Các xu hướng ngành quan hệ công chúng năm 2023

Quan hệ công chúng (PR) là một chức năng truyền thông chiến lược cốt lõi và vẫn sẽ là một phần thiết yếu trong bối cảnh kinh tế- chính trị vào năm 2023 và những năm sau này. Với nhu cầu không ngừng phát triển của xã hội và các bên liên quan, các chuyên gia PR cần phải cập nhật những xu hướng mới nhất và các phương pháp hay nhất để đảm bảo có thể thực hiện các chiến dịch một cách hiệu quả và thành công. Dưới đây là ý kiến ​​của mình về các xu hướng khác nhau mà mình tin rằng sẽ phát triển trong năm nay. Vào năm 2023, với xu hướng PR hiện tại và công nghệ đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết; như vậy, các chuyên gia nên “để mắt” tới các xu hướng quan hệ công chúng sau đây:

1. Đa dạng & hòa nhập trong tiếp thị: Việc thu hút đa dạng và bao hàm các đối tượng có thể ngày càng trở nên quan trọng để tiếp cận và tương tác thành công với khách hàng, đặc biệt là đối với các thương hiệu toàn cầu. Các công ty và các chiến dịch PR sẽ cần lưu ý đến sự nhạy cảm trong văn hóa và cố gắng tạo ra nội dung mang tính đại diện cho tất cả các nhóm khách hàng.

2. Cá nhân hóa & tùy chỉnh nội dung: Người tiêu dùng hiện nay mong đợi và ưa thích những nội dung được cá nhân hóa, những nội dung có khả năng được đọc và chia sẻ nhiều hơn. Các chuyên gia PR sẽ cần có khả năng đo lường hiệu quả nội dung và mức độ tương tác để đảm bảo tiến trình các chiến dịch trong khung thời gian và ngân sách đã thỏa thuận.

3. Sử dụng các nền tảng kỹ thuật số: Phần lớn các thương hiệu hiện nay đang tận dụng các phương tiện truyền thông kỹ thuật số trong các chiến dịch PR của họ, cũng như việc tiếp cận cộng đồng và giao tiếp trong nội bộ nhân viên. Vì vậy, điều cần thiết đối với các chuyên gia PR là nên thoải mái với việc tận dụng phương tiện truyền thông kỹ thuật số để thúc đẩy thông điệp của họ.

4. Nghiên cứu về tầm ảnh hưởng: Hiểu được quan điểm của những người dẫn đầu hiện có và tiềm năng trong thị trường của bạn, đồng thời nghiên cứu mối quan tâm, giá trị và sở thích của những người có ảnh hưởng hiện là điều cần thiết đối với bất kỳ chiến lược PR nào. Để đảm bảo các tương tác tích cực và kết quả chiến dịch thành công, các chuyên gia PR phải luôn cập nhật các xu hướng mới nhất của nhóm những người có ảnh hưởng.

5. Phân tích & xử lý dữ liệu: Khi tầm quan trọng của dữ liệu tiếp tục được nâng cao, việc hiểu và áp dụng phân tích dữ liệu cho các chiến dịch giờ đây trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Các chuyên gia nên sử dụng hoạt động phân tích dữ liệu để cung cấp thông tin và đo lường kết quả cho các chiến lược của họ, cũng như các hướng đi chính xác, khi cần thiết.

Nhìn chung, khi bối cảnh PR tiếp tục phát triển vào năm 2023, các chuyên gia PR cần phải cập nhật các xu hướng mới nhất và sẵn sàng điều chỉnh chiến lược đã lên kế hoạch của họ để phù hợp với nhu cầu thay đổi của các bên liên quan. Bằng cách đó, các chuyên gia PR có thể dành thời gian và nguồn lực để tạo ra các hoạt động truyền thông thành công mà không quên những nguyên lý quan trọng trong quá trình làm việc như tính đa dạng & hòa nhập, cá nhân hóa và sự phân tích xuyên suốt chiến lược.

Bài viết bởi Tiến sĩ Clāra Ly-Le, Giám đốc điều hành của EloQ Communications. Clāra là chuyên gia quan hệ công chúng lâu năm với nhiều kinh nghiệm tham gia các chiến dịch PR quốc tế và tại Việt Nam. Lĩnh vực nghiên cứu của bà bao gồm quản lý khủng hoảng, giao tiếp đa quốc gia và giao tiếp trong bối cảnh truyền thông mới. Xem thêm các bài viết của bà tại https://clara.ly-le.info/blog

Nguồn: EloQ Communications