Marketer Nguyen Tuong
Nguyen Tuong

Partnerships Manager @ Pety JSC

Bí Quyết Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Cho Bác Sĩ Thú Y

Ngày nay, thú cưng dần trở thành một liều thuốc tinh thần không thể thiếu, ngày càng nhiều người xem những người bạn “bốn chân” như một thành viên trong gia đình, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19. Chính vì thế, nhu cầu chăm sóc thú cưng và các dịch vụ y tế dành riêng cho chúng cũng tăng đáng kể. Theo thống kê của Pety, cả nước có khoảng 1,700 cơ sở kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ liên quan tới thú cưng.

Ngày càng nhiều phòng khám thú y xuất hiện và hiển nhiên, mức độ cạnh tranh của các phòng khám cũng khốc liệt hơn. Để có thể đứng vững và nắm bắt cơ hội dẫn đầu trong thị trường thú cưng đầy tiềm năng này, bạn cần có sự khác biệt. Và một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt chính là thương hiệu cá nhân của chính bạn. Trong bài viết này, Pety sẽ chia sẻ cách xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ thú y một cách hiệu quả nhất.


1. Hãy xây dựng bản sắc cá nhân cho riêng mình

Để xây dựng thương hiệu cá nhân, điều đầu tiên bạn cần xác định mình khác biệt như thế nào với những bác sĩ thú y khác. Điều gì giúp bạn nổi trội hơn, hoặc ít nhất không bị trộn lẫn với bất kì cá nhân nào khác. Để xác định được điều này, Pety gợi ý bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

  • Bạn muốn khách hàng nhớ tới bạn với kỹ năng gì? (Ví dụ: Chuyên trị hô hấp/ Chuyên trị Parvo/ Giảm bạch cầu,...)
  • Bạn muốn đóng góp điều gì trong ngành thú y? Sự tận tâm? Những nghiên cứu và cải tiến kỹ thuật điều trị cho thú cưng…

Thương hiệu cá nhân cũng chính là cá tính của bác sĩ thú y

Khi đã trả lời được cụ thể các câu hỏi trên, bạn đã có thể xác định giá trị của mình, bạn là ai, đang ở vị trí nào, bạn đang muốn đi tới đâu, từ đó có thể xây dựng hình ảnh cá nhân của mình sao cho phù hợp với định hướng cá nhân của bạn nhất. Thương hiệu cá nhân cũng chính là cá tính của bác sĩ thú y.


2. Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp cũng sẽ đi liền với đảm bảo được uy tín, chỉ khi bạn tạo dựng được uy tín thì bạn mới có được niềm tin từ công chúng. Và khi bạn có được niềm tin thì không khó gì để thu hút những khách hàng tới và trải nghiệm dịch vụ ở phòng khám thú y của bạn cả.

Trước tiên, Pety sẽ chia sẻ một số yếu tố về phần nhìn để có một hình ảnh chuyên nghiệp:

  • Hình ảnh chân dung Bác sĩ, Hình ảnh cơ sở vật chất, trang thiết bị nơi Bác sĩ làm việc
  • Website chỉn chu với các thông tin rõ ràng, minh bạch, thể hiện được điểm mạnh về dịch vụ của bạn. Để có một website chuyên nghiệp, Pety có thể giúp bạn thực hiện với mức chi phí hợp lý nhất.
  • Trang cá nhân của Bác sĩ thú y trên các mạng xã hội, phổ biến nhất là Facebook, Youtube, Tiktok, hoặc Pety - một nền tảng dành cho người yêu thú cưng với 100,000 thành viên.

Những yếu tố tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp cho bác sĩ thú y

Về hình ảnh, bạn cần đầu tư rõ nét, rõ logo, tên thương hiệu. Pety không khuyến khích bạn sử dụng ảnh selfie mà hãy thể hiện sự nghiêm túc, uy tín, có thể nở một nụ cười thân thiện, đáng tin cậy, hoặc bế trên tay một bé thú cưng.

Về xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội, bạn có thể chia sẻ những thông tin hữu ích đến với cộng đồng như cách chăm sóc thú cưng, cách cấp cứu thú cưng trong các trường hợp khẩn cấp, hoặc những kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm mà bạn muốn chia sẻ đến cộng đồng bác sĩ thú y. Khi bạn trao đi kiến thức, bạn cũng nhận lại được sự tin tưởng từ cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh bác sĩ thú y uy tín trong mắt công chúng.


3. Hãy xuất hiện trước khách hàng nhiều hơn

Để có cho mình thật nhiều khách hàng trung thành, một điều Pety chắc chắn là bạn cần “ra mặt” trước công chúng và khách hàng nhiều hơn. Sau đây là một số cách để tăng hiển thị của bạn với cộng đồng yêu thú cưng - những khách hàng tiềm năng của bạn:

  • Tích cực tham gia các sự kiện: Sự kiện ở đây có thể là các buổi offline cho các chủ nuôi; Sự kiện thiện nguyện như tiêm ngừa, xổ giun, triệt sản miễn phí cho các bé chó mèo tại trạm cứu hộ, Sự kiện chuyên môn trong ngành dành cho bác sĩ thú y,...
  • Tham gia với tư cách là chuyên gia khách mời trên các chương trình chuyên môn trong ngành thú cưng. Ví dụ: Chuỗi series “Expert Talks: Sen Hỏi - Chuyên Gia Trả Lời” của Pety.

Bác sĩ thú y hãy tích cực “ra mặt” nhiều hơn trong cộng đồng thú cưng

  • Networking nhiều hơn nữa: Hãy xác định chính xác đối tượng mục tiêu của bạn ở đâu. Và hãy xây dựng cộng đồng để họ tương tác với nhau. Bạn có thể chia sẻ kiến thức, hỗ trợ tư vấn miễn phí cho chủ nuôi gặp vấn đề và để họ liên hệ trực tiếp với bạn. Mỗi ngày, người nuôi thú cưng trên Pety đều có rất nhiều câu hỏi kèm hashtag #HoiBacSi, họ rất cần một chuyên gia hỗ trợ và rất có thể, bạn sẽ là một bác sĩ đáng tin cậy và thu hút họ trở thành khách hàng trung thành của mình.

Tham gia giải đáp thắc mắc của chủ nuôi cũng là một cách tiếp cận khách hàng tiềm năng

Kết
Theo khảo sát 1000 người nuôi thú cưng của Pety, một trong những nỗi lo lớn nhất của chủ nuôi chính là Khó tìm phòng khám/ dịch vụ uy tín (chiếm 49%) và Thông tin chăm sóc thú cưng không đáng tin cậy (chiếm 49%). Nếu bạn muốn trở thành một bác sĩ đáng tin cậy và có nhiều khách hàng trung thành, hãy bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân ngay từ bây giờ bằng cả cái tâm của một người hành nghề y. Bởi thú cưng đã trở thành một mảnh ghép không thể thiếu của mỗi gia đình và chủ nuôi luôn chọn những dịch vụ tốt nhất, chỉ có sự uy tín và chuyên nghiệp mới giúp bạn trở nên nổi bật trong ngành thú cưng đang phát triển và nhiều cạnh tranh này.


Hai trong số những nỗi lo lớn nhất của chủ nuôi Việt Nam

Trải qua hơn 2 năm hoạt động trong lĩnh vực thú cưng nói riêng và hơn 10 năm trong lĩnh vực Performance Marketing, đội ngũ Pety tự tin có thể giúp các Bác sĩ thú y xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn.


Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí

Ms. Cát Tường - Partnership Manager
Email: [email protected]
Hotline: 0964 665 005