Bạn có thực sự phù hợp với Thiết kế đồ họa?

Để thành công trong mọi ngành nghề, ngoài tài năng và sự chăm chỉ, bạn còn cần có đam mê. Đối với ngành Thiết kế đồ họa cũng vậy. Để biết được mình có thật sự hứng thú với công việc này hay không, bạn hãy thử theo những bước sau đây.

Thiết kế đồ họa là một công việc rất đặc thù, nó đòi hỏi ở người làm nhiều kiến thức, kỹ năng như óc thẩm mỹ cao, khả năng sử dụng các phần mềm đồ họa, tính sáng tạo… Ngoài ra, bạn còn cần đam mê lớn. Để xác định mình có thật sự muốn gắn bó với ngành nghề này hay không, hãy trả lời những câu hỏi sau.

Yêu thích hình ảnh – màu sắc

Xem báo, lướt facebook – bạn hay dừng lại trước những bức ảnh đẹp, đi trên đường - nếu thấy banner quảng cáo ấn tượng, bạn sẽ dừng xe lại để xem. Việc bị thu hút bởi những hình ảnh – màu sắc như vậy, chứng tỏ bạn rất hợp với nghề thiết kế đồ họa.

Thích vẽ

Công việc của một nhân viên thiết kế đồ họa không thể tách rời việc vẽ - từ vẽ tay cho đến vẽ bằng phần mềm đồ họa. Do đó mà muốn theo nghề này, bạn phải là người thích vẽ. Nếu không sở hữu năng khiếu bẩm sinh, bạn cần phải đi học và rèn luyện để trở thành một người vẽ giỏi. Bởi khả năng vẽ tốt sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc học và hành nghề sau này.

Nhanh nhạy với công nghệ

Công việc của một nhân viên thiết kế đồ họa yêu cầu cần phải sử dụng khá nhiều phần mềm chuyên dụng khác nhau như Photoshop, Indesign, illustrator, Corel draw, AI, Premiere… nên nếu bạn là người thích ứng nhanh với công nghệ, nhanh nhạy với việc sử dụng các phần mềm thì đây là một “yếu tố cần” rất quan trọng để bạn theo nghề này.

Chấp nhận làm việc hơn 8 tiếng một ngày

Nếu quyết định đi theo con đường thiết kế đồ họa chuyên nghiệp thì bạn cần phải chấp nhận làm việc hơn 8 tiếng một ngày. Nói như vậy không có nghĩa là ngày nào các Designer cũng làm việc mười mấy tiếng đồng hồ. Với những ai có khả năng sắp xếp công việc tốt, có thể sẽ làm ít hơn 8 tiếng/ ngày. Tuy nhiên, khi hạn giao thiết kế đã gần kề mà công việc được giao vẫn chưa xong thì bạn cần phải chịu cảnh thức khuya dậy sớm để chạy Deadline. Khi được giao những dự án lớn, việc phải liên tục tăng ca để đảm bảo tiến độ công việc là điều hoàn toàn bình thường.

Bạn thấy bị lôi cuốn bởi những tài liệu về đồ họa?

Thường thì khi người ta thật sự có đam mê về điều gì thì mới có hứng thú tìm hiểu thông tin, nghiên cứu về lĩnh vực đó. Khi bạn thấy mình bị thu hút bởi tài liệu về ngành thiết kế đồ họa, tại sao lại không thử sức mình với công việc này?

Đọc sách và tự nghiên cứu tài liệu là thói quen rất tốt, giúp bạn trang bị kiến thức cho bản thân, tìm được những cảm xúc mới mẻ. Vậy nên hãy cố gắng duy trì nó, dù bạn đang theo đuổi bất cứ công việc gì nhé!

Bạn đủ kiên nhẫn học các phần mềm đồ họa?

Khối lượng phần mềm sử dụng trong ngành thiết kế đồ họa là không nhỏ, nên nếu bạn đủ kiên nhẫn học thuần thục 1 phần mềm cơ bản cũng cho thấy sự cố gắng và có nỗ lực với công việc.

Một số phần mềm bạn có thể tham thảo và nên học cách sử dụng nếu muốn bước chân vào công việc này đó là: Photoshop, Illustrator, Correl Draw, các phần mềm thiết kế web…

Bạn đã có những sản phẩm thiết kế của riêng mình?

Nếu đã có đam mê, bạn không cần phải đợi đến khi có ai đó giao việc mới bắt tay vào làm. Thử nghĩ xem từ trước đến giờ bạn đã bao giờ tạo ra một sản phẩm thiết kế đồ họa của riêng mình chưa? Đó có thể là tấm namecard, một bản CV được thiết kế theo sở thích hay những bức tranh tự mình trang trí?

Nếu chưa từng, hãy thử bắt tay vào công việc đó ngay ngày hôm nay xem sao. Chọn ra một chủ đề mình thật sự hứng thú và cố gắng khiến nó thật độc đáo, mang đậm dấu ấn bản thân. Biết đâu bạn lại khám phá ra sở trường đặc biệt của mình vốn bị cất giấu bấy lâu nay.

Và biết đâu bạn sẽ cũng VTC Academy đồng hành với nhau trên con đường chinh phục ngành Thiết kế đồ họa

Xem thêm tại: https://vtc.edu.vn/course/chuyen-vien-thiet-ke-do-hoa-so