Visual Content trong thời đại số: 10 xu hướng các nhà sáng tạo nội dung không thể bỏ qua.

Việc tiếp thị ngày nay không giống như cách đây 5 năm - hoặc thậm chí chỉ một năm trước.

Nhu cầu người dùng mong muốn:

  • Mong muốn nhiều tương tác với thương hiệu hơn trước

  • Tập trung vào các doanh nghiệp nhỏ và bền vững

  • Có một cái nhìn mới dành cho các thương hiệu

Đây được cho rằng là những minh chứng cho thấy sự thay đổi của người tiêu dùng so với giai đoạn trước đó. Thế nhưng câu hỏi được đặt ra là những xu hướng này ảnh hưởng đến tiếp thị nội dung tiếp thị thị giác (visual content) như thế nào?

Nội dung tiếp thị thị giác đang tạo ra nhiều kết nối thân mật, chân thực hơn giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Nó lấp đầy khoảng trống trong thời đại xã hội xa cách, đó là lý do lớn khiến 91% nhà tiếp thị tin rằng video quan trọng hơn đối với các thương hiệu trong bối cảnh đại dịch.

Hãy cùng tìm hiểu một số video và nội dung hình ảnh nổi bật dưới đây:

1. Nội dung và câu chuyện chân thực thúc đẩy sự tương tác của người xem

Người tiêu dùng luôn muốn nhìn thấy những người đứng sau thương hiệu như thế nào. Để truyền tải được ý muốn này, bạn có thể sử dụng các nội dung:

  • Giám đốc đang thảo luận về nguồn gốc của công ty

  • Các bài blog miêu tả quá trình những người sản xuất làm ra sản phẩm

Hãy sử dụng những công cụ như Story, Reels, Video ngắn để giới thiệu khía cạnh này của thương hiệu bạn.

Ngày nay, người xem đã không còn có nhu cầu thưởng thức các hình ảnh sản phẩm hay người mẫu quảng cáo thân thuộc, thay vào đó họ muốn được biết về những điều gì đó chân thật hơn về thương hiệu. Thay vì sử dụng mánh quảng cáo và chiêu trò bán hàng để tạo điểm nhấn cho thương hiệu của bạn, hãy nói chuyện trực tiếp với những người tiêu dùng

Hãy cởi mở và không ngại chia sẻ quan điểm của thương hiệu.

2. Chuyển đổi ý tưởng của bạn sang trình bày bằng đồ họa

Việc chuyển đổi danh sách của bạn thành đồ họa bổ sung lợi ích của việc tạo ra sự quan tâm trong khi việc bạn cần làm là chia nhỏ thông tin có liên quan trong toàn bộ nội dung mà nhiều khả năng khách hàng có thể đọc lướt qua mà vẫn biết bạn đang nói đến vấn đề gì.

Bộ não của chúng ta có thể xử lý hình ảnh; trên thực tế, hình ảnh được não người xử lý nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản.

Thu hút sự tham gia và tăng thời gian của khách hàng truy cập trên trang web với nhiều loại nội dung hơn bao gồm đồ họa trực quan được tái tạo từ nội dung bằng văn bản của bạn.

3. Tối ưu hóa hình ảnh có nhận diện thương hiệu trên Google Images

Việc tạo ra dữ liệu, báo cáo của riêng bạn không chỉ làm tăng tính uy tín của thương hiệu trên thị trường mà còn mở ra cánh cửa cho các liên kết khác.

Nếu bạn tối ưu hóa đúng cách mọi hình ảnh bạn tải lên, tất cả những hình ảnh đó có thể được xuất hiện trong Google Tìm kiếm và Hình ảnh. Chúng cũng có thể được tìm thấy bởi các nhà xuất bản, những người có thể chọn và liên kết với bạn.

Ví dụ: giả sử bạn có một podcast. Nếu bạn tối ưu hóa từng tập podcast với nội dung trang web tương ứng bao gồm đồ họa và hình ảnh, podcast của bạn có thể hiển thị trong Google Hình ảnh. Và những người tìm kiếm postcard có thể nhìn thấy nội dung của bạn bất cứ lúc nào.

4. Nội dung video phát trực tiếp (livestream)

Khán giả sẽ “quay lưng” nếu nội dung của bạn được chỉnh sửa quá nhiều lần và không mang tính chân thực. Điều này cũng đúng với các video trực tiếp so với video được ghi sẵn.

Phát trực tiếp có cảm giác tức thì khiến khán giả cảm thấy có sự kết nối hơn vì các sự kiện đang diễn ra trong thời gian thực, đặc biệt là với sự gia tăng của các sự kiện ảo. Người dùng thường có thể đăng nhận xét và tương tác trực tiếp với (các) máy chủ, giúp tăng mức độ tương tác hơn nữa.

Với những ưu điểm đó, không có gì ngạc nhiên khi các video trực tiếp thường kiếm được gấp đôi mức độ tương tác của các video được quay trước.

