Marketer Minh Hương Phan
Minh Hương Phan

Marketing Manager tại Sao Kim Branding

Case Study: Khơi dậy tinh hoa y học cổ truyền qua Bao bì sản phẩm

Case Study: Khơi dậy tinh hoa y học cổ truyền qua Bao bì sản phẩm

Với mục tiêu thúc đẩy người mua hàng dùng sản phẩm và giúp Sen Tài Thu trở thành điểm đến lý tưởng giữa chốn đô thị đông đúc – nơi những giá trị thượng hạng của sức khỏe và sắc đẹp được tôn vinh, doanh nghiệp đã hợp tác với Sao Kim Branding để thực hiện dự án thiết kế bao bì cho sản phẩm chăm sóc và làm đẹp nhất quán, đồng bộ, những cũng không kém phần độc đáo.

1. Tổng quan dự án

Sen Tài Thu được thành lập từ năm 1992 với tiền thân là Trung tâm chăm sóc sức khỏe Sen Tài Thu, thuộc Bệnh viện Châm cứu Trung Ương - cơ sở tiên phong trong lĩnh vực trị liệu Y học cổ truyền Việt Nam.



Sen Tài Thu hợp tác cùng Sao Kim Branding thực hiện dự án tái thiết kế bao bì đồng bộ, độc đáo

Sen Tài Thu hợp tác cùng Sao Kim Branding thực hiện dự án tái thiết kế bao bì đồng bộ, độc đáo

Để bao bì trở thành vũ khí bí mật của sản phẩm, Sen Tài Thu đã hợp tác với Sao Kim Branding thực hiện dự án thiết kế bao bì cho các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp nhằm tác động và khích lệ hành vi của người tiêu dùng, cũng như giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và giảm chi phí cho các hoạt động quảng bá sản phẩm.

Sen Tài Thu mong muốn bao bì trở thành vũ khí bí mật của sản phẩm

Sen Tài Thu mong muốn bao bì trở thành vũ khí bí mật của sản phẩm

2. Thách thức và mục tiêu

Khi đến với Sao Kim Branding, thiết kế bao bì mới của Sen Tài Thu cần giải quyết các vấn đề và thách thức sau:

  • Nhận biết thương hiệu

  • Bao bì cần tạo dấu ấn mạnh mẽ và kết nối với khách hàng

Thiết kế bao bì mới của Sen Tài Thu cần giải quyết các vấn đề và thách thức còn tồn đọng của doanh nghiệp

Thiết kế bao bì mới của Sen Tài Thu cần giải quyết các vấn đề và thách thức còn tồn đọng của doanh nghiệp

3. Phạm vi công việc

  • Nghiên cứu & Đề xuất ý tưởng thiết kế bao bì

  • Phát triển Concept

  • Thực hiện triển khai thiết kế bao bì sản phẩm

  • Quy chuẩn và Đồng bộ thiết kế trên các ấn phẩm đi kèm

  • Xây dựng Guideline bộ quy chuẩn sử dụng bao bì

Ứng dụng thiết kế bao bì Sen Tài Thu trên các ấn phẩm đi kèm 

Ứng dụng thiết kế bao bì Sen Tài Thu trên các ấn phẩm đi kèm

4. Giải pháp và thực thi

Đội ngũ Sao Kim Branding tiến hành nghiên cứu thị trường và bối cảnh doanh nghiệp để xác lập chiến lược khác biệt hóa thương hiệu, đề xuất Concept, ngôn ngữ minh họa cùng Font chữ và bộ icon riêng cho hệ thống bao bì sản phẩm mới của Sen Tài Thu:

  • Concept khai thác các chi tiết minh họa hoa lá từ những dược liệu thiên nhiên, kết hợp cùng biểu tượng linh thú (cá chép, phượng hoàng, rồng, kim quy,...) để thể hiện ý niệm về sự bình yên, tốt lành, bình an, thịnh vượng, và như ý.

Concept khai thác họa tiết từ dược liệu thiên nhiên và biểu tượng linh thú

Concept khai thác họa tiết từ dược liệu thiên nhiên và biểu tượng linh thú

  • Ngôn ngữ minh họa được sử dụng theo chất liệu tranh thêu truyền thống dân gian của người Việt, mang tới sự độc đáo, ấn tượng và khác biệt cho hệ thống bao bì.

Ngôn ngữ minh họa sử dụng chất liệu tranh thêu truyền thống dân gian Việt Nam

Ngôn ngữ minh họa sử dụng chất liệu tranh thêu truyền thống dân gian Việt Nam

  • Tem dán thi công được in trên nền decal trong suốt để thể hiện chất liệu thêu trực tiếp trên nền chai bao bì, đồng thời phủ nhũ tên sản phẩm, icon, và thông tin để tăng tính bóng bẩy sang trọng của sản phẩm.

 Thiết kế bao bì sử dụng 3 màu sắc đặc trưng để tăng tính bóng bẩy, sang trọng cho sản phẩm

Thiết kế bao bì sử dụng 3 màu sắc đặc trưng để tăng tính bóng bẩy, sang trọng cho sản phẩm

  • Font chữ TheWanters kết hợp hài hòa tính cổ truyền và hiện đại, bold dày và dễ nhận diện.

Font chữ độc đáo mang đậm tính cổ truyền và hiện đại

Font chữ độc đáo mang đậm tính cổ truyền và hiện đại

  • Bao bì cũng sử dụng bộ icon tạo điểm nhấn và bổ trợ nội dung công dụng của sản phẩm.

Bao bì sử dụng bộ Icon liên tưởng tới ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Bao bì sử dụng bộ Icon liên tưởng tới ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

5. Kết quả

Hệ thống bao bì mới của Sen Tài Thu không chỉ kích thích thị giác người tiêu dùng mà còn thể hiện được định vị cao cấp của sản phẩm thông qua việc truyền tải thông điệp doanh nghiệp về chất lượng sản phẩm và câu chuyện thương hiệu, từ đó tăng tính cạnh tranh và doanh thu bán hàng của Sen Tài Thu.

Thiết kế bao bì sản phẩm dầu gội của Sen Tài Thu truyền tải được câu chuyện thương hiệu và đặc tính sản phẩm

Thiết kế bao bì dầu gội của Sen Tài Thu truyền tải được câu chuyện thương hiệu và đặc tính sản phẩm

*Nguồn: Sao Kim Branding