Marketer Brands Vietnam
Brands Vietnam

Community Admin @ Brands Vietnam

Brands Vietnam 2022 Review: Tổng hợp series chuyên môn

Trong năm 2022, Brands Vietnam đã thực hiện được tổng cộng 128 bài viết chuyên môn. Không chỉ mở rộng các series chuyên môn đón nhận sự quan tâm trước đó của cộng đồng, chúng tôi còn khởi động thêm 11 series mới với những chia sẻ thú vị từ các chuyên gia đến từ các lĩnh vực, ngành hàng khác nhau.

Khởi động 10 series mới

Trong năm 2022, Brands Vietnam triển khai 10 series mới. Trong đó có 6 series chuyên môn gồm Insight Ngẫu Hứng, Audio Ads Talk, Du học Marketing, Đi Thị Trường, MMA Talk Hub, Inside Jobs. 4 series tập trung cập nhật những hoạt động mới trong ngành gồm: Nghía Social, Nghía Quảng Cáo, Prediction 2022 và Cannes Lions 2022.

Insight Ngẫu Hứng

Insight Ngẫu Hứng là series khám phá những insight ngẫu nhiên đúc kết từ các buổi focus group với nhiều chủ đề khác nhau. Moderator của các buổi focus group này là chị Hồ Minh Huyền – Chuyên gia về nghiên cứu định tính với hơn 13 năm trong nghề. Chị hiện đang là Co-founder tại Phoenix Research Consultancy và là giảng viên khoá học Nghiên cứu định tính tại Brand Camp.

Những chủ đề đã được chị Huyền cùng các bạn đáp viên trao đổi trong năm nay gồm: ứng dụng hẹn hò, local brand và khủng hoảng tuổi trung niên. Số bàn luận về local brand thu hút nhiều lượt xem nhất trong năm 2022.

3 số Insight Ngẫu Hứng được triển khai trong năm 2022:

  1. Insight Ngẫu Hứng #1: “Ứng dụng hẹn hò không phải yếu tố khiến mối quan hệ trở nên độc hại”
  2. Insight Ngẫu Hứng #2: 7749 cách định nghĩa “local brand” của người trẻ
  3. Insight Ngẫu Hứng #3.1: “Nam giới đối mặt khủng hoảng tuổi trung niên khi gặp những cú thức tỉnh và nỗi lo dồn dập”
  4. Insight Ngẫu Hứng #3.2: “Chạm đáy, vượt qua và tìm được bình yên từ bên trong. Tôi nghĩ sự linh hoạt là thế mạnh của phái nữ.”

Audio Ads Talk

Audio Ads Talks là series podcast xoay quanh thế giới quảng cáo âm thanh, giới thiệu những chiến dịch audio ad thú vị và ấn tượng. Từ đó, hình thành nguồn tư liệu tham khảo cho các thương hiệu khi triển khai chiến dịch quảng cáo âm thanh trong tương lai.

Ở 2 số đầu tiên, Brands Vietnam đã cùng đại diện của Lava Digital Group và Adtima thảo luận về toàn cảnh thị trường audio ad tại Việt Nam, những cơ hội, thách thức khi triển khai hình thức này. 2 số tiếp theo sẽ đi sâu vào phân tích 2 chiến dịch áp dụng audio ad của 2 thương hiệu sữa trái cây Twister và dầu nhớt Castrol.

4 số Audio Ads Talk triển khai trong năm 2022:

  1. Audio Ads Talk #1: CEO Lava Digital Group bàn về tiềm năng, rào cản và giải pháp cho xu hướng quảng cáo không màn hình
  2. Audio Ads Talk #2 - Đại diện Adtima: “Quảng cáo âm thanh nên ‘song kiếm hợp bích’ với Display”
  3. Audio Ads Talk #3 – Đại diện Suntory PepsiCo: “Vượt KPI nhiều không đồng nghĩa với triển khai quảng cáo hiệu quả”
  4. Audio Ads Talk #4 – Đại diện Castrol: “Quảng cáo âm thanh đang tăng trưởng mạnh, và là một kênh tiềm năng”

Đi Thị Trường

Đi Thị Trường là series Brands Vietnam thực hiện cùng anh Nguyễn Quang Hiệp – hiện là giảng viên tại Brand Camp với mục tiêu mang đến những gạch đầu dòng đáp ứng tiêu chí “3 dễ”: dễ hiểu – dễ nhớ – dễ thực hiện để các marketer có thể tự tin hơn khi đi thị trường. Ngay từ số đầu tiên, series đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình của cộng đồng Brands Vietnam. Buổi chia sẻ đầu tiên cũng là bài viết có lượt xem cao nhất trong tổng số 4 bài viết thuộc chuyên mục.

