YouNet Media: Báo cáo theo dõi 250 dự án bất động sản mở bán được thảo luận trên MXH tháng 10/2022

Tháng 10/2022 các dự án bất động sản mở bán vẫn tiếp tục tạo nên làn sóng thảo luận, quan tâm sôi nổi trên mạng xã hội và báo chí trực tuyến với hơn 350.000 thảo luận theo ghi nhận từ SocialHeat của YouNet Media – nền tảng Social Listening Việt Nam.

Trong bối cảnh thị trường vốn nhiều biến động, lãi suất ngân hàng tăng cao, room tín dụng ở mức thấp, các chủ đầu tư bất động sản (BĐS) đang tích cực kích cầu thị trường với nhiều chính sách ưu đãi, chiết khấu và cam kết lợi nhuận chưa từng có.

Cùng YouNet Media khám phá chuyển động mới nhất của thị trường dự án BĐS mở bán qua bài viết dưới đây:

  • Tổng quan thảo luận về 250 dự án có gì đáng chú ý?
  • Top 10 tỉnh thành nào có dự án BĐS được thảo luận nhiều nhất?
  • Những dự án nào đang chiếm trọn sự quan tâm trên MXH? Và vì sao?
  • Dữ liệu của báo cáo được thu thập dựa trên từ khóa bài viết, bài báo, bình luận công khai trên MXH và báo trực tuyến.

Hà Nội duy trì phong độ, là tỉnh thành dẫn đầu trong Top 10 tỉnh thành có dự án mở bán được thảo luận sôi nổi

Số lượng dự án mở bán trên toàn quốc trong tháng 10/2022 tăng nhẹ (khoảng 12%) tuy nhiên tổng thảo luận không có nhiều biến động. Hơn 250 dự án mở bán trải dài trên khắp các tỉnh thành lớn nhỏ, thu hút được sự quan tâm, thảo luận sôi nổi với tổng thảo luận đạt 357.245 thảo luận.

Các dự án mở bán được thảo luận nhiều trên mạng xã hội trong tháng 10/2022 tập trung chủ yếu ở các thành phố trực thuộc trung ương, các tỉnh thành lân cận và thành phố du lịch. Đặc biệt, trong tháng 10, Top 3 thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng vẫn giữ nguyên thứ hạng so với tháng 9/2022 đồng thời có sự tăng nhẹ thảo luận về các dự án mở bán. Quy Nhơn, Long An, Khánh Hoà là 3 tỉnh thành thành đã rời khỏi Top 10 tỉnh có dự án mở bán sôi nổi trong tháng 10/2022.

Top 10 tỉnh thành có dự án mở bán được thảo luận sôi nổi trên MXH. Truy cập báo cáo trực tuyến tại đây.

Các dự án nổi bật ở Top 3 tỉnh thành có thể kể đến như: Vinhomes Smart City Hà Nội (Vinhomes), Sunshine City Hà Nội (Sunshine Group), Grand Sentosa Hồ Chí Minh (Novaland), Essensia Nam Sài Gòn (Phú Long) hoặc như Dragon Ocean Hải Phòng (Tập đoàn Geleximco), Diamond Crown Hải Phòng (Tập đoàn Doji).

Bên cạnh Hưng Yên, Đồng Nai, Bình Dương – những thành phố đã xuất hiện Top 10 tỉnh thành có dự án BĐS mở bán sôi nổi nhất MXH tháng 9/2022, Thanh Hoá, Kiên Giang đã chính thức xuất hiện trong Top 10 tỉnh thành có dự án BĐS mở bán sôi nổi trong tháng 10/2022 với các dự án đáng chú ý như: Vlasta Sầm Sơn (CĐT Đất Xanh Miền Bắc), Vinhomes Star City (CĐT Vinhomes), Phú Quốc United Center (Vinhomes), Meyhome Capital Phú Quốc (Tập đoàn Tân Á Đại Thành).

