YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 12/2022

Trong không khí rộn ràng mùa Lễ hội và mùa Tết cận kề, nhiều thương hiệu đã đồng loạt triển khai hoạt động truyền thông khuấy động mạng xã hội tháng 12/2022. Thứ hạng của các thương hiệu ở một số ngành hàng có nhiều biến động đáng chú ý, vậy trên mạng xã hội (MXH), Top thương hiệu YMI T12.2022 của mỗi ngành hàng thuộc về thương hiệu và chiến dịch nào?

Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội (social listening) trong bảng xếp hạng Thương hiệu YMI tháng 12/2022 (YMI T12.2022).

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên MXH tháng 12/2022

  • Ngành bia phủ sóng MXH khi ghi nhận tổng lượng thảo luận gấp 4 lần so với tháng 11/2022. Trong đó, Tiger chiếm trọn “spotlight” bằng “Đại nhạc hội Tiger Remix 2023”. Heineken khuấy đảo cùng chiến dịch Tết “Mở Kết Nối Bất Ngờ”. Larue nổi bật với chiến dịch “Đón Tết Yêu Đời”. Strongbow phủ sóng MXH cùng chiến dịch “Mẹo chill phiêu lễ”.
  • Độ sôi nổi của các thương hiệu ngành thương mại điện tử sôi động hơn khi tăng hơn 24% về tổng lượng thảo luận so với tháng trước. Shopee chiếm sóng MXH nhờ các chương trình sale và sự kiện đặc biệt “Siêu nhạc hội tết sum vầy”. Lazada ghi dấu ấn nhờ các chương trình sale và sự kiện “Countdown Lazada Supershow”. Tiki và Sendo nổi bật nhờ các chương trình siêu sale. TikTok Shop tỏa sáng nhờ “TikTok Shop 12.12”“Phiên Chợ Live” nhưng vấp phải phản hồi trái chiều vì bị nhãn hàng mỹ phẩm cảnh báo sản phẩm của họ bị làm giả và bán tràn lan trên TikTok Shop.
  • Trong tháng 12, các thương hiệu ngành ngân hàng nổi bật với VPBank dẫn đầu, thứ hạng tiếp theo lần lượt là ACB, VIB, Techcombank và Viet Capital Bank đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng 10 bậc để giành lấy đồng vị trí thứ 4 trên BXH nhờ chiến dịch mừng sinh nhật lần thứ 30 của mình.
  • Các thương hiệu ngành bảo hiểm nổi bật với FWD giành vị trí dẫn đầu nhờ chuỗi hoạt động trong chiến dịch “Sống đầy mùa lễ hội – Tiến bước sống đầy”. Generali phủ sóng MXH với nhiều hoạt động như Minigame, Livestream, Chuỗi series podcast… Prudential nổi bật với sự kiện “Sống lại khoảnh khắc yêu”. AIA ghi dấu ấn nhờ chuỗi video giới thiệu văn phòng mới của AIA Nest by AIA cùng Influencers. Manulife tăng hạng nhờ giải chạy “Manulife Danang International 2023”.
  • Độ “ồn ào” của các thương hiệu ngành sữa nước & sữa bột trong tháng 12/2022 giảm nhiệt hơn so với tháng 11.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống BXH Thương hiệu YMI – Scope of the Report

Hệ thống BXH Thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. BXH Thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên MXH.

Thứ hạng thương hiệu trong BXH Thương hiệu YMI là kết quả tổng hòa của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong BXH đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

BXH Thương hiệu YMI tháng 12/2022 (YMI Brand of the month 12/2022) công bố Top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên MXH trong tháng 12/2022 (1/12/2022 – 31/12/2022).

* Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

YMI Ranking – Brand of the month 12/2022 và hoạt động nổi bật của các thương hiệu

1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành bia trên MXH tháng 12/2022

Tháng 12/2022, ngành bia phủ sóng MXH khi ghi nhận tổng lượng thảo luận gấp 4 lần so với tháng 11/2022 .Trong đó, Tiger giành ngôi vương nhờ “Đại nhạc hội Tiger Remix”, Heineken giành vị trí thứ 2, Larue thứ 3, Strongbow thứ 4, Budweiser giữ vị trí thứ 5.