4 số Đi thị trường được triển khai trong năm 2022:

  1. Đi thị trường #1: Kênh Modern Trade – Nhìn gì, hỏi gì?
  2. Đi thị trường #2: “Đừng đi kênh General Trade một mình”
  3. Đi thị trường #3: Cửa hàng dịch vụ – “bàn đạp” để tăng sản lượng kênh mass
  4. Đi thị trường #4: Đi quán nhậu, đếm thị phần bàn nhậu

Du học Marketing

Với hy vọng “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, liệu những kỳ vọng có đủ để chiến thắng thực tại nơi đất khách? Hãy cùng Brands Vietnam tìm câu trả lời qua những trải nghiệm đủ thăng và cũng không thiếu trầm của những du học sinh đã và đang dùi mài kinh sử nơi trời Tây qua series Du học Marketing.

Mỗi câu chuyện, hành trình chuẩn bị cho chuỗi ngày dung nạp kiến thức, cơi nới kĩ năng đều có những điểm thu hút và hấp dẫn riêng. Trong đó, câu chuyện hoà nhập nhưng không hoà tan của anh Nguyễn Đức Minh Senior International Marketing Manager, quản lý thị trường châu Âu và châu Á mảng giao nhận thực phẩm và đi chợ hộ tại tập đoàn Delivery Hero đã nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng Brands Vietnam.

Các số Du học Marketing được triển khai trong năm 2022:

  1. Du học Marketing #1: Minh Đoàn @ Bournemouth University – “Đi để làm việc tốt hơn và hiểu chính mình hơn”
  2. Du học Marketing #2: Nguyễn Đức Minh @ Erasmus University – Hành trình “hoà nhập nhưng không hoà tan” tại xứ sở cối xay gió
  3. Du học Marketing #3: Summer Doan @ Sheffield Hallam University – “Sốc văn hóa - thích nghi chứ đừng kỳ vọng”

Xem các bài viết cùng chuyên mục được triển khai trong năm 2022 tại đây.

MMA Talk Hub

MMA Talk Hub là series được Brands Vietnam và MMA hợp tác khai thác, đào sâu những chủ đề nổi bật trong ngành marketing, nhằm cung cấp góc nhìn đa chiều về các xu hướng đáng chú ý. Series bao gồm những buổi thảo luận thú vị cùng những phân tích chuyên môn của các chuyên gia đến từ những nền tảng, đơn vị cung cấp dịch vụ cũng như doanh nghiệp đã và đang có những bước phát triển nhất định trong lĩnh vực của họ. Đặc biệt, chủ đề nền tảng video ngắn do anh Bùi Gia An – Head of Business Marketing, TikTok Việt Nam chia sẻ nhận được sự theo dõi đông đảo của cộng đồng Brands Vietnam trong năm 2022.

Các số MMA Talk Hub được triển khai trong năm 2022:

  1. MMA Talk Hub #1 – Đại diện TikTok: “Hiệu quả video ngắn – Lượt xem quan trọng nhưng không chỉ có thế”
  2. MMA Talk Hub #2: “Moment – Engagement – Value” – 3 từ khoá cần quan tâm khi hợp tác cùng Influencer
  3. MMA Talk Hub #3: Bàn về 3 khó khăn khi hợp tác với KOC tại Việt Nam

Xem các bài viết cùng chuyên mục được triển khai trong năm 2022 tại đây.

Inside Job

Là series nghề nghiệp do XONE Radio sản xuất, Inside Jobs khai thác những góc nhìn và kinh nghiệm làm việc thực tế của các chuyên gia – những “người trong cuộc” thuộc những lĩnh vực được đông đảo giới trẻ quan tâm. Khách mời ở số thứ 6 là chị Linh Đào - Digital Marketing Manager tại Manabie Việt Nam và anh Long Nguyễn – Deputy Managing Director tại Xanh Marketing cùng những câu chuyện về nghề Digital Marketing là tập “hot” nhất thuộc series này.

