Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành bất động sản tháng 2/2023

Tiếp tục bản tin thị trường định kỳ hằng tháng, trong tháng 02 này, Reputa đem đến marketer bản tin Social Listening – ngành bất động sản, cung cấp những thông tin biến động của ngành trong tháng 1/2023 vừa qua.

Theo chuyên gia, thị trường bất động sản năm 2023 sẽ vẫn có những đợt sóng nhỏ nhưng ở thời điểm muộn hơn những năm trước. Đã qua 1 tháng của năm 2023, giao dịch bất động sản vẫn khá trầm lắng.

1. Vingroup tiếp tục giữ vững vị trí “ngôi vương” trên bảng xếp hạng mức độ phổ biến trên mạng xã hội

Theo kết quả phân tích dữ liệu bằng Social Listening của Reputa, tháng 1/2023 vừa qua, Vingroup tiếp tục giữ vững vị trí đầu trên bảng xếp hạng mức độ phổ biến trên mạng xã hội với số điểm Total score đạt 155,04, nhưng có sự giảm nhẹ 5% so với tháng trước.

Quay trở lại đường đua, tháng này, Novaland Group tăng mạnh 38,8%, vươn lên nắm giữ vị trí Top 2 bảng xếp hạng, đạt 90,13 điểm Total Score. Dự án Novaworld Phan Thiết gần đây đang gây ấn tượng mạnh với nhà đầu tư lẫn du khách trong và ngoài nước bởi quy hoạch bài bản, hiện đại cùng hệ sinh thái tiện ích “All-In-One” chăm chút trải nghiệm nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế.

Đứng vị trí thứ 3 là Nam Long Group với Total Score tăng nhẹ 8,8%, tăng 1 hạng so với tháng trước. Chỉ vừa khởi đầu năm 2023, nhưng Nam Long Group lại liên tục bàn giao, “cất nóc” những dự án mới với một số dự án nổi bật như khu đô thị tích hợp Mizuki Park, Waterpoint, Akari City, Izumi City... nhằm khẳng định uy tín, năng lực triển khai dự án.

Với các dữ liệu được thống kê bởi Reputa, diễn biến thảo luận của ngành có chiều hướng giảm mạnh vào giai đoạn giữa tháng. Thị trường bất động sản ghi nhận sự giảm sút mạnh mẽ ở tất cả các loại hình của các khu vực. Trong đó, Hà Nội và Đà Nẵng là hai khu vực ghi nhận sự sụt giảm mạnh nhất, giảm gần 50% so với tháng trước.

Thị trường bất động sản tháng đầu năm ghi nhận nhiều tin từ các báo chí về tổng kết tình hình bất động sản năm 2022 cũng như dự đoán cho năm 2023. Bên cạnh đó, tổng kết doanh thu, kết quả đạt được của các công ty bất động sản cũng nhận nhiều sự quan tâm của dư luận. Tuy nhiên, tình hình chung năm 2022, nhiều công ty bất động sản đều không đạt được doanh thu và mức tăng trưởng theo kế hoạch do sự trầm lắng của ngành từ cuối quý II/2022 đến nay.

2. Vinhomes Cổ Loa Hà Nội – Dự án nhận sự quan tâm kéo dài từ 2022 đến nay

Các dự án đang xây dựng hay mở bán luôn thu hút đông đảo sự quan tâm của các khách hàng và nhà đầu tư. Trong tháng này, Vinhomes Cổ Loa Hà Nội vẫn tiếp tục là một trong những dự án hot nhất xuyên suốt 1 năm qua.

Dự án Sailing Club Residences Hạ Long Bay của chủ đầu tư Bim Land cũng đang gây ấn tượng lớn đối với các nhà đầu tư. Với phong cách sống thời thượng, khác biệt, trải nghiệm những tiện ích và dịch vụ dành riêng cho khu nghỉ dưỡng, đây sẽ là nơi lý tưởng và lựa chọn tốt cho các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó là dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City với tổng quy mô 358,35ha, sở hữu đường bờ biển đẹp của vịnh Bái Tử Long. Tổ hợp nghỉ dưỡng bao gồm biệt thự nghỉ dưỡng ven biển, khách sạn quốc tế, căn hộ nghỉ dưỡng Condotel và trung tâm hội nghị quốc tế, đáp ứng đa dạng nhu cầu nghỉ dưỡng của mọi du khách. Nhìn chung, ngoài các dự án nhà ở thì các dự án nghỉ dưỡng đang nhận được sự quan tâm và thảo luận sôi nổi từ các khách hàng và nhà đầu tư.

3. Sự thay đổi mức độ quan tâm theo từng nhóm người mua và người bán

Trên social media, các nội dung “Tìm kiếm, hỏi thông tin” bao gồm (giá, địa điểm, giấy tờ pháp lý) và dịch vụ “Mua/ Thuê/ Đầu tư” là nội dung được quan tâm nhiều nhất của nhóm người mua, chiếm lần lượt là 78% và 22%, chiếm hầu hết nội dung thảo luận của người dân về thị trường.

Tại nhóm hành vi chính của nhóm người bán, các nội dung liên quan đến dẫn khách đi thực tế đang được trao đổi nhiều nhất chiếm 50% tổng nội dung thảo luận.

Năm 2023 tới đây, giá nhà được các chuyên gia cảnh báo sẽ sụt giảm do lãi suất thế chấp tăng cao, kéo theo doanh số bán nhà xuống mức thấp nhất trong vòng 12 năm qua. Theo hai công ty tư vấn nghiên cứu là Capital Economics và Oxford Economics, giá nhà sẽ giảm 12% từ đỉnh xuống đáy. Con số tương tự được ngân hàng Lloyds và Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh (CEBR) dự báo là 8%.

Trên đây là một số nội dung phân tích về bản tin ngành bất động sản tháng 02/2023 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Tải xuống bản tin đầy đủ tại đâyđăng ký tài khoản Reputa để sử dụng tính năng thông tin thị trường, từ đó đưa ra các chiến lược đầu tư phù hợp.

Reputa - Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết