The Connected Consumer: Zalo tiếp tục là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam năm 2022

Theo báo cáo “The Connected Consumer Q4 2022” do MMA Việt Nam và Decision Lab công bố mới đây, Zalo tiếp tục là ứng dụng nhắn tin được sử dụng nhiều nhất Việt Nam 2022.

“The Connected Consumer” là báo cáo hàng quý do Decision Lab thực hiện, bắt đầu từ năm 2019. Báo cáo này tập trung vào thói quen trực tuyến của người tiêu dùng, bao gồm sử dụng mạng xã hội, giải trí (nhạc, phim, video trực tuyến) cũng như mua sắm trực tuyến. Dữ liệu trong báo cáo này được thu thập bằng bảng điều khiển trực tuyến của Decision Lab.

Theo số liệu báo cáo, tại danh mục những nền tảng nhắn tin hàng đầu Việt Nam, hết quý IV/2022, Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng là 87%, theo sau là Facebook với 72%, Messenger là 58% và Instagram chiếm 15%.

Báo cáo đánh giá Zalo đã phá vỡ rào cản vô hình, tăng trưởng với hiệu suất 6% mức độ yêu thích so với quý trước. Đây là mức tăng nhanh hơn cả ứng dụng YouTube và Facebook trong năm qua. Phần lớn mức tăng trưởng này nằm ở nhóm người dùng Gen X (42-62 tuổi) và Gen Z (16-25 tuổi).

Con số ấn tượng này giúp Zalo tiếp tục củng cố vị thế là ứng dụng nhắn tin phổ biến và được ưa chuộng nhất Việt Nam từ năm 2020 đến nay.

Có thể làm một phép so sánh tương đối, kết thúc năm 2022, dân số của Việt Nam là khoảng 99,46 triệu người, trong khi đó, Zalo công bố có 74 triệu người dùng thường xuyên. Như vậy, ước tính người dùng nền tảng nhắn tin “made in Việt Nam” này chiếm tới hơn 74% dân số nước nhà. Những con số trên cho thấy nhu cầu trao đổi trực tuyến qua ứng dụng nhắn tin đã trở nên không thể thiếu trong công việc và đời sống hàng ngày của người dân, điều này đòi hỏi các ứng dụng liên lạc phải được thay đổi, cập nhật liên tục để phục vụ người dùng một cách tốt nhất.

Zalo thường xuyên nâng cấp những tính năng an toàn, bảo mật cho người dùng ứng dụng.
Nguồn: Thanh Niên

Với lợi thế là nền tảng công nghệ do người Việt sáng tạo dựa trên thói quen sinh hoạt của người Việt, Zalo cho thấy sự đầu tư nghiêm túc, bài bản của mình khi liên tiếp nâng cấp những tính năng an toàn, bảo mật, mà cụ thể là việc ra mắt tính năng mã hóa đầu cuối E2EE vào tháng 5/2022. Bên cạnh đó, ứng dụng còn cho phép người dùng gửi tệp tin chất lượng cao, dung lượng hơn 1GB thông qua phiên bản Zalo PC và Zalo Web, đồng thời đảm bảo chất lượng liên lạc thông suốt, ổn định dù tập người dùng ngày càng mở rộng.

Để khám phá thêm nhiều insights khác về người tiêu dùng số, tải phiên bản đầy đủ của báo cáo tại đây.

Theo Trọng Dân / Người Đô Thị