Các số Inside Job được triển khai trong năm 2022:

  1. Inside Jobs #1: Nghề biên kịch – “Kịch bản hay chưa đủ để làm nên một tựa phim thành công”
  2. Inside Jobs #2: Nghề sản xuất phim – Làm thế nào để cân bằng yếu tố nghệ thuật và kinh doanh trong một tác phẩm?
  3. Inside Jobs #3: Câu chuyện làm phim kinh dị và công thức của nỗi sợ

Xem các bài viết cùng chuyên mục được triển khai trong năm 2022 tại đây.

Prediction 2022

Chuỗi series được khởi động vào đầu năm 2022, tổng hợp và lược dịch những báo cáo, dự đoán và phân tích về các xu hướng chủ đạo trong lĩnh vực marketing, truyền thông, quảng cáo trong năm 2022. Những báo cáo, dự đoán do những đơn vị nghiên cứu thị trường, agency uy tín như Kantar, GroupM, WARC… thực hiện.

5 số Prediction 2022 được triển khai trong năm nay:

  1. Prediction 2022 #1: WARC Marketer’s Toolkit – Điểm cân bằng giữa lợi nhuận và môi trường
  2. Prediction 2022 #2: WARC Marketer’s Toolkit – Tổng quan về Creator Economy, Social Commerce, Branding và e-Commerce
  3. Prediction 2022 #3: GroupM – Quảng cáo digital dự kiến tăng trưởng 13,5% trong năm 2022
  4. Prediction 2022 #4: Adobe Digital Trends – Nghĩ về mục tiêu trước khi thu thập dữ liệu
  5. Prediction 2022 #5: Kantar Media Trends & Predictions – 1st-party data, Metaverse và Performance Marketing

Cannes Lions 2022

Series cập nhật kết quả của lễ Cannes Lions 2022 cùng những quan điểm, sự kiện nổi bật xoay quanh một trong những lễ hội có sức ảnh hưởng nhất định trong ngành quảng cáo. Trong chuỗi bài cập nhật tin tức, danh sách những chiến dịch lập nhiều thành tích tại Cannes Lions đã thu hút sự chú ý của cộng đồng Brands Vietnam.

Xem những tin tổng hợp, cập nhật và quan điểm xoay quanh Cannes Lions 2022 tại đây.

Nghía Social

Series tổng hợp các hoạt động social thú vị, mới lạ và vui nhộn của các thương hiệu Việt trên nền tảng social. Trong năm 2022, bùng binh “tình ái” giữa MoMo, Starbucks và Highlands có thể được xem là một trong những sự vụ social “nóng” nhất năm nay. Bài viết thảo luận về độ hiệu quả của những bài đăng “đu” theo xu hướng “tình tay ba” này cũng nhận được sự quan tâm, chú ý của cộng đồng Brands Vietnam.

Cùng xem những số Nghía Social khác tại đây.

Nghía Quảng Cáo

Series tổng hợp các hoạt động quảng cáo của thương hiệu Việt trên nhiều kênh truyền thông như quảng cáo truyền hình (TVC), print, OOH… Nổi bật phải kể đến chuỗi tổng hợp TVC Tết của các thương hiệu cho năm mới Quý Mão đang gần kề.

Cùng xem những số Nghía Quảng Cáo khác tại đây.

Mở rộng 13 series chuyên môn

Re-think CSR

Chúng tôi tiếp tục mở rộng series Re-think CSR với những chia sẻ, phân tích cặn kẽ từ các chủ doanh nghiệp với đa dạng quy mô, ngành hàng về vấn đề tiến tới phát triển bền vững trong những năm tiếp theo. Song song đó, series cũng điểm qua 2 báo cáo phát triển bền vững đáng học hỏi để cung cấp những thông tin tham khảo có giá trị cho cộng đồng Brands Vietnam. Trong đó, bài phân tích về đế chế “phủ xanh” toàn diện của The Body Shop nhận được lượt xem cao nhất trong năm qua (dựa trên số liệu từ Google Analytics).

