc Thanh Vân, Lý Hải – Minh Hà, Thu Trang, Heo Mi Nhon, Lê Tú Vi, gia đình Trang Lou – Tùng Sơn, Gia Đình Truyền Hình, Nguyễn Diệp Chi, Lê Hà Trúc, Trương Mỹ Nhân...

19. Chiến dịch “Cùng nhau làm nên Tết” – Bia Sài Gòn Lager

  • Thông điệp: Cùng nhau làm nên Tết.
  • Hoạt động nổi bật: Ra mắt bộ lon #63là1 cùng với đó là sự kiện quảng bá không thể ấn tượng hơn với màn ra mắt của một thùng bia khổng lồ trên bến Bạch Đằng và trở thành tiêu điểm thảo luận trên MXH.

Ngoài ra, TVC và minigames giới thiệu bộ lon #63LÀ1 cũng nhận được nhiều hưởng ứng tích cực.

Bên cạnh đó, hoạt động tài trợ cho các chương trình, gameshow đang ăn khách như “2 Ngày 1 Đêm”, chương trình giải trí đêm Giao Thừa “Sóng 23”, kết hợp với người nổi tiếng/ KOLs: Trường Giang, Lê Dương Bảo Lâm, Ngô Kiến Huy, Duy Khánh ZhouZhou, CrisDevilGamer cũng giúp chiến dịch Tết của Bia Sài Gòn duy trì được “sức nóng” trên MXH.

Trong khuôn khổ chiến dịch “Cùng nhau làm nên Tết”, Bia Sài Gòn còn kết hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” trao quà Tết 8.000 người lao động trên khắp cả nước .

20. Chiến dịch “Áo xuân tươi màu – Vía may lan toả” – Comfort

  • Thông điệp: Áo xuân tươi màu – Vía may lan toả
  • Hoạt động nổi bật: Hợp tác cùng Tóc Tiên ra mắt MV “Áo xuân tươi màu, Disco xin vía”.

Với sự đầu tư về mặt hình ảnh, giai điệu, MV nhận được nhiều phản hồi tích cực và sự lan toả từ phía người dùng. Minigames như “Chiếc Vía Diệu Kỳ”; thử thách “Mix đồ cá tính – Match quà cực đỉnh” cùng sáng tạo ra những bộ outfits “chất lừ”. Bên cạnh đó, Comfort còn kết hợp với Influencers/ KOLs như Tóc Tiên, Sam, Quỳnh Anh Shyn, Phương Ly, Khánh Vy, Anh Tú Atus, Thảo Nhi Lê, Chloe Nguyễn... để lan toả thông điệp chiến dịch.

C – Phân tích hoạt động truyền thông nổi bật của E-commerce & Retailer Campaign Ranking: Top 5 chiến dịch ngành Thương mại điện tử & Bán lẻ nổi bật nhất trên MXH mùa Tết 2023

1. Chiến dịch “Lazada Tết Sale Bung Xoã” – Lazada

  • Thông điệp: Mở Lazada, Mở Tết bung xõa
  • Hoạt động nổi bật: Sự kiện “Lazada Tết Countdown Show” tổ chức tại ngã tư Lê Duẩn – Pasteur với chủ đề “Tết bung xõa”.

Sự kiện quy tụ dàn sao nổi tiếng như Mỹ Tâm, Hà Nhi, Phan Mạnh Quỳnh, MONO đã thu hút sự chú ý từ hàng nghìn khán giả. Ngoài ra, bữa tiệc countdown được livestream và phát độc quyền trên app Lazada. Lazada khuyến khích người dùng mua sắm cho dịp Tết Quý Mão khi “mạnh tay” tung hàng loạt chương trình khuyến mãi, “cơn mưa” voucher, kết hợp 6 tầng giảm giá và miễn phí vận chuyển toàn quốc.

2. Chiến dịch “Tết Sale 5.1” – Shopee

  • Thông điệp: Shopee Tết Sale 5.1
  • Hoạt động nổi bật: Chương trình Siêu nhạc hội “Tết sum vầy”.

Chương trình quy tụ dàn sao tên tuổi như Hà Trần, Bích Phương, Ngô Kiến Huy, HIEUTHUHAI, Hoàng Dũng, Suni Hạ Linh, HURRYKNG, Khả Như, Quốc Khánh... Siêu nhạc hội với không gian giải trí ngập tràn sắc màu tươi mới ngày xuân cùng hàng nghìn ưu đãi độc quyền từ Shopee và các thương hiệu đồng hành. Chương trình được phát sóng đồng loạt trên các kênh truyền hình VTV9, Đồng Tháp, Hậu Giang, TodayTV, HTV2, VTC9 và ứng dụng Shopee.

Shopee còn kết hợp với một loạt Influencers/KOLs để quảng bá chiến dịch “Tết Sale 5.1” như Gin Tuấn Kiệt, Giang Ơi, Khánh Vy, Đức Phúc, Suni Hạ Linh và hot fanpages như Theanh28 Entertainment, Lost Bird, Không Sợ Chó, Gia Đình Ngộ, Đậu Đỏ Tung Tăng...

3. Chiến dịch “Sale Tết” – TikTok Shop

  • Thông điệp: Sale Tết 2023
  • Hoạt động nổi bật: TikTok Shop đã thu hút người dùng mua sắm và quan tâm thảo luận trên MXH nhờ các chương trình sale: “Sale tết 2023”, “Tết sum vầy sắm đủ đầy” và những “Phiên Chợ Live” của TikTok Shop.

Bên cạnh triển khai chiến dịch Sale, TikTok cũng tích cực hỗ trợ, thu hút nhà bán tham gia nền tảng và content creator tham gia các chương trình Sale. Ngoài ra, TikTok Shop còn tổ chức Hội thảo “Thiết lập trung tâm nhà bán nâng cao cùng minigame” để hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung tối ưu hoạt động trên nền tảng này.

4. Chiến dịch “Quý Mão Lộc Phát – Trao Ngay 68 Gian Bếp Như Ý” – FPT Shop

  • Thông điệp: 23 Dzô...Tết – 23 Sale Hết!
  • Hoạt động nổi bật: Chương trình khuyến mãi lì xì đến 6,8 triệu đồng, tặng ưu đãi trả góp 0% lãi suất và nhiều dòng sản phẩm có những mức chiết khấu hấp dẫn như giảm đến 50%...
  • Ngoài ra, FPT Shop còn triển khai thêm ưu đãi đặc biệt “Trao ngay 68 Gian bếp Như Ý” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,29 tỷ đồng.

5. Chiến dịch “Tết Quý Mão 2023” – Big C

  • Thông điệp: Quý Mão Như Ý – Lì Xì Phú Quý
  • Hoạt động nổi bật: Big C đón Tết 2023 với trăm nghìn ưu đãi hết ý, chương trình khuyến mãi lên đến 50%.

Ngoài ra, Big C cho ra mắt bộ sưu tập quà dành riêng cho Tết, cùng các chương trình khuyến mãi khi thanh toán qua ví điện tử ZaloPay.

D – Chi tiết chỉ số YMI Score của Top 20 chiến dịch Tết 2023