Tăng 1 bậc so với tháng 11/2022, sự áp đảo về tất cả các chỉ số đã giúp Tiger giành vị trí dẫn đầu trên BXH Thương hiệu YMI T12.2022. Tiger đã khuấy đảo và chiếm trọn “spotlight” MXH bằng “Đại nhạc hội Tiger Remix 2023” với sự xuất hiện của CL (nữ ca sĩ Hàn Quốc). Ngoài Tiger Remix, Tiger còn triển khai “Tiger Magical Show – Đêm nhạc diệu kỳ”; chương trình nhận quà khuyến mãi khi check in cùng cây thông pha lê Tiger Crysmas. Với các hoạt động trên, Tiger ghi nhận tổng lượng thảo luận tăng gấp 10 lần và lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng gấp 11 lần so với tháng 11.

Heineken giành vị trí thứ 2 trên BXH Thương hiệu YMI T12.2022 cùng chiến dịch Tết “Mở Kết Nối Bất Ngờ”. Hoạt động nổi bật trong chiến dịch là chương trình “Mở kết nối bất ngờ – thổi bùng niềm vui lễ hội”; chuỗi minigame “Khoe chuyện kết nối – mở quà bất ngờ”; siêu concert “Heineken Refresh”; chuỗi nhạc hội “Heineken countdown party 2023” ở Hà Nội và Nha Trang. Với các hoạt động trên, Heineken ghi nhận tổng lượng thảo luận tăng gấp 3 lần lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng gấp 5 lần so với tháng 11/2022.

Tăng 1 bậc so với tháng trước, Larue giành vị trí thứ 3 trên BXH cùng chiến dịch “Đón Tết Yêu Đời”. Hoạt động nổi bật trong chiến dịch là chuỗi đại nhạc hội “Tết yêu đời 2023”; đại tiệc chào năm mới 2023 tại Đà Nẵng; ra mắt bao bì mới cho sản phẩm Larue Special; hoạt động thu gom lon nhôm để tạo thành “Tác Phẩm Tái Chế lớn nhất đạt Kỷ Lục Châu Á”. Các hoạt động trên đã giúp Larue tăng mạnh ở các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng gấp 8 lần, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng gấp 14 lần so với tháng 11.

Tăng 1 bậc so với tháng 11, Strongbow giành vị trí thứ 4 trên BXH Thương hiệu YMI T12.2022. Strongbow phủ sóng MXH trong tháng cùng chiến dịch “Mẹo chill phiêu lễ” nổi bật với social film giới thiệu những “mẹo chill” đa dạng với sự góp mặt của bộ 3 – HIEUTHUHAI, Lê Dương Bảo Lâm, và “Ba Lùi” Nguyên Thảo. Các hoạt động trên đã giúp Strongbow tăng mạnh ở các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng gấp 2 lần, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng gấp 2 lần so với tháng 11.

Tăng 1 bậc so với tháng trước, Budweiser giành vị trí thứ 5 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng của Budweiser là chuỗi minigame: “Dự đoán nhà vô địch Fifa World Cup 2022” trên fanpage Shopee… tài trợ cho Đỗ Kim PhúcBig Daddy, Emily xem trực tiếp giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022. Kết quả, Budweiser tăng mạnh các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng gấp 4 lần, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng gấp 36 lần so với tháng 11/2022.

Khám phá BXH thương hiệu ngành bia trên MXH tháng 12/2022.

2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành sữa – nhóm sữa nước trên MXH tháng 12/2022

Trong tháng 12/2022, các thương hiệu nhóm sữa nước giảm nhiệt hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 19%. Vinamilk vươn lên vị trí dẫn đầu, MILO giành vị trí thứ 2, Dutch Lady duy trì vị trí thứ 3, TH true MILK quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu tháng 12/2022.