Các số Re-think CSR được triển khai trong năm 2022:

  1. Re-think CSR #11 – Apple: Cách “ông lớn” công nghệ làm CSR
  2. Re-think CSR #12 – The Body Shop: 35 năm làm giàu không làm hại
  3. Re-think CSR #14 – “Phát triển nhân tài tương lai là trọng tâm chiến lược ‘local-for-global’ của Bosch”

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục được triển khai trong năm 2022 tại đây.

Data Station

Có thể nói năm 2022 là một năm “khởi sắc” với nhiều báo cáo đa dạng chủ đề từ thói quen tiêu dùng ngành hàng FMCG, digital, kinh doanh, bất động sản, modern marketing… Trong số đó, báo cáo toàn cảnh Digital Việt Năm 2022 do We Are Social thực hiện nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ cộng đồng trên Brands Vietnam.

3 số Data Station được triển khai trong năm 2022:

  1. Data Station #23: Vietnam Insight Collection – Sự tiện lợi và linh hoạt là chìa khoá tăng trưởng trong năm 2022
  2. Data Station #24: Year in Search 2021 – 5 xu hướng hành vi và số liệu 4 ngành hàng chủ đạo từ Google
  3. Data Station #25 – Digital 2022: Số người dùng Việt quan ngại về an toàn dữ liệu giảm gần 1 nửa so với năm 2020

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục được triển khai trong năm 2022 tại đây.

Deep Dive

Deep Dive là chuỗi nội dung chuyên bàn luận và phân tích về các sự kiện thú vị liên quan đến hoạt động truyền thông, xây dựng thương hiệu tại Việt Nam. Trong năm 2022, Brands Vietnam tiếp tục kết nối và trò chuyện cùng những chuyên gia trong ngành để đào sâu về các sự kiện, hoạt động thú vị liên quan đến hoạt động quảng cáo, truyền thông ở cấp độ chiến lược nói chung. Đặc biệt, sự ra mắt của tính năng TikTok Shop đã thu hút lượng lớn thành viên cộng đồng Brands Vietnam thông qua bài viết phỏng vấn anh Lucas Phạm – Managing Director tại Mango Digital - về chủ đề này.

5 số Deep Dive được triển khai trong năm 2022:

  1. Deep Dive #7: Tìm cơ hội trong muôn vàn thách thức khi vắng cookies
  2. Deep Dive #8: Vì sao nhiều thương hiệu tài chính tại Việt Nam thường tài trợ cho các nền tảng sức khoẻ?
  3. Deep Dive #9: Liệu TikTok Shop có tạo ra nhu cầu mua hàng cao hơn so với các nền tảng thương mại điện tử khác?
  4. Deep Dive #10 – Đại diện Homebase: “Xác định và mở rộng product market fit là mục tiêu chiến lược trong giai đoạn sơ khởi”
  5. Deep Dive #11: “Chạm trần” tăng trưởng có nên “đánh bắt xa bờ”?

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Digital Transformation

5 số Digital Transformation được triển khai trong năm 2022 đã cùng các chuyên gia bàn luận về quá trình chuyển đổi số trong những ngành như SalesTech, bất động sản, xây dựng cùng những kĩ năng, năng lực cần thiết để có thể nâng cao khả năng phân tích dữ liệu - một kĩ năng cần thiết trong thời đại chuyển đổi số sôi động như hiện nay. Bài viết nhận được nhiều sự quan tâm nhất là phần chia sẻ về năng lực phân tích dữ liệu của chị Mai Thị Kim Ngân - Thạc sĩ Quản trị kinh doanh và Thạc sĩ Hệ thống thông tin quản lý, đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc các công ty như Prudential, Shinhan Finance.

5 số Digital Transformation đã triển khai trong năm 2022:

  1. Digital Transformation #26: Năng lực phân tích dữ liệu không chỉ xoay quanh công cụ và quy trình
  2. Digital Transformation #27: AsiaPay – Cổng thanh toán trong bối cảnh Chuyển đổi số
  3. Digital Transformation #28: Founder Estuary - “Chuyển đổi số mảng SalesTech, khó nhưng thú vị”
  4. Digital Transformation #29 – Chuyển đổi số ngành bất động sản: Khi thị trường định hình công nghệ
  5. Digital Transformation #30 – Phó Chủ tịch AutoCAD, Autodesk: “Việt Nam sở hữu nhiều lợi thế trong chuyển đổi số ngành xây dựng”

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục tại đây.