5. Nội dung tương tác như một trò chơi

Loại nội dung hấp dẫn này đặc biệt phổ biến trong các câu chuyện trên mạng xã hội (Story), nhưng nó không chỉ giới hạn ở Instagram và Facebook.

Chức năng thiết yếu của nội dung hình ảnh này là thách thức khán giả của bạn tương tác trực tiếp, cho dù đó là xếp hạng trang phục yêu thích, làm một câu đố trực tuyến, chơi “cái này hay cái kia”, tham gia vào trò chơi lô tô, tham gia “chọn cuộc phiêu lưu của riêng bạn” bài đăng, hoặc nhiều tùy chọn khác. Về bản chất, bạn đang mời khán giả chia sẻ ý kiến của họ hoặc chơi một số loại “trò chơi” với bạn.

6. Video theo phong cách Tiktok

Với thời lượng video TikTok tiêu chuẩn tối đa là một phút, nội dung phải nhanh chóng, trọng tâm mà vẫn mang tính giải trí. Vào tháng 1 năm 2021, Tik Tok là ứng dụng không phải trò chơi được cài đặt nhiều thứ hai với gần 62 triệu lượt tải xuống chỉ trong tháng đó. Các nền tảng phương tiện xã hội khác đang bắt đầu xu hướng phổ biến này.

Điều gì làm cho loại nội dung trực quan này trở nên thú vị?

Hầu hết những video này đều vui nhộn, kỳ quặc và không quá chú trọng hình ảnh. Họ tương tác với khán giả và nhận được quan điểm của họ một cách nhanh chóng.

7. Nội dung trực quan liên quan đến mua sắm

Mua sản phẩm trực tiếp từ mạng xã hội từng là một khái niệm mới lạ, nhưng nó nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn. Vào năm 2020, 18,3% người dùng Facebook đã mua hàng trực tiếp trên nền tảng này.

Các kênh truyền thông xã hội đã bắt kịp xu hướng này bằng cách cung cấp các công cụ kinh doanh như nhãn dán mua sắm và thẻ sản phẩm.

Những nội dung trực quan liên quan đến mua sắm không bị giới hạn trên mạng xã hội do đó các công ty đang sáng tạo và thêm liên kết cửa hàng trực tiếp vào danh mục kỹ thuật số, các bài đăng trên blog và bất cứ nơi nào khác mà một liên kết có thể đi đến.

8. Nội dung không lâu dài

Nội dung tạm thời có thể truy cập được, thường là trong khoảng thời gian 24 giờ, trước khi nó biến mất. Nếu bạn đã quen thuộc với chức năng Story trên Snapchat và Instagram / Facebook, bạn đã quen với loại nội dung này.

Bởi vì nội dung này quá ngắn, nó tạo ra cảm giác cấp bách khiến mọi người phải xem. Nó đặc biệt tuyệt vời trong việc giới thiệu nội dung do người dùng tạo (UGC) mà không phải lo lắng về việc phù hợp với thẩm mỹ của thương hiệu vì nội dung đó sẽ không xuất hiện trên màn hình vĩnh viễn.

Instagram đã báo cáo rằng 58% mọi người trở nên quan tâm hơn đến một thương hiệu hoặc sản phẩm sau khi thấy nó xuất hiện trong các Story, vì vậy cần phải nói điều gì đó về sức mạnh của nội dung tạm thời, đặc biệt là khi nó có thể tạo ra khả năng buôn bán.

9. Chuyển động và Gif

Loại nội dung trực quan này đã phổ biến trong một thời gian và có khả năng tiếp tục thịnh hành.

Gif và hình ảnh động có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như hiển thị một bước trong bài đăng hướng dẫn, chỉnh sửa hình ảnh hoặc thêm một chút thú vị hoặc hấp dẫn vào nội dung của bạn.

10. Hình ảnh 360

Khán giả thích thú với việc xem một địa điểm và có quyền kiểm soát những gì họ nhìn thấy bằng cách thay đổi chế độ xem bằng cách trượt ngón tay hoặc kéo chuột, ngay lập tức làm cho nội dung phẳng trở nên hấp dẫn hơn nhiều bằng cách khơi gợi trí tò mò.

Từ quan điểm thương mại điện tử, sản phẩm có thể được hiển thị từ mọi góc độ để giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về những gì họ đang mua và nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến nói chung.

KẾT LUẬN

Nội dung trực quan đang thay đổi cách người tiêu dùng tương tác với thương hiệu

  • Tính xác thực.

  • Tương tác

  • Độ tin cậy.

Đây là những gì người tiêu dùng hiện đại đang tìm kiếm. Nội dung trực quan trên tất cả các nền tảng và kênh đang phát triển để đáp ứng những nhu cầu đó và thay đổi cách khán giả nhận thức và tương tác với thương hiệu.

Nguồn: Ori Agency biên tập

Tham khảo tại: https://www.searchenginejournal.com/