Tăng 1 bậc so với tháng 11/2022, Vinamilk giành vị trí dẫn đầu trên BXH Thương hiệu YMI T12.2022. Hoạt động nổi bật trong tháng 12 của Vinamilk là các bài viết từ KOCs, hot moms và TikToker để quảng bá cho sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% ít đường; tài trợ giải chạy “VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2022”; minigame “Chia sẻ ‘từ khóa’, năm mới đón quà” trên fanpage Vinamilk Chung Tay Vì Cộng Đồng. Ngoài ra, Vinamilk còn được nhắc đến trong 3 cuộc thi pha chế cà phê, tạo hình latte art. Các hoạt động trên đã giúp Vinamilk gia tăng các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 59%, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 35% so với tháng 11/2022.

MILO giành vị trí thứ 2 trên BXH Thương hiệu YMI T12.2022, giảm 1 bậc so với tháng trước. Hoạt động nổi bật trong tháng của MILO là chuỗi livestream “Bí quyết dinh dưỡng nuôi con năng động” cùng dàn khách mời đặc biệt; tổ chức giải chạy bộ trực tuyến Milo Active Erun”; chương trình “Zero To Hero” mùa 2. Bên cạnh đó, MILO còn được nhắc đến qua cuộc thi chia sẻ khoảnh khắc “Ăn tết xanh – đón lộc lành” cùng Nestlé và qua các bài đăng “Nestlé Việt Nam giành 7 giải thưởng tại MMA SMARTIES 2022”. Kết quả, MILO gia tăng ở các chỉ số, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 16% và lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 55% so với tháng 11.

Dutch Lady tiếp tục duy trì vị trí thứ 3. Hoạt động nổi bật của Dutch Lady trong tháng 12 là quảng bá bao bì giấy nâu thân thiện với môi trường; giới thiệu dòng sản phẩm chủ lực mới Debic bên cạnh Dutch Lady và Kievit; chuỗi livestream từ các hot moms và TikToker để quảng bá cho chương trình “Săn quà 100% trúng thưởng”. Hoạt động trên đã giúp Dutch Lady tăng ở một vài chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 39% và lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 68%.

Vị trí thứ 4 của BXH thuộc về TH true MILK. Hoạt động nổi bật trong tháng của TH true MILK là minigame “Chiến dịch Tô cam cùng TH – Hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em và nhận Voucher mua hàng tại TH truemart”; ra mắt “thành viên mới” nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk TOPKID; tài trợ cho chương trình “Vì tầm vóc Việt” được phát sóng trên VTV1; Chuỗi chương trình ưu đãi; tài trợ cho giải chạy S-Race. Tháng 12/2022, TH true MILK ghi nhận các chỉ số có phần giảm so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm sữa nước trên MXH tháng 12/2022.

3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành sữa – nhóm bữa bột trên MXH tháng 12/2022

Tháng 12/2022, các thương hiệu nhóm sữa bột hạ nhiệt hơn hẳn tháng trước khi ghi nhận tổng lượng thảo luận (Total Mentions) giảm hơn 55%. Trong đó, NAN giành ngôi vương, Enfa tăng 1 bậc để giành vị trí thứ 2, Similac cùng Abbott GROW quay trở lại đường đua Top 5 và Friso đứng thứ 5 trên BXH Thương hiệu YMI T12.2022.

Giành điểm số cao nhất ở 3/4 chỉ số YMI (Buzz Volume, Brand Mention và Audience Scale), NAN giành vị trí dẫn đầu trên BXH YMI tháng 12/2022. Hoạt động trong tháng 12 của thương hiệu là chuỗi minigame “Món quà cuối năm giúp bé tiêu hóa tốt, đề kháng khỏe là gì?” quảng bá cho NAN Optipro 4 trên fanpage Lazada Super Moms; chuỗi livestream “Hiểu con chăm con – cùng con phát triển toàn diện”; nhiều chương trình khuyến mãi cho sản phẩm NAN Infinipro A2 (bước 3), NAN SupremePro 3… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của NAN còn đến từ cuộc bình chọn Webtretho AWARDS 2023. Với các hoạt động trên, NAN tăng nhẹ các chỉ số so với tháng 11/2022.