The Brief

Chuyên mục The Brief của Brands Vietnam tìm kiếm những chiến dịch thật sự thú vị, lật ngược vấn đề, quay lại cốt lõi của bản brief để hiểu nguồn gốc tại sao chúng ra đời. Trong năm 2022, chúng tôi đã có cơ hội lắng nghe chia sẻ về những bản brief của những chiến dịch nổi bật từ các thương hiệu như Head & Shoulders, Honda và Casper. Trong đó, platform home-coming của thương hiệu Honda qua 2 chiến dịch “Đi về nhà” và “Mang tiền về cho mẹ” nhận được sự quan tâm nhiệt tình của cộng đồng tại Brands Vietnam.

3 số The Brief đã triển khai trong năm 2022:

  1. The Brief #11: Honda và platform Home-coming: “Bình cũ rượu mới” khi khai thác những cảm xúc, trăn trở của người trẻ
  2. The Brief #12: Trăm cách gọi tên, Một cách sạch gàu – Giải quyết bài toán tăng nhận biết từ chính tên gọi của thương hiệu
  3. The Brief #13: Casper Việt Nam – 1 thông điệp dùng 3 năm, làm thế nào để luôn mới mẻ?

Xem các bài viết cùng chuyên mục tại đây.

[Debate] Brand-Building vs Performance-Marketing

Để mở rộng phạm vi tranh luận của một vấn đề phổ biến trong ngành đó là “Xây dựng thương hiệu hay tiếp thị hiệu suất?”, Brands Vietnam lược đăng một số quan điểm chuyên gia để marketer có một cái nhìn "tương hợp chứ không loại trừ" của hai trường phái marketing này. Để có những phân tích dưới góc nhìn nghiên cứu và học thuật, chúng tôi đã có cơ hội trò chuyện cùng ông Nguyễn Văn Thăng Long - Giảng viên cấp cao ngành Truyền thông Chuyên nghiệp tại Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam về chủ đề này. Song song đó là bài lược dịch quan điểm của ông Michael Lorenzos – Head of e-Commerce Growth tại Bleach London - về góc nhìn “tương hợp chứ không loại trừ” của hai trường phái marketing này.

2 số Debate được triển khai trong năm 2022:

  1. [Debate] Brand-Building vs Performance Marketing #9: Đã đến lúc “đình chiến”
  2. [Debate] Brand-Building vs Performance-Marketing #10: Giải pháp nào cho doanh nghiệp Việt Nam?

Xem các bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Fashion Marketing

Trong năm 2022, chị Lâm Hồng Lan - Giảng viên khoa Truyền thông và Thiết kế của Đại học RMIT Việt Nam tiếp tục chia sẻ những bài viết khai thác chủ đề “Thời trang Bền vững”. Cụ thể, những bài phân tích trong năm nay xoay quanh ngành thời trang đã qua sử dụng, những cơ hội, sự kiện và giải pháp cho việc mua trang phục chỉ mặc một lần.

4 số Fashion Marketing triển khai trong năm 2022:

  1. Fashion Marketing #18: Cơ hội nào cho thời trang đã qua sử dụng tại Việt Nam
  2. Fashion Marketing #19: Nền tảng bán sản phẩm thời trang đã qua sử dụng có nên “bức tử” thời trang nhanh?
  3. Fashion Marketing #20: Giải pháp cho việc mua trang phục chỉ mặc một lần
  4. Fashion Marketing #21: Cách 3 thương hiệu làm đẹp từ TikTok vượt qua cửa tử “vòng quay xu hướng”

Xem các bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Bookaholic

Bookaholic là chuyên mục đánh giá những quyển sách hay về thương hiệu, truyền thông và kinh doanh. Năm 2022 là một năm Brands Vietnam giới thiệu đến cộng đồng những đầu sách đa dạng chủ đề, từ nghiệp viết lách, chiến lược tăng trưởng thương hiệu, thực hành sáng tạo và kĩ năng leadership. Đặc biệt, 5 đúc kết từ cuốn sách kinh điển “How Brands Grow” đã thu hút lượt xem cao nhất trong 8 số Bookaholic của năm nay.