2 ngôi sao mới nổi thuộc Top 10 dự án được thảo luận nhiều nhất MXH và báo chí trực tuyến trong tháng 10/2022: Phú Quốc United Center, Eurowindow River Park Hà Nội

Top 10 dự án được thảo luận sôi nổi trên MXH và báo chí trực tuyến. Xem thêm báo cáo tại đây.

Nhìn chung, tổng thảo luận của Top 10 dự án trong tháng 10 khá sôi nổi, ghi nhận từ SocialHeat của YouNet Media đạt 223.549 thảo luận, chiếm 62,5% tỷ lệ thảo luận trong tổng số 250 dự án mở bán. Đặc biệt, chủ đầu tư Vinhomes sở hữu 05 dự án nổi bật trong Top 10 dự án mở bán, Novaland có 02 dự án và sự góp mặt của các dự án thuộc chủ đầu tư lớn khác như Phú Long, Keppel Land , Eurowindow Holding.

Trong đó, dự án Vinhomes Ocean Park Hà Nội có lượng thảo luận cao nhất, đạt 44.024 thảo luận, chiếm 12,3% thị phần trong tổng số 250 dự án. Kế đến là Vinhomes Smart City Hà Nội xếp vị trí thứ hai với 34.256 thảo luận, đứng thứ ba là Essensia Nam Sài Gòn với 32.567 thảo luận. Ngoài ra, Top 10 dự án còn ghi nhận sự trở lại của dự án Vinhomes Phú Quốc United Center nhờ vào các hoạt động truyền thông ra mắt phân khu mới Shop VinWonder.

Trong tháng 10/2022, Top 10 dự án có sự xuất hiện của 2 ngôi sao mới là Phú Quốc United CenterEurowindow River Park Hà Nội lần lượt thuộc về các chủ đầu tư lớn như Vinhomes và Eurowindow Holding. Lý giải cho sự gia tăng thảo luận của những ngôi sao mới nổi này là nhờ các hoạt động truyền thông như: tung các ưu đãi khủng promotion “Bốc thăm may mắn Mua căn hộ, nhận ngay xe Mazda 3” (dự án Eurowindow River Park) hoặc series livestream “Đầu tư cuối tuần cùng Vinhomes mùa 2” (dự án Phú Quốc United Center).

Những hoạt động truyền thông nổi bật của Top 10 dự án tháng 10/2022

Trong tháng 10/2022, các chủ đầu tư “mạnh tay” chi cho các hoạt động truyền thông quảng bá dự án. Điển hình có thể kể đến dự án Vinhomes Ocean Park Hà Nội với: sự kiện “Khai trương phố đêm ẩm thực” ngày 25/10 hay “Dear Ocean – Đêm nhạc trước biển hồ giữa lòng Thủ đô” – được tổ chức từ giữa tháng 10 kéo dài đến giữa tháng 11 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Bùi Lan Hương, Tăng Phúc, Cẩm Vân, Văn Mai Hương, Trung Quân…

Bên cạnh đó, chủ đầu tư Vinhomes còn rất “chịu chơi” khi mời các nghệ sỹ hạng A cùng với sự đầu tư chỉn chu về sân khấu mang đến sự kiện mãn nhãn tại lễ hội Paradise Bay Fest diễn ra tại Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown. Ở một góc nhìn khác, chủ đầu tư tài trợ sự kiện lớn cũng thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội, ví dụ như Novaworld Phan Thiết đồng hành cùng siêu đám cưới Anh Tú – Diệu Nhi.

Báo cáo trực tuyến được cập nhật mỗi tháng một lần. Báo cáo này là một phần của bộ giải pháp quản trị dữ liệu MXH cho thương hiệu bất động sản. Cùng khám phá thông tin về chủ đề thảo luận, đối tượng đang thảo luận về 250 dự án mở bán và các thông tin khác thông qua 3 bước:

  • Bước 1: Truy cập địa chỉ https://bit.ly/3zXu5YL
  • Bước 2: Điền thông tin vào form đăng ký nhận báo cáo.
  • Bước 3: Xem báo cáo trực tuyến

footer_younetmedia.png (1024×163)