Tăng 2 bậc so với tháng 11/2022, Enfa giành vị trí thứ 2 trên BXH Thương hiệu YMI T12.2022. Hoạt động nổi bật trong tháng của Enfa là chuỗi minigame “Tìm lối dinh dưỡng đúng – trúng ngay voucher #150k” quảng bá cho Enfamama A+; series “Hãy cho con được thiếu để bồi đắp EQ”; các bài viết của KOLs (An Nguy, Dương Khắc Linh), bác sĩ và các hot moms để quảng bá cho nhiều sản phẩm như Enfagrow A+, Enfamama, Enfagrow A2. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Enfa còn đến từ cuộc bình chọn Webtretho AWARDS 2023. Tháng 12/2022, Enfa ghi nhận một vài chỉ số giảm so với tháng trước.

Tăng 3 bậc so với tháng 11, Similac giành vị trí thứ 3. Hoạt động nổi bật trong tháng là chương trình “Similac Mom – Bé Lanh Mẹ Khỏe”; các bài viết từ các hot moms quảng bá cho nhiều sản phẩm như Similac Total Protection 4, Similac 5G, và Similac 4. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Similac còn đến từ cuộc bình chọn Webtretho AWARDS 2023. Cuối tháng, Similac ghi nhận một vài chỉ số giảm so với tháng 11.

Tăng 8 bậc so với tháng trước, Abbott GROW giành vị trí thứ 4. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là MV “Abbott grow gold – Tết này là nhất” và chương trình thử thách “Cùng Abbott GROW Gold biến Tết lạ nhất thành là nhất”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Abbott GROW còn đến từ cuộc bình chọn Webtretho AWARDS 2023. Các hoạt động trên đã giúp chỉ số nhắc đến thương hiệu của Abbott GROW tăng 15 lần so với tháng trước.

Friso giành vị trí thứ 5 trên BXH, giảm 2 bậc so với tháng trước. Hoạt động nổi bật trong tháng của Friso là các cuộc thi “Bé bụng khỏe vui giáng sinh” và “Quan tâm là chia sẻ, review Friso ngay mẹ nhé”; minigame “Trả lời đúng – trúng quà Friso” quảng bá cho sản phẩm Friso Gold trên owned media; các bài viết từ các hot moms để quảng bá cho Friso Pha Sẵn, Friso Prestige. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Friso còn đến từ các hoạt động khuyến mãi từ nhãn hàng bán lẻ. Tháng 12/2022, các chỉ số của Friso đều giảm so với tháng 11.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm sữa bột trên MXH tháng 12/2022.

4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành thương mại điện tử trên MXH tháng 12/2022

Trong tháng 12, ngành thương mại điện tử sôi động hơn khi tăng hơn 24% về tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) so với tháng trước. Tháng này thứ hạng của các thương hiệu có sự thay đổi: Shopee nắm giữa ngôi vương, Lazada giành vị trí thứ 2, Tiki duy trì ở vị trí thứ 3, Sendo tăng hạng lên vị trí thứ 4 và TikTok Shop đứng thứ 5.

Vị trí dẫn đầu trên BXH Thương hiệu YMI T12.2022 thuộc về Shopee, thương hiệu cũng ghi nhận lượng thảo luận khủng với hơn 73 triệu thảo luận trong tháng. Chiến dịch nổi bật trong tháng của Shopee là các chương trình siêu sale như “12.12 siêu sale sinh nhật”, “Ngày 15 sale giữa tháng”, “16.12 ngày hội Shopee Pay”, “Ngày 25 sale lương về”… Đặc biệt trong tháng là chương trình sale “5.1 Tết sale” với sự kiện đặc biệt “Siêu nhạc hội tết sum vầy” thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Kết quả, Shopee tăng một vài chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 24%, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 27% so với tháng 11/2022.