Các số Bookaholic đã triển khai trong năm 2022:

  1. Bookaholic #14: Tác giả “Hôm nay phải mở mang” – “Nếu không thể viết cho hấp dẫn, hãy viết cho chân thành”
  2. Bookaholic #15 - How Brands Grow: Vén màn 5 đúc kết từ cuốn sách “bóc trần” sự thật về marketing
  3. Bookaholic #16: Con đường của Real Madrid – Tạo ra giá trị thông qua các giá trị cộng đồng

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục được triển khai trong năm 2022 tại đây.

Phát triển sản phẩm mới

Brands Vietnam đã có cơ hội trò chuyện với đại diện của 3 thương hiệu Tiger, Chill Cocktail và 365 Begin về ý tưởng, quá trình cho ra đời những sản phẩm, bộ sưu tập mới của họ trong năm 2022. Các bài viết được triển khai theo mô hình 3-I (Identify – Invent – Implement) của Kantar Worldpanel Division. Trong đó, bài chia sẻ về quá trình ra mắt sản phẩm cocktail đóng chai của thương hiệu Chill Cocktail nhận được sự quan tâm của cộng đồng Brands Vietnam với lượt xem cao nhất trong tổng số 3 bài chia sẻ.

3 số Phát triển sản phẩm mới được triển khai trong năm 2022:

  1. Phát triển sản phẩm mới #6: Tiger Collab Collection – Mở đầu cho nền tảng đồng sáng tạo
  2. Phát triển sản phẩm mới #7: Chill Cocktail – Tân binh thị trường Cocktail pha sẵn
  3. Phát triển sản phẩm mới #8: Thanh hạt Fitto @ 365 Begin - Ẩn số thị trường snack

Xem các bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Trade Marketing

Trade Marketing là series được sản xuất bởi Brands Vietnam, phỏng vấn các chuyên gia có kinh nghiệm trong nhiều ngành hàng khác nhau, nhằm cung cấp góc nhìn đa chiều về bối cảnh thị trường, thực trạng phân phối và người mua hàng, cũng như nhiệm vụ của người làm Trade Marketing và những case study thú vị về các hoạt động tại điểm bán.

2 số Trade Marketing được triển khai trong năm 2022:

  1. Trade Marketing #6 – “Đừng lo ‘chạy số’ mà bỏ quên việc tạo ra các kế hoạch hay giải pháp đột phá”
  2. Trade Marketing #7 – “e-Commerce là xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên số”

Xem các bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Young & New Agencies

Young Agencies là series giới thiệu những agency trẻ, triển vọng trong lĩnh vực tiếp thị, truyền thông và quảng cáo của Việt Nam hiện nay. Bên cạnh Young Agencies, New Agencies là một nhánh nhỏ nhằm chia sẻ câu chuyện của các agency nước ngoài mới gia nhập vào thị trường Việt Nam (hoạt động tại thị trường Việt Nam dưới 3 năm).

Trong năm 2022, Brands Vietnam đã có cơ hội trò chuyện cùng 6 vị “thuyền trưởng” của các agency trẻ tiềm năng trên đa dạng chuyên môn, lĩnh vực: PR, Growth Marketing, Data, Insight, Character Marketing…

Các số Young & New Agencies đã triển khai trong năm 2022:

  1. Young Agencies #12 – B-Rise: “Lột xác” liên tục để tìm ra giải páhp marketing hiệu quả cho SME
  2. New Agencies #13 – Milieu Insight: “Ưu tiên dữ liệu ‘real-time’, có tính địa phương hoá”
  3. New Agencies #14 – Minto: “Character Marketing là chìa khoá để khơi gợi và kết nối cảm xúc với người tiêu dùng”

Xem các bài viết cùng chuyên mục được triển khai trong năm 2022 tại đây.

Tiếp thị game

Một trong những rào cản của việc “game hoá” là chi phí xây dựng hạ tầng game khá cao (lập trình, tích hợp, trả thưởng, kiểm soát) dẫn đến việc hạn chế các doanh nghiệp tham gia. Brands Vietnam đã có buổi trao đổi chuyên sâu với ông Nguyễn Thành Long, Giám đốc Chiến lược của WOAY – nền tảng ứng dụng Gamification vào Marketing, về các thách thức của việc game hoá sản phẩm dịch vụ. Toàn bộ phần chia sẻ, phân tích của ông Long được tổng hợp tại đây.

