Marketer TOPPION GROUP
TOPPION GROUP

Công ty CP Đầu tư Phát triển Giáo dục TOPPION

Hành vi then chốt của CEO để áp dụng thành công BSC/KPIs

Là CEO, anh chị sẽ làm gì nếu nhân viên đang đi sai quỹ đạo chiến lược. Giúp nhân viên tự tìm ra giải pháp hay trực tiếp làm thay cho xong việc?

Hãy nhớ rằng, đội ngũ có lớn mạnh hay không, nếp văn hoá doanh nghiệp là ì ạch hay chủ động, tất cả phụ thuộc vào quyết định của CEO. Dưới đây là những hành vi then chốt của CEO sẽ quyết định sự thành công khi triển khai BSC/KPIs trong doanh nghiệp.

🔑Cam kết quỹ thời gian tối thiểu

CEO cần đảm bảo đủ thời gian ngồi lại với đội ngũ để mọi người hiểu ý nhau và triển khai các kế hoạch. Nếu xây dựng được tiêu chuẩn về thời gian, chắc chắn sẽ không có những phản hồi như “em bận”, “em tưởng”,... Cần xác định rõ thời gian tối thiểu dành cho các công việc cấp công ty, cấp phòng là bao nhiêu cuộc họp/mỗi quý; mỗi cuộc họp kéo dài bao lâu.

🔑Chiến lược là của công ty, không phải của mình CEO

Sai lầm chí mạng của nhiều CEO là nghĩ chiến lược công ty là nhiệm vụ của riêng mình. Thực chất để xây được chiến lược, các quản lý cấp trung cần được tham gia đóng góp, cấp nhân viên cần được truyền thông để cả công ty cùng hiểu chung một hướng. Vì thế CEO hãy khéo léo biến chiến lược thành của mọi người. Nghệ thuật nhất là làm sao để mọi người thấy rằng mình là một phần của chiến lược

🔑Tìm thấy niềm vui trong việc thuyết phục người khác

Trong quá trình đưa chiến lược đến với toàn bộ nhân sự chắc chắn gặp rất nhiều khó khăn. Những tình huống như nhân viên chống đối, không bằng lòng, không dám thẳng thắn góp ý,...khiến CEO không kiềm chế được cảm xúc và không khí căng thẳng bao trùm toàn công ty. Lúc này CEO cần tìm thấy niềm vui trong việc thuyết phục, bởi muốn con thuyền ra khơi cần sự đoàn kết của mọi thuyền viên.

🔑Biết đâu là đúng, đâu là đủ

Đạt được mục tiêu chiến lược CEO nào cũng muốn, nhưng nhiều lãnh đạo dễ dàng bị rơi vào điểm mù mang tên “cái gì cũng muốn làm”. Giống như việc xây tường thành cần phải thật to và kiên cố, trong khi đó năng lực đội ngũ chưa thể đáp ứng được. Tiêu biểu là CEO mong muốn KPIs càng nhiều càng tốt mà không muốn buông bớt.

Lúc này CEO hãy cân nhắc KPIs nào là trọng tâm, việc nào cần ưu tiên thực hiện trước. Nếu mục tiêu nào cần đạt được trong những năm tới, đừng tham điền vào kế hoạch của năm nay, cũng đừng tham giao việc cho nhân viên ngay. Điều này sẽ chỉ gây thêm áp lực và kết quả không như ý.

🔹Hy vọng những chia sẻ trên của TOPPION sẽ giúp anh chị CEO/Lãnh đạo tìm ra nhiều giải pháp triển khai chiến lược hiệu quả.

Tham khảo thêm về Bí quyết xây dựng và triển khai chiến lược:https://toppion.com.vn/giai-phap/xay-dung-thuc-thi-chien-luoc-quan-tri-hieu-suat/phan-mem-xay-dung-va-quan-tri-bsc-kpi.html

#Toppion