Lazada xếp vị trí thứ 2 trên BXH, giảm 1 bậc so với tháng trước và ghi nhận hơn 26 triệu thảo luận. Hoạt động nổi bật trong tháng 12 của Lazada là các chương trình sale như “12.12 tiệc sale bung xõa”, “LazCup”, “Thứ 4 Lazflash sale”… Đặc biệt trong tháng là sự kiện “Countdown Lazada Supershow” trong khuôn khổ chiến dịch “Tết sale bung xõa”. Với các hoạt động trên, Lazada tăng một vài chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 25%, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 28% so với tháng 11.

Tiki tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên BXH Thương hiệu YMI T12.2022. Hoạt động nổi bật trong tháng của Tiki là các chương trình sale như “Sale tết 22/1 – 5/1”, “Tiki Super Fashion Day”, “Tiki sale sinh nhật”, “Siêu hội điện máy 21-25/12”, “Tiki super brand day”… Tháng 12/2022, Tiki ghi nhận một vài chỉ số giảm so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 11/2022, Sendo giành vị trí thứ 4 trên BXH. Hoạt động nổi bật trong tháng của Sendo là các chương trình sale: “Siêu sale 12.12 – siêu sale cuối năm”, “Siêu sale giữa tháng”… Tháng 12/2022, Sendo ghi nhận một vài chỉ số giảm so với tháng trước.

“TikTok Shop 12.12” hay những “Phiên Chợ Live” do TikTok Shop triển khai đã thu hút người dùng mua sắm sôi động trên nền tảng này và quan tâm thảo luận trên MXH. Bên cạnh triển khai chiến dịch Sale, TikTok tích cực hỗ trợ nhà bán tham gia nền tảng và content creator tham gia các chương trình Sale. Trong tháng 12 cũng xuất hiện sự vụ nhãn hàng mỹ phẩm (Mac, Estee Lauder) cảnh báo khách hàng về việc sản phẩm giả, không rõ nguồn gốc tràn lan trên TikTok Shop. Mặc dù sở hữu lượng thảo luận lớn hơn Sendo và ngang ngửa với Tiki, nhưng vì ghi nhận phản hồi trái chiều về chất lượng sản phẩm, TikTok Shop xếp vị trí thứ 5 trên BXH Thương hiệu YMI T12.2022.

Khám phá BXH thương hiệu ngành E-commerce trên MXH tháng 12/2022.

5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành ngân hàng trên MXH tháng 12/2022

Trong tháng 12, các thương hiệu ngành ngân hàng hạ nhiệt hơn hẳn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 28% so với tháng 11/2022. Trong đó, VPBank nắm giữ ngôi vương, ACB giành vị trí thứ 2, vị trí thứ 3 thuộc về VIB, Techcombank tiếp tục giữ vị trí thứ 4 và Viet Capital Bank đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng 10 bậc để giành lấy vị trí thứ 5 trên BXH.

Tăng 4 bậc so với tháng 11/2022, VPBank giành vị trí dẫn đầu trên BXH Thương hiệu YMI T12.2022. Hoạt động nổi bật của thương hiệu là chuỗi hoạt động thiện nguyện “Cặp lá yêu thương, em vui đến trường” kết hợp cùng VTV; chuỗi minigame “Giải mã thông điệp, nhận ngay tiền thưởng” và hoạt động tài trợ cho chương trình “Bài Hát Hay Nhất – Big Song Big Deal”. Bên cạnh đó, hoạt động quảng bá cho ngân hàng số Cake by VPBank như chương trình “Cake Award 2022”; ra mắt bộ thẻ Younique cũng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Ngoài ra, VPBank cũng trình làng thẻ ghi nợ quốc tế VPBank Shopee; triển khai livestream “Hội săn quà khủng – mở thẻ tín dụng, táo rụng đầy tay”; chương trình khuyến mại “Trao thịnh vượng, Fast lì xì”… Kết quả, các chỉ số yêu thích thương hiệu của VPBank tăng hơn 100% so với tháng 11.