Hành trình Management Trainee

Trở thành Management Trainee (MT) – Quản trị viên Tập sự tại các công ty lớn, các tập đoàn đa quốc gia không phải là đích đến, mà là khởi đầu của một hành trình đầy thử thách.

Không “an phận” với lĩnh vực Marketing đã quen thuộc, Nguyễn Thanh Hà – Kỳ lân tập sự thế hệ đầu tiên của chương trình Grab Future Unicorn 2021 – đã quyết định “nhảy thuyền” sang lĩnh vực logistics đầy thử thách nhưng cũng không kém phần thú vị. Trở thành “tân binh” trong một lĩnh vực nặng về dữ liệu, Hà đã vượt qua những cột mốc đáng nhớ nào để phát triển và hoàn thiện bản thân mình? Hãy cùng nhìn lại hành trình của Hà tại đây.

Event Untold Stories

Event Untold Stories là series được sản xuất bởi Brands Vietnam và MIR Activation, “chắt lọc” những câu chuyện, trải nghiệm của các anh chị có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Event. Trong số thứ 3 của series, anh Phạm Khôn – Head of Planning & Account Service tại MIR Activation đồng thời là host của series – đã có buổi chia sẻ thú vị và hấp dẫn về vai trò của một người Event Producer. Những trải nghiệm và quan điểm về công việc Event Producer được biên tập và tổng hợp tại đây.

Các bài tiêu điểm nổi bật khác

Bên cạnh đó, Brands Vietnam còn giới thiệu các bài tổng hợp, sự kiện, quan điểm... khác để chia sẻ những thông tin thú vị, kiến thức hữu ích cho cộng đồng.

Quan điểm

  1. Asia CMO McDonald’s hé lộ kế hoạch cho World Cup 2022 và chiến lược marketing tại khu vực Châu Á
  2. Liệu doanh số có phải là KPI chính yếu client đặt ra cho agency và lời giải từ CEO Wieden+Kennedy
  3. Cannes Lions: 10 bước góp phần phá vỡ định kiến giới trong Marketing
  4. Cách TikTok “đọc” suy nghĩ người dùng trong chớp nhoáng
  5. Global Brand Director @ Tiger Beer: “Thay áo” chiến lược cho một năm Hổ bùng nổ
  6. Chuyện chưa kể về thương vụ thâu tóm YouTube trị giá 1,65 tỉ USD của Google

Tổng hợp

  1. Tổng hợp 6 chiến dịch "educate" cách đọc tên thương hiệu thú vị
  2. 6 chiến dịch marketing toả sáng hơn khi tận dụng thế mạnh đặc thù của Mobile
  3. World Cup 2022: Nhìn lại 10 TVC thú vị qua các mùa World Cup
  4. Nghía Quảng Cáo: 8 TVC dành riêng cho mùa FIFA World Cup Qatar 2022

Sự kiện

  1. Young Marketers 11 – Coach Lương Ngọc Tiên phân biệt ranh giới trong giao tiếp bạo lực
  2. Founders Young Marketers “hiến kế” giải đề mùa 11: “Hãy quay lại những điều cốt lõi trong marketing”
  3. Young Marketers mùa 11 kịch tính với chủ đề “Non-Violent Communication” trong môi trường truyền thông
  4. Chuyện chưa kể của 10 loại hình agency đặc thù
  5. Thế giới Agency - Tưởng vậy mà không phải vậy
  6. Sự kiện “Passport To Marketing 2: The World of Agencies” trở lại hoành tráng với 10 diễn giả đến từ 10 loại Agency đặc thù
  7. Công bố kết quả cuộc thi viết “Lovemark là khi?” - Câu chuyện “thương” hiệu đến từ những khoảnh khắc rất thật và rất đời
  8. Cuộc thi viết “Lovemark là khi?”: Công bố kết quả shortlist
  9. BGK “Lovemark là khi?”: Chúng tôi tìm kiếm những khoảnh khắc chân thật
  10. Young Marketers Podcast: Bài học đắt giá được kể từ chính những người trong cuộc
  11. Khởi động Brands Vietnam Contest #1 - Cuộc thi Viết: "Lovemark là khi?"
  12. Vòng Chung kết Young Marketers 10: Khi Marketing không chỉ là câu chuyện riêng của ý tưởng

Thu Nga / Brands Vietnam
* Nguồn: Brands Vietnam