Những thương hiệu nổi bật lên ngôi trong dịp Tết

Tết là thời gian để các gia đình trên khắp Việt Nam quây quần bên nhau. Trước Tết Nguyên đán, hàng triệu người rời các thành phố lớn và về quê để chia sẻ các món ăn truyền thống, quà tặng và lễ kỷ niệm với bạn bè và người thân của họ.

Đối với các thương hiệu, có một truyền thống Tết quan trọng khác: đó là chiến dịch quảng cáo. Khoảng thời gian chuẩn bị Tết, mọi người có xu hướng chi tiêu nhiều hơn trong thời gian quan trọng này. Các công ty hy vọng sẽ đặt mình vào trung tâm của lễ đón Tết Nguyên đán. Chính vì lý do này, các doanh nghiệp muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu và tăng thị phần đầu tư vào quảng cáo. Các chiến dịch này nhằm gắn sản phẩm với Tết trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam. Nhưng trong một thời điểm quảng cáo cạnh tranh hơn bao giờ hết, thương hiệu nào là nổi bật và để lại ấn tượng nhất giữa rất nhiều thương hiệu khác?

4 Alasan Kenapa  Branding Penting untuk Perusahaan

Ai đã chiến thắng trong cuộc đua "Giành lấy sự chú ý của khách hàng" dịp Tết?

Với việc mọi người hiện đang chi tiêu và mua sắm trực tuyến nhiều hơn bao giờ hết, vậy nên các thương hiệu tài chính và thương mại điện tử có tác động lớn nhất đến người tiêu dùng trong dịp Tết.

Ecommerce Ad Awareness Score

Theo khảo sát, có thể thấy rằng Shopee có mức độ nhận biết quảng cáo cao nhất trong dịp Tết. Nền tảng thương mại điện tử này đã tiếp cận hơn một nửa số người được hỏi (52,7%) thông qua các chiến dịch quảng cáo của mình. Có lẽ, vì lý do này, Shopee cũng có số điểm truyền miệng cao nhất, với gần một nửa (46,6%) người nói về thương hiệu với bạn bè và gia đình của họ.

Thương mại điện tử là lĩnh vực thành công nhất trong tất cả các loại sản phẩm, với các công ty ghi điểm cao trên cả hai chỉ số. Lazada đứng ở vị trí thứ hai, tiếp cận gần một nửa (48,3%) người tiêu dùng với các chiến dịch quảng cáo và hơn một phần ba số người (34,2%) nói về nó với những người thân yêu của họ. Tuy nhiên, các nền tảng thương mại xã hội như TikTok và Facebook hoạt động kém hơn trong dịp Tết. TikTok chỉ tiếp cận hơn một phần tư người tiêu dùng (27,5%) thông qua các chiến dịch quảng cáo trực tiếp và một tỷ lệ tương tự (24,2%) thông qua truyền miệng tự nhiên.

Cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực ngân hàng và bảo hiểm

Trong khi có một người chiến thắng hoàn toàn trong thương mại điện tử, các thương hiệu ngân hàng đã tiến gần hơn nhiều về mức độ thâm nhập quảng cáo của họ. Vietcombank chiếm vị trí đầu bảng, chỉ tiếp cận hơn một phần tư người tiêu dùng (26,3%) với các chiến dịch quảng cáo của mình. Tuy nhiên, các đối thủ BIDV (25,2%), MB Bank (23,5%), Sacombank (21,8%) và Vietinbank (20,5) đều theo sát phía sau.

Đó là một bức tranh tương tự cho các cuộc trò chuyện truyền miệng. Vietcombank là thương hiệu ngân hàng được nhắc đến nhiều nhất trong dịp Tết, nhưng khoảng cách giữa vị trí thứ nhất và thứ năm trong bảng xếp hạng chưa đến tám điểm.

Banks Word-of-mouth Score

Tương tự như vậy, các công ty bảo hiểm đã phải vật lộn để nổi bật giữa đám đông trong dịp Tết. Về mức độ nhận biết quảng cáo, Manulife (8,1%) ở vị trí đầu tiên kém hơn hai điểm so với Dai-ichi Life (6,3%) ở vị trí thứ năm. Điểm truyền miệng trong lĩnh vực bảo hiểm cũng kể một câu chuyện tương tự. Bảo Việt Nhân thọ đứng đầu (7,4%) chỉ xếp trên vị trí thứ hai là Manulife (6,3%) và vị trí thứ ba là Prudential (5%) trong một lĩnh vực đông đúc.

Thương hiệu dành chiến thắng trong lĩnh vực ví điện tử

Chuyển sang ví điện tử, MoMo dành chiến thắng về mức độ nhận biết quảng cáo, đạt 40,1% người tiêu dùng. Giống như các danh mục khác, có một mối quan hệ chặt chẽ giữa quảng cáo hiệu quả và các cuộc trò chuyện không phải trả tiền. MoMo cũng đứng đầu bảng xếp hạng truyền miệng ví kỹ thuật số, tiếp cận khoảng một phần ba (33,9%) người dùng. Trong khi đó, ZaloPay đứng thứ hai mạnh mẽ trong không gian ví kỹ thuật số, tiếp cận gần một phần ba người tiêu dùng (29,2%) thông qua các chiến dịch quảng cáo và hơn một phần tư (25,6%) thông qua truyền miệng.

payment gates ad awareness Score

Hiểu đối tượng để tăng lượng khán giả

Các công ty có nhận thức về quảng cáo mạnh nhất cũng có xu hướng có phạm vi tiếp cận truyền miệng tự nhiên cao nhất. Tất nhiên, mối tương quan không nhất thiết phải là nhân quả bình đẳng. Nhưng chúng tôi biết rằng các chiến dịch quảng cáo hiệu quả sẽ khiến mọi người bàn tán. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc nổi bật giữa đám đông và xây dựng nhận thức về thương hiệu trong dịp Tết khi các công ty đang cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Nguồn: Adsplus