Tăng 1 bậc so với tháng 11/2022, ACB giành vị trí thứ 2. Hoạt động nổi bật trong tháng của ACB là chuỗi minigame quảng bá sản phẩm tiết kiệm, ưu đãi như “Hiểu tiết kiệm – quà đủ đầy”; chương trình “Tiết kiệm hôm nay, đủ đầy tương lai”; hay minigame “Bắt ưu đãi vượt trội – nhận quà đậm chất tôi”. Ngoài ra, ACB triển khai sự kiện “The Harmony of Glory” đánh dấu 2 năm hợp tác giữa hai định chế tài chính giữa ngân hàng ACB và Sun Life Việt Nam; sự kiện trực tuyến về nghệ thuật sống cân bằng kết hợp với Sun Life… Tháng 12, ACB ghi nhận các chỉ số đều giảm.

VIB xếp vị trí thứ 3 trên BXH, giảm 2 bậc so với tháng trước. Nổi bật nhờ các hoạt động quảng bá cho MyVIB 2.0 như chương trình ưu đãi, tặng chuyến đi du lịch khi giao dịch trên ứng dụng “Gửi tiền trực tuyến giờ vàng – Vi vu Singapore” và kết hợp cùng KOCs quảng bá ứng dụng. Bên cạnh đó, VIB còn tài trợ cho đại tiệc “Lazada Super Countdown” và sự kiện The Masked Singer Vietnam ALL-STAR CONCERT 2022”. Và chuỗi minigame đã được VIB ra mắt như “Đoán đúng ưu đãi – Trúng ngay 500K”, “Mảnh ghép giáng sinh – Rinh ngày quà tặng”. Mặc dù vậy, so với tháng 11, các chỉ số của VIB có sự giảm nhẹ.

Techcombank tiếp tục duy trì vị trí thứ 4. Hoạt động nổi bật trong tháng của Techcombank là giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5; chuỗi hoạt động trong chiến dịch “Khai lễ đại cát” như chương trình “Vũ điệu trăm tỷ”, livestream quay thưởng giải tháng 12; chuỗi minigame “Đoán lời bài hát”… Ngoài ra, Techcombank đã ra mắt MV “Why not?” với sự kết hợp của bộ ba Trúc Nhân, Thùy Tiên, Tiến Linh và triển khai chương trình “Techcombank Rewind kết năm ấn tượng”… Các hoạt động trên đã giúp Techcombank gia tăng 137% chỉ số yêu thích thương hiệu so với tháng 11.

Viet Capital Bank lần đầu lọt Top 5 khi tăng 10 bậc. Nổi bật với chiến dịch mừng sinh nhật thứ 30 thương hiệu đã triển khai chương trình CSR hướng đến các em học sinh tại 30 tỉnh, thành phố trên cả nước; chương trình ưu đãi và chuỗi minigame “Bền bỉ ghép câu, rinh ngay voucher 5 triệu”, “Dự đoán kết quả world cup – bản sắc nào sẽ giành cúp vàng?”… Với các hoạt động, Viet Capital Bank tăng mạnh các chỉ số như tổng lượng thảo luận tăng hơn 262%, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 789% và lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 245% so với tháng 11.

Khám phá BXH thương hiệu ngành ngân hàng trên MXH tháng 12/2022.

6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành bảo hiểm trên MXH tháng 12/2022

Trong tháng 12/2022, các thương hiệu ngành bảo hiểm hạ nhiệt hơn hẳn khi giảm hơn 43% tổng lượng thảo luận toàn ngành. Thứ hạng của các thương hiệu cũng có nhiều sự thay đổi khi FWD vươn lên thành công giành ngôi vương, Generali tăng hạng giành vị trí thứ 2, vị trí thứ 3 thuộc về Prudential, AIA tăng hạng để giành vị trí thứ 4 và Manulife quay trở lại đường đua Top 5 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 12.2022.

Tăng 1 bậc so với tháng 11/2022, FWD giành vị trí dẫn đầu trên BXH nhờ triển khai chiến dịch “Sống đầy mùa lễ hội – Tiến bước sống đầy”. Chiến dịch nổi bật với chuỗi Livestream “Mùa lễ hội sum vầy – tiến bước sống đầy cùng FWD” với sự góp mặt của ca sĩ Myra Trần; series video giới thiệu nhân vật truyền cảm hứng do FWD phối hợp VnExpress thực hiện và chuỗi minigame. Các hoạt động trên đã giúp FWD gia tăng chỉ số yêu thích thương hiệu 25% so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng 11/2022, Generali giành vị trí thứ 2. Hoạt động nổi bật trong tháng của Generali là chương trình ưu đãi khi chụp hình “check-in Noel free”; minigame “3 hành động thương mình trong năm 2023”; livestream “Cùng Con Lớn Khôn”; chương trình thiện nguyện “Trạm Thương Mình” với những chuyến xe cắt tóc 0 đồng lưu động ở TP.HCM và Hà Nội. Đáng chú ý, chuỗi series podcast Have A Sip – Những Câu Chuyện Chữa Lành” do Generali kết hợp Vietcetera tổ chức nhận được được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Bên cạnh đó là các hoạt động nội bộ tổ chức định kỳ như chương trình GenShare, GenFetti, Gen’s Got Talent 2022. Kết quả, Generali tăng mạnh ở một vài chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng hơn 104%, lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu tăng hơn 60% và lượng người tham gia thảo luận tăng hơn 78% so với tháng trước.

Prudential xếp vị trí thứ 3 trên BXH, giảm 2 bậc so với tháng trước. Hoạt động nổi bật trong tháng của Prudential đó là cuộc thi nội bộ mừng Prudential 23 năm phát triển bền vững; sự kiện “Sống lại khoảnh khắc yêu”; chuyên mục “Hiểu đủ – Mua đúng bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi” trên VTV1; chuỗi minigame “Trải nghiệm thú vị nào sẽ có trong sự kiện ‘Sống lại khoảnh khắc yêu?’”, “Chia sẻ yêu thương – nhận quà vững sức” trên fanpage MSB – Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam… Tháng 12/2022, Prudential ghi nhận các chỉ số đều giảm.

Tăng 1 bậc so với tháng 11, AIA giành vị trí thứ 4. Nổi bật với livestream trao giải của chương trình “Mạnh mẽ về đích”; chuỗi video giới thiệu văn phòng mới cùng Influencer; chuỗi nội dung “Better Together” do AIA, Vietcetera và AIESEC Việt Nam cùng hợp tác sản xuất định hướng về phát triển nghề nghiệp. Ngoài ra, AIA cũng triển khai chương trình tìm kiếm giám đốc kinh doanh cao cấp từ AIA Việt Nam và chuỗi minigame trên fanpage. Các hoạt động trên đã giúp AIA tăng lượng thảo luận nhắc đến thương hiệu 32% và chỉ số yêu thích thương hiệu 15% so với tháng trước.

Tăng 1 bậc so với tháng trước, Manulife giành vị trí thứ 5. Manulife ghi dấu ấn trong tháng 12 với chương trình khuyến mại “Bước đến hạnh phúc”; giải chạy “Manulife Danang International 2023”; nhà tài trợ cho hội nghị GAMA 2022; chương trình ưu đãi “Giáng sinh an lành, chinh phục thử thách 1212”; và nhiều chương trình khuyến mãi tặng vàng cùng Manulife. Tháng 12/2022, Manulife ghi nhận các chỉ số có phần giảm so với tháng 11.

Khám phá BXH thương hiệu ngành bảo hiểm trên MXH tháng 12/2022.

Đón chờ cập nhật BXH Thương hiệu YMI tháng 1/2023 cùng YouNet Media.

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi BXH Thương hiệu YMI tháng 11/2022 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index với chi tiết điểm số tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây